1/ HĐ1: Thảo luận nhóm đôi bạn
BT1: Theo em những việc làm dưới đây thể hiện tốt mối quan hệ với những người xung quanh?
a/Tuấn học hơn Hà hai lớp.Ngày nào Tuấn cũng sang nhà hướng dẫn toán cho Hà vì bố, mẹ Hà bận công việc đồng án.
b/Trời sắp mưa to, nhà bác Hai phơi đồ nhưng không có người ở nhà.Nam chạy sang rút hộ .
c/Lan và Hà chơi thân với nhau, biết Hà có hộp bút màu, Lan mượn nhưng không được.
d/Hải ốm không đi học được, nhờ Nam xin phép giúp Hải, Nam vui vẻ nhận lời.
+GV kết luận: a, b, d: đúng; c): Sai
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 34 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 34
Đạo đức: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TỐT
TRONG THÔN XÓM, CỘNG ĐỒNG.
I/ Mục tiêu: HS biết:
-XD mối quan hệ trong thôn xóm, cộng đồng tốt để bớt khó khăn khi gặp hoạn nạn.
-Biết chia sẻ, cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ những người hàng xóm, láng giềng.
-Có hành vi cư xử lịch sự với mọi người.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt đông của GV
Hoạt động của HS
1/ HĐ1: Thảo luận nhóm đôi bạn
BT1: Theo em những việc làm dưới đây thể hiện tốt mối quan hệ với những người xung quanh?
a/Tuấn học hơn Hà hai lớp.Ngày nào Tuấn cũng sang nhà hướng dẫn toán cho Hà vì bố, mẹ Hà bận công việc đồng án.
b/Trời sắp mưa to, nhà bác Hai phơi đồ nhưng không có người ở nhà.Nam chạy sang rút hộ .
c/Lan và Hà chơi thân với nhau, biết Hà có hộp bút màu, Lan mượn nhưng không được.
d/Hải ốm không đi học được, nhờ Nam xin phép giúp Hải, Nam vui vẻ nhận lời.
+GV kết luận: a, b, d: đúng; c): Sai
2/ HĐ2: (cá nhân)
BT2: Em tán thành ý kiến nào dưới đây, vì sao?
a/Chỉ quan hệ và cư xử tốt với những người thân trong gia đình.
b/Nếu không biết quan hệ tốt với hàng xóm thì công việc chung sẽ gặp khó khăn.
c/Cư xử, quan hệ tốt với mọi người sẽ học hỏi nhiều điều hay từ người khác.
3/HĐ3: ( nhóm)Xử lý tình huống
Bài tập3: Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận để xử lý các tình huống sau:
a)Tuần tới, tổ đoàn kết xóm em tổ chức lao động dọn vệ sinh thôn xóm.
-Nếu em ở trong tổ đoàn kết đó, em sẽ tham gia làm những công việc gì?
b) Vào dịp hè, thôn em tổ chức cắm trại dã ngoại cho thiếu niên.
-Nếu em được mời tham gia văn nghệ , em và các bạn sẽ làm gì?
4/Hoạt động nối tiếp: Kể tên những việc đã làm giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
-HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp.
-HS nhận xét.
-HS đưa thẻ.GV nhận xét.
-Thảo luận nhóm xử lý tình huống
-HS nối tiếp nhau kể.GV nhận xét
TUẦN: 34
Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU
CỦA HAI SỐ ĐÓ
I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
-Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 1/175
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/175 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài toán
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/175 GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập, quan tâm giúp đỡ hs đại trà.
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 4/175 Dành cho hs khá, giỏi
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/175 Dành cho hs khá, giỏi
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
-2 HS lên bảng làm bài
-1 HS lên bảng làm bài
-HS cả lớp làm VBT.
+Tìm số bé, số lớn rồi ghi kết quả vào ô trống.
-HS trao đổi theo cặp và trình bày trước lớp.
+Tìm số cây đội thứ hai trồng được.
+ Tìm số cây đội thứ nhất trồng được .
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm VBT.
+ Tìm nửa chu vi của thửa ruộng.
+ Vẽ sơ đồ.
+Tìm chiều rộng của thửa ruộng.
+ Tìm chiều dài của thửa ruộng.
+ Tìm diện tích của thửa ruộng.
-HS làm cá nhân và đọc bài làm của mình trước lớp.
+ Tìm tổng của hai số.
+ Tính số phải tìm.
-HS trình bày trước lớp
+Tìm số lớn nhất có 3 chữ số
+số lớn nhất có hai chữ số.
+Vẽ sơ đồ.
+ Tìm số bé.
+ Tìm số lớn.
TUẦN: 34 Thứ sáu ngày 2 tháng 5 năm 2014
Tập làm văn: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I/Mục tiêu :
- Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước;
biết điền nội dung cần thiết vào một bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí .
II/Đồ dùng dạy học:
- Mẫu điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước phô tô cỡ to .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-GV kiểm tra 2 HS đọc lại Thư chuyển tiền đã điền nội dung trong tiết TLV trước
2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề
* GV hướng dẫn HS điền nội dung cần thiết vào giấy tờ in sẵn .
a/ Bài tập 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của BT1 và mẫu Điện chuyển tiền đi .
- GV giải nghĩa những từ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi (SGV/285) .
- GV hướng dẫn HS cách điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi (SGV/285).
- GV nhận xét .
b/ Bài tập 2 : Một HS đọc yêu cầu bài tập
-GV giúp HS giải thích các chữ viết tắt , các từ ngữ khó (báo chí, độc giả...)
-GV lưu ý Hs về những thông tin mà đề bài cung cấp để các em ghi cho đúng :
+Tên các báo chọn đặt cho mình, cho ông bà, bố mẹ, anh chị .
+Thời gian đặt mua báo (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng)
- GV chấm bài nhận xét .
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS ghi nhớ điền chính xác nội dung vào những giấy tờ in sẵn .
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu .
-HS đọc thầm yêu cầu BT1 và mẫu điện chuyển tiền đi .
- 1 HS giỏi đóng vai em HS điền giúp mẹ vào mẫu điện chuyển tiền. Nói trước lớp cách em sẽ điền nội dung vào mẫu Điện chuyển tiền NTN .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- Vài HS đọc bài làm trước lớp.
-HS làm bài vào vở bài tập .
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc