Giáo án lớp 4 - Tuần 35 - Trường Tiểu học Tây Hồ

I. Mục tiêu: Giúp HS :

- Củng cố các loại kién thức và kĩ năng thực hiện các hành vi đúng chuẩn mực .

- Giáo dục ý thức tự giác thực hiện đúng hành vi .

II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc14 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35 - Trường Tiểu học Tây Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài toán . + HS khác nhận xét . * VN : Ôn bài Chuẩn bị bài sau . Bottom of Form TIẾT 3 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP (T3) I.Mục tiêu: Giúp HS : - Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL. - Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả câycối (Tả cây xương rồng ). II. Chuẩn bị: GV : Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL . Tranh vẽ cây xương rồng . II.Các hoạt động dạy-học trên lớp : 1.Giới thiệu bài : - GV nêu Y/c bài học. 2.Nội dung ôn tập: HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL ( khoảng 1/3 số HS). - Cách kiểm tra: + Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài) + HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài. + GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc. + GV cho điểm. HĐ2. Viết đoạn văn tả cây xương rồng . - Treo tranh cây xương rồng . - HS đọc y/c đề bài . + Viết một đoạn văn miêu tả cây + Đọc bài văn SGK và những quan sát của riệng mình để viết 1 đoạn văn miêu tả cây xương rồng . + Lưu ý: Đưa ý nghĩa, cảm xúc của + HS chú ý miêu tả đặc điểm của cây mình vào đoạn tả. + Viết đoạn văn . + HS đọc đoạn văn, HS khác nhận xét 3. Củng cố - dặn dò . - Chốt lại nội dung và nhận xét giờ * VN : Ôn bài học . Chuẩn bị bài sau . TIẾT 4 THỂ DỤC BUỔI CHIỀU : (DẠY VÀO CHIỀU THỨ 6- NGÀY 18/5) TIẾT 5 KĨ THUẬT LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết tên gọi và chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn. - Rèn tính cẩn thận , làm việc theo quy trình, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp ráp, tháo các chi tiết . II.Chuẩn bị: HS : Bộ mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động trên lớp : A/ KTBC: (4’) - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS . B/Dạy bài mới: (35’) * GTB: GV nêu mục tiêu bài dạy. HĐ1: Chọn mô hình lắp ghép . - Y/C HS chọn mô hình lắp ghép theo ý thích . - Sau khi các nhóm đã chọn được mô hình, Y/C HS tiến hành theo quy trình đã học : a) HS chọn chi tiết . - Y/C HS chọn đúng và đủ các chi tiết của mô hình . b) Lắp từng bộ phận + GV kiểm tra HS làm việc . c) Lắp ráp mô hình: - GV nhắc nhở HS lưu ý đến các vị trí lắp ráp giữa các bộ phận với nhau . + Theo dõi, uốn nắm cho những HS còn lúng túng . HĐ2: Đánh giá kết quả học tập . - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm . - Gv đưa ra tiêu chí để HS đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS . C. GV HD HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . (1’) - HS kiểm tra chéo và báo cáo . + 2HS nêu. * HS mở SGK, theo dõi bài học . - HS chia nhóm để hoạt động : + HS có thể chọn mô hình lắp ghép theo SGK hoặc tự sưu tầm . - HS chọn đúng các chi tiết theo mô hình của nhóm mình và xếp riệng từng loại ra nắp hộp . - HS thực hành lắp : Lắp đúng vị trí trong, ngoài của các chi tiết . (Phân công mỗi thành viên trong nhóm lắp một bộ phận khác nhau). - HS lắp nối các bộ phận để hoàn thiện mô hình . + HS hoàn thành sản phẩm . - HS trưng bày sản phẩm của nhóm mình lên trước mặt bàn . + HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: Lắp mô hình đúng kĩ thuật, chắc chắn, không xộc xệch và chuyển động được . + HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp . * VN: Ôn bài Chuẩn bị bài sau. TIẾT 6 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP (T4) I.Mục tiêu: Giúp HS: - Ôn luyện về các kiểu câu ( Câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu cầu khiến). - Ôn luyện về trạng ngữ . II.Chuẩn bị: GV: Một số tờ phiếu để kẻ bảng . III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu: 1/Giới thiệu bài : - GV nêu mục tiêu bài học . 2/Nội dung bài ôn tập : Bài tập1+2: - Gọi 1HS nêu y/c đề bài. + Y/C HS đọc truyện: “Có một lần”. + Hãy tìm 1 câu hỏi, 1 câu cảm, 1 câu khiến rồi điền vào phiếu . - Y/C HS giải thích: Vì sao nó thuộc loại câu đó . Bài tập3: GV nêu y/c bài tập 3. - Treo bảng phụ, y/c HS lên thêm thành phần trạng ngữ . + G chốt lại lời giải đúng . 3/Củng cố, dặn dò: (2’) - Nhận xét chung giờ học. - HS mở SGK,theo dõi vào bài . - 1HS đọc y/c bài tập 1, 2 . + Cả lớp làm bài vào vở, rồi nêu kết quả . + HS khác nghe, nhận xét . VD : Câu hỏi : Răng em đau phải không ? Câu khiến: Em về nhà đi ! + HS tự nêu . - Lớp làm vào vở, 1HS lên bảng chữa bài . + Lớp nhận xét . VD : Có một lần, .... Ngồi trong lớp, .... * VN: Ôn bài Chuẩn bị bài sau. TIẾT 7 LỊCH SỬ THI ĐỊNH KÌ ĐÃ THI -- ĐỀ CỦA SGD . Thứ Tư ngày tháng 5 năm 2007. TIẾT1 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP (T5) I .Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL. - Nghe đọc, viết dúng chính tả bài thơ “Nói với em”. II. Chuẩn bị: GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng . III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Giới thiệu bài : - GV nêu Y/c bài học. 2.Nội dung ôn tập: HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL (số HS còn lại). - Cách kiểm tra: + Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài) + HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài. + GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc. + GV cho điểm. HĐ2. Chính tả (Nghe - viết) . - Đọc bài viết : Nói với em. - HS theo dõi bài viết . + Y/C HS đọc thầm và nêu cách trình bày bài thơ . + HS tự nêu . - Nêu ND của bài ? + HS nêu: Trẻ em sống giữa thế giới thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, .... - GV đọc bài viết . + HS ghi bài vào vở cẩn thận . + Đọc lại bài viết + HS soát bài và đem chấm . + GV chấm , chữa bài . 3. Củng cố - dặn dò : * VN : ÔN bài - Chốt lại nội dung bài học . Chuẩn bị bài sau . Tiết 2 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về : Đọc số, xác định giá trị của các chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số . + Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên. + So sánh hai phân số . + Giải các bài toán có liên quan tới tính diện tích HCN và các số đo khối lượng . II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:1/Giới thiệu bài : - GV nêu mục tiêu bài học . 2/Nội dung bài ôn tập : Bài 1: - Ghi từng số lên bảng. + Y/C HS nêu giá trị của chữ số 9 trong từng số và đọc số . + Giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào điều gì ? Bài 2: Củng cố cho HS so sánh các phân số Bài3: Luyện kĩ năng so sánh các phân số . + Y/C so sánh từng cặp phân số . Bài4: Y/C HS nêu tóm tắt bài toán rồi giải . Bài5: Y/C HS thực hiện các phép tính vào vở rồi chữa bài . + G chốt lại lời giải đúng . 3/Củng cố, dặn dò: (2’) - Nhận xét chung giờ học. - HS mở SGK,theo dõi vào bài . - HS đọc y/c bài tập 1 . + HS nối tiếp nêu miệng kết quả . VD : 975 368 Có chữ số 9 thuộc hàng trăm nghìn - Chỉ chín trăm nghìn ... + HS khác nghe, nhận xét . - Lớp làm vào vở, 1HS lên bảng chữa bài . + Đặt tính và thực hiện . + Lớp nhận xét . - Nêu cách so sánh : VD : + Ta rút gọn 2 phân số và đưa về tối giản để so sánh . - HS đọc và nhận dạng bài toán . + 1HS giải bảng lớp : CR : 120 x 2/3 = 80 m Diện tích : 120 x 80 = 9600 m2 Tổng thu hoạch: 50 x (9600 : 100) = 4800kg - HS làm vào vở, rồi chữa bài. + HS khác nhận xét . * VN: Ôn bài Chuẩn bị bài sau. Bottom of Form TIẾT 3 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP (T6) I. Mục tiêu: Giúp HS : - Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL. - Tiếp tục viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật . II. Chuẩn bị: Gv : Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL . III. Các hoạt động trên lớp : 1.Giới thiệu bài : - GV nêu Y/c bài học. 2.Nội dung ôn tập: HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL (số HS còn lại). - Cách kiểm tra: + Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài) + HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài. + GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc. + GV cho điểm. HĐ2. HD HS viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. - Giúp HS hiểu y/c của bài . - HS đọc nội dung bài tập, quan sát + Dựa theo những chi tiết mà đoạn tranh minh hoạ bồ câu trong SGK , văn trong SGK cung cấp, Y/C HS tranh ảnh về hoạt động của bồ câu. đọc tham khảo, kết hợp với quan sát của riêng mình để viết được một đoạn + HS viết đoạn văn. văn tả hoạt động của chim bồ câu. + Miêu tả những đặc điểm nổi bật + Một số HS đọc đoạn văn . của bồ câu, xen kẽ cảm xúc của mình + HS khác nhận xét, bổ sung . vào đoạn văn . - GV nhận xét, chấm điểm . 3. Củng cố - dặn dò : * VN : ÔN bài - Chốt lại nội dung bài học . Chuản bị bài sau . TIẾT 4 ÂM NHẠC Thứ 5 ngày tháng 5 năm 2007 TIẾT 1 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I .Mục tiêu: Giúp HS : - Ôn tập, củng cố về : + Viết số + Chuyển đổi các số đo khối lượng . + Tính giá trị biểu thức có chứa phân số . +Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó . + Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật . II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu: A. Bài cũ: ( 4’) - Chữa bài tập 3: Củng cố về giải bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” . B.Bài mới: (36’) * GTB: Nêu mục tiêu y/c tiết học (1’) HĐ1: Bài tập thực hành . Bài1: Củng cố về viết số, đọc số . Bài2: Giúp HS củng cố về mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng . + Y/C HS chữa bài lên bảng . Bài3: Củng cố tính giá trị của biểu thức có chứa phân số . Bài4: Luyện kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. HĐ2: Củng cố - dặn dò (1’) - Chốt lại ND và nhận xét tiết học. - HS chữa bài. + Lớp nhận xét kết quả. - HS mở SGK, theo dõi bài . - 1HS đọc y/c đề bài . + HS nối tiếp viết và đọc các số : VD: a. 365 847 b. 16 530 464 c. 105 072 009 - HS nắm được thứ tự các đơn vị đo khối lượng để chuyển đổi đúng các đơn vị đo khối lượng . + HS chữa bài bảng lớp . - HS tự làm bài vào vở. + Vài HS lên bảng chữa bài . + HS khác so sánh kết quả, nhận xét . - HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ và giải bài toán đó theo các bước đã học . + HS khác so sánh kết quả và nhận xét . - HS nhắc lại ND bài học . * VN : Ôn bài Chuẩn bị bài sau. TIẾT 2 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I (ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT) Phân môn : Tập đọc ; Luyện từ và câu (Đã kiểm tra) TIẾT 3 MĨ THUẬT TIẾT ĐỊA LÍ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I (ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT) Thứ 6 ngày tháng 5 năm 2007 TIẾT1 TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I (ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT) TIẾT 2 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I (ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT) Phân môn : chính tả ; Tập làm văn (Đã kiểm tra) TIẾT 3 KHOA HỌC KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I (ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT) TIẾT 4 THỂ DỤC

File đính kèm:

  • docThuy35.doc
Giáo án liên quan