I / YC cần dạt :
- Giải được bài toán" Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu v tỉ số của hai số đó".
- Bi tập cần lm: bi 1 ( 2 cột ), bi 2 ( 2 cột ) , bi 3.
- HS kh giỏi lm bi 4, bi 5.
II Chuẩn bị:VBT
III Các hoạt động dạy - học
v Khởi động:
1. Kiểm tra bi cũ:
- GV gọi 1 HS ln bảng yu cầu HS lm cc bi tập của tiết 170
- GV chữa bi, nhận xt
16 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục b + a = 14 ( nhớ 1 sang hàng trăm ) a = 6.
Vậy ta cĩ phép tính 680 + 68 = 748
3. Củng cố dặn dị:
- GV tổng kết giờ học, dặn dị HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau
--------------------------------------------------------------
KỂ CHUYỆN: ÔN TẬP (T4)
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho.
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Bài cũ. - Kiểm tra việc viết đoạn văn tiết trước của học sinh.
- Nhận xét và ghi điểm.
2.Bài mới:
Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
HĐ1: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng.
HĐ2: Luyện tập:
- HD các em làm các bài tập ở VBT TV.
Bài 1,2: - Yêu cầu học sinh đọc.
- Y/C HS thảo luận nhóm đôi và làm bài: Tìm câu hỏi, câu kể, câu khiến, câu cảm có trong đoạn văn.
- GV nhận xét và nêu kết quả đúng.
Bài 3: - HD học sinh làm việc cá nhân tìm các trạng ngữ chỉ thời gian, chỉ nơi chốn.
- GV HD thêm cho các em trong lúc làm bài.
- Chấm một số bài và nhận xét.
- 3 học sinh.
- Học sinh nghe.
- Học sinh đọc, lớp theo dõi.
- Học sinh thảo luận theo nhóm và làm bài vào vở.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Học sinh làm bài cá nhân.
- HS chữa bài, nhận xét
- Học sinh ghi nhớ.
3: Hoạt động nối tiếp:
- GV hệ thống kiến thức.
- Nhận xét giờ học.
---------------------------------------------------
Thứ năm, ngày 6 tháng 5 năm 2010
Aâm nhạc TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT
I/ MỤC TIÊU :
Tập biểu diễn một số bài hát đã học.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV :
Nhạc cụ đệm ( song loan , thanh phách ).
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1/ Oån định lớp :
Gv điểm danh , nhắc nhở hs
2/ Bài cũ :
có thể tiến hành trong tiết học.
3/ Bài mới :
Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Tập biểu diễn các bài hát
Gv giới thiệu sơ qua nội dung tiết học , cho hs xem tranh ảnh ( nếu có )
Tập biểu diễn các bài hát đã học .
Gv cho hs nghe lại giai điệu của từng bài và cho hs hát ôn lần lượt .
cho lớp hát ôn vài lần kết hợp gõ đệm theo phách .Gv mời hs lên biểu diễn theo nhóm từ 4 đến 6 hs .
Gv mời hs nhận xte sau đó gv nhận xét .
- Gv cho hs nghe lại bài hát khác và cho hs hát ôn
- Gv cho hs nghe lại giai điệu bài hát sau đó mời một nhóm từ 3 đến 5 em lên trình bày trước lớp .
Gv mời hs nhận xét bạn sau đó gv nhận xét và tuyên dương hs .
Gv lần lượt gọi hs lên biểu diên theo các nhóm , tổ và nhận xét , chú ý uốn nắn cho hs hát ôn chính xác lời ca và tập các động tác biểu diễn cho phù hợp lời ca .
- Gv cho hs nghe lại giai điệu bài hát tiếp theo
.Gv mời hs lên biểu diễn theo nhóm từ 3 đến 5 em
.Gv mời hs nhận xét bạn sau đó gv nhận xét
cho hs hát và kết hợp gõ đệm theo phách một lần .Gv nhận xét chung .
Hs chào + hát .
Hs hát bài cũ
Hs nghe gv giới thiệu bài
Hs nghe giai điệu
Hs biểu diễn theo nhóm , tổ .
Hs nghe và hát ôn , biểu diễn theo nhóm
Hs nghe và hát ôn , biểu diễn
Hs nghe giai điệu
Hs biểu diễn theo nhóm , tổ
Gv nhận xét bạn
Hs nghe và biểu diễn
Hs hát và vận động theo nhạc
Hs hát ôn
Hs biểu diễn theo nhóm
Hs hát và biểu diễn
Chào , hát
Hs tập biểu diễn theo bạn
Hs biểu diễn theo nhóm
4/ Hoạt động nối tiếp :
Gv hỏi hs lại hs nội dung bài học và cho hs hát ôn một vài bài đã học .
Gv nhận xét chung tiết học và khen ngợi hs , nhắc nhở hs , nhận xét chung tiết học .
Về nhà ôn lại các bài đã học , chuẩn bị bài sau tốt hơn
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I / YC cần dạt :
- Viết được số.
- Chuyển đổi được số đ khối lượng.
- Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 ( cột 1,2 ), bài 3 ( b,c,d ) , bài 4.
- HS khá giỏi làm bài 5
.II Chuẩn bị:
VBT
III / Các hoạt động dạy học chủ yếu
1/Ổn định
2/ KTBC : Luyện tập chung
Y/C HS lên bảng giải
NX tuyên dương.
3/. Bài mới:
Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
HĐ1Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
HĐ2. Hướng dẫn ơn tập
Bài 1:
- Y/c HS viết số theo lời dọc. HS viết số đúng theo trình tự đọc
Bài 2:
- Y/c HS tự làm bài
- GV nhận xét
Bài 3:
- y/c HS tính giá trị của biểu thức, khi chữa bài cĩ thể Y/c HS nêu thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức
Bài 4:
- Gọi HS đọc đề, sau đĩ y/c HS làm bài
Bài 5: ( Dành cho HS khá giỏi )
- Chia nhĩm, trao đổi ý kiến trong nhĩm rồi cử đại diện báo cáo kết quả làm bài
a) Hình vuơng và hình chữ nhật cĩ đặc điểm
b) Hình chữ nhật và hình bình hành cĩ cùng đặc điểm
HS lên bảng giải
- HS viết số theo lơi đọc của GV. 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau
- HS tự làm bài vào VBT, sau đĩ 1 HS chữa bài miệng trước lớp
- 1 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS đọc
Giải
Tổng số phần bằng nhau là
3 + 4 = 7 (phần)
Số HS gái của lớp học đĩ là
35 : 7 x 4 = 20 (hs)
ĐS: 20 hs gái
. Cĩ 4 hình vuơng
. Cĩ từng cặp đối diện song song và bằng nhau
. Cĩ các cạnh liên tiếp vuơng gĩc với nhau
. Cĩ từng cặp đối diện song song và bằng nhau
4. Củng cố dặn dị:
- GV tổng kết giờ học, dặn dị HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau
------------------------------------------------------------------
TẬP LÀM VĂN : ÔN TẬP ( TIẾT 7)
I.MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Bài cũ. Ổn định tổ chức lớp.
2.Bài mới:
Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
HĐ1Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng.
HĐ2: Kiểm tra TĐ - HTL:
(Tiến hành như các tiết trước).
HĐ3: Hướng dẫn viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu:
- Y/C HS suy nghĩ và làm bài.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm.
- Gọi HS đọc bài của mình.
- Chấm một số bài và nhận xét.
.
- HS nghe.
- HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra.
- HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa chim bồ câu ở SGK và viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu.
- HS đọc bài viết của mình.
- HS ghi nhớ.
3Hoạt động nối tiếp:
- Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học
-----------------------------------------------------------------
KĨ THUẬT
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU :
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
- Lắp ghép được mô hình tự chọn . mô hình lắp tương đối chắc chắn , sử dụng được.
- Rèn luyện tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác tháo , lắp các chi tiết của
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :
Bộä lắp ghép mô hình kĩ thuật .
Học sinh :
SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1/Khởi động:
2/Bài cũ: Yêu cầu nêu mô hình mình chọn va nói đặc điểm của mô hình đó.
3/Bài mới:
Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
HĐ1.Giới thiệu bài:
Bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn” (tiết 3)
HĐ2.Phát triển:
*Hoạt động 1:Chọn và kiểm tra các chi tiết
-Hs chọn và kiểm tra các chio tiết đúng và đủ.
-Yêu cầu hs xếp các chi tiết đã chọn theo từng loại ra ngoài nắp hộp.
*Hoạt động 2:Hs thực hành lắp mô hình đã chọn
-Yêu cầu hs tự lắp theo hình mẫu hoặc tự sáng tạo.
*Hoạt động 3(cho tiết 3):Đánh giá kết quả học tập của hs
-Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm.
-Nêu các tiêu chuẩn để hs tự đánh giá lẫn nhau.
-Nhắc nhở hs xếp đồ dùng gọn vào hộp.
-Chọn và xếp chi tiết đã chọn ra ngoài.
-Thực hành lắp ghép.
Hoạt đơgn nối tiếp:
Nhận xét và tuyên dương những sản phẩm sáng tạo , đẹp.
Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 35
I)Mục tiêu:
- Đánh giá các hoạt động tuần qua Tổng kết năm học
- Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể.
- GD HS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể.
II)Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt
III)Các hoạt động dạy và học:
1)Đánh giá các hoạt động tuần 34:
a)Hạnh kiểm:
- Nhìn chung trong tuần các em đã có ý thức học tập , ra vào lớp đúng giờ
- Các em HS ở khu vực Suối Bạc còn đi học muộn.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em ý thức tổ chức chưa được cao
-Đi học chuyên cần ,biết giúp đỡ bạn bè.
b)Học tập:
- Đa số các em có ý thức học tập tốt,hoàn thành bài trước khi đến lớp.
-Một số em có tiến bộ chữ viết.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em còn lười học, không học bài, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, một số em chưa thuộc bảng cửu chương
c)Các hoạt động khác:
-Tham gia các buổi lao động vệ sinh tương đèi tốt.
- Có ý thức tự giác lao động
2) Tổng kết năm học:
- Nhận xét và tổng kết điểm
IV) Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
----------------------------------------------------
File đính kèm:
- GA 4 tuan 35 cuc hot.doc