Giáo án Lớp 4A Tuần 35 chuẩn

 Hoạt động 1: Làm bài tập

*Mục tiêu: học sinh rèn kĩ năng giải bài toán "Tìm hai số khi biết tổng và hịêu của hai số đó

Bài tập 1:

 - HS làm tính ở giấy nháp.

- HS kẻ bảng (như SGK) rồi viết đáp số vào ô trống. GV nhận xét,

Bài tập 2: GV cho HS tóm tắt, rồi tự giải

 

doc61 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1258 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 35 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
điểm của các trạng ngữ chỉ phương tiện (trả lời câu hỏi Bằng cái gì? Với cái gì?). *Kĩ năng: Nhận biết trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu; thêm trạng ngữ chỉ phương tiện vào câu. II. Chuẩn bị: *GV: - Bảng lớp viết sẵn 2 câu văn ở BT 1 (phần nhận xét), 2 câu văn ở BT 1 ( phần luyện tập). *HS: - Tranh ảnh một vài con vật (nếu có). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1./ KIỂM TRA BÀI CŨ : - GV kiểm tra 2 HS làm lại BT 3 – tiết LTVC trước (MRVT: lạc quan, yêu đời). - GV nhận xét. 2./ BÀI MỚI : * Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu. * Các hoạt động: Thời lượng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC *Hoạt động 1: nhận xét. *Mục tiêu: - Hai HS tiếp nối nhau đọc nội dung BT 1, 2. - HS phát biểu ý kiến. Cả lớp và Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Hai, ba HS đọc và nhắc lại toàn bộ nội dung cần ghi nhớ trong SGK. * Hoạt động 2: Phần luyện tập. *Mục tiêu: Nhận biết trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu Bài tập 1 - HS đọc nội dung bài tập, suy nghĩ, tìm trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu. - GV mời 2 HS lên bảng gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong 2 câu văn đã viết trên bảng lớp. Cả lớp nhận xét, kết luận lời giải: Bài tập 2 - HS đọc yêu cầu của bài, quan sát ảnh minh hoạ các con vật trong SGK (lợn, gà, chim), ảnh những con vật khác (GV và HS sưu tầm), viết một đoạn văn tả con vật, trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ chỉ phương tiện. - HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn miêu tả con vật, nói rõ câu văn nào trong đoạn có trạng ngữ chỉ phương tiện. Cả lớp và GV nhận xét. - 2 HS nối tiếp đọc BT 2,3. - HS phát biểu. + Ý 1: Các trạng ngữ đó trả lời câu hỏi Bằng cái gì? Với cái gì? + Ý 2: Cả 2 trạng ngữ đều bổ sung ý nghĩa phương tiện cho câu. - HS đọc ghi nhớ. - HS đọc nội dung BT - 2 HS lên bảng gạch dưới bộ phận trạng ngữ. Câu a: Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em … Câu b: Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo, người hoạ sĩ dân gian đã sáng tạo nên … - HS quan sát tranh ảnh. - HS nêu miệng kết quả. - Một số câu văn có trạng ngữ chỉ phương tiện. + Bằng đôi cánh to rộng, gà mái che chở cho đàn con. + Với cái mõm to, con lợn háu ăn tợp một loáng là hết cả máng cám. + Bằng đôi cánh mềm mại, đôi chim bồ câu bay lên nóc nhà. 3./Củng cố, dặn dò. - Một, hai HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ trong tiết học. - GV yêu cầu HS về nhà hoàn chỉnh lại đoạn văn ở BT 2 (phần Luyện tập). Tiết: Chính tả NÓI NGƯỢC I / Mục tiêu . *Kiến thức : Nghe đúng chính tả, trình bày đúng bài vỊ nhân gian Nói ngược. *Kĩ năng: - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu và dấu thanh dễ viết lẫn. II/ Chuẩn bị: -GV: Một số tờ phiếu. III/ Các hoạt động dạy học 1/ Khởi động: 2/ Kiểm tra: 2 HS viết lên bảng lớp 5-6 từ láy. - GV nhận xét . 3/ Bài mới: Giới thiệu bài: Nói ngược Các hoạt động: Thời lượng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe viết Mục tiêu: Nghe đúng chính tả, trình bày đúng bài vè nhân gian Nói ngược. - GV đọc bài vè nói ngược. - HS đọc thầm. GV nhắc các em chú ý cách trình bày bài vè theo thể thơ lục bát, những từ dễ viết sai: liếm lông, nậm rượu, lao dao, trúm, đổ vồ, .. - HS nêu nội dung bài vè. Ø- HS gấp SGK. GV đọc từng dòng thơ cho HS viết. *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm BT chính tả *Mục tiêu: HS làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu và dấu thanh dễ viết lẫn - GV nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm đoạn văn, làm bài vào vở. - GV dán 3 tờ phiếu lên bảng lớp; mời 3 HS thi tiếp sức. Đại diện các nhóm đọc lại đoạn văn. - GV nhận xét . - HS theo dõi trong SGK - Nói những chuyện phi lý, ngược đời, không thể nào xảy ra nên gây cười. - HS đọc yêu cầu BT - HS trình bày kết quả Giải đáp – tham gia – dùng một thiết bị – theo dõi – bộ não – bộ não – không thể 4/ Củng cố: - Gv nhận xét tiết học. IV. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu HS về nhà đọc lại thông tin ở BT2. Tiết: TẬP LÀM VĂN ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN I. Mục tiêu: *Kiến thức: Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước. *Kĩa năng: Biết điền nội dung cần thiết vào một bức Điện chuyển tiền và Giấy đặt mua báo chí. II. Chuẩn bị: - GV: - HS: VBT Tiếng Việt 4/2 III. Các hoạt động dạy – học 1 – Kiểm tra bài cuÕ : -GV kiểm tra 2 HS đọc lại Thư chuyển tiền đã điền nội dung trong tiết tập làm văn trước. - GV nhận xét. 2 – Bài mới : a. Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay giúp các em tiếp tục thực hành điền vào một số giấy tờ in sẵn rất cần thiết trong đời sống: Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước. b. Các hoạt động: Thời lượng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC *Hoạt động 1: Thực hành *Mục tiêu: HS điền những nội dung cần thiết vào giấy tờ in sẵn. Bài tập 1 - HS đọc thầm yêu cầu của BT 1 và mẫu Điện chuyển tiền đi. - GV giải nghĩa những chữ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi. + N3VNPT: là những ký hiệu riêng của ngành bưu điện, các em khôngcần biết. +ĐCT: viết tắt Điện chuyển tiền. GV chỉ dẫn cách điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi. Em bắt đầu viết từ phần khách hàng viết (phần trên đó do nhân viên Bưu điện viết). - Họ tên người gửi (họ, tên của mẹ em). - Địa chỉ (cần chuyển đi thì ghi): nơi ở của gia đình em. - Số tiền gửi (viết bằng số trước, bằng chữ sau). - Họ tên người nhận (là ông hoặc bà em). - Địa chỉ: nơi ở của ông, bà em. - Tin tức kèm theo chú ý ngắn gọn, VD: Chúng con khoẻ. Cháu Hương tháng tới sẽ về thăm ông bà. - Nếu cần sửa chữa điều đã viết, em viết vào ô dành cho việc sửa chữa. - Những mục còn lại, nhân viên bưu điện sẽ điền - Một HS khá, giỏi đóng vai em HS viết giúp mẹ Điện chuyển tiền – nói trước lớp cách em sẽ điền nội dung vào mẫu Điện chuyển tiền đi như thế nào. - Một số HS đọc trước lớp mẫu Điện chuyển tiền đi đã điền đầy đủ nội dung. Bài tập 2. - HS đọc yêu cầu của BT và nội dung Giấy đặt mua báo chí trong nước. - GV giúp HS giải thích các chữ viết tắt, các từ ngữ khó (nêu trong chú thích: BCVT, báo chí, độc giả, kế toán trưởng, thủ trưởng). - HS đọc nội dung BT - Cả lớp chú ý lắng nghe. - Hoạt động cá nhân - Cả lớp làm việc cá nhân. - HS nêu yêu cầu BT - HS điền vào vở BT. 3. Củng cố: - GV nhận xét tiết học. IV. Hoạt động nối tiếp: -Nhắc HS ghi nhớ để điền chính xác nội dung vào những tờ giấy in sẵn. Kĩ Thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN Ngày soạn :…../……/ 200… Ngày dạy:…../……/ 200… I. Mục tiêu: - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được tưngf bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỉ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thực hiện thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II. Chuẩn bị: - GV: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học : Tiết 1 Hoạt động 1 : HS chọn mô hình lắp ghép. - GV cho học sinh tự chọn mô hình lắp ghép . Tiết 2 Hoạt động 2 : Chọn và kiểm tra các chi tiết . - GV xem mô hình học sinh ghép đúng và đủ. - Các chi tiết phải theo từng loại vào nắp hộp. Hoạt động 3 : HS thực hành. Lắp từng bộ phận. Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả học tập. - Cho học sinh trưng bày sản phẩm. + Tiêu chuẩn đánh giá. Lắp được mô hình tự chọn. Lắp đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộ xệch. HS tự đánh giá sảm phẩm của mình và sản phẩm của bạn. GV nhận xét chung. GV nhắc lại các chi tiết và xếp gọn vào hộp. IV. Hoạt động nối tiếp: - Tinh thần thái độ học tập của học sinh và kĩ năng, sựu khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn. Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần :…..Tiết:…… Môn: Địa lí BÀI: ÔN TẬP Ngày soạn :…../……/ 200… Ngày dạy:…../……/ 200… I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: Như tiết 1 II.CHUẨN BỊ: Sách giáo khoa . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TIẾT 2 Khởi động: Bài mới: Giới thiệu: ôn tập Thời lượng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động1: Hoạt động cả lớp Hoạt động 2: Hoạt động nhóm đôi GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày. Nhận xét GV tổng kết, khen ngợi những em chuẩn bị bài tốt, có nhiều đóng góp cho bài học. HS làm câu hỏi 3, 4 trong SGK HS trao đổi trước lớp, chuẩn xác đáp án. HS làm câu hỏi 7 trong SGK HS trao đổi trước lớp, chuẩn xác đáp án. Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Tuần :…..Tiết:……

File đính kèm:

  • docTUAN 35(1).doc