Giáo án lớp 4 tuần 33 môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười (Tiết 2)

I Mục tiêu

-Đọc đúng các tiếng , từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ

-Đọc trôi chảy toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng

-Hiểu một số từ khó : tóc để trái đào ,vườn ngự uyển

-Nội dung :Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi , thoát khỏi nguy cơ tàn lụi .Tiếng cười rất cần thiết với cuộc sống của chúng ta .

II Đồ dùng dạy học

-Tranh trong SGK

-Bảng phụ chép đoạn luyện đọc

III Các hoạt động dạy học

 

doc23 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 33 môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười (Tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS chữa bài -Căn cứ vào đâu mà em điền đúng ? -GV NX sửa sai -BT 3 ôn gì? -HS chữa bài 3.Giải toán có lời văn : Bài 4: Giải Cả cá và rau cân nặng số kg là : 1 kg 700g +300g=2000g=2 kg Đáp số : 2 kg *Gọi HS đọc đâù bài -Đầu bài cho gì? yêu cầu tìm gì ? -Gọi HS giải -GV NX sửa sai -HS đọc đầu bài -HS giải NX Bài 5: giải Ô tô chở được số tạ gạo là : 50 x 32 =1600kg=16 tạ Đáp số :16 tạ *Gọi HS chữa bài -1tạ = ?kg -GV NX sửa sai -BT 4,5 ôn gì? -HS lên chữa bài NX C.Củng cố dặn dò :2’ -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -Nhận xét giờ học Kỹ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn (T1) I Mục tiêu: -Biết gọi tên và các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . -Lắp được một mô hình tự chọn -Rèn luyện tính cẩn thận ,khéo tay khi thực hiện . II Đồ dùng dạy học -Bộ lắp ghép kỹ thuật 4 III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A,KTBC:3’ -GV kiểm tra phần chuẩn bị của HS -HS chuẩn bị bộ kỹ thuật B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 1: Chọn mẫu lắp ghép -Em sẽ lắp ghép mô hình nào? -Ô tô ,cần cẩu, cầu vượt đu quay, cáp treo Hoạt động 2: Thực hành lắp *Cho HS tự thực hành lắp theo mô hình đã chọn -GV quan sát chung -HS thực hành lắp Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm -Tổ chức trưng bày sản phẩm -NX đánh giá -HS trưng bày sản phẩm C.Củng cố dặn dò :2’ -Nhận xét tinh thần học tập của HS -NX giờ học. Khoa học Chuỗi thức ăn trong tự nhiên I Mục tiêu: -Giúp HS vẽ trình bày ,hiểu sơ đồ mỗi quan hệ giũa bò và cỏ -Hiểu thế nào là chuỗi thức ăn ? -Biết và vẽ được một số chuỗi thức ăn trong tự nhiên . II Đồ dùng dạy học : Tranh SGK,giấy A4 III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3’ -Mối quan hệ thức ăn trong tự nhiên diễn ra ntn? -GV NX cho điểm -HS trả lời -NX B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài : -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 1: Mối quan hệ thức ăn . *Cho HS hoạt động nhóm 4 -Thức ăn của bò là gì ? -Giữa bò và cỏ có quan hệ ntn? -HS thảo luận nhóm -Thức ăn của bò là cỏ -Trong quá trình sống bò thải ra môi trường gì? -Phân ,nước tiểu -Giữa phân bò và cỏ có quan hệ ntn? -Phân bò và cỏ có quan hệ thức ăn Phân ->cỏ ->bò -Trong mối quan hệ đó đâu là yếu tố vô sinh và đâu là yếu tố hữu sinh? -Phân bò là yếu tố vô sinh .Còn bò và cỏ là yêú tố hữu sinh Hoạt động 2: Chuỗi thứ ăn trong tự nhiên *Cho HS quan sát tranh -Kể tên những gì có trong tranh ? -Sơ đồ trang 133 thể hiện những gì ? ->Thế nào là chuỗi thức ăn ? -HS nêu và ghi vở Hoạt động 3 Vẽ sơ đồ các chuỗi thức ăn trong tự nhiên. *Cho HS tự vẽ sơ đồ -Tổ chức trưng bày sản phẩm NX VD:Cây rau -> sâu ->chim sâu->vi khuẩn . -HS tự vẽ sơ đồ -NX C.Củng cố dặn dò :2’ -Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ? -NX giờ học. -HS đọc mục bạn cần biết Chính tả Soan trong vở thi viết Hướng dẫn học 1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng -Làm Luyện từ và câu bài buổi sáng -Làm Toán phần còn lại -Thảo luận môn Khoa học 2.Bồi dưỡng HS giỏi,giúp đỡ HS yếu. Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2009 Tập làm văn Điền vào giấy tờ in sẵn I Mục tiêu: -Hiểu các yêu cầu ,nội dung trong thư chuyển tiền . -Điền đúng nội dung cần thiết vào mẫu thư chuyển tiền . II Đồ dùng dạy học : -Mẫu thư chuyển tiền có sẵn cho HS III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3’ -ở tuần 30 các em đã làm quen với những loại giấy tờ in sẵn nào ? -Tại sao phải khai báo tạm trú tạm vắng ? -HS trả lời-NX B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe *HD làm bài tập Bài 1:Hãy điền những điều cần thiết vào thư chuyển tiền *Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -GV phát cho HS tờ mẫu thư chuyển tiền -Người gửi là ai ,người nhận là ai? -Lưu ý các chữ viết tắt SVĐ,TBT,ĐBT ở mặt trước cột phải -HS đọc yêu câù -Em và mẹ em hoặc bà em -Nhận ấn ,dấu ấn trong ngày -Gọi HS đọc các nội dung trong thư (Căn cứơc,chứng minh nhân dân,người làm chứng ,người đã nhận đủ tiền ,người gửi ..) -Mặt trước mẫu thư có ghi đầy đủ những nội dung gì ? -Ngày gửi Họ tên ,địa chỉ người gửi,số tiền Họ tên người nhận ,địa chỉ Bài 2:Người nhận tiền cần viết những gì vào bức thư để trả lại bưu điện, *Cho hS thực hành viết ,điền vào mẫu thư chuyển tiền -Người nhận phải ghi những gì ? -GV quan sát chung giúp đỡ những em chưa hiểu -HS thực hành viết +Số chứng minh nhân dân +Ghi rõ họ tên ,địa chỉ +Kiểm tra lại số tiền được lĩnh xem có đủ không +Kí đã nhận đủ số tiền gửi đến vào ngày ,tháng ,năm nào ,tại địa chỉ nào C.Củng cố dặn dò :2’ -Nhận xét dặn dò Toán Ôn tập về đại lượng (TT) I Mục tiêu: -Giúp HS ôn tập quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian . -Rèn kỹ năng đổi các đơn vị đo thời gian . -Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo thời gian II Đồ dùng dạy học -Phấn màu II Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC:3’ 1tấn=?kg ; 2tấn32kg=?kg; 3tạ=?yến;1kg268hg=?g -Gọi HS chữa bài cũ NX -HS chữa baì NX B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe *HD ôn tập 1.Bảng đơn vị đo thời gian Bài 1: Viết số thích hợp 1 giờ =60 phút 1 phút =60 giây 1 giờ =360 giây 1 năm =12 tháng 1 thế kỷ =100năm 1 năm =365 ngày năm nhuận =366 ngày *Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -Cho HS lên bảng làm -GVNX sửa sai -BT1 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài 2.Đổi đơn vị đo thời gian Bài 2: a,5 giờ =300phút 420 giây =7 phút 3 giờ 15 phút =195 phút giờ =5 phút b,4 phút =240 giây 12 giờ =7200giây 3phút 25 giây=205 giây phút =6 giây *Gọi HS đọc yêu cầu cho HS thảo luận nhóm đôi làm bài -Đổi từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ ta làm ntn? -Đổi từ đơn vị nhỏ về đơn vị lớn ta làm ntn? -GVNX sửa sai -BT2 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài 3.So sánh các đơn vị đo thời gian Bài 3: Diền dấu ,= 5 giờ 20phút > 300phút 495 giây = 8 phút 15 giây 1/3 giờ =20 phút 1/5 phút < 1/3 phút *Gọi HS đọc yêu cầu -Trước khi điền dấu ta phải làm gì ? -Gọi HS điền dấu -GVNX sửa sai -BT3 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -Đổi về cùng đơn vị -HS chữa bài 4.Giải toán Bài 4: Giải a,Hà ăn sáng trong thời gian là: 7-6 giờ 30 phút =30(phút ) b,Buổi sáng Hà ở trường là : 11h30’-7h30’=4 (giờ ) Đáp số :4 giờ *Gọi HS đọc yêu cầu bài -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS chữa bài NX -BT4 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS giải Bài 5: Khoanh vào thời gian nào dài nhất a. 600giây b,20 phút c,1/4 giờ d,3/10 giờ *Gọi HS đọc yêu cầu -Thi làm nhanh -GVNX -HS đọc yêu cầu -2 HS thi NX C.Củng cố dặn dò 2’ -Nhắc lại kiến thức đã ôn? -Nhận xét tiết học Địa lý Ôn tập I Mục tiêu: Học xong bài này học sinh biết -Chỉ trên bản đồ địa lý tự nhiên VN vị trí các dãy núi Hoàng Liên Sơn ,đỉnh Phan-xi -phăng ,đồng bằng Bắc Bộ ,đồng bằng Nam Bộ. -So sánh và hệ thống hoá các kiến thức về thiên nhiên con người ,hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn ,trung du Bắc Bộ ,Tây Nguyên . -Tôn trọng các nét đặc trưng văn hóa của người dân các vùng miền . II Đồ dùng dạy học -Chuẩn bị nội dung ôn tập .phiếu ghi câu hỏi III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3’ -Kể tên một số sản vật ở biển ? -GV NX cho điểm -HS trả lời-NX B.Dạy bài mới :35’ -GV nêu yêu cầu bài học -HS nghe Hoạt động 1: Rèn luyện ,củng cố kỹ năng xem chỉ bản đồ . *GV chia lớp thành 4 nhóm thi dưới hình thức hái hoa GV ghi tên một số địa danh ở câu hỏi vào giấy HS lên bốc thăm và chỉ bản đồ -Muốn chỉ đúng ta phải làm gì ? -Nêu cách chỉ bản đồ ? -HS thảo luận nhóm Hoạt động 2: Ôn về thiên nhiên con người ,hoạt động sản xuất ... *GV nêu câu hỏi HS trả lời -Kể tên các dân tộc ở Tây Nguyên ,ở Hoàng Liên Sơn? -HS thảo luận cặp đôi -Dãy núi Hoàng Liên Sơn: Thái ,Mông ,Dao.. -Tây Nguyên :Gia-rai,Ba- na -Trang phục của người dân ở vùng núi phía Bắc có đặc điểm gì ? -Nhiều màu sắc sặc sỡ -Kể tên một số lễ hội ở Tây Nguyên? -Hội cồng chiêng ,hội đua voi.. -Nêu đặc điểm của dãy núi Hoàng Liên Sơn ? -Cao nhất nước ta, có nhiều đỉnh nhọn sườn dốc -Đồng bằng lớn nhất nước ta là ở đâu? -Đồng bằng Nam Bộ -Hoàng Liên Sơn có khí hậu ntn? -Mát mẻ quanh năm -Tây Nguyên là xứ sở của ...GV đưa ra ba đáp án A,B,C HS lựa chọn đáp án đúng -Các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau C.Củng cố dặn dò :2’ -Nhắc lại nội dung -Nhận xét tiết học Sinh hoạt Tuần 33 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 33 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 34 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức -cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt -Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư  trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... -Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. -Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung -Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : -Duy trì nề nếp học tập -Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học -Tong ket các hoạt động của trường lớp để chào mừng 30 tháng 4 và 1/5 -Chăm sóc tốt CTMN. 5.Văn nghệ: -Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học 1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng -Hoàn thành bài văn bài buổi sáng -Làm Toán phần còn lại -Thảo luận môn Địa lý 2.Bồi dưỡng HS giỏi,giúp đỡ HS yếu

File đính kèm:

  • docTuan 33.doc