A. Mục tiêu: Giúp học sinh biết
- Vì sao cần phải vệ sinh đường làng ngõ xóm
- HS thực hành dọn vệ sinh thôn xóm địa điểm gần trường học
B. Tài liệu và phương tiện:
HS: - chổi, hốt rác, giẻlau.
GV: Liên hệ trưởng thôn thôn 3, xã Yên Giang
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng
- GV giới thiệu hoạt động, nêu mục đích, yêu cầu
- Lần lượt các HS mỗi lớp lên kể
- Gv đánh giá nhận xét từng tổ
3. Tổng kết
- Công bố HS thắng cuộc, tuyên dương
Thứ ba ngày 27 tháng 4 năm 2010
Toán
Ôn tập các phép tính với phân số (Tiếp theo)
A. Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập về 4 phép tính với phân số
B. Đồ dùng dạy học:
GV:- Bảng phụ, VBT T4
HS: VBT T4
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Bài cũ : HS nêu các tính chất của phép cộng, nhân, chia STN.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
a) Bài 1(Tr 97, VBT T4):
- HS đọc yêu cầu bài 1.
- HS làm việc cá nhân, gọi HS lên bảng làm. ( Học sinh TB )
-YC học sinh cả lớp nhận xét, bổ sung két quả.
HS đổi vở cho nhau để kiểm tra - GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.
KL:Củng cố kĩ năng áp dụng tính chất một phân số nhân với một tổng, một phân
số nhân với một hiệu.
b) Bài 2 (Tr 97, VBT T4): HS đọc thầm yc của bài, 1 HS nêu lại cách thực hiện cách tính giá trị biểu của các phân số. 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào VBT, cả lớp nhận xét, gv chốt lời giải đúng
c) Bài tập 3 (Tr 97, VBT T4)
- HS đọc yêu cầu và làm bài tập cá nhận, 1 hS lên bảng làm bài, dưới lớp nhận xét và dổi vở cho nhau đẻ soát kết quả.
- GV nhận xét chung.
d) Bài 4 (Tr 97, VBT T4)1HS đọc đề bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi và nêu cách giải bài 4.
- HS tự giải bài toán, 1 HS lên bảng làm. ( Học sinh khá, giỏi )
- HS và GV nhận xét, thống nhất kết quả.
III. Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
- Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT.
Luyện từ và câu
MRVT: Lạc quan – yêu đời
A. Mục tiêu:
- MRVT về chủ đề: Lạc quan – Yêu đời
-Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc làm bàI tập
B. Đồ dùng dạy học:
GV: VBT, bảng phụ.
HS: VBT T4
C. Các hoạt động dạy học và chủ yếu:
I. Bài cũ: - Yêu cầu học sinh lấy vở để học bài.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập
a)Bài tập 1 (Tr 98, VBT TV4)
- Học sinh đọc nội dung yêu cầu của bài tập 1
- Học sinh làm bài cá nhân vào vở bài tập.
- Học sinh và giáo viên thống nhất kết quả.
b) Bài 2 (Tr 99 - VBT TV4): Học sinh đọc YC bài tập 2.HDHS cách thực hiện,
- Học sinh thảo luận theo nhóm 4
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- Học sinh nhận xét - Giáo viên chốt lại ..
c) Bài tập 3 (Tr 99, VBT TV4):
- HS đọc yêu cầu và thảo luận bài tập theo nhóm 2, làm bài tập vào VBT.
- HS trình bày kết quả làm bài tập, cả lớp nhận xét và bổ sung. GV nhận xét kết quả chung.
d) Bài tập 4 (Tr 99, VBT T4)
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận bài tập theo nhóm 2 và trình bày kết quả. HS khác nghe và nhận xét. GV nhận xét chung.
III. Củng cố - dặn dò
- 2 HS TB nhắc lại nội dung bài học. Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh chuẩn bị bài sau.
Thứ tư ngày 28 tháng 4 năm 2010
Tập đọc
Vương quốc vắng nụ cười
A. Mục tiêu:
- Học sinh đọc trôi chảy lưu loát bài văn - Với giọng kể chậm rãi, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả sự buồn chán, âu sầu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười.Thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài đọc.
- Đọc đúng các từ khó trong bài
B. Đồ dùng dạy học :
GV: - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
C. Các hoạt động dạy học và chủ yếu:
I. Bài cũ:
- Yêu cầu đọc bài
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
II. Bài mới:.
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc:
- GV hướng dẫn giọng đọc toàn bài: toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhấn giọng ở từ ngữ miêu tả sự buồn chán, âu sầu của vơng quốc nọ.
- Một, 2 học sinh khá, giỏi đọc diễn cảm toàn bài văn. ( Học sinh khá, giỏi )
-Tổ chức cho học sinh chia đoạn ( 4 đoạn ).
- Học sinh quan sát tranh trong SGK.
- Học sinh đọc nối tiếp đoạn 2 -3 lần .
+Hết lợt 1: - GV theo dõi sữa lỗi phát âm, luyện đọc từ khó cho hs: sờn sợt, ảo não”
+Hết lợt 2: GV hd hs TB ngắt câu dài : “Các quan ...chạy vào”
+Hết lợt 3: Giúp học sinh giải nghĩa một số từ đợc chú giải ở cuối bài và giải nghĩa thêm một số từ: vơng quốc,….. :
- Học sinh luyện đọc theo cặp.
3. Luyện đọc diễn cảm.
- Gọi học 2 sinh đọc diễn cảm lại bài văn.
- K, G tìm giọng đọc hay của bài, hs K, G đọc đoạn mình thích, nói rõ vì sao ?
- Giáo viên hớng dẫn các em thể hiện đúng giọng đọc của bài. Lu ý đọc đúng giọng các nhân vật.
- Giáo viên HD học sinh TB luyện đọc đoạn “Vì đại thần ....ra lệnh”
+ Giáo viên treo bảng phụ HD học sinh luyện đọc.
- GV hoặc học sinh giỏi đọc mẫu.
- Học sinh luyện đọc diễn cảm.( Cá nhân)
- Học sinh thi đọc diễn cảm trớc lớp - Bình chọn học sinh đọc hay nhất
4. Thi đọc
- Gọi một số HS lên đọc
- Chấm điểm miệng cho HS
III. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
Kĩ thuật
Lắp mô hình tự chọn
A. Mục tiêu.
- HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe con quay gió
- Lắp đợc từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
B. Đồ dùng dạy học
- Mẫu con quay gió đã đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu
I. Bài cũ :
II. Dạy học bài mới :
1. Giới thiệu bài:
2. Bài mới
2.1. Học sinh thực hành lắp con quay gió
- Trước khi cho học sinh thực hành lắp con quay gió giáo viên cho học sinh đọc phần ghi nhớ và nhắc các em phải quan sát kỹ hình trong sách giáo khoa cũng như nội dung của từng bớc..
a) Học sinh chọn các chi tiết để lắp con quay gió
- Giáo viên cho học sinh chọn đúng các chi tiết theo SGK và để lắp ráp theo từng loại.
- Trong khi HD có thể cho học sinh chọn một vài chi tiết cần lắpônn quay gió
b) Lắp từng bộ phận:
- Giáo viên HD học sinh lắp từng bộ phận.
- Học sinh lắp từng bộ phận.
c) Lắp ráp con quay gió
2.2. Đánh giá kết quả học tập.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày và nhận xét.
- Học sinh nhận xét, đánh giá.
III. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét ý thức học tập của học sinh.
- Dặn HS chuẩn bị cho tiết học sau.
Toán
Ôn tập về các phép tính với phân số(Tiếp theo)
A. Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập về 4 phép tính với phân số
B. Đồ dùng dạy học:
GV:- Bảng phụ, VBT T4
HS: VBT T4
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Bài cũ
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
a) Bài 1(Tr 98, VBT T4): Viết phân số thích hợp vào ô trống
- HS đọc yêu cầu bài 1.
- HS làm việc cá nhân, gọi HS lên bảng làm. ( Học sinh TB )
-YC học sinh giải thích vì sao đúng vì sao sai.
HS đổi vở cho nhau để kiểm tra - GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.
KL:Củng cố kĩ năng tính cộng, trừ, nhân chia phân số.
b) Bài 2 (Tr 98, VBT T4): HS đọc thầm yc của bài, 1 HS nêu lại cách thực hiện cách tính giá trị biểu của các phân số. 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào VBT, cả lớp nhận xét, gv chốt lời giải đúng
c) Bài 4 (Tr 98, VBT T4)1HS đọc đề bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi và nêu cách giải bài 4.
- HS tự giải bài toán, 1 HS lên bảng làm. ( Học sinh khá, giỏi )
- HS và GV nhận xét, thống nhất kết quả.
III. Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
- Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT.
Thứ năm ngày 29 tháng 4 năm 2010
Toán
ôn tập về đại lượng
A. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Củng cố các đơn vị thời gian và quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian.
- Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo thời gian và giải thích các bài toán có liên quan.
B. Đồ dùng dạy học .
GV: VBT T4
HS: VBT T4
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Bài cũ:
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành.
Bài1 (Tr 99, VBT T4)
- GV treo bảng phụ - học sinh tìm hiểu YC của bài tập.
- HS đọc yêu cầu bài 1. Khoanh vào trước câu trả lời đúng.
- HS làm bài cá nhân, HS nêu kết quả ( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét.
b) Bài 2 (Tr 99, VBT T4)
- GV treo bảng kẻ sẳn biểu đồ.1ố đọc YC của bài tập.
- HS làm bài cá nhân, 4HS lên bảng làm bài. HS nhận xét và nêu kết quả ( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét, thống nhất kết quả.
c) Bài 3 (Tr 100, VBT T4)
- Học sinh đọc YC
- Học sinh thảo luận theo nhóm đôi tìm cách giải.
-1HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Đổi vở ,chữa bài thống nhất kết quả.
d) Bài 4 (Tr 100, VBT T4)
- HS hoạt động cá nhân làm bài vào VBT, 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả đúng.
e) Bài tập 5 (Tr 100, VBT T4)
- HS đọc to yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận nhóm 2, tìm cách giải.
- HS giải bài toán vào VBT, cả lớp quan sát và nhận xét kết quả trên bảng.
- GV nhận xét chung.
III. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm BT ở SGK
HĐNGLL
Giao lưu thể dục – thể thao trong lớp
(Đánh cầu lông)
A. Mục tiêu
- Nâng cao sức khoẻ cho HS
- Tạo điều kiện để HS phát triển toàn diện
B. Đồ dùng
- GV: Còi, cầu
- HS: Vợt cầu lông
C. Các hoạt động
1. Chuẩn bị
- Yêu cầu các tổ chọn 2 HS tập luyện để thi đấu
- Trọng tài(GV CN)
2. Hoạt động
- Các đội bốc thăm chọn cặp thi đấu
- Các đội thi đấu
3. Tổng kết
- GV nhận xét tiết HĐ
Sinh hoạt tuần 33
A. Mục đích yêu cầu.
- Tổng kết hoạt động của lớp trong tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
B. Các hoạt động chủ yếu
I. ổn định tổ chức.
II. Nhận xét dánh giá
1. Tổ trưởng nhận xét từng tổ.
2. Lớp trưởng nhận xét.
a) Về đạo đức.
b) Về học tập.
c) Các hoạt dộng khác
3. Giáo viên nhận xét
a) Về đạo đức:
- Các em có ý thức tốt, quan hệ với thầy cô đúng mực, thân thiện với bạn bè.
- Tuấn cãi mẹ
b) Về học tập:
- Nhìn chung các em có ý thức học tập tốt; học bài và làm bài trước khi đến lớp; hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng.
- Một số bạn về nhà không chịu làm bài(ngủ), ngủ gật trong lớp…
- Vẫn còn một số làm bài chưa đầy đủ
c) Các hoạt động khác.
- Chăm sóc bồn hoa
III. Phương hướng tuần tới
- Thực hiện đầy đủ nề nếp trường lớp.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra đồ dùng học tập, vở bài tập.
Thi đua học tập với các lớp bạn, chuẩn bị tích cực cho thi cuối học kì II
Thực hiên tốt các hoạt động ngoài giờ: Múa hát sân trường, thể dục giữa giờ.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuan 33.doc