A/Mục tiu
-Đọc trơn lưu loát toàn bài.Biết đọc diễn cảm bài văn với lịng khm phục nh kinh doanh “Bạch Thi Bưởi”
-Hiểu ý nghĩa cu chuyện.Ca ngợi ơng từ một cậu b mồ cơi cha,nhờ giu nghị lực với ý chí vươn lên đ trở thnh một nh kinh doanh lừng lẩy
B/Đồ dung dạy học
Tranh minh hoạ bài tâp đọc
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 12 Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ đĩ.
-Nhận xét –đánh giá
2.Hoạt động 2 : Bài mới.
a.GTB: Gv ghi bảng tên bài.
b.Phần nhận xét
*Bài tập 1: HS đọc yêu cầu bài – Suy nghĩ, nêu ý kiến.
-Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng.
*Bài tập2 : HS làm cá nhân.
Ý nghĩa mức độ thể hiện bằng cách: Thêm từ “ rất” vào trước tính từ: trắng - rất trắng.
Tạo ra phép so sánh với các từ hơn, nhất - trắng hơn, trắng nhất.
c.Phần ghi nhớ:
-HS đọc ghi nhớ sgk/123
d.Phần luyện tập
Bài 1:HS đọc yêu cầu
-HS làm việc cá nhân trên vở bài tập
-Các từ gạch chân là :đậm , ngọt, rất - lắm, ngà, ngọt – ngà, ngọt, hơn
Bài 2:HS thảo luận theo cặp - Trả lời, nhận xét.
Bài 3: HS làm bài vàoVBT.
-HS đọc bài làm – Gv nhận xét
3.Hoạt động 3:Củng cố,dặn dị:
-Nêu ghi nhớ về tính từ
-Học bài và chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
************************************************
Lịch sử
Chùa thời Lý
Sgk:32,34 tg:35 phút
A.Mục tiêu:Học xong bài này HS biết
-Đến thời Lý đạo phật phát triển thịnh hành nhất.
-Thời Lý chùa được xây dựng nhiều nơi .
-Chùa là cơng trình kiến trúc đẹp.
B.Đồ dùng dạy học
-Tranh sgk/23,33
-Phiếu học tập của HS
C.Hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Nêu ý nghĩa lịch sử.
-GV nhận xét,đánh giá
2.Bài mới
a.GiớI thiệu bài:GV Ghi bảng tên bài
b.Hoạt động1:làm việc cả lớp.
-Gv đặt câu hỏi: Vì sao đến thới Lý đạo phật trở nên thịnh hành nhất?
-Dựa vào sgk – HS thảo luận trả lời.
*Kết luận: Nhà vua đã từng theo đạo phật, nhân dân theo đạo phật rất đơng.
c.Hoạt động 2:làm việc cá nhân.
-Gv đưa ra 1 số ý phản ánh vai trị, tác dụng của chùa thời nhà Lý.
-HS dựa vào sgk và vốn hiểu biết để làm bài sau.
-Gv nhận , chốt lại.
d.Hoạt động 3: Làm việc cả lớp.
-Gv mơ tả chùa Một Cột , chùa Keo, Tượng phật A-di-đà
3.củng cố,dặn dị:
-HS nêu bài học sgk
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tốn
Nhân với số cĩ hai chữ số
SGK :69/TGDK : 40 phút
A.Mục tiêu :Giúp HS.
-Biết cách nhân với số cĩ hai chữ số.
-Nhận biết tích riêng thứ nhất và tích riêng thứ hai sang phép nhân.
B.Đồ dùng DH:
-Giấy viết BT3
C.Các hoạt động DH.
1.Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ.
-GọI HS chữa BT3 . KT vở một số em.
-Nhận xét-ghi điểm.
2.Hoạt động 2 : Bài mới
a.GTB : Gv ghi bảng tên bài
b.Hình thành kiến thức:
-Tìm cách tính 26 x 23 = ? Áp dụng nhân một số với một tổng.
36 x 23 = 36 x ( 20 + 3 )
= 36 x 20 + 36 x 3
= 270 + 108 = 378
-GiớI thiệu cách đặt tính và tính:
Gv cho HS tự đặt tính và tính theo cột dọc.
Gv hướng dẫn HS nhận biết cách tính tích riêng thứ nhất và cách đặt tích riêng thứ hai.
36
x
23
108
+
72
828
-HS làm bảng con : 28 x 32 ; 42 x 37.
3.Hoạt động 3 :Thực hành
Bài 1: HS đọc y/c bài .Làm VBT.
-HS lên bảng sửa – Gv nhận xét
-Bài 2 : Làm VBT,1HS làm vào giấy.
-Bài 3:HS thảo luận nhĩm đơi tìm ra cách giải.
-HS lam2 và đọc bài làm – Gv nhận xét.
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dị:
-Về nhà làm BT1,2.
-Nhận xét tiết học.
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***********************************************
Mơn :Mĩ thuật
Bài : Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt
SGK / 30,31– TGDK: 35phút.
A.Mục tiêu
-HS biết được những cơng việc kiểm tra hàng ngày của các em.
-HS biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung về đề tài sinh hoạt.
-HS cĩ ý thức tham gia vào cơng việc giúp đỡ gia đình.
B.Đồ dùng dạy học
-Sưu tầm tranh của các họa sĩ về các đề tài
C.Các hoạt đơng dạy học
1.Bài cũ
-GV kiểm tra dụng cụ của HS.
2.Bài mới
a.GiớI thiệu bài :GV dùng tranh
b.Hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung đề tài.
-Gv treo tranh, yêu cầu HS xem tranh, Gv đọc câu hỏi gợi ý các em quan sát, nhận xét.
+Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? Vì sao em biết?
+Kể 1số hoạt động thường ngày ở nhà, ở trường.
-HS chọn đề tài để vẽ tranh.
3.Hoạt động 3: Cách vẽ tranh
Gv gợI ý cách vẽ tranh.
4.Hoạt động 4: Thực hành
- HS nhớ lạI cách vẽ mà Gv đã hướng dẫn
-Gv theo dõi, gợi ý thêm.
5. Hoạt động 5: Nhận xét , đánh giá
Gv cùng HS lựa chọn 1số tranh để nhận xét , đánh giá.
D.Phần bổ sung:
Thể dục
Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung
Trị chơi: Mèo đuổi chuột
Sgv/ - TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-Ơn 6 động tác . Học động tác nhảy. Yêu cầu nhớ tên và tập đúng động tác.
-Trị chơi “ Mèo đuổi chuột”.Yêu cầu tham gia chơi đúng luật.
B.Địa điểm và phương tiện:
Sân trường sạch sẽ, an tồn. Cịi.
C.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
-HS giậm chân tại chỗ. khởi động các khớp.
-Trị chơi: Tơi bảo.
2.Phần cơ bản:
a). Trị chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
-HS nêu lại cách chơi và chơi .
-Gv theo dõi và nhắc nhở thêm
b). Bài TD phát triển chung:
-Ơn 6 động tác đã học: HS tập 2 lần dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
-Học động tác nhảy: Gv nêu tên động tác.
+Gv làm mẫu và giới thiệu cho HS nắm động tác.
+Gv hơ cho HS tập.
+HS tập theo tổ. Gv quan sát, nhắc nhở thêm.
3.Phần kết thúc:
-HS chạy nhẹ trên sân.
-HS thả lỏng tay chân.
-Gv cùng HS hệ thống bài.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*************************************************
Thứ sáu ngày 1 tháng 11 năm 2006
Tập làm văn ( bài viết)
Kể chuyện
Sgk trang 124 - tg:40 phút
A.Mục tiêu:
-HS thực hành viết một bài văn kể chuyện sau giai đoạn học về văn kể chuyện. Bài văn đáp ứng với yêu cầu của đề bài, cĩ nhân vật, sự việc, cốt truyện.
-Diễn đạt thành câu, lời kể tự nhiên.
B. Đồ dùng dạy học
-Dàn ý vắn tắt bài văn kể chuyện.
C.Các hoạt đơng dạy học
1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ
-GọI HS TLCH: Cĩ mấy cách kết bài văn kể chuyện.
-Nhận xét đánh giá
2.Hoạt đơng 2:bài mới
a.Giới thiệu bài: GV ghi bảng tên bài
b.Thực hành:
-GV ghi 3 đề bài lên bảng – HS đọc.
-HS lựa chọn 1trong 3 đề làm vào vở.
-HS làm, Gv theo dõi, nhắc nhở thêm.
-Gv thu vở chấm.
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị
-Về nhà tập làm lại cho hay hơn.
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
********************************************************
TỐN
Luyện tập
SGK:69,70 - TG :40phút
A.Mục tiêu :Giúp hs
-Rèn kĩ năng nhân với số cĩ hai chữ số.
-Giaỉ bài tốn cĩ phép nhân 2số cĩ 2chữ số.
B.Đồ dùng DH .
-Giấy ghi BT.
C. Các hoạt động DH
1,hoạt động 1: KT bài cũ .
-2 hs chữa bài 3/69 .KT vở bài tập
- Nhận xét.
2.Hoạt động 2 : Bài mới
a.GTB : Gv ghi bảng tên bài
b. Thực hành
-Bài 1 : HS đọc y/c-làm VBT
-Nêu miệng kết quả
-Bài 2:HS làm vbt,1 HS làm vào băng giấy
-Trình bày bài làm-nhận xét
-Bài 3:HS đọc y/c.GV tĩm tắt.HS thảo luận để tìm ra cách giải.
- HS đọc bài làm – Gv nhận xét.
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị
-Về nhà làm BT4,5/70
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Khoa học
Nước cần cho sự sống
Sgk trang 50,51 - TG:35 phút
A.Mục tiêu: Sau bài học, HS cĩ khả năng:
-Nêu 1 ví dụ chứng tỏ cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật.
-Nêu được dẫn chứng về vai trị của nước trong sản xuất nơng nghiệp, cơng nghiệp và vui chơi giải trí.
B.Đồ dùng dạy học
-Hình sgk trang 50,51. Giấy.
C.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Nêu vịng tuần hồn của nước trong tự nhiên.
-Nhận xét đánh giá
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài:GV ghi tên bài
b.Hoạt động 1:Tìm hiểu vai trị của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
*Mục tiêu:Nêu được 1số ví dụ chứng tỏ nước cần cho sự sống của con người, động vật ,thực vật.
*Cách tiến hành: Gv chia nhĩm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhĩm, các nhĩm thảo luận ghi vào phiếu .
-Đại diện nhĩm trình bày.
*Kết luận: Mục bạn cần biết sgk.
c.Hoạt động 2:Tìm hiểu vai trị của nước trong sản xuất nơng nghiệp, cơng nghiệp và giải trí.
*Mục tiêu :Nêu được dẫn chứng về vai trị của nước trong sản xuất nơng nghiệp, CN và vui chơi.
*Cách tiên hành:
-Gv nêu câu hỏi: Con ngườI cịn sử dụng nước vào những việc gì khác?
-Dựa vào đĩ, Gv cùng HS phân loại thành các nhĩm.
+Vai trị của nước đối với việc làm vệ sinh nhà cửa…
+Nước trong vui chơi giải trí.
+Sử dụng trong sản xuất nơng nghiệp,CN và giải trí.
-Khuyến khích HS tìm VD minh họa.
3.Củng cố - dặn dị:
-HS nêu ghi nhớ.
-Học và chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kỹ Thuật
Khâu đường viền gấp mép vải bằng mũi khâu đột (tiết 2)
Sgv / 35 – Tg: 30phút
A.Mục tiêu: Như tiết1 , tuần 11
B.Đồ dùng dạy học:
Vải, kim, kéo, chỉ.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng của HS.
2.Bài mới:
a.GTB: Nêu yêu cầu bài học
b.Hoạt động 3: HS thực hành khâu viền đường gấp mép vải.
-GọI HS nhắc lạI phần ghi nhớ và thực hiện các thao tác gấp mép vải.
-Gv nhận xét, củng cố cách khâu viền đường gấp mép vảI theo các bước:
+Bước1: Gấp mép vải.
+Bước2: Khâu viền đường gấp mép vảI bằng mũi khâu đột.
-Gv lưu ý thêm cho HS một số ý ở tiết1
-HS thực hành gấp mép vảI và khâu viền đường gấp mép bằng mũi khâu đột.
-Gv quan sát, chỉ dẫn thêm cho những HS cịn lúng túng.
c.Hoạt động 4: Đánh giá kết qủa học tập của HS.
-HS trưng bày sản phẩm.
-Gv cùng HS nhận xét sản phẩm.
-Gv đánh giá sản phẩm của HS.
3.Củng cố - dặn dị:
-Về nhà làm lạI cho đẹp hơn.
-Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
********************************************
File đính kèm:
- TUAN 12.doc