Giáo án Lớp 4A Tuần 7 Năm học 2006-2007

1. Đọc trơn tòa bài. Biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện tình cảm yêu mến thiếu nhi ,niềm tự hào, ước mơ và hi vọng của anh chiến sĩ về tương lai tươi đẹp của đất nươc, của thiếu nhi.

2. hiểu các từ ngữ trong bài: Tết trung thu đọc lập ,trại trăng ngàn,nông trường.

Hiểu ý nghĩa của bài : tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ ,mơ ước của anh về tương lai của các em tgong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 7 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Gọi 2 em nêu kq .NX. Bài4: các bước tiến hành như bài 3 4.Cũng cố dặn dò: -BTVN 3/43 -Nx tiết học. D/ Phần bổ sung: Môn : Tập làm văn Bài: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện ( SGK trang 72-73 thời gian dự kiến:45 phút) A/Mục tiêu: Dựa trên hiểu biết về đoạn văn ,hs tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn kể chuyện gồm nhiều đoạn văn. B/ĐDDH: Băng giáy viết đoạn văn hoàn chỉnh. C/Các hđ-dh : 1.KTBC: 2hs mỗi em nhìn vào 2 tranh minh họa 3 lưỡi rìu , phát triển ý. Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a.GTB: Nêu yc bài học. b.Hd hs làm bài tập: Bài1: -Hs đọc cốt truyện :”vào nghề”. -Gv giới thiệu tranh. -Yc hs nêu các sự kiện trong truyện. -Gv chốt lại. Bài2: -1 hs nêu yc bài -4 hs nối tiếp nhau đọc -Hs tự lựa chọn 1 trong 4 đoạn để viết vào VBT -Gv dán băng giấy lên bảng -Gv và hs nx -Gọi 2-3 hs đọc bài làm 3.Củng cố dặn dò: -Dạn VN hoàn chỉnh đoạn văn. -Viết thêm 1 đoạn khác -Chuẩn bị bài sau D/ Phần bổ sung: Thứ năm ngày25 tháng 10 năm 2006 Môn: Luyện từ và câu Bài: Luyện tập viết tên người, tên địa lý Việt Nam A/ Mục tiêu:Biết vận dụng những hiểu biết về qui tắc viết hoa tên người, tên địa lý VN để viết đúng. B/ ĐDDH: -Băng giấy viết BT1 -Bản đồ d0ịa lý VN C/ Các HĐDH: 1.KTBC:gọi 2 hs viết tên và địa chỉ gia đình em. Nx ghi điểm. Nx bài cũ. 2.Dạy bài mới: GTB: Nêu yc bài học Thực hành: Bài1: Gọi hs đọc yc. Gv hd cách làm.hs làm vào VBT. Gọi hs đọc bài làm. Nhận xét Gv yc hs nhắc lại quy tắc viết tên địa lý. Bài2: Hs đọc yc . hs làm nhóm. Đd các nhóm đọc kq .Gv và hs nx. Củng cố dặn dò: -Nhắc nhở hs viết tên người , tên địa lý VN cho đúng quy tắc. -NX tiết học. C/ Phần bổ sung: Môn: Lịch sử Bài:Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo ( SGK trang 21-22. Thời gian dự kiến: 35 p) A/ Mục tiêu: Sau bài học hs biết: -Vì sao có trận BĐ -Kể lại được diễn biến chính của trận BĐ -Trình bày được ý ngiã của trận BĐ đối với lịch sử dân tộc. B/ ĐDDH: -Phiếu học tập -Tranh diễn biến trận BĐ C/ Các HĐDH: 1. KTBC: Gọi 2 hs kt . nx ghi điểm. 2. Dạy bài mới: a.GTB: nêu MĐYC bài học b.Hđ1:Làm việc cá nhân * Mục tiêu:Giúp hs nắm được tiểu sử Ngô Quyền * Cách tiến hành: -Hs làm phiếu BT -Gọi nêu kq -Tóm tắc tiểu sử Ngô Quyền c.Hđ2:làm việc cá nhân * Mục tiêu:Hs thuật lại được diễn biến trận Bạch Đằng * Cách tiến hành: -Hs đọc thầmđể TLCH -Yc hs thuật lại diễn biến -Nx tuyên dương d.Hđ3: Làm việc cả lớp * Mục tiêu:Giúp hs hiểu được cuộc sống sau khi đánh tan quân Nam HánNgô Quyền đã làm gì? Điều đó có ý nghĩa ntn? * Cách tiến hành: -Đd vài nhóm nêu kq -Nx bổ sung -Gv neu kl, Hs đọc ghi nhớ 4.Củng cố dặn dò: D.Phần bổ sung: Môn: Toán Bài: biểu thức có chứa ba chữ (SGK trang 43 – Thời gian dự kiến 45 p) A/ Mục tiêu:Giúp hs -Nhận biết 1 số biểu thức đơn giản có chứa 3 chữ Biết tính giá trị của 1 biểu thức đơn giản có 3 chữ B/ ĐDDH: -Băng giấy viết sẵn vd (như SGK) -Băng giấy kẽ mẫu C/ Các hđ dh: 1.Hđ1: KTBC -Gọi 2 hs lên bảng làm BT 3/43 -Nx ghi điểm, nx bài cũ 2. Hđ2: Dạy bài mới a.Giới thiệu biểu thức có chứa 3 chữ - Gv nêu vd - Gv hd hs tự nêu mẫu - Gọi 2 hs nhắc lại -Gv giới thiệu a+b+c là biểu thức có chứa 3 chữ -Gọi hs nhắc lại. Cho vd b.Giới thiệu giá trị của biểu thức có chứa 3 chữ -Gv ghi bảng a+b+c , hs nêu như sgk -Gv hd để hs nhận xét -Gọi hs nhắc lại 3 Hđ3:Thực hành: Bài1: Hs đọc yc, làm vào VBT. Gọi hs đọc lại bài. Nx sửa sai Bài2:Hs đọc yc , l;àm vào VBT . gọi hs lên bảng sữa Bài3: Các bước tương tự như bài 1 4. Hđ4: Cũng cố dặn dò -VN làm BT 3,4/44 -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn: Thể dục Bài: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi:” Ném bóng trúng đích” ( Thời gian dự kiến :30 p) A/ Mục tiêu: -Cũng cố và nâng cao kỹ thuật : Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, yc quay sau đúng kỹ thuật , không lệch hàng, đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướng không sai lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Trò chơi : “ Ném bóng trúng đích” yc tậo trung chú ý , bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. B/ Địa điểm phương tiện: -Trên sân trường : Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn khi tập luyện -Kẽ sẵn sân chơi C/ ND và PP lên lớp: 1.Phần mở đầu: -Gv nhận lớp, phổ biến nd, yc giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục khi tập luyện. -Hs khởi động -Chạy nhẹ và hít thở sâu -TC tìm người chỉ huy 2.Phần cơ bản: a.Đội hình đội ngũ: -Ôân quay sau,đi đều vòng phải, trái,đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Gv cho cả lớp ôn lại b.TC vận động: Gv nêu tên tc -Cho hs nhắc lại cách chơi, luật chơi Hs chơi thử -Cả lớp chơi . Nx tuyên dương 3.Phần kết thúc: -Thả lỏng -Tc :” diệt con vật có hại” -Hệ thống bài -Nx đánh giá giờ học D/Phần bổ sung: Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2006 Môn: tập làm văn Bài: Luyện tập phát triển câu chuyện ( SGK trang 75- thời gian dự kiến 45 p) A/ Mục tiêu: -Làm quen với thao tác phát triển câu chuyện -Biết sắp xếp thời gian B/ ĐDDH: Băng giấy viết sẵn đề bài C/ Các HĐDH: 1. Hđ1:KTBC: -Gọi 2 Hs đọc lại đoạn văn “ vào nghề” -Nx ghi điểm 2. Hđ2:Dạy bài mới a.GTB: Nêu yc bài học b.Hd hs làmBT -1 hs đọc yc -1 hs đọc gợi ý -Gv hd hs nắmkỹ đề -Hs làm vào VBT -2 hs đọc bài viết .Gv nx chấm điểm 3.Hđ3:Cũng cố dặn dò -Gv tuyên dương những hs phát triển câu chuyện tốt -VN bổ sung câu chuyện -Kể lại cho người thân nghe -Chuẩn bị bài sau -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn : Khoa học Bài:Phòng một số bệnh lây qua đương tiêu hóa ( SGK trang 30-31 – thời gian dự kiến 30p) A/ Mục tiêu: Sau bài học hs có thể : -Kể tên 1 số bệnh lây qua đường tiêu hóa và nhận thức được mối nguy hiểm của các bệnh này -Nêu nnguyên nhân và cách đề phòng1 số bệnh lây qua đường tiêu hóa -Có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện B/ ĐDDH:Tranh SGK trang 30 C/ Các hđdh: 1.Hđ1:KTBC “ phòng bệnh béo phì” 2.Hđ2:Dạy bài mới a.GTB: Gv nêu yc bài học b.Hđ3: Tìm hiểu 1 số bệnh lây qua đường tiêu hóa * Mục tiêu: Kể tên 1 số bệnh lây qua đường tiêu hóa và nhận biết mối quan hệ của bệnh này * Cách tiến hành: -Gv đặt vấn đề -Gv giảng thêm triệu chứng 1 số bệnh -Gv nêu kl c.Hđ4: nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa * Mục tiêu: Nêu được nguyên nhân 1 số bệnh lây qua đường tiêu hóa * Cách tiến hành: -Gv yc hs quan sát các hình trong SGK trang 30-31 và TLN đôi để TLCH -Gọi đd nhóm trình bày d.Hđ5: Vẽ tranh cổ động * Mục tiêu: Coy1 thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện * Cách tiến hành: -Gv chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm tự phân công và vẽ tranh -Gv theo dõi giúp đỡ -Các nhóm treo sản phẩm. Gọi đd phát biểu -Nx tuyên dương 3.Cũng cố dặn dò: D/ Phần bổ sung: Môn: Toán Bài: Tính chất kết hợp của phép cộng ( SGK trang 45 – thời gian dự kiến 40 p) A/ Mục tiêu: Giúp hs -Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng -Vận dụng tc giao hoán và kết hợp để tính bằng cách thuận tiện nhất B/ ĐDDH: Băng giấy kẽ sẵn như SGK C/ Các hđdh: 1. Hđ1: KTBC -Gọi 4 hs lên bảng làm BT4/44 -Nx ghi điểm, nx bài cũ 2. Dạy bài mới a.GTB: Gv nêu mục đích yc bài học b.Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng -Gv dán băng giấy kẽ ẵn bảng như SGK, cho hs nêu giá trị cụ thể của a,b,c -Gv rút ra kl: (a+b)+c = a+(b+c) -Yc hs nêu bằng lời -Gv giới thiệu đó là tính chất kết hợp của phép cộng 3.Hđ3:Thực hành Bài1: Gọi hs đọc yc bài, Gv hd như mẫu, hs làm vào vở. 3hs lên bảng làm Bài2: Hs đọc yc , gv hd cách làm, hs làm vào VBT . Gọi hs lên bảng làm Bài3: Gv tiến hành tương tự như bài 1,2 Gọi hs nêu bài làm 4.Hđ4:Củng cố dặn dò -Về nhà học bài, làm bài 2/45 -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn: Mỹ thuật Bài: Vẽ tranh: Đề tài phong cảnh quê hương ( SGK trang 19 – thời gian dự kiến 30p) A/ Mục tiêu : Hs biết quan sát các h/a và nhận ra vẻ đẹp của phong cảnh quê hương Hs biết cách vẽ và vẽ đu8o8c5 tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng Hs thêm yêu mến quê hương B/ ĐDDH: 1 số tranh ảnh phong cảnh Bài vẽ phong cảnh của hs lớp trước C/ Các hđdh: 1.Hđ1:KTBC Gv nhận xét bài vẽ của hs tiết trước 2.Hđ2:Dạy bài mới a.GTB:Gv nêu yc tiết học b.Hđ3:Tìm chọn nd đề tài -Gv dùng tranh ảnh giới thiệu để hs nhận biết-GV đặt câu hỏi để hs tiếp cận đề tài c.Hđ4: Cách vẽ tranh phong cảnh -GV giới thiệu cách vẽ -Gv hd cách vẽ d.Hđ5: thực hành -Gv cho hs qs tranh phong cảnh của hs các lớp trước để gợi ý các em cách chọn cảnh và thể hiện -Hs vẽ vào vở -Gv qs hd bổ sung -Khuyến khích các em tô màu tự do theo ý thích e.Hđ6: Nx đánh giá -Gv cùng hs chọn 1 số bài điển hình có ưu điểm và nhược điểm để nx -Nhấn mạnh những điểm cần phát huy và những điểm chưa tốt cần khắc phục g.Dặn dò: Vn qs con vật quen thuộc D/ Phần bổ sung: - ï - -

File đính kèm:

  • docTUAN 7.doc
Giáo án liên quan