A. Mục đích yêu cầu: Gip hs
Hs đọc trôi chảy toàn bài . Đọc đúng tên viết tắt tổ chức VNICEF (u –ni –xép). Biết đọc đúng một bản tin.
Hiểu cc từ ngữ mớI trong bi
nắm đuợc nộI dung chính của bản tin. Cuộc thi vẽ Em muốn cuộc sống an toàn được thiếu nhi hưởng ứng . Tranh dự thi cho thấy các em có nhận thức đúng về an toàn, đặc biệt là an toàn , đặc biệt là an toàn giao thông và biết thể hiện nhận thức mình bằng ngơnngữ hộI hoạ
B. Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh minh hoạ bi sgk
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 23 Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cũ:
-Gọi 2 HS trả lờI câu hỏi của bài 18
-GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: cho hs quan sát tranh…. Giáo viên giớI thiệu
b.Hoạt động1: Văn học thờI Hậu Lê
-Hs làm việc theo nhĩm ( 5 – 6em); gv giao phiếu thảo luận cho các nhĩm
Yêu cầu học sinh làm việc theo nhĩm để hồn thành phiếu, sau đĩ cácnhĩm trìnhbày báo cáo kết quả. Cả lớp nhận xét bổ xung . Giáo viên nhận xét chốt lại
Giáo viên giớI thiện về chữ Hán, chữ Nơm và một số đoạn văn thơ tiêu biểu
c.Hoạt động 2:Khoa hoạ thờI Hậu Lê ( thực hiện như hđ 1)
-Yêu cầu học sinh dựa vào nộI dung phiếu trả lờI các câu hỏI của giáo viên nêu ra
3. Củng cố và dặn dị:
3hs đọc nộI dung in đâm cuốI bài
Giáo viên nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Tốn
Phép Cộng Phân Số /126
Mục tiêu: giúp học sinh :
Nhận biết phép cộng hai phân số cùng mẫu
Biết cộng hai phân số cùng mẫu
Nhận biết tính chất giao hốn của phép cộng hai phân số
ĐDDH:
MỗI học sinh chuẩn bị một băng giấy hình chữ nhật dài 30cm, cộng 10cm; bút màu
Hoạt động ạy hcọ:
1. Bài cũ: 2 hs lên bảng thực hiện phép tình : 482 x 307 ; 18490 : 215
Giáo viên nhận xét.
2 Bài mớI:
a. GiớI thiệu bài: Trực tiếp
b.Hình thành kiến thức:
Thự hành trên băng giấy : gv yêu cầu hs lấy băng giấy gấp làm 8 phần bằng nhau
GV đặt câu h ỏI. Hs thực hiện từng phần ( như vd sgk)
Giáo viên kết luện , tờ màu 5/8băng giấy
+ Cộng hai phân số cùng mẫu
Giáo viên nêu phép tính 3/8 +2/8 =? hướng dẫn hs thực hiện (như sgk)
Gv gợI ý. Hs rút ra qyu tắc phép cộng hai phân số cùng mẫu số nhu67 sgk. 3 – 4 hs nhắc lạI .
+ Cho hs tính 3/5+7/5 =? ( bảng con )
c. Thực hành:
Bài 1 : Tính giáo viên đọc hs thực hiện bảng con
Bài 2: Viết tiết vào chỗ chấm
- Hs nhận xét, nêu cách làm, làm bài ; nêu kết quả viết
Bài 3: Tốn giảI 1 Hs đọc bài tốn
Đề tốn cho biết gì? HỏI gì:?
Hs làm bài , sửa bài … Nhận xét thống kết quả
3. Củng cố dặn dị.
- Gv nhận xét tiết học: BTVN 1 sgk / 126
*******************************************************
Mĩ Thuật
Tập Nặn Tạo Dáng
Tập Nặn Dáng Người
Mục tiêu:
Hs nhận biết được các bộ phận chính và các động tác của con ngưởI khi hoạt động
Hs làm quen vớI hình khốI điêu khắc ( tượng trịn) và nặn đuợc 1 dnág ngườI đơn giản theo ý thích
Hs quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người
Chuận bị:
- Giáo viên : Sưu tầm tranh ảnh về các dáng ngườI hoặc tượng ngườI
- Học sinh: Đất nặn, bìa cứng, thanh tre
Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
2. Bài mớI:
a. giớI thiệu bài : Trực tiếp.
- Hoạt động 1: Quan sát nhận xét:
+ Giáo viên giớI thiệu một số tranh ảnh về các dáng người hoặc tượng ngườI dân gian . Hs quan sát nhận xét (như mục I sgk ) gv gợI ý để hs tìm các hình dáng để nặn
- Hoạt động 2: Cách nặn dáng người
+ Gv thao tác để minh hoạ cách nặn. Hs quan sát , gọI 1-2 hs làm lạI thao tác
+ GV nhắc hs : tạo dáng phù hợp vớI động tác của nhân vật, sắp xếp bố cục
- Hoạt động 3: Thực hành:
+ Hs thực hành tập nặn dáng ngườI theo ý thích, gv quan sát giúp đỡ hs
- Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
+Gv gợI ý hs nhận xét các bt nặn
+ Hs và gv lựa chpn5 và sắp xếp
+ Giáo viênnhận xét tiết học
3. Củng cố , dặn dị:
GV nhận xét tiết học . BTVN : Quan sát các dáng ngườI khi hoạt động.
*******************************************************
Thể dục
Bật Xa Và Tập PhốI Hợp Chạy Nhảy
Trị chơi: Con Sâu Đo
Sgv/ - TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-Hs ơn bật xa và học phốI hợp chạy nhảy, yêu cầu thực hiện đúng
-Trị chơi “ Con sâu đo” . Yêu cầu hs biết được cách chơi
B.Địa điểm và phương tiện:
Sân trường sạch sẽ, an tồn. Dây nhảy
C.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: ( Như bài trước)
2.Phần cơ bản:
a). Ơn bật xa: cho hs khởI động các khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng
-Hs luyện tập , thi đua bật xa
-Thi bậtnhảy từng đơi
+ Học phốI hợp chạy, nhảy:
- Giáo viên hướng dẩn cách luệyn tập phốI hợp giảI thích làm mẫu , hs làm thử , hs từng tổ thực hiện luyện tập.
b). Trị chơi vận động:
-Học trị chơi “ Con sâu đo” ( nhu tiết trước)
3.Phần kết thúc:
-Cho hs làm động tác thả lỏng , Hệ thống bài
-Giáo viên nhận xét đánggiá giờ học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Thứ sáu ngày 27 tháng 2năm 2007
Tập làm văn
Đoạn Văn Trong Bài Văn Miêu Tả Cây CốI
Sgk trang 52- TGDK:40 phút
A.Mục tiêu:
-Nắm được đặc điểm nộI dung và hình thức của đoạn văn trong bài căn miêu tả cây cốI
-Nhận biết và bước đầu biết cách xây dựng đoạn văn miêu tả cây cốI
- Cĩ ý thức bảo vệ cây xanh
B. Đồ dùng dạy học
C.Các hoạt đơng dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: 1 hs đọc đoạn văn ( bt2)
1 hs nĩi về cách tả của tác giả 2 đoạn văn đọc thêm
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: GV nêu mục đích của tiết học
b.Phần nhận xét :
- 1 hs đọc yêu cầu bt 1, 2, 3 ; Cả lớp đọc thầm bài “Cây gạo” , trao đổI, phát biểu ý kiến, giáo viên nhận xét, chốt lại
c.Phần ghi nhớ: Gv gợI ý để hs rút ra nộI dung cần ghi nhớ
3 – 4 hs đọc ghi nhớ sgk
d. Phần luyện tập:
Bài tập 1: Hs đọc yêu cầu bài, làm bài (cn) , sửa bài ( miệng)
Giáo viênnhận xét, kết luận
Bài tập 2: Giáo viênnêu yêu cầu gợI ý
hs viết đoạn văn , đọc đoạn văn vừa biết,, hs + gv nhận xét , gợI ý
gv chấm chữa 1 số bài
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị
-Hs nhắc lạinộI dung ghi nhớ
- Giáo viên nhận xét tiết học, Hs về viết lạI đoạn văn ( chưa đạt)
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************************
Tốn
Phép Cộng Phân Số
SGK/ 127 TG :35phút
A.Mục tiêu :Giúp hs :
-Nhận biết phép cộnghai phân số khác mẫu
-Biết cácộng hai phân số khác mẫu
B.Đồ dùng dạy học:
-Giấy ghi BT.
C. Các hoạt động DH
1.Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp làm bảng con bt1 ; 1 hs lên bảng làm bt3
- Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ.
2.Bài mớI:
a.GTB :
b. hình thành kiếnthức :
+ Cộng hai phân số khác mẫu :
Gv nêu vd sgk và đặt câu hỏI , hs trả lờI
1 hs lên bảng thực hiện , lớp làm nháp
gv yêu cầu hs nĩi lạI các bước cộng hai ps khác mẫu số
gv nhắclạI cách làm như sgk 3 hs nhắc lạI
Cho hs nộI dung tính ¾ + 4/5
c. Thực hành:
Bài tập 1: Hs nhắc lạI cách cộng 2 ps khác mẫu
Hs làm bài , sửa bài (Cn) , Cả lớp + giáo viênnhận xét
Bài tập 2: 1Hs nhận xét mẫu, yêuc ầu hs nêu lên MSC các bài cịn lạI tự làm , Hs lên bảng chữa bài, nhận xét thống nhất kết quả .
Bài tập 3: 1 Hs đọc bài tốn . Hs nêu tĩm tắt bài tốn và hướng giảI , Hs làm bài sửa bài
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị
-Về nhà làm bt 3
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*************************************************
Khoa học
Bĩng TốI
Sgk trang 92 TG:35 phút
A.Mục tiêu: HS biết
-Nêu được bĩng tốI xuất hiện phía sau vật cản sáng khi đuợc chiếu sáng
-Đốn đuợc vị trí , hình dáng bĩng tốI trong 1 số trường hợp đơn giản
- Biết bĩng của một vật thay đổI về hình dạng, kích thước khi vị trí của vật chiếu sáng đốI vớI vật đĩ thay đổI
B.Đồ dùng dạy học
-Đèn bàn; nhĩm :đèn pin , tờ giấy to; kéo; bìa; thanh tre
C.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: 2 Hs “ khi nào ta nhìn thấy vật”
-Tìm những vật tự phát sáng và vật được chiếu sáng em biết ?
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: trực tiếp
b.Hoạt động 1:Tìm hiểu về bĩng tốI
*Mục tiêu:Như mục I
Cho hs quan sát h1 sgk / 92 trả lờI câu hỏI ( nhĩm đơi)
-Gv mơ tả thí nghiệm (h2) , yêu cầu hs dự đốn , Bĩng tốI sẽ xuất hiện ở đâu ? Bĩng tốI cĩ hình dạng như thế nào?
Hs phát biểu dự đốn (cn) , gv ghi bảng
Yêu cầu hs làm thí nghiệm (nhĩm 6e) như h2 sgk /93 ; Hs trình bày kết ảu thí nghiệm
Yêu cầu hs trả lờI câu hỏI sgk/93 , câu hỏI cảu giáo viên , giáo viên nêu kết luận : mục bạn cần biết
c.Hoạt động 2: Tìm hiểu sự thay đổI về hình dạng kích thức của bĩng tốI
* Mục tiêu:
Hình thức : Hoạt động cả lớp :
Phương pháp : HỏI, đáp
Gv giảng thêm và kết luận :
d. Hoạt động 3: TRị chơi : Hoạt hình
* Mục tiêu:
Gv nêu lên trị chơi : Xem bĩng, đốn đồ vật
Gv nêu lên cách chơi, hướng dẫn hs chơi: Hs tiến hành chơi ( Nhĩm)
Hs + bv tổng kết trị chơi, tuyên dương nhĩm thắng
e. Hoạt động kết thúc :
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**********************************************************
Kỹ Thuật
Gieo hạt giơng rau,hoa ( tiết 2)
Sgk / 56 – TG: 30phút
A.Mục tiêu:
B.Đồ dùng dạy học:
-Hạt giống,phân,cuốc,cào,bình tưới
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Hơm nay tiếp tục thực hành gieo hạt giống rau , hoa.
-Gv ghi bảng.
2.Hoạt động 3: HS thực hành gieo hạt giống rau , hoa
-Gv tổ chức cho HS gieo hạt vào chậu cĩ đất.
-Gv kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-2,3HS nhắc lại các bước gieo hạt.
-HS thực hành gieo hạt theo quy trình.
-Gv phân khu vực cho các nhĩm.
-Các nhĩm thực hành làm – Gv theo dõi , nhắc nhở HS giữ an tồn.
3.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
-Gv gợi ý cho HS cách đánh giá thực hành theo gợi ý sau:
+Chuẩn bị đầy đủ vật liệu , dung6 cụ lao động.
+Gieo hạt cách đều , tưới nước đúng cách.
+Hồn thành đúng thời gian.
-Gv nhận xét và đánh giá kết quả học tập
4.Củng cố - dặn dị:
-HS nhắc lại ghi nhớ.
-Về nhà xem lại bài.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
********************************************
File đính kèm:
- TUAN 23.doc