Giáo án các môn khối 4 - Tuần 12

I. MỤC TIÊU:

 - Củng cố cho HS quy tắc nhân một số với một hiệu, từ đó HS biết vận dụng để tính nhanh ,giải toán có lời văn

 - Rèn kĩ năng nhân cho HS.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

 1 Kiểm tra

 - Gọi 1 HS phát biểu nhân một số với một hiệu

 - GV nhận xét cho điểm

 2.Luyện tập

 Bài 1:

 - Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài

 - GV viết biểu thức 72 x (5- 1) lên bảng và hướng dẫn cách làm

 - Gọi 1 HS lên bảng làm, HS khác làm vào vở

 - GV nhận xét chữa bài

 - Phần b làm tương tự phần a.

 Bài 2:

 - Phần a,c:Yêu cầu HS tự làm vào vở

 - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài

 - GV nhận xét , cho điểm

 - Yêu cầu 1 HS cách làm(vận dụng quy tắc nhân một số với một hiệu để làm)

 - GV viết biểu thức phần b lên bảng : 24 x 11 – 24

 - GV gợi ý để HS viết 24 = 24 x 1 sau đó đưa về dạng bài tập phần a.

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Toán Luyện tập : nhân một số với một hiệu I. mục tiêu: - Củng cố cho HS quy tắc nhân một số với một hiệu, từ đó HS biết vận dụng để tính nhanh ,giải toán có lời văn - Rèn kĩ năng nhân cho HS. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1 Kiểm tra - Gọi 1 HS phát biểu nhân một số với một hiệu - GV nhận xét cho điểm 2.Luyện tập Bài 1: - Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài - GV viết biểu thức 72 x (5- 1) lên bảng và hướng dẫn cách làm - Gọi 1 HS lên bảng làm, HS khác làm vào vở - GV nhận xét chữa bài - Phần b làm tương tự phần a. Bài 2: - Phần a,c:Yêu cầu HS tự làm vào vở - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét , cho điểm - Yêu cầu 1 HS cách làm(vận dụng quy tắc nhân một số với một hiệu để làm) - GV viết biểu thức phần b lên bảng : 24 x 11 – 24 - GV gợi ý để HS viết 24 = 24 x 1 sau đó đưa về dạng bài tập phần a. Bài 3: - Gọi 2 HS đọc đề bài - GV gới ý HS làm bài theo 2 cách - Gọi 2 HS lên bảng làm, HS khác làm vào cở - GV nhận xét chữa bài. 3. Củng cố , dặn dò - Nhắc lại nội dung bài tập - Nhận xét , đánh giá tiết học. *********************************************** Tiếng việt Luyện tập : mở rộng vốn từ : ý chí – nghị lực I. Mục tiêu: - Tích cực hoá vốn từ HS đã học trong tiết luyện từ và câu ở buổi 1 - Rèn kĩ năng dùng từ , đặt câu và kĩ năng viết văn . II. các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1 Kiểm tra: - Gọi 2 HS nêu các từ thuộc chủ đề : ý chí – nghị lực - GV nhận xét 2. Luyện tập: Bài 1: Đặt 5 câu,mỗi câu có 1 trong những từ sau: chí thân , chí hiếu, chí khí , chí nguyện , chí hướng - GV nêu yêu cầu bài - HS làm bài tập - Nhiều HS nối tiếp nhau đặt câu trước lớp - Cả lớp theo dõi và nhận xét - GV sửa sai cho HS. Bài 2: Hãy ghi dấu + vào ô trống trước câu sử dụng từ nghị lực đúng , dấu – sử dụng từ nghị lực sai - GV viết 3 câu văn lên bảng - HS đọc đọc thầm các câu văn và suy nghĩ - HS cả lớp làm vào vở - Gọi 3 HS nối tiếp trả lời, HS khác nhận xét và bổ sung thêm - GV chữa bài. Bài 3:Hãy ghi dấu + vào ô trống những dòng chữ nêu những biểu hiện của người có nghị lực - GV viết 5 câu lên bảng,HS theo dõi - HS làm bài theo nhóm - Các nhóm cử HS đại diện trả lời - Dưới lớp nhận xét và giải thích cách làm - GV nhận xét , chữa bài. Bài 4:Hãy viết một đoạn văn nói về HS có ý chí phấn đấu cao. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài - Cho cả lớp tự viết đoạn văn vào vở - GV chấm 1 số bài làm bài của HS - GV nhận xét bài làm , chữa chung - Gọi 2 HS có đoạn văn hay đọc trước lớp . 3. Củng cố – dặn dò - Nhắc lai nội dung bài - Nhận xét giờ học , tuyên dương HS học tốt. ******************************************************************** Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2009 Tiếng việt Luyện tập: Kết bài trong bài văn kể chuyện I. Mục tiêu: - HS làm tốt 3 bài tập trong vở luyện - Rèn kĩ năng làm bài cho HS II. các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra: - Gọi 1HS nêu lại cách kết bài trong văn kể chuyện - GV nhận xét,bổ sung :trong phần kết bài,có thể xen lời nhận xét hoặc bình luận của người viết về nhân vật. 2.Luyện tập : GV hướng dẫn hãy viết phần kết cho 2 đề bài sau: a.Đề bài 1:Tuần vừa qua, lớp em kiểm tra toán.Một HS đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn để ôn tập và đã đạt điểm cao. Hẵy giúp bạn viết lại câu chuyện đó. -HS đọc đề , làm vào vở - GV quan sát - Gọi 4 HS đọc bài viết( phần kết bài) - Lớp nhận xét ,bổ sung. GV chữa bài. b.Đề bài 2:Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện 1 HS giỏi giúp đỡ bạn HS yếu đạt kết quả tốt trong đợt kiểm tra giữa học kì . - HS đọc đề và suy nghĩ - HS viết phần kết bài: mở rộng( không mở rộng) cho đề bài trên. - Cho 4 HS đọc bài viết, HS khác nhận xét và bổ sung - GV chữa bài. 3 Củng cố , dặn dò - GV nhắc những HS chưa làm xong về nhà làm tiếp - Tuyên dương HS viết kết bài hay. ********************************************* Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố lại cho HS nắm vững quy tắc nhân một số với một tổng,nhân một số với một hiệu. - HS biết vận dụng để tính nhanh,giải bài toán có lời văn. Ii.các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1 .Kiểm tra: - Gọi 1 HS nêu quy tắc nhân một số với một tổng. - 1 HS nêu quy tắc nhân một số với một hiệu - GV nhận xét , cho điểm. 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi 1 HS đọc đề bài, 1 HS khác nêu yêu cầu bài - Cho cả lớp tự làm bài vào vở.GV gợi ý cho HS yếu làm - Gọi 4 HS lên chữa bài - Dưới lớp nhận xét . GV hỏi HS nêu cách làm - GV chữa bài và nhận xét chung. Bài 2: - GV nêu đề bài :Tính bằng cách thuận tiện nhất - GV viết các 3 phép tính lên bảng, HS theo dõi - Hỏi HS nêu cách làm như thế nào là thuận tiện nhất, 1 HS nêu - Cho cả lớp tự làm bài vào vở - Gọi 3 HS lên bảng chữa , lớp nhận xét - GV chữa bài và nhận xét cách làm từng HS. Bài 3: - Gọi 2 HS đọc đề bài,lớp theo dõi - Bài cho biết gì, bài hỏi gì?(1 HS nêu) - Cho cả lớp làm bài vào vở, GV gợi ý cho HS yếu làm theo 2 cách - Gọi 2 HS lên chữa bài theo 2 cách - Dưới lớp nhận xét , chữa bài - GV chữa chung. 3. Củng cố, dặn dò - Hệ thống lại nội dung các bài tập,HS lắng nghe - Nhận xét giờ học và tuyên dương những HS học tốt. ************************************************ Hoạt động tập thể Làm báo tường I. Mục tiêu: - HS hiểu được ý nghĩacủa việc làm báo tường chào mừng nghày nhà giáo Việt Nam 20- 11 - HS biết cách trình bày một tờ báo. II. Các hoạt động dạy – học 1. Giáo viên nói ý nghĩa của việc làm báo tường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20- 11 2.Hướng dẫn HS cách trình bày một tờ báo tường để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. a.Nội dung: - Hướng dẫn HS cách chọn chủ đề cho đầu báo + Uống ước nhớ nguồn + Tiến lên + Quyết tiến + Sẵn sàng - Cách sắp xếp các bài báo nội dung ca ngợi các thầy cô giáo , ca ngợi mái trường b. Hình thức: - Hướng dẫn HS cách trang trí, chọn màu sắc,hoạ tiết cho đầu báo - Hướng dẫn HS cách sắp xếp các bài báo sao cho đẹp mắt: + Chọn các bài báo có nội dung ca ngợi thầy cô giáo, được trang trí màu sắc đẹp phù hợp lên trên các tập + Hướng dẫn phần chia khoảng cách sao cho phù hợp, đẹp mắt để trình bày các bài báo. 3. Cho HS thực hành làm - HS tự thực hành tại lớp - GV đi quan sát,giúp đỡ nhận xét , sửa chữa cho từng HS. *Nhận xét buổi học - GV tuyên dương những HS làm tốt , trình bày bài báo đẹp. ******************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docBuoi 2Tuan 12lop 4.doc
Giáo án liên quan