Giáo án Lớp 4 Tuần 35 Tiết 172

I. MỤC TIÊU :

Giúp học sinh ôn tập về:

- Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn.

- Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.

- Tìm một thành phần chưa biết của phép tính.

- Giải bải toán có liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 35 Tiết 172, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 172 Toán Ngày 16/5/2006 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh ôn tập về: - Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn. - Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính. - Giải bải toán có liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phấn, bảng. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh 1 2 3 Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng sửa bài tập 5/175 Bài giải Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 (phần) Số hộp kẹo là: 56 :7 3 = 24 (hộp) Số hộp bánh là: 56 – 24 = 32 (hộp) Đáp số: Kẹo 24 hộp ; Bánh 32 hộp - GV nhận xét, cho điểm HS. Giới thiệu bài mới: Trong giờ học này chúng ta cùng ôn tập về một số kiến thức về số đo diện tích, tính giá trị của biểu thức chứa phân số và giải bài toán có liên quan. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - GV yêu cầu HS đọc diện tích của các tỉnh được thống kê. - GV yêu cầu HS sắp xếp các số đo diện tích của các tỉnh theo thứ tự từ bé đến lớn. - GV gọi HS chữa bài, yêu cầu HS giải thích cách sắp xếp của mình. - GV chữa bài, nhận xét cho điểm HS. Bài 2 - GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc các em thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức và rút gọn kết quả nếu phân số chưa tối giản. a. c. b. d. - GV chữa bài, nhận xét cho điểm HS. Bài 3: - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV yêu cầu HS nêu cách tìm x của mình. - GV chữa bài, nhận xét cho điểm HS. Bài4: - Gọi HS đọc đề bài. - Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy? - Vậy bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu HS vẽ sơ đồ bài toán rồi giải. Bài giải Hai số tự nhiên liên tiếp thì hơn hoặc kém nhau 1 đơn vị. Ta có sơ đồ sau: Số thứ nhất | | Số thứ hai | | | 84 Số thứ ba | | | | Theo sơ đồ ba lần của số thứ nhất là: 84 – 1 – (1 + 1) = 81 Số thứ nhất là: 81 : 3 = 27 Số thứ hai là: 27 + 1 = 28 Số thứ ba là: 28 + 1 = 29 Đáp số : 27 ; 28 ; 29 - GV chữa bài, nhận xét cho điểm HS. - HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV. - Nghe giới thiệu bài. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm. - HS so sánh các số rồi sắp xếp. - HS nêu: ● Các số đo có cùng đơn vị đó là km2 nên ta chỉ việc so sánh chúng như so sánh các số tự nhiên có nhiều chữ số. Ta có: 9615 < 9765 < 15496 < 19599 ● Vậy: 9615 km2 < 9765 km2 < 15496 km2 < 19599 km2 Tên các tỉnh sắp xếp theo số đo diện tích từ bé đến lớn là: Kon Tum, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc Lắc. - 4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - 1 em đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm. - Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là 1. - Bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. - HS làm bài vào vở. 4 Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức vừa được ôn tập. - Về nhà làm bài tập 5/177. - Chuẩn bị bài : Luyện tập chung - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docTiet 172..doc
Giáo án liên quan