Giáo án lớp 4A tuần 22

TẬP ĐỌC

SẦU RIÊNG

I.Mục đích yêu cầu

+ Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương và gia đình.

 Sầu riêng , loại , kì lạ , lủng lẳng, cánh mũi , quyện , hương bưởi, trổ, vảy cá , khẳng khiu,.

 + Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc đúng các số chỉ thời gian, nhấn giọng ở các từ ca ngợi vẻ đặc sắc của sầu riêng .

 + Đọc diễn cảm toàn bài: giọng tả nhẹ nhàng, chậm rãi.

 + Hiểu các từ ngữ trong bài :mật ong già hạn , hoa đậu từng chùm , hao hao giống , mùa trái rộ , đam mê .

 + Hiểu nội dung bài: Ca ngợi giá trị và vẻ đẹp đặc sắc của cây sầu riêng

 + Cần phải yêu quí và bảo vệ cây cối nhất lànhững cây ăn trái.

II. Đồ dùng dạy học:

 + Tranh cây sầu riêng

 + Bảng phụ ghi sẵn đoạn cần luyện đọc.

 

doc37 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai vì không tôn trọng .. + Làm như thế là chưa đúng vì + Ngọc đã làm đúng .. +Lễ phép chào hỏi người lớn + Nhường nhịn em bé + Không cười đùa quá to trong khi ăn cơm .. + Lần lượt HS nhắc lại. + Gọi HS đọc nội dung bài tập + HS nhắc lại. + Đại diện HS trình bày + Cần lựa lời nói trong khi giao tiêp.. + Tất cả những điều ấy chúng ta cần phải học . + Lời chào có tác dụng và ảnh hưởng đến với người khác.. + HS lắng nghe ************************************************************************** Giao Hương ,ngày tháng năm 20 BGH kí duyệt Ngµy so¹n: M¤N KĨ THUẬT Thứ ngày tháng năm 20 Tiết 22:TRỒNG CÂY RAU, HOA( tiết 1) I. Mục tiêu: + HS biết cách chọn cây rau hoặc hoa đem trồng. + Trồng được cây rau, để trong chậu + HS ham thích trồng cây, quý trọng thành quả lao động và làm việc chăm chỉ, đúng kĩ thuật. II. Đồ dùng dạy – học + Cây con rau, hoa để trồng. + Chậu có chứa đất. + Dụng cụ để tưới. III. Hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài + GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. 2. Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình kĩ thuật trồng cây trong chậu + Gọi HS đọc nội dung bài trong SGK. + Yêu cầu HS nhắc lại các bước H: Tại sao phải chọn cây con khoẻ, không cong queo, gầy yếu và không bị sâu bệnh, đứt rễ, gẵy ngọn? H: Cần chuẩn bị đất trồng cây con như thế nào? + GV cho HS quan sát cây đủ tiêu chuẩn và cây không đủ tiêu chuẩn để HS hiểu rõ cách chọn cây con. + GV hướng dẫn HS quan sát hình trong SGK rồi trả lời câu hỏi. H: Nêu 1 số yêu cầu khi trồng cây trong chậu + Yêu cầu HS nhắc lại cách trồng cây - GV gợi ý: + Khoảng cách giữa các cây. + Hốc trồng cây, cho phân chuồng + Cách đặt cây. + Tưới nước cho cây sau khi trồng xong. * Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật - GV hướng dẫn HS chọn đất, cho đất vào chậu trồng cây . - GV hướng dẫn HS cách trồng cây con theo các bước trong SGK. - GV làm mẫu chậm và giải thích kĩ các kĩ thuật của từng bước theo nội dung ở HĐ1. - Yêu cầu HS nhắc lại kĩ thuật từng bước mà GV vừa hướng dẫn. 3. Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình trồng cây con và kĩ thuật gieo hạt trên bầu đất. - Dặn HS về nhà thực hành và chuẩn bị tiết sau. - HS lắng nghe và nhắc lại tên bài. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm nội dung. - 2 HS nhắc lại các bước gieo hạt ở tiết trước, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung. - Cây con khoẻ mập, không bị sâu bệnh thì sau khi trồng mới nhanh bén rễ và phát triển tốt. - HS suy nghĩ trả lời. - HS quan sát cây đủ tiêu chuẩn và không đủ tiêu chuẩn đểû chọn cây tốt. - HS quan sát hình SGK. - Vài HS nêu, em khác bổ sung. - 1 HS nhắc lại. - HS lắng nghe gợi ý của GV. - HS chú ý nghe hướng dẫn của . - 2 HS nhắc lại. - Lần lượt HS nêu. - HS lắng nghe và chuẩn bị tốt cho tiết sau. ************************************************************************* Giao H­¬ng,ngµy th¸ng n¨m 20 BGH kÝ duyƯt Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai Thø ngµy th¸ng n¨m 201 TiÕt 1§¹o ®øc Bài 11:LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI ( tiết 2 ) ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N I. Mục đích yêu cầu: * Giúp HS: + Củng cố về khái niệm phân số. + Rèn kĩ năng rút gọn phân số , qui đồng mẫu số các phân số . II. Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 1: Luyện tập GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở. Bài1 : HS tự rĩt gän rồi báo cáo trước lớp + GV theo dõi , sửa bài + GV yêu cầu HS giải thích cách so sánh Bài 2 :Điền dấu ,= GV nêu yêu cầu , HS giải quyết Bài 3: a)Viết các phân số bé hơn 1,có MS là 7 và TS khác 0(xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn) b) Viết các phân số lớn hơn 1,có MS là 3 và TS bé hơn 10(xếp các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé) GV yêu cầu HS tự làm vào vở ,chữa bài. * Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò + GV nhận xét tiết học, dặn HS làm lại bài tập (bài 3) ở nhà.. + Chuẩn bị bài ở nhà. HS làm bài vào vở. - HS làm bài + HS tự giải vào vở , 3 HS lên bảng làm. + Nhận xét bài của bạn trên bảng. + Những phân số có tử số lớn hơn mẫu số thì lớn hơn 1. + Những phân số có tử số bằng mẫu số thì bằng1. +Những phân số có tử số nhỏ hơn mẫu số thì nhỏ hơn 1. - 2 HS lên bảng làm bài phần a,b. Cả lớp làm vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn, chữa bài vào vở nếu sai. + HS lắng nghe và làm bài ở nhà. *************************************************** TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ******************************************************************* Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt LuyƯn: Chđ ng÷ trong c©u kĨ Ai thÕ nµo ? I- Mơc ®Ých, yªu cÇu + HS hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ (CN) trong câu kể Ai thế nào? + Biết xác định bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào ?, biết đặt câu với bộ phận CN cho sẵn trong đoạn văn . II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß Hoạt động 1: Luyện tập GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở. Bài 1: Ghi dấu + vào ô trống trước câu kể Ai thế nào ?, + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. + Yêu cầu HS làm bài, sau đó sửa bài. Bài 2: Đọc – xác định CN trong các câu vừa tìm được + HS tự làm bài + HS nhận xét , kết luận đúng Bài 3: Đặt 5 câu kể Ai thế nào ?, + Yêu cầu HS suy nghĩ làm việc cá nhân, sau đó cho HS nối tiếp đọc các câu văn. Ba× 4: Xác định CN trong các câu vừa đặt ở bài 3. + Yêu cầu HS làm bài, sau đó sửa bài. Bài 5: + Gọi HS đọc yêu cầu của bài.Mỗi HS viết đoạn văn ngắn 5 dòng theo yêu cầu của đề bài Ho¹t ®éng 2: Cđng cè, dỈn dß - DỈn häc sinh vỊ nhµ lµm bµi 5. HS làm bài vào vở. - 1 em ®äc yªu cÇu bµi 1. Líp ®äc thÇm -HS làm bài - HS tr×nh bµy kÕt qu¶. - Líp nhËn xÐt + HS tự làm bài HS suy nghĩ làm việc cá nhân, sau đó cho HS nối tiếp đọc các câu văn. HS làm bài, sau đó sửa bài. L¾ng nghe,thùc hiƯn. ****************************** TiÕt 2:KÜ thuËt TRỒNG CÂY RAU,HOA ( tiết 1 ) ( kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt) ******************************* TiÕt 3:KĨ chuyƯn CON VỊT XẤU XÍ (KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt *********************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 Địa lí:Tiết 18 HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ(TT) ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý) ********************************* Tiết 2:KHOA HäC Tiết 44:ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG (tt) ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Thứ ngày tháng năm 20 Tiết 1:Luyện Khoa học ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG I. Mục tiêu: * Giúp HS: + Nêu được vai trò của âm thanh đối với cuộc sống + Nêu được ích lợi của việc ghi lại âm thanh + Biết đánh giá , nhận xét về sở thích âm thanh của mình II.Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 1/ KiĨm tra bµi cị: -GV nªu c©u hái:” Em h·y cho biÕt Ých lỵi cđa viƯc ghi l¹i ©m thanh?” 2/ D¹y bµi míi: Giíi thiƯu bµi. Ho¹t ®éng 1: C¶ líp -GV nªu vÊn ®Ị : Ta thÊy ©m thanh ph¸t ra tõ nhiỊu nguån víi nh÷ng c¸ch kh¸c nhau.VËy cã ®iĨm nµo chung khi ©m thanh ph¸t ra hay kh«ng? -V©y ©m thanh do ®©u ph¸t ra ? -GV nhËn xÐt kÕt luËn:¢m thanh do c¸c vËt rung ®éng ph¸t ra. -¢m thanh ®­ỵc lan truyỊn qua nh÷ng ®©u? -¢m thanh yÕu ®i hay m¹nh lªn khi kho¶ng c¸ch ®Õn nguån ©m xa h¬n ? -GV nhËn xÐt kÕt luËn: Ho¹t ®éng 2: GV chép bài ra bảng phụ,HD HS làm bài vào vở. Bµi 1:Nªu t¸c dơng cđa ©m thanh - Gäi HS nªu yªu cÇu - Yªu cÇu HS tù lµm bµi,ch÷a bµi. Bµi 2:§iỊn dÊu + vµo « nh÷ng ©m thanh em thÝch, dÊu - vµo « nh÷ng ©m thanh lµm em khã chÞu. Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi. GV nhËn xÐt. Bµi 3:§iÕn ch÷ N (nh¹c cơ n­íc ngoµi)hoỈc ch÷ D (nh¹c cơ d©n téc) Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi. Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt tiÕt häc khen nh÷ng em cã ý thøc häc tËp tèt . VỊ xem l¹i bµi .T©p lµm c¸c thi nghiªm. - Mét em nªu, em kh¸c nhËn xÐt. -HS l¾ng nghe -HS tr¶ lêi em kh¸c nhËn xÐt -HS nªu em kh¸c nhËn xÐt . -¢m thanh ®­ỵc lan truyỊn qua kh«ng khÝ, qua chÊt láng , qua chÊt r¾n . -HS lµm bµi vµo vë - 1 HS nªu - HS tù lµm bµi,ch÷a bµi. - HS tù lµm bµi,ch÷a bµi. HS tù lµm bµi, ch÷a bµi. - HS nghe vµ thùc hiƯn. ********************************************** Tiết 2:Giáo dục ngoài giờ lên lớp VĂN NGHỆ CA NGỢI QUÊ HƯƠNG , ĐẤT NƯỚC I.Mục tiêu -Giúp HS biết tìm và hát những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước. - Giáo dục cho HS lòng yêu quê hương ,đất nước qua nội dung các bài hát. II.Hoạt động dạy -học *Hoạt động 1:HS tìm những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước. - HS tìm theo nhóm tổ. - Đại diện các nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - GV nhận xét. * Hoạt động 2: HS hát những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương ,đất nước. - Gọi HS xung phong biểu diễn đơn ca,tốp ca,song ca. - Cả lớp cổ vũ khi các bạn biểu diễn. - Qua mỗi bài hát GV khuyến khích HS nêu nội dung bài hát và đồng thời giáo dục HS lòng yêu quê hương đất nước mình. * GV nhận xét giờ học. ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Giao Hương,ngày tháng năm 20 BGH kí duyệt

File đính kèm:

  • docBAI TUAN 22.doc
Giáo án liên quan