1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/ 166
2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2001 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 32
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh, rút gọn, QĐMS các phân số.
IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1.
/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/ 166
2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số.
-HS lên bảng làm bài
-HS hội ý theo cặp và trả lời miệng :
--Hình c
-1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm.
-1 HS đọc đề bài.
-1 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số.
-HS nêu lại cách QĐMS các phân số.
-3 HS lên bảng làm bài .
- HS cả lớp làm VBT.
-1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần.
.................................................
Luyện toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (TT)
1/Củng cố kiến thức: Củng cố về 4 phép tính với số tự nhiên
2/Bài tập:
-Gv hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT
TUẦN: 32 Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU
I/Mục tiêu : - HS biết tìm trạng ngữ trong câu BT1
-Bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2,BT3).;
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài tập 1a/135 sgk
-Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian
2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề
Hoạt động 1 : Luyện tập
*BT1/141sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(sgv)
*BT2/141sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252)
*BT3 : -Gọi 1 HS đọc đề bài
(HS khá, giỏi biết đặt 2,3 câu có TN chỉ nguyên nhân )
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (2')
-Về nhà tự đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân viết vào vở .
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu .
-1 HS lên bảng làm
-Lớp làm vào VBT
-HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân
-HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt
TUẦN: 32 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010
Kĩ thuật: LẮP Ô TÔ TẢI ( tiết 2 )
I. Mục tiêu:
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải.
- Lắp được ô tô tải theo mẫu.Ô tô chuyển động được.
II. ĐDDH: - Mẫu ô tô tải dẫ lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Nêu qui trình lắp ô-tô tải.
2/Bài mới: GV giới thiệu bài.
*HĐ3.Thực hành lắp ô-tô tải:
a) Chọn chi tiết
b) Lắp từng bộ phận:
+ Cho HS đọc lại phần ghi nhớ và quan sát kĩ hình vẽ Sgk và nội dung từng bước lắp.
+GV nhắc nhở một số điểm trong khi thực hành.
- GV theo dõi uốn nắn những nhóm HS còn lúng túng.
c) Lắp ráp ô-tô tải:
- GV nhắc nhở:
+ Chú ý vị trí trong ngoài của các bộ phận với nhau.
+ Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch.
*HĐ4. Đánh giá kết quả học tập:
- Tổ chức trưng bày sản phẩm.
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá
- GV nhận xét, đánh giá kết quả.
3/Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị đồ dùng tiết sau.
- 2-3 HS trả lời.
- HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo Sgk và xếp vào nắp hộp.
- HS đọc bài và quan sát hình vẽ Sgk.
- HS thực hành lắp từng bộ phận của xe ô-tô tải.
- HS lắp theo các bước Sgk.
-HS trưng bày sản phẩm trên bàn.
- HS dựa vào tiêu chuẩn để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
- HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
Luyện tiếng Việt: LUYỆN LTVC – TLV TUẦN 32
1/luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân cho câu.
-Cho HS nhắc lại nội dung phần ghi nhớ SGK
-GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 112, 113 sách BT LTVC 4
2/Tập làm văn: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật.
-Nêu cấu tạo bài văn miêu tả con vật.
*Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hình dáng và thói quen sinh hoạt của một con vật mà em yêu thích.
File đính kèm:
- Thứ năm.doc