TẬP ĐỌC
SẦU RIÊNG
I.Mục đích yêu cầu
+ Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương và gia đình.
Sầu riêng , loại , kì lạ , lủng lẳng, cánh mũi , quyện , hương bưởi, trổ, vảy cá , khẳng khiu,.
+ Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc đúng các số chỉ thời gian, nhấn giọng ở các từ ca ngợi vẻ đặc sắc của sầu riêng .
+ Đọc diễn cảm toàn bài: giọng tả nhẹ nhàng, chậm rãi.
+ Hiểu các từ ngữ trong bài :mật ong già hạn , hoa đậu từng chùm , hao hao giống , mùa trái rộ , đam mê .
+ Hiểu nội dung bài: Ca ngợi giá trị và vẻ đẹp đặc sắc của cây sầu riêng
+ Cần phải yêu quí và bảo vệ cây cối nhất lànhững cây ăn trái.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Tranh cây sầu riêng
+ Bảng phụ ghi sẵn đoạn cần luyện đọc.
37 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai vì không tôn trọng ..
+ Làm như thế là chưa đúng vì
+ Ngọc đã làm đúng ..
+Lễ phép chào hỏi người lớn
+ Nhường nhịn em bé
+ Không cười đùa quá to trong khi ăn cơm ..
+ Lần lượt HS nhắc lại.
+ Gọi HS đọc nội dung bài tập
+ HS nhắc lại.
+ Đại diện HS trình bày
+ Cần lựa lời nói trong khi giao tiêp..
+ Tất cả những điều ấy chúng ta cần phải học .
+ Lời chào có tác dụng và ảnh hưởng đến với người khác..
+ HS lắng nghe
**************************************************************************
Giao Hương ,ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
Ngµy so¹n:
M¤N KĨ THUẬT
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 22:TRỒNG CÂY RAU, HOA( tiết 1)
I. Mục tiêu:
+ HS biết cách chọn cây rau hoặc hoa đem trồng.
+ Trồng được cây rau, để trong chậu
+ HS ham thích trồng cây, quý trọng thành quả lao động và làm việc chăm chỉ, đúng kĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy – học
+ Cây con rau, hoa để trồng.
+ Chậu có chứa đất.
+ Dụng cụ để tưới.
III. Hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài
+ GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
2. Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình kĩ thuật trồng cây trong chậu
+ Gọi HS đọc nội dung bài trong SGK.
+ Yêu cầu HS nhắc lại các bước
H: Tại sao phải chọn cây con khoẻ, không cong queo, gầy yếu và không bị sâu bệnh, đứt rễ, gẵy ngọn?
H: Cần chuẩn bị đất trồng cây con như thế nào?
+ GV cho HS quan sát cây đủ tiêu chuẩn và cây không đủ tiêu chuẩn để HS hiểu rõ cách chọn cây con.
+ GV hướng dẫn HS quan sát hình trong SGK rồi trả lời câu hỏi.
H: Nêu 1 số yêu cầu khi trồng cây trong chậu
+ Yêu cầu HS nhắc lại cách trồng cây
- GV gợi ý:
+ Khoảng cách giữa các cây.
+ Hốc trồng cây, cho phân chuồng
+ Cách đặt cây.
+ Tưới nước cho cây sau khi trồng xong.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
- GV hướng dẫn HS chọn đất, cho đất vào chậu trồng cây .
- GV hướng dẫn HS cách trồng cây con theo các bước trong SGK.
- GV làm mẫu chậm và giải thích kĩ các kĩ thuật của từng bước theo nội dung ở HĐ1.
- Yêu cầu HS nhắc lại kĩ thuật từng bước mà GV vừa hướng dẫn.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình trồng cây con và kĩ thuật gieo hạt trên bầu đất.
- Dặn HS về nhà thực hành và chuẩn bị tiết sau.
- HS lắng nghe và nhắc lại tên bài.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm nội dung.
- 2 HS nhắc lại các bước gieo hạt ở tiết trước, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Cây con khoẻ mập, không bị sâu bệnh thì sau khi trồng mới nhanh bén rễ và phát triển tốt.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS quan sát cây đủ tiêu chuẩn và không đủ tiêu chuẩn đểû chọn cây tốt.
- HS quan sát hình SGK.
- Vài HS nêu, em khác bổ sung.
- 1 HS nhắc lại.
- HS lắng nghe gợi ý của GV.
- HS chú ý nghe hướng dẫn của .
- 2 HS nhắc lại.
- Lần lượt HS nêu.
- HS lắng nghe và chuẩn bị tốt cho tiết sau.
*************************************************************************
Giao H¬ng,ngµy th¸ng n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
Bài 11:LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI ( tiết 2 )
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N
I. Mục đích yêu cầu:
* Giúp HS:
+ Củng cố về khái niệm phân số.
+ Rèn kĩ năng rút gọn phân số , qui đồng mẫu số các phân số .
II. Hoạt động dạy – học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Hoạt động 1: Luyện tập
GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở.
Bài1 :
HS tự rĩt gän rồi báo cáo trước lớp
+ GV theo dõi , sửa bài
+ GV yêu cầu HS giải thích cách so sánh
Bài 2 :Điền dấu ,=
GV nêu yêu cầu , HS giải quyết
Bài 3:
a)Viết các phân số bé hơn 1,có MS là 7 và TS khác 0(xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn)
b) Viết các phân số lớn hơn 1,có MS là 3 và TS bé hơn 10(xếp các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé)
GV yêu cầu HS tự làm vào vở ,chữa bài.
* Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò
+ GV nhận xét tiết học, dặn HS làm lại bài tập (bài 3) ở nhà..
+ Chuẩn bị bài ở nhà.
HS làm bài vào vở.
- HS làm bài
+ HS tự giải vào vở , 3 HS lên bảng làm.
+ Nhận xét bài của bạn trên bảng.
+ Những phân số có tử số lớn hơn mẫu số thì lớn hơn 1.
+ Những phân số có tử số bằng mẫu số thì bằng1.
+Những phân số có tử số nhỏ hơn mẫu số thì nhỏ hơn 1.
- 2 HS lên bảng làm bài phần a,b. Cả lớp làm vào vở.
-Nhận xét bài làm của bạn, chữa bài vào vở nếu sai.
+ HS lắng nghe và làm bài ở nhà.
***************************************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
LuyƯn: Chđ ng÷ trong c©u kĨ Ai thÕ nµo ?
I- Mơc ®Ých, yªu cÇu
+ HS hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ (CN) trong câu kể Ai thế nào?
+ Biết xác định bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào ?, biết đặt câu với bộ phận CN cho sẵn trong đoạn văn .
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
Hoạt động 1: Luyện tập
GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở.
Bài 1: Ghi dấu + vào ô trống trước câu kể Ai thế nào ?,
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu HS làm bài, sau đó sửa bài.
Bài 2:
Đọc – xác định CN trong các câu vừa tìm được
+ HS tự làm bài
+ HS nhận xét , kết luận đúng
Bài 3: Đặt 5 câu kể Ai thế nào ?,
+ Yêu cầu HS suy nghĩ làm việc cá nhân, sau đó cho HS nối tiếp đọc các câu văn.
Ba× 4: Xác định CN trong các câu vừa đặt ở bài 3.
+ Yêu cầu HS làm bài, sau đó sửa bài.
Bài 5:
+ Gọi HS đọc yêu cầu của bài.Mỗi HS viết đoạn văn ngắn 5 dòng theo yêu cầu của đề bài
Ho¹t ®éng 2: Cđng cè, dỈn dß
- DỈn häc sinh vỊ nhµ lµm bµi 5.
HS làm bài vào vở.
- 1 em ®äc yªu cÇu bµi 1. Líp ®äc thÇm
-HS làm bài
- HS tr×nh bµy kÕt qu¶.
- Líp nhËn xÐt
+ HS tự làm bài
HS suy nghĩ làm việc cá nhân, sau đó cho HS nối tiếp đọc các câu văn.
HS làm bài, sau đó sửa bài.
L¾ng nghe,thùc hiƯn.
******************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
TRỒNG CÂY RAU,HOA ( tiết 1 )
( kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt)
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn
CON VỊT XẤU XÍ
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
Địa lí:Tiết 18
HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN
Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ(TT)
( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC
Tiết 44:ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG (tt)
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 1:Luyện Khoa học
ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG
I. Mục tiêu:
* Giúp HS:
+ Nêu được vai trò của âm thanh đối với cuộc sống
+ Nêu được ích lợi của việc ghi lại âm thanh
+ Biết đánh giá , nhận xét về sở thích âm thanh của mình
II.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1/ KiĨm tra bµi cị:
-GV nªu c©u hái:” Em h·y cho biÕt Ých lỵi cđa viƯc ghi l¹i ©m thanh?”
2/ D¹y bµi míi: Giíi thiƯu bµi.
Ho¹t ®éng 1: C¶ líp -GV nªu vÊn ®Ị :
Ta thÊy ©m thanh ph¸t ra tõ nhiỊu nguån víi nh÷ng c¸ch kh¸c nhau.VËy cã ®iĨm nµo chung khi ©m thanh ph¸t ra hay kh«ng?
-V©y ©m thanh do ®©u ph¸t ra ?
-GV nhËn xÐt kÕt luËn:¢m thanh do c¸c vËt rung ®éng ph¸t ra.
-¢m thanh ®ỵc lan truyỊn qua nh÷ng ®©u?
-¢m thanh yÕu ®i hay m¹nh lªn khi kho¶ng c¸ch ®Õn nguån ©m xa h¬n ?
-GV nhËn xÐt kÕt luËn:
Ho¹t ®éng 2: GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở.
Bµi 1:Nªu t¸c dơng cđa ©m thanh
- Gäi HS nªu yªu cÇu
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi,ch÷a bµi.
Bµi 2:§iỊn dÊu + vµo « nh÷ng ©m thanh em thÝch, dÊu - vµo « nh÷ng ©m thanh lµm em khã chÞu.
Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi.
GV nhËn xÐt.
Bµi 3:§iÕn ch÷ N (nh¹c cơ níc ngoµi)hoỈc ch÷ D (nh¹c cơ d©n téc)
Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi.
Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt tiÕt häc khen nh÷ng em cã ý thøc häc tËp tèt .
VỊ xem l¹i bµi .T©p lµm c¸c thi nghiªm.
- Mét em nªu, em kh¸c nhËn xÐt.
-HS l¾ng nghe
-HS tr¶ lêi em kh¸c nhËn xÐt
-HS nªu em kh¸c nhËn xÐt .
-¢m thanh ®ỵc lan truyỊn qua kh«ng khÝ, qua chÊt láng , qua chÊt r¾n .
-HS lµm bµi vµo vë
- 1 HS nªu
- HS tù lµm bµi,ch÷a bµi.
- HS tù lµm bµi,ch÷a bµi.
HS tù lµm bµi, ch÷a bµi.
- HS nghe vµ thùc hiƯn.
**********************************************
Tiết 2:Giáo dục ngoài giờ lên lớp
VĂN NGHỆ CA NGỢI QUÊ HƯƠNG , ĐẤT NƯỚC
I.Mục tiêu
-Giúp HS biết tìm và hát những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước.
- Giáo dục cho HS lòng yêu quê hương ,đất nước qua nội dung các bài hát.
II.Hoạt động dạy -học
*Hoạt động 1:HS tìm những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước.
- HS tìm theo nhóm tổ.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- GV nhận xét.
* Hoạt động 2: HS hát những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước.
- Gọi HS xung phong biểu diễn đơn ca,tốp ca,song ca.
- Cả lớp cổ vũ khi các bạn biểu diễn.
- Qua mỗi bài hát GV khuyến khích HS nêu nội dung bài hát và đồng thời giáo dục HS lòng yêu quê hương đất nước mình.
* GV nhận xét giờ học.
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Giao Hương,ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
File đính kèm:
- BAI TUAN 22.doc