I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về
-Vận dụng được 4 phép tính với PS để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.
-Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 35 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 35
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về
-Vận dụng được 4 phép tính với PS để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.
-Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: (5’) Bài 4/ 176
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 2/ 177 GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/ 177 GV nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn tìm SBT chưa biết, số bị chia chưa biết ta làm như thế nào?
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 4/ 177 Dành cho hs khá, giỏi
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài.
-Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy?
-Bài toán thuộc dạng toán gì?
-GV nhận xét bài làm đúng.
Bài 5/ 177 GV nêu yc bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Về nàh làm BT1/ 176
-Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung.
-HS lên bảng làm bài
-1 HS lên bảng làm bài.Lớp làm VBT.
-HS tính giá trị của biểu thức các phân số.
-2HS làm bài trên bảng .Lớp làm vào VBT và đọc kết quả trước lớp: Tìm x
-HS thảo luận nhóm và trình bày .
.
-HS tự làm bài vào VBT
+ Vẽ sơ đồ.
+ Tìm hiệu số phần bằng nhau.
+ Tìm số tuổi của con.
+ Tìm số tuổi của bố.
TUẦN: 35 Thứ ba ngày 6 tháng 5 năm 2014
Luyện từ và câu: TIẾT 3
I/Mục tiêu :
-Mức đọ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Dựa vào đoạn văn nói về 1 cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật.
II/Đồ dùng dạy học :
-Tranh vẽ cây xương rồng trong SGK.
- Các phiếu viết tên bài tập đọc học thuộc lòng .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (3')
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (15') Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (1/6 số HS trong lớp )
- GV gọi tên .
- GV nêu câu hỏi về đoạn vừa đọc .
- GV nhận xét ghi điểm .
b/Hoạt động 2 : (20') Bài tập 2
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập hai viết đoạn văn tả cây xương rồng .
- GV nhận xét chấm điểm đoạn văn viết tốt
3/Dặn dò : (1')
-Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc .
- HS lên bốc thăm và đọc bài .
- HS trả lời .
-HS đọc nội dung bài tập , quan sát tranh minh hoạ trong SGK để viết đoạn văn tả cây xương rồng .vào vở bài tập
-Một số HS đọc đoạn văn mình viết trước lớp
- Lớp nhận xét .
....................................................
Luyện TV ÔN LUYỆN CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG HAI TUẦN
I. Yêu cầu
Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc
+ Tiếng cười là liều thuốc bổ
+ Ăn " mầm đá"
II. Các hoạt động D-H
Đọc lại các từ khó
Phân đoạn, nối tiếp nhau đọc đoạn và trả lời câu hỏi từng bài
TUẦN: 35
Kể chuyện: TIẾT 4
I/Mục tiêu :
- Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho.
II/Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh hoạ trong SGK
-Một số tờ phiếu kẻ bảng để HS làm BT1,2
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài 2/163
2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (20') hoạt động cả lớp
BT1,2/166
-Gọi 1 HS lên bảng làm
- GV nhận xét chốt bài làm đúng sgv/293
b/Hoạt động 2 : (10')Hoạt động nhóm
BT3/166
- GV nhận xét chốt lời giải đúng sgv/293.
3/Dặn dò : (1')
-Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc .
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
-2 HS tiếp nối nhau đọc bài tập 1,2
-Cả lớp đọc lướt lại truyện Có một lần , nói nội dung truyện : Sự hối hận của một HS vì đã nói dối , không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn .
-Lớp làm vào vở bài tập Tìm các câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài đọc
-HS trao đổi theo cặp để tìm trạng ngữ trong BT1,2 .
-HS trình bày trước lớp
+Câu có trạng ngữ chỉ thời gian : Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm .Chuyện xảy ra đã lâu.
+Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn : Ngồi trong lớp ,tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm...
-Lớp nhận xét
File đính kèm:
- Thứ ba.doc