Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 24

Bài 3

- Y/C HS nhắc lại cách tính nửa chu vi hình chữ nhật

+ Y/C HS tóm tắt và giải bài toán .

 

 

 

 

+ GV nhận xét, cho điểm .

 2. Củng cố dặn dò

- Chốt lại ND và nhận xét tiết học

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eỏn haứnh moọt soỏ coõng vieọc chaờm soực caõy rau, hoa. + Laứm ủửụùc moọt soỏ coõng vieọc chaờm soực ra, hoa; + Coự yự thửực chaờm soực, baỷo veọ caõy rau, hoa. II.Đồ dùng dạy học  - Tranh minh hoạ SGK. III.các hoat động dạy học  Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc A. Kieồm tra baứi cuừ * GV kieồm tra: Nêu cách trồng rau, hoa ? B.Daùy baứi mụựi - GV giụựi thieọu baứi. * Hoaùt ủoọng 1: HD hoùc sinh tỡm hieồu muùc ủớch, caựch tieỏn haứnh vaứ thao taực kú thuaõùt chaờm soực caõy. 1`. Tửụựi nửụực cho caõy + GV cho HS quan saựt tranh. + ễÛ gia ủỡnh em thửụứng tửụựi nửụực cho caọy rau, hoa vaứo luực naứo? Baống duùng cuù gỡ? + GV coự theồ laứm maóu thao taực cho HS quan saựt. + GV nhaọn xeựt vaứ giaỷi thớch taùi sao phaỷi tửụựi nửụực luực trụứi raõm maựt. (ủeồ cho nửụực ủụừ bay hụi). 2. Tổa caõy + Theỏ naứo laứ tổa caõy? Tổa caõy nhaốm muùc ủớch gỡ? + Hửụựng daón HS quan saựt hỡnh 2 SGK. Nhaọn xeựt veà khoaỷng caựch vaứ sửù phaựt trieồn cuỷa caõy caứ roỏt? 3. Laứm coỷ + Gụùi yự HS quan saựt vaứ neõu nhửừng caõy thửụứng moùc treõn nhửừng luoỏng rau? + Neõu nhửừng taực haùi cuỷa coỷ daùi ủoỏi vụựi caõy rau, hoa? * GV nhaọn xeựt vaứ keỏt luaọn 4. Vun xụựi cho rau, hoa. + Neõu taực duùng cuỷa vun goỏc? + GV nhaọn xeựt vaứ keỏt luaọn veà muùc ủớch cuỷa vieọc vun xụựi. + Hửụựng daón HS quan saựt hỡnh 3 SGK vaứ yeõu caàu HS neõu duùng cuù vun xụựi , caựch xụựi ủaỏt? + Chuự yự: - Khoõng laứm gaừy caõy hoaởc laứm caõy saõy saựt. - Keỏt hụùp xụựi ủaỏt, vun goỏc, khoõng vun quaự cao laứm laỏp thaõn caõy. 3. Cuỷng coỏ, daởn doứ + GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc, daởn HS hoùc baứi vaứ chuaồn bũ tieỏt sau. - HS trả lời: - làm đất, đỏnh luống - xộ rảnh hoặc mổ hốc - trồng rau, hoa - tưới vào gốc.... - HS lắng nghe. + HS quan saựt hỡnh 1 SGK. + Duứng gaựo muực nửụực, bỡnh tửụựi hoa sen hoaởc voứi phun. + HS theo doừi vaứ quan saựt. - Loaùi boỷ bụựt moọt soỏ caõy treõn luoỏng ủeồ ủaỷm baỷo khoaỷng caựch cho nhửừng caõy coứn laùi sinh trửụỷng vaứ phaựt trieồn. + HS quan saựt vaứ laộng nghe. + HS quan saựt vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi. - Huựt tranh nửụực, chaỏt dinh dửụừng trong ủaỏt. + HS laộng nghe. + Vun goỏc cho caõy khoõng ủoồ, reó caõy phaựt trieồn maùnh. + HS quan saựt hỡnh 3 SGK. + HS theo doừi vaứ laộng nghe. - HS lắng nghe. Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013 Tiết 1 Toán luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS  - Thực hiện được phép cộng, trừ 2 phân số, cộng (trừ) 1 số tự nhiên với (cho) 1 phân số, cộng(trừ) 1 phân số cho 1 số tự nhiên. - Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng , phép trừ hai phân số. II. Các hoạt động dạy- học Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc 1. Bài cũ Củng cố về phép trừ phân số. Nhận xét... 2.Bài mới * GTB: Nêu mục tiêu tiết học. HĐ1: Bài tập. Bài 1: Tớnh Y/c HS phát biểu cách cộng, trừ 2 phân số khác mẫu số . - Cho HS lên bảng làm - HS khác làm vào vở. - GV nhận xét. Bài 2: Tớnh Luyện kĩ năng cộng, trừ số tự nhiên với phân số. + Muốn thực hiện : 1 + ta làm như thế nào? Bài 3: Đây là dạng toán tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Y/c HS nêu cách tìm + Sốhạng chưa biết của 1 tổng. + Số bị trừ trong phép trừ. + Số trừ trong phép trừ. - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét. C.Củng cố - dặn dò - Chốt lại ND và nhận xét tiết học. - HS lên bảng làm a) + Lớp nhận xét. * HS mở SGK, theo dõi bài học . - HS làm bảng lớp. - HS khác làm vào vở. b) ; c); + Đưa số tự nhiên về dạng phân số có cùng mẫu số với phân số kia. - HS làm bảng lớp. - HS khác làm vào vở. b. c, 3 HS nêu cách tìm từng loại. + HS làm bài vào vở. 3 HS lên bảng chữa bài. a, x + . b, x - x = x = x = x = c, x = x = - Gọi HS nhận xét - HS lắng nghe. Tiết 3 Tập làm văn ễN TẬP Miêu tả đồ vật (Bài làm viết) I. Mục TIêu - Biết viết hoàn chỉnh một bài văn miêu tả đồ vật đúng yêu cầu của đề bài có đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. Diễn đạt thành câu rõ ý. II. Đồ dùng dạy học HS: Giấy kiểm tra. III. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS nhắc lại dàn bài của bài văn miêu tả đồ vật. B. Bài mới 1. Ra đề bài - Chép đề bài lên bảng. * Em hóy tả một đồ vật mà em yờu quý nhất. - Gọi HS đọc đề bài. - Nhắc nhở HS làm bài + Bài văn phải có đủ 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài. + Diễn đạt câu chặt chẽ, lời văn sinh động, tự nhiên. - Yêu cầu HS chọn 1 đề bài và làm bài. 2. Thu bài 3. Củng cố - Dặn dò - Nhận xét tiết học. 2 HS nhắc lại. a. Mở bài: Giới thiệu đồ vật định tả. b. Thân bài: - Tả bao quát toàn bộ đồ vật: hình dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu, cấu tạo... - Tả những bộ phận có đặc điểm nổi bật. c. Kết bài: Nêu cảm nghĩ. 2 HS đọc đề bài - Cả lớp làm bài. - Lắng nghe - HS nộp bài - Lắng nghe Tiết 3 Khoa học AÙNH SAÙNG CAÀN CHO Sệẽ SOÁNG I. Mục tiêu: Giuựp HS + Neõu ủửụùc vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi: cú thức ăn, sưởi ấm, sức khỏe,... ủoọng vaọt: di chuyển, kiếm ăn, trỏnh kẻ thự,... II. đồ dùng dạy học + Caực hỡnh minh hoaù trang 96,97 SGK. III.các hoạt động dạy học Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc 1.Kieồm tra baứi cuừ + Hãy kể tên một số loài cây cần nhiều ánh sáng và một số cây cần ít ánh sáng . + GV nhaọn xeựt 2. Baứi mụựi * Giụựi thieọu baứi: Neõu teõn baứi * Hoaùt ủoọng 1: Vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng cuỷa con ngửụứi +Mục tiêu: Neõu ủửụùc vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi. + Cách tiến hành: - Toồ chửực cho HS hoaùt ủoọng nhoựm baứn + Yeõu caàu HS trao ủoồi , thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi: - Aựnh saựng coự vai troứ nhử theỏ naứo ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi? - Tỡm nhửừng vớ duù chửựng toỷ aựnh saựng coự vai troứ raỏt quan troùng ủoỏi vụựi sửù soỏng con ngửụứi? + Goùi HS trỡnh baứy, Yeõu caàu moói nhoựm chổ trỡnh baứy moọt caõu hoỷi, caực nhoựm khaực boồ sung yự kieỏn + Nhaọn xeựt yự kieỏn cuỷa HS + Cuoọc soỏng cuỷa con ngửụứi seừ ra sao khi khoõng coự aựnh saựng Maởt Trụứi? + Aựnh saựng coự vai troứ nhử theỏ naứo ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi? + GVKL: Aựnh saựng giuựp cho con ngửụỡ khoeỷ maùnh, coự thửực aờn, sửụỷi aỏm cho cụ theồ,… Hoaùt ủoọng 2: Vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng ủoọng vaọt. + Mục tiêu: Neõu ủửụùc vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa ủoọng vaọt. + Cách tiến hành: + GV cho HS caõu hoỷi thaỷo luaọn: + Goùi ủaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy, caực nhoựm khaực boồ sung. 1. Keồ teõn moọt soỏ ủoọng vaọt maứ em bieỏt. Nhửừng con vaọt ủoự caàn aựnh saựng ủeồ laứm gỡ? 2. Keồ teõn moọt soỏ ủoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ủeõm moọt soỏ ủoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ngaứy? 3. Em coự nhaọn xeựt gỡ veà nhu caàu aựnh saựng cuỷa caực ủoọng vaọt ủoự? 4. Trong chaờn nuoõi ngửụứi ta ủaừ laứm gỡ ủeồ kớch thớch cho gaứ aờn nhieàu, choựng taờng caõn vaứ ủeỷ nhieàu trửựng? + Nhaọn xeựt caõu traỷ lụứi cuỷa HS. + GV keỏt luaọn : Teõn moọt soỏ ủoọng vaọt : chim, hoồ baựo , hửụu, nai, khổ, raộn, … Chuựng caàn aựnh saựng ủeồ di cử ủi nụi khaực, ủeồ tỡm thửực aờn, chaùy troỏn keỷ thuứ,… - Goùi HS ủoùc muùc Baùn caàn bieỏt C. Cuỷng coỏ , daởn doứ + Goùi HS ủoùc muùc Baùn caàn bieỏt + GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc, daởn HS veà hoùc baứi vaứ chuaồn bũ baứi sau. Một số loài cây cần nhiều ánh sáng như: cõy rau, cõy hoa, cõy cam, ... ớt ỏnh sỏng: cõy gừng, nghệ,... Lụựp nghe vaứ nhaọn xeựt. + HS laộng nghe vaứ nhaộc laùi ủeà baứi + HS trao ủoồi, thaỷo luaọn, thoỏng nhaỏt caõu traỷ lụứi vaứ ghi vaứo giaỏy - Aựnh saựng giuựp ta: nhỡn thaỏy moùi vaọt, phaõn bieọt ủửụùc maứu saộc, phaõn bieọt ủửụùc keỷ thuứ, phaõn bieọt ủửụùc caực loaùi thửực aờn, nửụực uoỏng, nhỡn thaỏy ủửụùc caực hỡnh aỷnh cuỷa cuoọc soỏng,… - Aựnh saựng coứn giuựp cho con ngửụỡ khoeỷ maùnh, coự thửực aờn, sửụỷi aỏm cho cụ theồ,… + Neỏu khoõng coự aựnh saựng Maởt Trụứi thỡ Traựi ẹaỏt seừ toỏi ủen nhử mửùc. Con ngửụứi seừ khoõng nhỡn thaỏy moùi vaọt, khoõng tỡm ủửụùc thửực aờn, nửụực uoỏng,… vaứ coự theồ cheỏt. + Aựnh saựng taực ủoọng leõn moói chuựng ta trong suoỏt caỷ cuoọc ủụứi. Noự giuựp ta coự thửực aờn, sửụỷi aỏm vaứ cho ta sửực khoeỷ. Nhụứ aựnh saựng maứ chuựng ta caỷm nhaọn ủửụùc taỏt caỷ veỷ ủeùp cuỷa thieõn nhieõn. - HS lắng nghe. + HS trao ủoồi , thaỷo luaọn, thoỏng nhaỏt caõu traỷ lụứi vaứ ghi vaứo giaỏy: 1.Teõn moọt soỏ ủoọng vaọt : chim, hoồ baựo , hửụu, nai, khổ, raộn, … Chuựng caàn aựnh saựng ủeồ di cử ủi nụi khaực, ủeồ tỡm thửực aờn, chaùy troỏn keỷ thuứ,… 2. ẹoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ngaứy: gaứ, vũt, traõu, boứ,… + ẹoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ủeõm: sử tửỷ, choự soựi, meứo, chuoọt, cuự meứo… 3- Caực loaứi ủoọng vaọt khaực nhau coự nhu caàu veà aựnh saựng khaực nhau, coự loaứi caàn aựnh saựng coự loaứi caàn boựng toỏi. 4- Trong chaờn nuoõingửụứi ta duứng aựnh saựng ủieọn ủeồ keựo daứi thụứi gian chieỏu saựng trong ngaứy, kớch thớch cho gaứaờn ủửụùc nhieàu, choựng taờng caõn vaứ ủeỷ nhieàu trửựng? + HS chuự yự nghe. - HS ủoùc muùc Baùn caàn bieỏt + 3 HS ủoùc + HS laộng nghe vaứ thửùc hieọn. Tiết 4 Sinh hoạt tuần 24 I/ Mục tiêu Học sinh nhận thấy được ưu nhược điểm của tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động cho tuần tới. II/ Nội dung 1. Cán sự nhận xét. 2. Giáo viên nhận xét: A,Ư u điểm: - Đi học đều, đúng giờ, sinh hoạt 15 phút đầu giờ đúng lịch. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Học và làm bài trước khi đến lớp, trong giờ hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. - Chăm ngoan, đoàn kết giúp đỡ bạn bè. B, Tồn tại: - Một số em còn chưa tham gia vệ sinh sân trường III/ Phương hướng tuần tới. - Thực hiện cỏc hoạt động của nhà trường Nhận xột của BGH .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docjkdfhaifjhlasjwiorhsdjkfhaksdnflkasfjkasjfk (4).doc