Giáo án lớp 4 Tuần 52 môn Thể dục ôn: Trò chơi “bịt mắt bắt dê”

MUC TIÊU:

-Củng cố nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đẹp và đúng khẩu lệnh.

-Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” như tiết 8.

II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

-Địa điểm: sân trường sạch sẽ.

-Phương tiện: còi.

 

docx7 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 52 môn Thể dục ôn: Trò chơi “bịt mắt bắt dê”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường, sau đó khép dần lại thành vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại quay mặt vào trong. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành Nhóm trưởng điều khiển. HS chơi. HS thực hiện động tác thả lỏng. HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN ÔN TẬP VỀ BẢNG ĐO KHỐI LƯỢNG - THỜI GIAN I.Mục tiêu: - Củng cố cho HS ơn về bảng đo khới lượng – thời gian - Làm đúng các bài tập có liên quan. - Giáo dục HS tính chính xác II. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: 3. Bài mới: ghi tựa Hoạt động củagiáo viên Hoạt động của học sinh Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm - Nhận xét, tuyên dương Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm - Theo dõi, giúp đỡ Bài 3 : Gọi HS đọc bài toán Tóm tắt 4 gói bánh mỗi gói 150g 2 gói kẹo mỗi gói 200 g ? kg HS làm bảng con 8 yến = 80kg 5 tạ = 500kg 4 tấn = 4000 kg 7yến3kg = 73kg 4 tạ3 yến =43 yến 15yến 6kg =156kg 7 tạ 7 kg = 707kg 8tấn 55kg = 8055kg Nhận xét bài của bạn - Làm vào vở 8 phút = 480 giây 5 phút 12 giây = 312 giây 9 giờ 5 phút = 545 phút 4 ngày 4 giờ = 100 giờ 4 thế kỉ = 400 năm 7 thế kỉ 5 năm = 705 năm Nhận xét bài của bạn làm HS giải vào vở Bài giải 4 gói bánh nặng : 4 x 150 = 600 (g) 2 gói kẹo nặng : 200 x 2 = 400 (g ) Tất cả bánh và kẹo nặng : 600 + 400 = 1000(g) =1kg bánh kẹo Đáp số : 1 kg bánh kẹo - Sửa bài 4. Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học, tuyên dương Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2011 ÂM NHẠC ¤n bµi h¸t : BẠN ƠI LẮNG NGHE Häc : Giíi thiƯu h×nh nèt tr¾ng bµi tËp tiÕt tÊu I. Mơc tiªu: - BiÕt h¸t theo giai ®iƯu vµ ®ĩng lêi ca - BiÕt gi¸ trÞ ®é dµi cđa h×nh nèt tr¾ng.BiÕt thĨ hiƯn h×nh tiÕt tÊu cã nèt ®en vµ nèt tr¾ng - TËp biĨu diƠn bµi h¸t II. ChuÈn bÞ: - Nh¹c cơ th­êng dïng III. Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Bµi cị 2.Bµi míi HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIỆN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *H§1: ¤n bµi h¸t GV ®Ưm giai ®iƯu bµi h¸t cho HS nghe H­íng dÉn HS «n luyƯn Cho HS «n luuyƯn h¸t kÕt hỵp gâ ®Ưm H­íng dÉn HS tËp biĨu diƠn bµi h¸t Gäi HS lªn b¶ng thùc hiƯn GV nhËn xÐt *H§2: H×nh nèt tr¾ng Lµ mét h×nh bÇu dơc ®Ỉt n»m nghiªng sang ph¶i ®­ỵc nèi víi v¹ch sỉ th¼ng §é dµi : nèt tr¾ng = 2 ph¸ch = 2 h×nh nèt ®en = 4 h×nh nèt mãc ®¬n *H§3: Bµi tËp tiÕt tÊu H? Bµi 1 sư dơng m¸y lo¹i h×nh nèt? H? Bµi 2 sư dơng mÊy lo¹i h×nh nèt? D¹y HS ®äc H­íng dÉn HS luyƯn ®äc Gäi HS thĨ hiƯn HS nghe vµ nhÈm lêi ca HS h¸t «n theo HD HS thùc hiƯn h¸t vµ gâ ®Ưm HS thùc hiƯn theo GV HS lªn b¶ng thĨ hiƯn 2 lo¹i : ®en, tr¾ng 3 lo¹i : mãc ®¬n, ®en, tr¾ng HS luyƯn ®äc theo HD HS ®äc theo theo HD cđa GV Lªn b¶ng thĨ hiƯn 3.Cđng cè - dỈn dß: Cho HS h¸t l¹i bµi h¸t -HS h¸t tËp thĨ - NhËn xÐt tiÕt häc -L¾ng nghe - VỊ häc thuéc bµi - Xem bµi T§N sè 1 - Thùc hiƯn ë nhµ : HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VỀ TỪ GHÉP VÀ TỪ LÁY I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về từ ghép và từ láy - Làm đúng các bài tập, tìm từ, phân loại từ, đặt câu với từ ghép, từ láy. - Yêu thích tìm hiểu Tiếng Việt II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Nhận xét tuyên dương 3. Bài mới: ghi tựa Bài 1: Tìm từ a. Tìm 5 từ ghép có tiếng xe? b.Tìm 5 từ láy có tiếng bắt đầu bằng phụ âm đầu x? Nhận xét, sửa sai Bài 2: Đặt câu Em hãy đặt 2 câu với 2 từ ở phần a. Và hai câu 2 từ ở phần b của bài tập trên. - Giáo dục sử dụng từ ngữ thích hợp - Thu vở, chấm điểm, nhận xét Bài 3: Phân loại từ: Xếp các từ sau vào 2 nhóm: phố phường, xe cộ, xe đạp, sách Toán, quần áo, cây cối, bàn ghe,á bút bi, cây bàng. Hướng dẫn làm bài Nhận xét chốt kết quả đúng, tuyên dương nhóm tìm từ nhiều và đúng Hát 2 HS nêu thế nào là từ ghép có nghĩa phân loại và từ ghép có nghĩa tổng hợp. Nhắc lại - Chơi thi đua giữa các tổ. - Đại diện ghi trên bảng Nhận xét a. Từ ghép có tiếng xe: xe bò, xe đạp, xe điện, xe máy, xe ô tô, xe thồ, . . . b. Từ láy có tiếng chứa âm x: xinh xinh, xanh xanh, xôn xao, lao xao, . . - HS đặt câu với 2 từ ghép và 2 từ láy. - Lớp làm vào vở với các từ ngữ ở BT 1 Đọc câu mình đặt Nhận xét các câu của bạn 1 HS làm trên phiếu BT - HS làm vào vở + Từ ghép có nghĩa tổng hợp: phố phường, xe cộ, quần áo, cây cối, bàn ghế, . . . + Từ ghép có nghĩa phân loại: xe đạp, sách Toán, bút bi, cây bàng, Trình bày trước lớp, nhận xét 4. Củng cố – dặn dò: Nhận xét, tiết học, tuyên dương Về học bài, chuẩn bị bài sau Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2011 MÜ thuËt Bµi 5 : Th­êng thøc mü thuËtxem tranh phong c¶nh I-Mơc tiªu -Häc sinh thÊy ®­ỵc sù phong phĩ cđa tranh phong c¶nh -HS c¶m nhËn ®­ỵc vỴ ®Đp cđa tranh phong c¶nh th«ng qua bè cơc, c¸c h×nh ¶nh vµ mµu s¾c -HS yªu thÝch phong c¶nh, cã ý thøc gi÷ g×n, b¶o vƯ m«i tr­êng thiªn nhiªn II-§å dïng d¹y häc Gi¸o viªn : Tranh ¶nh phong c¶nh vµ tranh vỊ ®Ị tµi kh¸c Häc sinh: S­u tÇm tranh, ¶nh phong c¶nh III-C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yªu 1-ỉn ®Þnh tỉ chøc 2-Bµi míi : Giíi thiƯu - ghi b¶ng Hoạt động cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t - nhËn xÐt -GV giíi thiƯu mét vµ bøc tranh phong c¶nh ®· chuÈn bÞ +Tªn tranh ? +Tªn t¸c gi¶ ? +C¸c h×nh ¶nh cã trong tranh ? +Mµu s¾c ? +ChÊt liƯu dïng ®Ĩ vÏ tranh ? *GV nªu lªn ®Ỉc ®iĨm cđa tranh PC -Tranh phong c¶nh lµ lo¹i tranh vÏ vỊ c¶nh vËt, cã thĨ vÏ thªm ng­êi cho sinh ®éng, nh­ng c¶nh vÉn lµ chÝnh . -Tranh phong c¶nh cã thĨ vÏ b»ng nhiỊu chÊt liƯu kh¸c nhau -Tranh phong c¶nh th­êng ®­ỵc treo ë phßng lµm viƯc, ë nhµ .dïng ®Ĩ trang trÝ Ho¹t ®éng 2: Xem tranh -GV cho HS xem lÇn l­ỵt tõng bøc tranh SGK vµ ®Ỉt c©u hái : -Trong bøc tranh cã nh÷ng h×nh ¶nh nµo? -Mµu s¾c trong bøc tranh ntn ? -H×nh ¶nh chÝnh trong bøc tranh lµ g× ? -Trong bøc tranh cßn cã nh÷ng h/¶nh nµo n÷a ? *GV nªu tãm t¾t t¸c gi¶ cđa tõng bøc tranh Ho¹t ®éng 3 : §¸nh gi¸ - nhËn xÐt GV nhËn xÐt chung tiÕt häc, khen ngỵi nh÷ng HS cã nhiỊu ý kiÕn ®ãng gãp cho bµi häc -HS quan s¸t tranh tr¶ lêi -Phong c¶nh -C¶nh, nhµ, c©y -Hµi hoµ, cã ®Ëm, nh¹t -Nhµ, c©y. -T­¬i s¸ng, nhĐ nhµng .. -Phong c¶nh.. 4. Củng cố-dặn dò: ChuÈn bÞ bµi sau HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN LUYỆN TẬP TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách tìm trung bình cộng, giải toán có lời văn - Làm đúng, thành thạo các bài tập theo từng đối tượng HS - GD HS chăm ngoan II. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định : Bài học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ịGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 25 ơ Bài 1: Tính theo mẫu - GV sửa sai và chốt lại kết quả đúng. ơ Bài 2: Gọi HS đọc đề tốn Mợt ơ tơ giờ thứ nhất chạy được 40km, giờ thứ hai chạy được 48 km, giờ thứ ba chạy được 53km. Hỏi trung bình mỡi giờ ơ tơ đó chạy được bao nhiêu km? Nhận xét , sửa sai. ơ Bài 3: Mợt trường tiêu học có sớ học sinh của khới 1 như sau: Lớp 1A có 33 học sinh, lớp 1B có 35 học sinh, lớp 1C có 32 học sinh, lớp 1D có 36 học sinh. Hỏi trung bình mỡi lớp Mợt có bao nhiêu học sinh? - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - 1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. - Nối tiếp đọc cách làm và kết quả. a. 76 và 16 (76 + 16 ) : 2 = 46 b. 21; 30 và 45 ( 21 + 30 + 45) : 3 = 32 - Nhận xét. - Bàn bài theo nhĩm đơi. Sau đĩ làm vào VBT, 1 em lên bảng giải. - Nêu kết quả. Bài giải Tởng sớ km ơ tơ chay trong ba giờ: 40 + 48 + 53 = 141 (km) Trung bình mỡi giờ ơ tơ chạy được: 141 : 3= 47 (km) Đáp sớ: 47km - Làm bài vào vở. Bài giải Tởng sớ học sinh của 4 lớp mợt: 33 + 35 + 32 + 36 = 136 (học sinh) Trung bình mỡi lớp Mợt: 136 : 4 = 34 (học sinh) Đáp sớ: 34 học sinh - Lớp nhận xét, sửa sai. 4. Củng cố - dặn dị - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt. - Xem lại bài học và cách tính trung bình cộng của nhiều số. - Chuẩn bị bài biểu đồ. Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2011 HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT LUYỆN TẬP VIẾT THƯ I. Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng viết thư: Học sinh viết được một lá thư thăm hỏi, chúc mừng hoặc chia buồn bày tỏ tình cảm chân thành, đúng thể thức. II. Đồ dùng dạy - học: - Giấy viết, phong bì, tem. - Giấy ghi vắn tắt nội dung ghi nhớ tuần 3, vở bài tập tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - Tr×nh bµy bè cơc cđa 1 bøc th­ - Hai em nêu ghi nhớ viết thư. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2.Giới thiệu mục đích yêu cầu giờ kiểm tra. - Trong tiết học này các em sẽ làm bài kiểm tra viết thư để tiếp tục rèn luyện và củng cố kĩ năng viết thư. Bài kiểm tra sẽ giúp chúng ta biết bạn nào viết được lá thư đúng thể thức, hay nhất, chân thành nhất. 3.Hướng dẫn nắm yêu cầu của đề bài: - Dán bảng nội dung ghi nhớ. - Hỏi về sự chuẩn bị của học sinh. - Đọc và viết đề bài lên bảng. - Nhắc học sinh chú ý : + Lời lẽ trong thư cần chân thành, thể hiện sự quan tâm. + Viết xong thư, cho thư vào phong bì, ghi ngồi phong bì tên, địa chỉ người gửi; tên địa chỉ người nhận. 4. Thực hành viết thư: - Quan sát chung, gợi ý, nhắc nhở - Thu bài cả lớp, dặn những em làm bài chưa xong về viết lại nộp vào tiết sau. - Học sinh lắng nghe. - Nhắc lại nội dung ghi nhớ về 3 phần của một lá thư. - Nhắc lại đề bài.(đọc 4 yêu cầu trong SGK, - Cả lớp đọc thầm. - Một vài em nĩi đề bài và đối tượng em chọn để viết. - HS Viết thư. - Cuối giờ, nộp lại thư cho GV khơng dán bì thư. 5. Củng cố - dặn dị: - GV nhËn xÐt giê häc - Chuẩn bị bài tiết sau

File đính kèm:

  • docxTUAN 52.docx