I. Mục tiêu: - HS có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh , sạch , đẹp
- HS có thói quen luôn dọn vệ sinh trong lớp học và ngoài sân trường
- Biết chăm sóc bồn hoa , cây cảnh ở trường. Biết được môi trường xanh , sạch , đẹp sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh , làm cho bầu không khí trong lành
II. Chuẩn bị đồ dùng: chổi , cuốc , sọt rác , ki , khẩu trang
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1413 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 33 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 33
Đạo đức: GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu: - HS có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh , sạch , đẹp
- HS có thói quen luôn dọn vệ sinh trong lớp học và ngoài sân trường
- Biết chăm sóc bồn hoa , cây cảnh ở trường. Biết được môi trường xanh , sạch , đẹp sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh , làm cho bầu không khí trong lành
II. Chuẩn bị đồ dùng: chổi , cuốc , sọt rác , ki , khẩu trang…
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1. Bài cũ: GV kiểm tra dụng cụ HS.
2. Bài mới : gt – ghi đề
* HĐ1: Liên hệ thực tiễn:
- Cho HS nhìn xung quanh lớp và cho biết , hôm nay vệ sinh lớp ta như thế nào?
+ Nếu lớp sạch thì GV tuyên dương tổ trực.
- Nếu lớp còn bẩn : Theo em những rác đó do đâu mà có ?
-GV kết luận: Các em hãy tưởng tượng nếu mỗi lớp học có một chút rác thì nhiều lớp học sẽ cọn nhiều rác như thế nào. Để tìm hiểu rõ điều này xem có tác hại hay có lợi , chúng ta tìm hiểu việc: Giữ vệ sinh môi trường xanh , sạch , đẹp
* HĐ2: chức cho HS dọn vệ sinh lớp học :
- Gv phân cộng việc làm cho Hs
* GV nhận xét , tuyên dương việc làm của HS
* HĐ3: Tổ chức cho HS dọn vệ sinh khu vực , nhổ cỏ tưới cây trong bồn hoa
- Gv phân công cho từng tổ:
* GV nhận xét , tuyên dương
+ Để giữ cho lớp học luôn sạch , đẹp thì chúng ta phải làm gì?
* Liên hệ thực tế:
- Vì sao chúng ta phải giữ gìn vệ sinh môi trường luôn xanh , sạch , đẹp
3.Củng cố - dặn dò:- HS luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh trường , lớp xanh , sạch , đẹp.
- Hoạt động cá nhân
- HS trả lời
- Có thể do một số bạn vứt ra hoặc do gió thổi từ nơi khác đến
- Nửa lớp quét lớp, lau bảng, kê bàn ghế…
- Nửa lớp lau cửa kính
+ Tổ 1: dọn vệ sinh khu vực
+ Tổ 2: nhổ cỏ trong bồn hoa
+Tổ 3: tưới cây cho bồn hoa lớp
- Không xé giấy xả rác trong lớp, không vẽ bậy lên tường , thường xuyên quét lớp
Lau của kính sạch sẽ, kê lại bàn ghế nhay ngắn sau khi quét lớp
- Làm vệ sinh sau trường sạch sẽ, không bẻ cành cây , không vứt rác bừa bãi , nếu thấy rác ta phải nhặt bỏ vào sọt rác , chăm sóc bồn hoa cây cảnh
- Để có không khí trong lành , đảm bảo sức khoẻ , học tập tốt
TUẦN: 33
Toán: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (TT)
I/ Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về:
-Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.
-Thực hiện được phép tính với số đo thời gian.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’) -Bài 5/ 171
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/171: GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/171 : Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV hướng dẫn HScách đổi như sau:
420 giây=...phút
-Ta có 60 giây = 1 phút, 420: 60 = 7.
Vậy 420 giây = 7 phút
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/172 : Dành cho hs khá, giỏi.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhắc nhở HS chuyển đổi về cùng
đơn vị đo rồi mới so sánh.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4/172 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/172 : GVHD làm ở nhà.
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV hướng dẫn HS chuyển đổi tất cả các số đo thời gian đã cho thành phút ,sau đó so sánh để chọn số chỉ thời gian dài nhất
-GV nhận xét và chốt bài làm đúng
3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về đại lượng (tt)
-HS lên bảng làm bài
-HS nối tiếp đọc kết quả bài làm của mình đổi các đơn vị đo thời gian
-Lớp nhận xét.
-2 HS làm bài trên bảng lớp và giải thích cách làm của mình.
-3 phút 25 giây = 180 giây + 25 giây = 205 giây
-1 HS lên bảng làm bài
-Lớp làm VBT: Điền dấu , = vào chỗ trống
-1 HS đọc to bảng thống kê 1 số hoạt động của Hà.
-1 HS lên bảng làm bài tập.
-lớp làm VBT.
+ Tìm thời gian Hà ăn sáng.
+ Tìm thời gian Hà ở trường buổi sáng.
- Dặn HS làm vào vở bài tập nhà.
TUẦN: 33 Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Tập làm văn: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I/Mục tiêu :
- Biết điền đúng nôi dung vào chỗ trống trong giấy tờ in sẵn; Thư chuyển tiền (BT1); bước đầu biết cách ghi vào thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi (BT2).
II/Đồ dùng dạy học:
- Mẫu thư chuyển tiền phô tô cỡ to .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Ổn định
2/Bài mới : (38') Giới thiệu – Ghi đề
* GV hướng dẫn HS điền nội dung vào mẫu thư chuyển tiền .
a/ Bài tập 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
- GV lưu ý các em tình huống của bài tập:
Giúp mẹ điền những điều cần thiết vào mẫu thư chuyển tiền về quê biếu bà .
- GV giải nghĩa những từ viết tắt (SGV) .
- GV hướng dẫn HS điền vào mẫu thư (SGV/270).
- GV nhận xét .
b/ Bài tập 2 : Một HS đọc yêu cầu bài tập
-GV hướng dẫn để học sinh biết : Người nhận cần viết gì viết vào chỗ nào trong mặt sau thư chuyển tiền (SGV/270).
- GV nhận xét .
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS ghi nhớ cách điền nội dung vào Thư chuyển tiền
- 2 HS nối tiếp nhau đọc nội dung của mẫu thư chuyển tiền .
- 1 HS giỏi đóng vai em HS điền giúp mẹ vào mẫu thư chuyển tiền cho bà . Nói trước lớp .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- Vài HS đọc bài làm trước lớp.
-1,2 HS trong vai người nhận tiền (là bà) nói trước lớp : Bà sẽ viết gì khi nhận được tiền kèm theo thư chuyển tiền này ?
-HS viết vào mẫu thư chuyển tiền
-HS nối tiếp nhau đọc nội dung thư của mình trước lớp
Tuần 33: Thứ sáu ngày tháng năm 2010
Luyện Tiếng Việt: -THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU
-ĐIỀN VÀO GIẤY TỪ IN SẴN.
1/ HĐ1: Củng cố kiến thức:
-GV ôn lại kiến thức đã học của hai bài trên
2/ HĐ2: Luyện tập
-HDHS làm bài tập vào VBT
-Bài tập bổ sung:bài 1,2,3/ sách bài tập LTVC nhà xuất bản Thuận Hoá.
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc