Giáo án Lớp 4 Tuần: 35 Thứ ba

I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về

-Vận dụng được 4 phép tính với PS để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.

-Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1697 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 35 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 35 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về -Vận dụng được 4 phép tính với PS để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. -Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’) Bài 4/ 176 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -Hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 2/ 177 GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét bài làm đúng. c/Bài 3/ 177 GV nêu yêu cầu bài tập. -Muốn tìm SBT chưa biết, số bị chia chưa biết ta làm như thế nào? -GV nhận xét bài làm đúng. d/Bài 4/ 177 Dành cho hs khá, giỏi -GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài. -Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy? -Bài toán thuộc dạng toán gì? -GV nhận xét bài làm đúng. Bài 5/ 177 GV nêu yc bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Về nàh làm BT1/ 176 -Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung. -HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài.Lớp làm VBT. -HS tính giá trị của biểu thức các phân số. -2HS làm bài trên bảng .Lớp làm vào VBT và đọc kết quả trước lớp: Tìm x -HS thảo luận nhóm và trình bày . . -HS tự làm bài vào VBT + Vẽ sơ đồ. + Tìm hiệu số phần bằng nhau. + Tìm số tuổi của con. + Tìm số tuổi của bố. TUẦN: 35 Thứ ba ngày 6 tháng 5 năm 2014 Luyện từ và câu: TIẾT 3 I/Mục tiêu : -Mức đọ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Dựa vào đoạn văn nói về 1 cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II/Đồ dùng dạy học : -Tranh vẽ cây xương rồng trong SGK. - Các phiếu viết tên bài tập đọc học thuộc lòng . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (3') -GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (15') Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (1/6 số HS trong lớp ) - GV gọi tên . - GV nêu câu hỏi về đoạn vừa đọc . - GV nhận xét ghi điểm . b/Hoạt động 2 : (20') Bài tập 2 -Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập hai viết đoạn văn tả cây xương rồng . - GV nhận xét chấm điểm đoạn văn viết tốt 3/Dặn dò : (1') -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc . - HS lên bốc thăm và đọc bài . - HS trả lời . -HS đọc nội dung bài tập , quan sát tranh minh hoạ trong SGK để viết đoạn văn tả cây xương rồng .vào vở bài tập -Một số HS đọc đoạn văn mình viết trước lớp - Lớp nhận xét . .................................................... Luyện TV ÔN LUYỆN CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG HAI TUẦN I. Yêu cầu Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc + Tiếng cười là liều thuốc bổ + Ăn " mầm đá" II. Các hoạt động D-H Đọc lại các từ khó Phân đoạn, nối tiếp nhau đọc đoạn và trả lời câu hỏi từng bài TUẦN: 35 Kể chuyện: TIẾT 4 I/Mục tiêu : - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II/Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ trong SGK -Một số tờ phiếu kẻ bảng để HS làm BT1,2 III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Bài 2/163 2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (20') hoạt động cả lớp BT1,2/166 -Gọi 1 HS lên bảng làm - GV nhận xét chốt bài làm đúng sgv/293 b/Hoạt động 2 : (10')Hoạt động nhóm BT3/166 - GV nhận xét chốt lời giải đúng sgv/293. 3/Dặn dò : (1') -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu. -2 HS tiếp nối nhau đọc bài tập 1,2 -Cả lớp đọc lướt lại truyện Có một lần , nói nội dung truyện : Sự hối hận của một HS vì đã nói dối , không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn . -Lớp làm vào vở bài tập Tìm các câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài đọc -HS trao đổi theo cặp để tìm trạng ngữ trong BT1,2 . -HS trình bày trước lớp +Câu có trạng ngữ chỉ thời gian : Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm .Chuyện xảy ra đã lâu. +Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn : Ngồi trong lớp ,tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm... -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docThứ ba.doc