Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 27

1. Kiểm tra bài cũ

+ Gọi HS lên bảng nêu cách rút gọn phân số

+ GV nhận xét và ghi điểm cho HS.

2. Hướng dẫn HS làm luyện tập

Bài 1

+ GV yêu cầu HS tự rút gọn sau đó so sánh để tìm các phân số bằng nhau.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
¨m th­êng cã m­a lín vµ ®Ï g©y ra ngËp lơt; cã sù kh¸c biƯt gi÷a khu vùc phÝa b¾c vµ phÝa nam. Khu vùc phÝa b¾c cã d·y B¹ch M· mïa ®«ng l¹nh. - Gäi HS ®äc mơc Bµi häc C. Cđng cè - dỈn dß - Chèt l¹i ND vµ nhËn xÐt tiÕt häc. - DỈn HS vỊ nhµ «n tËp theo c¸c néi dung «n ë líp. HS tr¶ lêi c©u hái. + Vì ở đây có trường đại học Cần Thơ và nhiều trường cao đẳng, dạy nghề đào tạo nhân tài cho đất nước. + Ởû đây có viện nghiên cứu lúa, tạo ra nhiều giống lúa mới cho đồng bằng sông Cửu Long . + Là nơi sản xuất máy móc nông nghiệp, phân bón, thuốc trừ sâu. + HS kh¸c nhËn xÐt. - Theo dâi. - HS quan s¸t trªn b¶n ®å vµ th¶o luËn theo cỈp . + 1 HS lªn chØ trªn l­ỵc ®å- lín nhÊt lµ ®ång b»ng Thanh- NghƯ- TÜnh . - HS quan s¸t tranh, ¶nh. - Hs l¾ng nghe - HS quan s¸t l­ỵc ®å vµ chØ cho nhau nghe theo cỈp, 1HS chØ trªn b¶ng. - HS th¶o luËn theo nhãm. - §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy, líp nhËn xÐt - L¾ng nghe - HS ®äc mơc Bµi häc SGK. - HS theo dâi vµ thùc hiƯn. TiÕt 5 KÜ thuËt LẮP CÁI ĐU I. MỤC TIÊU + HS biết chọn dúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu + Lắp được cái đu đúng theo mÉu. + Lắp được cái đu đúng theo mÉu, du l¾p t­¬ng ®èi ch¾c ch¾n, ghÕ ®u giao ®éng nhĐ nhµng. ( HS khÐo tay) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh SGK. bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS B. Bài mới * Giới thiệu bài : GV GT và nêu yêu cầu bài học * Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ + GV cho HS quan sát mẫu cái đu đã lắp sẵn SGK. + Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận + Cái đu gồm những bộ phận nào? + GV nêu tác dơng cái đu trong thực tế + Ở trường học, công viên, gia đình …. * Hoạt động 2: H­íng dÉn thao tác kĩ thuật + GV cho HS đọc trong SGK các phần trên như : + Lắp giá đỡ đu ( H2 - SGK ) + Lắp ghế đu ( H 3 - SGK ) + Lắp trục đu vào ghế đu ( H 4- SGK ) + GV hướng dẫn cụ thể theo SGK + Lắùp cái đu : + GV tiến hành lắp ráp từng bộ phận ( H1 - SGK ) + GV hướng dẫn HS tháo các chi tiết : khi tháo phải tháo từng bộ phận, tiếp đó mới tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự ráp + Khi tháo xong phải xếp gọn các chi tiết vào hộp * Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá; Trưng bày sản phẩm -HS nhậân xét, đánh giá theo tiêu chuẩn trong SGK C. Nhận xét, dặn dò + GV nhận xét tiết học + Dặn HS chuẩn bị bài sau + HS quan sát + HS quan sát + Giá đỡ đu, ghế đu, trục đu + HS đọc nối tiếp nhiều lần + HS tiến hành láp ráp từng phần theo gợi ý trong SGK . + HS lắng nghe và thực hiện. + HS lắng nghe + HS lắng nghe Thø s¸u ngµy 8 th¸ng 3 n¨m 2013 TiÕt 1 To¸n LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giĩp HS + NhËn biÕt ®­ỵc hình thoi vµ 1 sè ®Ỉc ®iĨm cđa nã + TÝnh ®­ỵc diƯn tÝch h×nh thoi. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ + Nêu cách tính dện tích hình thoi? + Gv nhận xét cho điểm 1 2. Luyện tập, thực hành Bài 1 + GV yêu cầu HS tự làm bài + Gọi HS đọc kết quả và làm bài + GV nhận xét và cho điểm Bài 2 + GV yêu cầu HS tự làm bài + Gọi HS đọc kết quả và làm bài + GV nhận xét và cho điểm 3. Củng cố, dặn dò + GV nhận xét tiết học. + Chuẩn bị bài sau - DiƯn tÝch h×nh thoi b»ng diƯn tÝch cđa hai ®­êng chÐo chia cho 2 (cïng mét ®¬n vÞ ®o) + Lớp theo dõi, lắng nghe + HS đọc đề + HS làm bài vào vở a) Bài giải Diện tích hình thoi là : (19 x 12) : 2 = 114 ( cm2) Đáp số: 114 cm2 + 1 em đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét Bài giải Diện tích miếng kính là: (14 x 10 ) : 2 = 70 (cm2) Đáp số: 70 cm2 - HS nhËn xÐt. - HS l¾ng nghe. TiÕt 2 TËp lµm v¨n TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I. MỤC TIÊU - BiÕt rĩt kinh nghiƯn vỊ bµi v¨n t¶ c©y cèi, tù s÷a ®­ỵc c¸c lçi ®· m¾c trong bµi viÕt theo sù h­íng dÉn cđa GV II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ + GV nhận xét, đánh giá chung bài làm B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: Nêu MĐYC 2. Trả bài - Gọi 3 em nối tiếp đọc nhiệm vụ của tiết trả bài TLV trong SGK - Nhận xét kết quả làm bài của HS + Ưu điểm: những em đạt điểm cao: Khánh Huyền, Tố Linh, Bảo, .... + Nhận xét chung cả lớp đã xác đinh đúng đề, đúng kiểu bài bài văn miêu tả, bố cục, diễn đạt, sự sáng tạo, lỗi chính tả, cách trình bày, chữ viết…. + Trả bài cho HS + Hướng dẫn HS sửa bài - Sửa trực tiếp vào vở + Yêu cầu HS trao đổi bài của bạn để cùng sửa - GV theo dõi cách sửa bài, nhắc nhở từng bàn cách sửa - Gọi HS nhận xét bổ sung + Đọc những đoạn văn hay của các bạn có điểm cao + Sau mỗi bài HS nhận xét + Hướng dẫn HS viết lại đoạn văn hay; * Gợi ý viết lại đoạn văn khi : + Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả + Đoạn văn lủng củng, diễn đạt chưa rõ ý + Đoạn văn dùng từ chưa hay + Đoạn văn viết đơn giản, câu cụt + Hoặc viết mở bài, kết bài không đúng yêu cầu + GV đọc lại đoạn văn viếùt lại và sửa chữa cho HS nếu còn thiếu sót 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về nhà những em làm bài chưa đạt thì làm lại + HS lắng nghe + HS theo dõi trên bảng và đọc đề bài . + HS trả bài. + HS tham khảo theo hướng dẫn của GV + HS lắng nghe và sửa bài. + Lắng nghe, bổ sung + HS theo dõi gợi ý để viết lại cho hoàn chỉnh + HS đọc lại + Lắng nghe TiÕt 3 Khoa häc NHIỆT CẦN CHO SỰ SỐNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS + Nêu được vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất + Biết một số cách để chống nóng, chống rét cho người, động vật, thực vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC + Tranh minh hoạ trang 108,109 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ + Hãy nêu các nguồn nhiệt mà em biết? + Nhận xét trả lời và cho điểm HS. B.Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Nêu MT * Hoạt động 1: Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng Mục tiêu: Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài sinh vậtcó nhu cầu về nhiệt khác nhau. Cách tiến hành: GV chia lớp thành 4 nhóm vµ th¶o luËn theo c©u hái. Gäi ®¹i diƯn nhãm b¸o c¸o kÕt qu¶. KÕt luËn: - Nguån nhiƯt tõ MỈt trêi, nguån nhiƯt tõ bÕp cđi ( bÕp ga, bÕp ®iƯn,..) - Lớp theo dõi nhận xét. + HS lắng nghe. - C¸c nhóm vµ th¶o luËn theo c©u hái. - §¹i diƯn b¸o c¸o kÕt qu¶. Câu hỏi Đáp án 1. Kể tên 3 cây và ba con vật có thể sống ở xứ lạnh hoặc xứ nóng mà bạn biết. 3 c©y: B¹ch ®µn, c©y th«ng, c©y khép 3 con vËt: gÊu trĩc, chim c¸nh cơt, chuét tĩi,.. 2. Thực vật phong phú, phát triển xanh tốt quanh năm sống ở vùng có khí hậu nào? a)Sa mạc; b)Nhiệt đới; c)Ôn đới; d)Hàn đới b) Nhiệt đới 3. Thực vật phong phú, nhưng có nhiều cây rụng lá về mùa đông sống ở vùng có khí hậu nào a) Sa mạc; b) Nhiệt đới; c) Ôn đới; d) Hàn đới c) Ôn đới 4. Vùng có nhiều động vật sinh sống nhất là vùng nào? Nhiệt đới 5. Vùng có ít động vật và thực vật sinh sống nhất là vùng có khí hậu nào? Sa mạc và hàn đới 6. Một số động vật có vú sống ở khí hậu nhiệt đới có thể chết ở nhiệt độ nào? a)Trên 00C; b) 00C; c)Dưới 00C 00C 7. Động vật có vú sống ở vùng địa cực có thể chết ở nhiệt độ nào? a) Âm 200C; b) Âm 300C; c) Âm 400C b)Âm 300C 8. Nêu biện pháp chống nóng và chống rét cho cây trồng. - Tưới cây, che giàn. - Ủ ấm cho gốc cây bằng rơm rạ. 9. Nêu biện pháp chống nóng và chống rét cho vật nuôi. - Cho uống nhiều nước, chuồng trại thoáng mát. - Cho ăn nhiều chất bột, chuồng trại kín gió…. 10. Nêu biện pháp chống nóng và chống rét cho con người. (Trong một thời gian nhóm nào kể nhiều là nhóm đó được nhiều điểm) * Hoạt động 2: Vai trò của nhiệt đối với sự sống trên trái đất. MT:Nêu được vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất CTH: - Tổ chức cho HS thảo luận theo bàn, trả lời câu hỏi. -Điều gì sẽ sảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm? - Nhận xét câu trả lời của HS + GV yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết. * Cđng cè dỈn dß + GV nhận xét tiết học + ChuÈn bÞ bµi - Nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm thì: + Gió sẽ ngừng thổi + Trái Đất sẽ trở nên lạnh giá + Nước trên Trái Đất sẽ ngừng chảy và đóng băng. + Không có mưa + Không có sự sống trên Trái Dất. + Không có vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên….. - 2 HS đọc - HS l¾ng nghe. TiÕt 4 Sinh ho¹t tuÇn 27 I/ Mơc tiªu Häc sinh nhËn thÊy ®­ỵc ­u nh­ỵc ®iĨm cđa tuÇn qua vµ ®Ị ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng cho tuÇn tíi. II/ Néi dung 1. C¸n sù nhËn xÐt. 2. Gi¸o viªn nhËn xÐt: A,¦ u ®iĨm: - §i häc ®Ịu, ®ĩng giê, sinh ho¹t 15 phĩt ®Çu giê ®ĩng lÞch. - VƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ. - Häc vµ lµm bµi trưíc khi ®Õn líp, trong giê h¨ng h¸i gi¬ tay ph¸t biĨu x©y dùng bµi. - Ch¨m ngoan, ®oµn kÕt giĩp ®ì b¹n bÌ. B, Tån t¹i: - Mét sè em cßn ch­a tham gia vƯ sinh s©n tr­êng III/ Ph­¬ng h­íng tuÇn tíi. - Thực hiện các hoạt động của nhà trường Nhận xét của BGH .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docjkdfhaifjhlasjwiorhsdjkfhaksdnflkasfjkasjfk (23).doc