I. MỤC TIÊU:
- Biết giải bài toán lin quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, bảng, phấn.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ:
HS 1: Có mấy cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, nêu rõ từng cách.
HS 3: HS làm bài tập 4/48.
GV kiểm tra việc làm bài tập về nhà của một số HS.
GV nhận xét cho điểm từng HS.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2839 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 8 Tiết 38, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2005
Tuần 8 Tiết 38 Môn : Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, bảng, phấn.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ:
HS 1: Có mấy cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, nêu rõ từng cách.
HS 3: HS làm bài tập 4/48.
GV kiểm tra việc làm bài tập về nhà của một số HS.
GV nhận xét cho điểm từng HS.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập chung
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
Hướng dẫn luyện tập
Bài 1(a,b)
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Muốn biết một phép tính cộng làm đúng hay sai, chúng ta làm thế nào?
- Muốn biết một phép tính trừ làm đúng hay sai, chúng ta làm thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS.
Bài 2 :
- BT yêu cầu chúng ta làm gì?
- Nhắc nhở HS biểu thức trong bài có các dấu tính cộng, trừ, nhân, chia có biểu thức có cả dấu ngoặc nên cần chú ý thực hiện cho đúng thứ tự.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
- Tính rồi thử lại.
- Chúng ta lầy tổng trừ đi một số hạng, nếu được kết quả là số hạng còn lại thì phép cộng đó đúng, nếu kết quả khác với số hạng còn lại thì phép cộng đó sai.
- Chúng ta lấy hiệu cộng với số trừ nếu được kết quả là số bị trừ thì phép tính đó đúng, nếu được kết quả khác với số trừ thì phép tính đó thực hiện sai.
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- Tính giá trị biểu thức.
- Theo dõi.
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
a) 570 – 225 – 167 + 67
= 345 - 167 + 67
= 178 + 67 = 245
168 2 : 6 4
= 336 : 6 4
= 56 4 = 224
- 3 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- HS phát biểu.
3
Củng cố, dặn dò:
- phát biểu qui tắt giao hoán và tính chất kếp hợp của phép cộng.
- HS nêu cách tìm thừa số chưa biết, tìm số bị chia chưa biết.
- Về nhà làm bài tập 2b/48.
- Chuẩn bị bài: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Tiet 38T_N.doc