Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ năm

1/ Bài cũ: (5’)

-Bài 3/ 166

2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.

-GV hướng dẫn HS ôn tập.

a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi

-Gọi HS nêu yêu cầu bài.

 

-GV nhận xét câu trả lời đúng.

c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)

-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1990 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 32 Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh, rút gọn, QĐMS các phân số. IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1. / Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 3/ 166 2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét câu trả lời đúng. c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu) -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. e/Bài 5/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số. -HS lên bảng làm bài -HS hội ý theo cặp và trả lời miệng : --Hình c -1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm. -1 HS đọc đề bài. -1 HS làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số. -HS nêu lại cách QĐMS các phân số. -3 HS lên bảng làm bài . - HS cả lớp làm VBT. -1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần. ................................................. Luyện toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (TT) 1/Củng cố kiến thức: Củng cố về 4 phép tính với số tự nhiên 2/Bài tập: -Gv hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT TUẦN: 32 Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU I/Mục tiêu : - HS biết tìm trạng ngữ trong câu BT1 -Bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2,BT3).; II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét ) III/hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Bài tập 1a/135 sgk -Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian 2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề Hoạt động 1 : Luyện tập *BT1/141sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1 -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(sgv) *BT2/141sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252) *BT3 : -Gọi 1 HS đọc đề bài (HS khá, giỏi biết đặt 2,3 câu có TN chỉ nguyên nhân ) -GV nhận xét 3/Dặn dò : (2') -Về nhà tự đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân viết vào vở . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu -Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu . -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT -HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân -HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt TUẦN: 32 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010 Kĩ thuật: LẮP Ô TÔ TẢI ( tiết 2 ) I. Mục tiêu: -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải. - Lắp được ô tô tải theo mẫu.Ô tô chuyển động được. II. ĐDDH: - Mẫu ô tô tải dẫ lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nêu qui trình lắp ô-tô tải. 2/Bài mới: GV giới thiệu bài. *HĐ3.Thực hành lắp ô-tô tải: a) Chọn chi tiết b) Lắp từng bộ phận: + Cho HS đọc lại phần ghi nhớ và quan sát kĩ hình vẽ Sgk và nội dung từng bước lắp. +GV nhắc nhở một số điểm trong khi thực hành. - GV theo dõi uốn nắn những nhóm HS còn lúng túng. c) Lắp ráp ô-tô tải: - GV nhắc nhở: + Chú ý vị trí trong ngoài của các bộ phận với nhau. + Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch. *HĐ4. Đánh giá kết quả học tập: - Tổ chức trưng bày sản phẩm. - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá - GV nhận xét, đánh giá kết quả. 3/Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng tiết sau. - 2-3 HS trả lời. - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo Sgk và xếp vào nắp hộp. - HS đọc bài và quan sát hình vẽ Sgk. - HS thực hành lắp từng bộ phận của xe ô-tô tải. - HS lắp theo các bước Sgk. -HS trưng bày sản phẩm trên bàn. - HS dựa vào tiêu chuẩn để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. - HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. Luyện tiếng Việt: LUYỆN LTVC – TLV TUẦN 32 1/luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân cho câu. -Cho HS nhắc lại nội dung phần ghi nhớ SGK -GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 112, 113 sách BT LTVC 4 2/Tập làm văn: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật. -Nêu cấu tạo bài văn miêu tả con vật. *Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hình dáng và thói quen sinh hoạt của một con vật mà em yêu thích.

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc