I Mục tiêu
-Đọc đúng các tiếng , từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ
-Đọc trôi chảy toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng
-Hiểu một số từ khó : tóc để trái đào ,vườn ngự uyển
-Nội dung :Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi , thoát khỏi nguy cơ tàn lụi .Tiếng cười rất cần thiết với cuộc sống của chúng ta .
II Đồ dùng dạy học
-Tranh trong SGK
-Bảng phụ chép đoạn luyện đọc
III Các hoạt động dạy học
23 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 830 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 33 môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười (Tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Gọi HS đọc yêu cầu
-Cho HS chữa bài
-Căn cứ vào đâu mà em điền đúng ?
-GV NX sửa sai
-BT 3 ôn gì?
-HS chữa bài
3.Giải toán có lời văn :
Bài 4: Giải
Cả cá và rau cân nặng số kg là :
1 kg 700g +300g=2000g=2 kg
Đáp số : 2 kg
*Gọi HS đọc đâù bài
-Đầu bài cho gì? yêu cầu tìm gì ?
-Gọi HS giải
-GV NX sửa sai
-HS đọc đầu bài
-HS giải NX
Bài 5: giải
Ô tô chở được số tạ gạo là :
50 x 32 =1600kg=16 tạ
Đáp số :16 tạ
*Gọi HS chữa bài
-1tạ = ?kg
-GV NX sửa sai
-BT 4,5 ôn gì?
-HS lên chữa bài NX
C.Củng cố dặn dò :2’
-Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ?
-Nhận xét giờ học
Kỹ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn (T1)
I Mục tiêu:
-Biết gọi tên và các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
-Lắp được một mô hình tự chọn
-Rèn luyện tính cẩn thận ,khéo tay khi thực hiện .
II Đồ dùng dạy học
-Bộ lắp ghép kỹ thuật 4
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A,KTBC:3’
-GV kiểm tra phần chuẩn bị của HS
-HS chuẩn bị bộ kỹ thuật
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
-GV giới thiệu bài
-HS nghe
Hoạt động 1:
Chọn mẫu lắp ghép
-Em sẽ lắp ghép mô hình nào?
-Ô tô ,cần cẩu, cầu vượt
đu quay, cáp treo
Hoạt động 2:
Thực hành lắp
*Cho HS tự thực hành lắp theo mô hình đã chọn
-GV quan sát chung
-HS thực hành lắp
Hoạt động 3:
Đánh giá sản phẩm
-Tổ chức trưng bày sản phẩm
-NX đánh giá
-HS trưng bày sản phẩm
C.Củng cố dặn dò :2’
-Nhận xét tinh thần học tập của HS
-NX giờ học.
Khoa học
Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
I Mục tiêu:
-Giúp HS vẽ trình bày ,hiểu sơ đồ mỗi quan hệ giũa bò và cỏ
-Hiểu thế nào là chuỗi thức ăn ?
-Biết và vẽ được một số chuỗi thức ăn trong tự nhiên .
II Đồ dùng dạy học :
Tranh SGK,giấy A4
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC:3’
-Mối quan hệ thức ăn trong tự nhiên diễn ra ntn?
-GV NX cho điểm
-HS trả lời -NX
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài :
-GV giới thiệu bài
-HS nghe
Hoạt động 1:
Mối quan hệ thức ăn .
*Cho HS hoạt động nhóm 4
-Thức ăn của bò là gì ?
-Giữa bò và cỏ có quan hệ ntn?
-HS thảo luận nhóm
-Thức ăn của bò là cỏ
-Trong quá trình sống bò thải ra môi trường gì?
-Phân ,nước tiểu
-Giữa phân bò và cỏ có quan hệ ntn?
-Phân bò và cỏ có quan hệ thức ăn
Phân ->cỏ ->bò
-Trong mối quan hệ đó đâu là yếu tố vô sinh và đâu là yếu tố hữu sinh?
-Phân bò là yếu tố vô sinh .Còn bò và cỏ là yêú tố hữu sinh
Hoạt động 2:
Chuỗi thứ ăn trong tự nhiên
*Cho HS quan sát tranh
-Kể tên những gì có trong tranh ?
-Sơ đồ trang 133 thể hiện những gì ?
->Thế nào là chuỗi thức ăn ?
-HS nêu và ghi vở
Hoạt động 3
Vẽ sơ đồ các chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
*Cho HS tự vẽ sơ đồ
-Tổ chức trưng bày sản phẩm NX
VD:Cây rau -> sâu ->chim sâu->vi khuẩn .
-HS tự vẽ sơ đồ -NX
C.Củng cố dặn dò :2’
-Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ?
-NX giờ học.
-HS đọc mục bạn cần biết
Chính tả
Soan trong vở thi viết
Hướng dẫn học
1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng
-Làm Luyện từ và câu bài buổi sáng
-Làm Toán phần còn lại
-Thảo luận môn Khoa học
2.Bồi dưỡng HS giỏi,giúp đỡ HS yếu.
Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2009
Tập làm văn
Điền vào giấy tờ in sẵn
I Mục tiêu:
-Hiểu các yêu cầu ,nội dung trong thư chuyển tiền .
-Điền đúng nội dung cần thiết vào mẫu thư chuyển tiền .
II Đồ dùng dạy học :
-Mẫu thư chuyển tiền có sẵn cho HS
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC:3’
-ở tuần 30 các em đã làm quen với những loại giấy tờ in sẵn nào ?
-Tại sao phải khai báo tạm trú tạm vắng ?
-HS trả lời-NX
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
-GV giới thiệu bài
-HS nghe
*HD làm bài tập
Bài 1:Hãy điền những điều cần thiết vào thư chuyển tiền
*Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
-GV phát cho HS tờ mẫu thư chuyển tiền
-Người gửi là ai ,người nhận là ai?
-Lưu ý các chữ viết tắt SVĐ,TBT,ĐBT ở mặt trước cột phải
-HS đọc yêu câù
-Em và mẹ em hoặc bà em
-Nhận ấn ,dấu ấn trong ngày
-Gọi HS đọc các nội dung trong thư (Căn cứơc,chứng minh nhân dân,người làm chứng ,người đã nhận đủ tiền ,người gửi ..)
-Mặt trước mẫu thư có ghi đầy đủ những nội dung gì ?
-Ngày gửi
Họ tên ,địa chỉ người gửi,số tiền
Họ tên người nhận ,địa chỉ
Bài 2:Người nhận tiền cần viết những gì vào bức thư để trả lại bưu điện,
*Cho hS thực hành viết ,điền vào mẫu thư chuyển tiền
-Người nhận phải ghi những gì ?
-GV quan sát chung giúp đỡ những em chưa hiểu
-HS thực hành viết
+Số chứng minh nhân dân
+Ghi rõ họ tên ,địa chỉ
+Kiểm tra lại số tiền được lĩnh xem có đủ không
+Kí đã nhận đủ số tiền gửi đến vào ngày ,tháng ,năm nào ,tại địa chỉ nào
C.Củng cố dặn dò :2’
-Nhận xét dặn dò
Toán
Ôn tập về đại lượng (TT)
I Mục tiêu:
-Giúp HS ôn tập quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian .
-Rèn kỹ năng đổi các đơn vị đo thời gian .
-Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo thời gian
II Đồ dùng dạy học
-Phấn màu
II Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:3’
1tấn=?kg ; 2tấn32kg=?kg;
3tạ=?yến;1kg268hg=?g
-Gọi HS chữa bài cũ NX
-HS chữa baì NX
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
-GV giới thiệu bài
-HS nghe
*HD ôn tập
1.Bảng đơn vị đo thời gian
Bài 1: Viết số thích hợp
1 giờ =60 phút
1 phút =60 giây
1 giờ =360 giây
1 năm =12 tháng
1 thế kỷ =100năm
1 năm =365 ngày
năm nhuận =366 ngày
*Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
-Cho HS lên bảng làm
-GVNX sửa sai
-BT1 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu
-HS chữa bài
2.Đổi đơn vị đo thời gian
Bài 2:
a,5 giờ =300phút
420 giây =7 phút
3 giờ 15 phút =195 phút
giờ =5 phút
b,4 phút =240 giây
12 giờ =7200giây
3phút 25 giây=205 giây
phút =6 giây
*Gọi HS đọc yêu cầu cho HS thảo luận nhóm đôi làm bài
-Đổi từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ ta làm ntn?
-Đổi từ đơn vị nhỏ về đơn vị lớn ta làm ntn?
-GVNX sửa sai
-BT2 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu
-HS chữa bài
3.So sánh các đơn vị đo thời gian
Bài 3: Diền dấu ,=
5 giờ 20phút > 300phút
495 giây = 8 phút 15 giây
1/3 giờ =20 phút
1/5 phút < 1/3 phút
*Gọi HS đọc yêu cầu
-Trước khi điền dấu ta phải làm gì ?
-Gọi HS điền dấu
-GVNX sửa sai
-BT3 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu
-Đổi về cùng đơn vị
-HS chữa bài
4.Giải toán
Bài 4: Giải
a,Hà ăn sáng trong thời gian là:
7-6 giờ 30 phút =30(phút )
b,Buổi sáng Hà ở trường là :
11h30’-7h30’=4 (giờ )
Đáp số :4 giờ
*Gọi HS đọc yêu cầu bài
-Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
-Cho HS chữa bài NX
-BT4 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu
-HS giải
Bài 5: Khoanh vào thời gian nào dài nhất
a. 600giây
b,20 phút
c,1/4 giờ
d,3/10 giờ
*Gọi HS đọc yêu cầu
-Thi làm nhanh
-GVNX
-HS đọc yêu cầu
-2 HS thi NX
C.Củng cố dặn dò 2’
-Nhắc lại kiến thức đã ôn?
-Nhận xét tiết học
Địa lý
Ôn tập
I Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh biết
-Chỉ trên bản đồ địa lý tự nhiên VN vị trí các dãy núi Hoàng Liên Sơn ,đỉnh Phan-xi -phăng ,đồng bằng Bắc Bộ ,đồng bằng Nam Bộ.
-So sánh và hệ thống hoá các kiến thức về thiên nhiên con người ,hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn ,trung du Bắc Bộ ,Tây Nguyên .
-Tôn trọng các nét đặc trưng văn hóa của người dân các vùng miền .
II Đồ dùng dạy học
-Chuẩn bị nội dung ôn tập .phiếu ghi câu hỏi
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC:3’
-Kể tên một số sản vật ở biển ?
-GV NX cho điểm
-HS trả lời-NX
B.Dạy bài mới :35’
-GV nêu yêu cầu bài học
-HS nghe
Hoạt động 1:
Rèn luyện ,củng cố kỹ năng xem chỉ bản đồ .
*GV chia lớp thành 4 nhóm thi dưới hình thức hái hoa
GV ghi tên một số địa danh ở câu hỏi vào giấy HS lên bốc thăm và chỉ bản đồ
-Muốn chỉ đúng ta phải làm gì ?
-Nêu cách chỉ bản đồ ?
-HS thảo luận nhóm
Hoạt động 2:
Ôn về thiên nhiên con người ,hoạt động sản xuất ...
*GV nêu câu hỏi HS trả lời
-Kể tên các dân tộc ở Tây Nguyên ,ở Hoàng Liên Sơn?
-HS thảo luận cặp đôi
-Dãy núi Hoàng Liên Sơn: Thái ,Mông ,Dao..
-Tây Nguyên :Gia-rai,Ba- na
-Trang phục của người dân ở vùng núi phía Bắc có đặc điểm gì ?
-Nhiều màu sắc sặc sỡ
-Kể tên một số lễ hội ở Tây Nguyên?
-Hội cồng chiêng ,hội đua voi..
-Nêu đặc điểm của dãy núi Hoàng Liên Sơn ?
-Cao nhất nước ta, có nhiều đỉnh nhọn sườn dốc
-Đồng bằng lớn nhất nước ta là ở đâu?
-Đồng bằng Nam Bộ
-Hoàng Liên Sơn có khí hậu ntn?
-Mát mẻ quanh năm
-Tây Nguyên là xứ sở của ...GV đưa ra ba đáp án A,B,C HS lựa chọn đáp án đúng
-Các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau
C.Củng cố dặn dò :2’
-Nhắc lại nội dung
-Nhận xét tiết học
Sinh hoạt
Tuần 33
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 33
- Đề ra phương hướng nội dung của tuần 34
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
-cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
-Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
-Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
-Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
-Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
-Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
-Duy trì nề nếp học tập
-Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
-Tong ket các hoạt động của trường lớp để chào mừng 30 tháng 4 và 1/5
-Chăm sóc tốt CTMN.
5.Văn nghệ:
-Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
Hướng dẫn học
1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng
-Hoàn thành bài văn bài buổi sáng
-Làm Toán phần còn lại
-Thảo luận môn Địa lý
2.Bồi dưỡng HS giỏi,giúp đỡ HS yếu
File đính kèm:
- Tuan 33.doc