I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS hiểu:
- Từ bài 1 đến bài 5 học về 2 giai đọan lịch sử: Buổi đầu dựng nước và giữ nước; hơn 1000 năm đấu tranh giành lại độc lập.
- Kể tên những sự kiện lịch sử tiêu biểu trong 2 thời kì này rồi thể hiện nó trên trục và băng thời gian.
II. CHUẨN BỊ:
- Băng và hình vẽ trục thời gian.
- Một số tranh ảnh, đồ dùng phù hợp với yêu cầu của mục I.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1807 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 8 - Môn Lịch sử: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6:
LỊCH SỬ: ÔN TẬP (TRANG 24 )
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS hiểu:
- Từ bài 1 đến bài 5 học về 2 giai đọan lịch sử: Buổi đầu dựng nước và giữ nước; hơn 1000 năm đấu tranh giành lại độc lập.
- Kể tên những sự kiện lịch sử tiêu biểu trong 2 thời kì này rồi thể hiện nó trên trục và băng thời gian.
II. CHUẨN BỊ:
- Băng và hình vẽ trục thời gian.
- Một số tranh ảnh, đồ dùng phù hợp với yêu cầu của mục I.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: 5'
B. Bài
Khoảng
700 năm
mới:30'
5'
- Em hãy kể lại trận đánh của quân ta và quân Nam Hán trên dòng sông Bạch Đằng?
- Chiến thắng Bạch Đằng có ý nghĩa ntn đối với nước ta thời bấy giờ?
- Đọc phần ghi nhớ SGK/ 23
1. Giới thiệu:
2.Giảng bài mới:
* Hoạt động 1:Phiếu học tập:
- GV treo băng thời gian (như SGK/ 24)
- Phát phiếu học tập ghi nội dung của mỗi giai đoạn.
Năm 938
Năm 179CN
- GV sửa bài.
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 6
- Treo trục thời gian lên bảng.
- Phát bảng trục thời gian cho các nhóm.
Năm 938
Khoảng
700 năm
.
.
.
.
.
.
.
Năm 179CN
õ Nhóm 1,2: Ghi các sự kiện tiêu biểu ở mốc thời gian khoảng 700 năm TCN.
õ Nhóm 3,4: Ghi các sự kiện tiêu biểu ở mốc thời gian năm 179 TCN.
õ Nhóm 5,6 : Ghi các sự kiện tiêu biểu ở mốc thời gian năm 938.
GV chốt ý chuyển qua HĐ3.
*Hoạt động 3: Cá nhân
- GV hướng dẫn bài tập 3 / 24
- GV chốt ý.
3. Dặn dò:
- Học thuộc bài
-Xem trước bài: Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân.
3 HS lần lượt trả lời .
- HS quan sát.
- HS đọc đề, làm bài.
- 1 HS lên bảng.
- Các HS trình bày, bổ sung.
2 HS đọc yêu cầu bài tập 2 /34
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày, bổ sung.
HS trình bày, bổ sung.
File đính kèm:
- Su Tuan 8.doc