Giáo án Lớp 4A3 Tuần 25

 -Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phn biệt r lời nhn vật, ph hợp với nội dung, diễn biến sự việc

 - Hiểu ND : Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.

- GD kĩ năng sống: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân; Ra quyết định; Ứng phó thương lượng; tư duy sáng tạo: bình luận, phân tích.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A3 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đặc điểm chủ yếu của thành phố Cần Thơ: + Thành phố ở trung tâm đồng bằng sơng Cửu Long, bên sơng Hậu. + Trung tâm kinh tế, văn hố và khoa học của đồng bằng sơng Cửu Long. - Chỉ được thành phố Cần Thơ trên bản đồ. II. Đồ dùng dạy học - Bản đồ Hành chínhViệt Nam. -Tranh ảnh về Cần Thơ (do GV hoặc HS sưu tầm) III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 Kiểm tra -Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Qua bài học về TP HCM, em biết được gì về TP này? 2 bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Thành phố ở trung tâm Đồng Bằng Sông Cửu Long. -Treo bản đồ hành chính Việt Nam. Yêu cầu HS chỉ phần địa giới của Thành Phố. H.TP Cần Thơ nằm bên dòng sông nào? Tp Cần Thơ giáp với những tỉnh nào? -Yêu cầu 1 HS lên bảng chỉ trên bản đồ Tp Cần Thơ và nêu tên các tỉnh giáp với TP. -Yêu cầu HS trực tiếp quan sát lược đồ Tp Cần Thơ cho biết từ TP Cần Thơ đi đến các tỉnh khác bằng các loại đường nào? -Yêu cầu HS quan sát hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ và cho biết. H. Có nhận xét gì về hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ? H. Hệ thống kênh rạch này tạo điều kiện thuận lợi gì cho kinh tế của Cần Thơ. -GV nhấn mạnh: Các tỉnh khác có thể đưa hàng hoá vào và ra khỏi Tp Cần Thơ……. HĐ3: Trung tâm kinh tế, văn hoá khoa học của Đồng Bằng Sông Cửu Long -Yêu cầu HS tiếp tục thảo luận cặp đôi, đọc sách và bằng hiểu biết của mình tìm dẫn chứng chứng tỏ Cần Thơ còn là trung tâm văn hoá, khoa học của ĐB Sông Cửu Long. -Yêu cầu HS trả lời H: Các viện nghiên cứu, các trường đào tạo và các cơ sơ sản xuất có sản phẩm chủ yếu phục vụ cho nghành nào? Công nghiệp hay nông nghiệp -GV nhấn mạnh: Đồng bằng Sông Cửu Long là nơi sản xuất nhiều lúa gạo cả nước……… H.Ở Cần thơ, có thể đến những nơi nào để tham quan du lịch? -Yêu cầu HS nêu nhận xét về TP Cần Thơ. -Yêu cầu HS chỉ TP Cần Thơ Trên lược đồ và một số địa danh du lịch? 3 Củng cố dặn dò - nhận xét tiết học - HS chuẩn bị bài sau -1 HS trả lời (Nêu phần ghi nhớ trong SGK) -Các HS chỉ vị trí của thành phố Cần Thơ. - TP Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu, các tỉnh tiếp giáp với TP Cần Thơ là: Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang… -3 HS lên bảng. Các HS khác theo dõi nhận xét bổ sung. -HS trả lời:Từ thành phố có thể đi tới các tỉnh khác bằng đường ô tô, đường sông, đường hàng không. -HS quan sát, sau đó thảo luận cặp đôi lần lượt trả lời các câu hỏi cho nhau nghe và trao đổi được câu trả lời đúng. -Kênh rạch chằng chịt, chia cắt thành phố ra thành nhiều phần. -Tạo điều kiện để Tp Cần Thơ tiếp nhận và xuất đi các hàng nông sản, thuỷ sản. -Nghe và theo dõi. -HS tiếp tục thảo luận, đọc sách và trao đổi với bạn để trả lời câu hỏi Cần Thơ là trung tâm văn hoá khoa học. +Ở đây có viện nghiên cứu lúa, tạo ra nhiều giống lúa mới cho ĐB sông Cửu Long… -Các sản phẩm chủ yếu phục vụ ngành nông nghiệp -Đến: Chợ nổi, bến Ninh Kiều, vườn cò, vườn chim -HS đọc ghi nhớ trong SGK -HS lên bảng thực hiện Thø 6 ngµy 25 th¸ng 23 n¨m 2011 TiÕt 3: TËp lµm v¨n LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I Mục tiêu: - HS nắm được 2 cách mở bài trực tiếp, gián tiếp trong bài văn miêu tả cây cối. - Vận dụng kiến thức đã biết để viết được đoạn mở bài cho bài văn tả một cây mà em thích. II Đồ dùng dạy học -Tranh ảnh một vài cây, hoa để HS quan sát, làm BT3. III Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 Kiểm tra -Gọi HS đọc bản tin và phần tóm tắt về hoạt động của chi đội, liên đội của trường em …. -Nhận xét cho điểm 2 Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Luyện tập Bài 1: -GV gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. -GV yêu cầu HS trao đổi, thảo luận và tiếp nối nhau trả lời câu hỏi. -Nhận xét kết luận: Điểm khác nhau giữa 2 cách mở bài: Cách 1: Mở bài trực tiếp, giới thiệu ngay cây cần tả. Cách 2: Mở bài gián tiếp: nói về mùa xuân, các loại hoa trong vườn rồi mới giới thiệu cây cần tả. Bài 2: -GV gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. -GV yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu HS đọc bài, yêu cầu cả lớp cùng nhận xét, sửa chữa. -Nhận xét cho điểm đoạn văn HS viết tốt. Bài 3: -GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - GV yêu cầu HS hoạt động trong nhóm theo bàn, GV ghi nhanh 4 câu hỏi lên bảng. -GV gọi HS giới thiệu về cây mình chọn, -GV cho điểm những HS nói tốt. Bài 4: -GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV gọi HS đọc bài làm trước lớp nähận xét, sửa chữa cho bạn. -Nhận xét, cho điểm những đoạn văn hay. -Nhận xét, cho điểm những HS viết tốt. 3 Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Dặn HS về nhà viết lại đoạn văn. -2 HS thực hiện theo yêu câu. -2 HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp. -2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận để có câu trả lời đúng. -1 HS đọc. - HS làm vào vở. -Nhận xét bổ sung bài làm cho bạn. -1 HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập - 4 HS cùng giới thiệu với các bạn cây mà mình yêu thích dựa vào ảnh mang đến lớp và các câu hỏi gợi ý. - HS trình bày trước lớp. HS cả lớp theo dõi và nhận xét -1 HS đọc yêu cầu bài tập trước lớp. - HS cả lớp làm vào vở. - đọc bài làm -Nhận xét chữa bài cho bạn. Tiết1: Tiếng Việt ƠN LUYỆN I.Yêu cầu. -Củng cố kỹ năng đọc hiểu thông qua bài tập viết đoạn văn miêu tả khi đọc xong một đoạn thơ. Đồng thời củng cố kỹ năng viết đoạn văn miêu tả cây cối II. Luyện tập Bài1.Đọc đoạn thơ sau. Mặt trời xuống biển như hòn lửa Sóng đã cài then đêm sập cửa Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi, Câu hát căng buồm gọi gió khơi. Dựa vào nội dung đoạn thơ trên hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh biển vào lúc hoàng hôn. -HD đọc và tìm hiểu nội dung đoạn thơ ,viết đoạn văn theo cảm nhận của cá nhân,đọc bài viết trước lớp,lớp bổ sung. -GV lưu ý sửa câu ,từ cho HS. Bài2.Viết đoạn văn miêu tả một bộ phận của một cây(gốc,cành,quả,lá,hoa,…) mà em yêu thích. -HD viết bài vào vở,tổ chức cho học sinh đọc bài viếtû,GV lưu ý sửa chữa câu từ dùng không đúng,chưa hợp lý. III.Củng cố dặn dò.Hệ thống các nội dung vừa học,nhấn mạnh các lưu ý. TiÕt 4: To¸n PHÉP CHIA PHÂN SỐ I. Mục tiêu. Giúp HS: - Biết cách thực hiện phép chia hai phân số: Lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược. II. Các hoạt động dạy - học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1, Kiểm tra -Gọi HS lên bảng làm bài tập 3 tiết trước. -Nhận xét chung ghi điểm. 2.Bài mới. a.HD thực hiện phép chia phân số. -Nêu bài toán. -Khi đã biết diện tích và chiều rộng của hình chữ nhật muốn tính chiều dài hình chữ nhật ta làm thế nào? H. Hãy nêu phép tính để tính chiều dài hình chữ nhật? - y/c hs làm vào nháp -Nhận xét kết luận: H. Vậy chiều dài của hình chữ nhật là bao nhiêu mét? H. Để thực hiện phép chia hai ps ta làm ntn? b) HD Luyện tập. Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - theo dõi giúp đỡ hsy làm bài -Nhận xét sửa bài. KL: cách viết ps đảo ngược Bài 2 -Cho HS nêu lại cách thực hiện chia cho phân số. -Nhận xét sửa bài. Bài 3 a -Yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu HS đọc lại các phép tính ở phần a và hỏi là tích của phân số nào? -Khi lấy chia cho phân số ta được phân số nào? -Khi lấy chia cho phân số ta được phân số nào? 3. Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà ôn luyện cách thực hiện. -1HS lên bảng làm bài tập. - 2 HS nêu lại bài toán. - Ta lấy diện tích của hình chữ nhật chia cho chiều rộng. - Chiều dài của hình chữ nhật là. -Thực hiện tính vào nháp và nêu cách thực hiện. - hs nêu - lâùy ps thứ nhất nhân với ps thứ hai đảo ngược. -1HS đọc. -5HS lần lượt nêu 5 phân số đảo ngược của phân số đã cho. -1HS nêu trước lớp, sau đó 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở bài tập. a) ………-Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau. -2 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở bài tập. a) ……… - là tích của hai phân số: -Được phân số: -Được phân số: HĐTT Nhận xét kế hoạch tuần 25– phổ biến kế hoạch tuần 26 I.Mục tiêu : -Các em biết phát huy ưu điểm, biết sửa chửa khuyết điểm - nắm được kế hoạch tuần tới để thực hiện II. Sinh hoạt : Lớp trưởng chi đạo Các tổ lần lượt báo cáo kết quả trong tuần của mỗi thành viên trong tổ và xếp loại +Đề xuất biểu dương những bạn dành nhiều điểm tốt và có tinh thần giúp đỡ bạn cùng tiến +Các lớp phó báo cáo kết quả hoạt động trong tuần +Lớp nhận xét chung các hoạt đọng trong tuần đọc điểm và xép loại trong tổ Giáo viên nhận xét chung các hoạt động trong tuần + Biểu dương những bạn có nhièu điểm tốt và những bạn có nhiều cố gắng Kế hoạch tuần 26 + Phát động phong trào thi đua dành nhiều điểm tốt chuẩn bị chào mừng ngày 8/3 + Thực hiện tốt nền nếp đội + Học sinh khá giỏi giúp đỡ học sinh yếu cùng tiến bộ + Tham gia gia các hoạt động khác đầy đủ, có ý thức + Trång hoa vµ ch¨m sãc hoa + Ph¸t c©y vµ dän quang c¶nh xung quanh tr­êng

File đính kèm:

  • docTuan 25.doc
Giáo án liên quan