I. Mục tiêu :
- Tìm hiểu về các móc thời gian hình thành Thị xã Tân Châu.
- Những gương mặt tiên phong của nền văn học Thị xã Tân Châu.
- Các di tích lịch sử văn hóa.
II. Đồ dùng dạy –học :
- Các tư liệu
III. Các hoạt động :
9 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 32, thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c thi .Vì sao có chuyện lạ như vậy , các em cùng nghe câu chuyện để hiểu được điều ấy .
b) GV kể chuyện :
-GV kể lần 1 và treo bảng phụ giới thiệu tên các nhân vật trong câu chuyện :chị Hà, Hưng Tồ , Dũng Béo , Tuấn Sứt , Tôm Chíp .
-GV kể lần 2 kết hợp giới thiệu tranh minh hoạ .
c) HS kể chuyện :
-1HS đọc 3 yêu cầu của tiết kể chuyện . GV hướng dẫn HS thực hiện lần lượt từng yêu cầu.
+ Yêu cầu 1: Dựa vào lời kể GV và tranh minh hoạ , kể từng đoạn câu chuyện .
-Kể chuyện theo nhóm từng đoạn câu chuyện theo tranh :
-Cho HS xung phong kể từng đoạn. Gv bổ sung , góp ý , ghi điểm HS kể tốt .
+ Yêu cầu 2,3: Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật Tôm Chíp . Trao đổi vói các bạn về 1 chi tiết trong chuyện , về nguyên nhân dẫn đến thành tích bất ngờ của Tôm Chíp , về ý nghĩa câu chuyện.
-GV nhắc HS khi kể các em cần xưng ‘’ tôi ‘’, kể theo cách nhìn , cách nghĩ của nhân vật .
-HS thi kể chuyện , trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-GV nhận xét khen những HS kể đúng , kể hay .
4. Củng cố, dặn dò :
-Nêu lại ý nghĩa câu chuyện .
-Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe ; đọc trước đề bài và các gợi ý của tiết kể chuyện tuần 33 , nói về việc gia đình và nhà trường và xã hội chăm sóc , giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đình
Hát.
-HS kể lại về việc làm tốt của một người bạn.
-HS lắng nghe.
-HS vừa nghe vừa theo dõi trên bảng .
-HS vừa nghe vừa nhìn hình minh hoạ .
-1HS đọc 3 yêu cầu của tiết kể chuyện .
-HS lắng nghe.
-HS kể theo nhóm , kể từng đoạn .
-HS xung phong kể chuyện.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-Thi kể chuyện , trao đổi , trả lời.
-Lớp nhận xét , bình chọn bạn kể hay nhất.
-HS nêu lại ý nghĩa câu chuyện .
-HS lắng nghe.
Tuần:32
Ngày dạy: Thứ tư, 21-4- 2010 Tiết: 64
Ngày soạn: 20-4 -2010 SGK: 140 SGV: 241
Tập đọc
NHỮNG CÁNH BUỒM
I. Mục tiêu :
- Đọc rõ ràng, rành mạch, lưu loát bài thơ.
- Biết đọc diễn cảm bài thơ, ngắt giọng đúng nhịp thơ.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Cảm xúc tự hào của người cha, ước mơ về cuộc sống đẹp của người con.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài)
- Học thuộc lòng bài thơ.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh ảnh minh hoạ bài học .
- Bảng nhóm ghi những câu thơ dẫn lời nói trực tiếp + băng dính .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định:
2. Kiểm tra :
-Kiểm tra 2HS .Đọc bài và trả lời câu hỏi :
Đoạn đường sắt gần nhà Uùt Vịnh thường xảy ra điều gì ?
Uùt Vịnh đã làm gì ? việc làm của bạn đã thể hiện điều gì ?
-Gv nhận xét +ghi điểm .
3. Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu những cảm xúc của người cha trươc những câu hỏi , lời nói ngây thơ của đứa con .
b) Luyện đọc :
- GV Hướng dẫn HS đọc.
-Gv đọc mẫu toàn bài .
c) Tìm hiểu bài :
* Cả bài :
-Dựa vào những hình ảnh đã được gợi ra trong bài thơ , hãy tưởng tượng và miêu tả cảnh hai cha con dạo chơi trên biển .
* Khổ 2, 3 ,4 ,5 :
- Gv dán tờ giấy ghi câu thơ dẫn lời nói trực tiếp của cha và con trong bài .
-Thuật lại cuộc trò chuyện giữa hai cha con.
- Những câu nói ngây thơ cho thấy con có những ước mơ gì ?
- Ước mơ của con gợi cho cha nhớ đến điều gì ?
* Bài thơ gợi lên cảm xúc gì?
d) Đọc diễn cảm :
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm .
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn :
" Sau trận mưa
..chưa hề đi đến ."
-Hướng dẫn HS đọc.
-Hướng dẫn HS thi đọc diễn cảm .
- Thi đọc thuộc lòng
4. Củng cố , dặn dò :
-GV yêu cầu HS đọc và nêu nội dung.
-GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà tiếp tục học thuộc .
- Chuẩn bị bài học tiếp theo
Hát.
-2 Hs nối tiếp nhau đọc bài :Út Vịnh , trả lời câu hỏi .
-Lớp nhận xét .
-HS lắng nghe .
-1HS đọc toàn bài .
-HS đọc thành tiếng nối tiếp .
+ Lượt 1: sửa phát âm, luyện đọc: rực rỡ , lênh khênh , chắc nịch , chảy đầy vai
+ Lược 2: rèn phát âm, giải nghĩa từ: lênh khênh , chắc nịch, mỉm cười .
- HS luyện đọc nhóm đôi.
- HS lắng nghe .
-1HS đọc + câu hỏi
-HS phát biểu ý kiến tự do .
-1HS đọc lướt + câu hỏi .
-HS nối tiếp nhau thuật lại cuộc trò chuyện .
-HS nêu .
-Nhớ đến ước mơ của cha thuở nhỏ .
* Cảm xúc tự hào của người cha, ước mơ về cuộc sống đẹp của người con.
-HS lắng nghe .
-HS đọc từng đoạn nối tiếp , nêu cách đọc toàn bài .
-HS đọc cho nhau nghe theo cặp .
-HS luyệïn đọc cá nhân , cặp ,
-HS nhẩm thuộc lòng từng khổ , cả bài thơ .
-HS thi đọc diễn cảm .trước lớp .
- HS thi đọc
-HS đọc bài và nêu :
Tuần:32
Ngày dạy: Thứ tư, 21-4- 2010 Tiết: 153
Ngày soạn: 20-4 -2010 SGK: 161 SGV: 248
Toán
ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ ĐO THỜI GIAN
I. Mục tiêu :
- Biết thực hành tính với số đo thời gian và vận dụng trong giải toán.
- Thực hiện bài tập: bài 1, 2, 3.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
Gọi HS nêu cách tìm tỉ số phần trăm của hai số.
Gọi 2 HS làm lại bài tập 4 (mỗi em 1 cách).
- Nhận xét,sửa chữa .
3. Bài mới :
a) Giới thiệu bài :Tiết học hôm nay các em tiếp tục : Ôân tập các phép tính với số đo thời gian
b) Hoạt động :
Bài 1
Gọi 1 HS đọc đề bài.
HS dưới lớp làm bài vào vở.
Gọi HS nêu cách đặt phép tính và cách tính.
+ HS khác nhận xét.
+ GV xác nhận kết quả.
Bài 2:
- Gọi 4 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét.
- GV đánh giá, chữa bài.
Bài 3:
HS đọc đề bài và tóm tắt.
Gọi 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở.
- Chữa bài:
+ HS khác nhận xét.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: Tiến hành tương tự bài 3.
Gọi 1 Hs lên bảng chữa bài.
HS dưới lớp làm vào vở.
4. Củng cố, dặn dò :
Gọi HS nêu cách đặt tính và tính số đo thời gian.
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà làm lại bài tập .
- Chuẩn bị bài sau : Oân tập về tính chu vi, diện tích một số hình.
- Hát
- 1 HS nêu cách nhẩm.
- 2 HS làm bài.
- HS nghe .
HS đọc đề.
HS làm bài.
HS nêu cách đặt tính và tính.
- HS nhận xét.
- HS làm bài.
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
HS đọc, tóm tắt.
Bài giải:
Thời gian cần có để người đó đi hết quãng đường là:
18 : 10 = 1,8 (giờ)
Đáp số: 1,8 giờ
- HS nhận xét.
HS làm bài.
Bài giải:
Thời gian ô tô đi trên đường là:
8 giờ 56 phút – (6 giờ 15 phút + 25 phút)
= 2 giờ 16 phút = giờ
Độ dài quãng đường từ Hà nội đến hải Phòng là:
45 x = 102 (km)
Đáp số: 102 km
- HS nêu.
Tuần:32
Ngày dạy: Thứ tư, 21-4- 2010 Tiết: 32
Ngày soạn: 20-4-2010 SGK: 112 SGV: 186
Kĩ thuật
LẮP RÔBỐT
I. Mục tiêu :
- Biết cách lắp và lắp được rô-bốt theo mẫu. Rô-bốt lắp tương đối chắc chắn.
- Với HS khéo tay: Lắp được rô-bôt theo mẫu. Rô-bốt lắp chắc chắn. Tay rô-bốt có thể nâng lên, hạ xuống được
II- Đồ dùng dạy – học :
Mẫu rô bốt đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III- Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
Nhận xét sự chuẩn bị
3. Bài mới :
a) Giới thiệu bài : Nêu tác dụng của rô bốt
b) Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG 1: Nhắc lại các bước lắp rô bốt
Cho HS quan sát và nêu lại các bước lắp rô bốt
Để lắp được rô bốt em cần lắp mấy bộ phận ?
Hãy nêu tên các bộ phận đó ?
HOẠT ĐỘNG 2 : Thực hành
a- Hướng dẫn chọn chi tiết
GV cùng HS chọn đúng các chi tiết theo bảng
Xếp các chi tiết theo từng loại
b- Lắp từng bộ phận :
* Lắp chân rô bốt :
Cho HS quan sát và chọn chi tiết lắp mặt trước chân rô bốt.
Gọi 1 HS lắp tấm nhỏ để làm bàn chân
Quan sát hình 2b và nêu cách lắp chân vào hai bàn chân ?
GV nhận xét và hướng dẫn thêm
* Lắp thân rô bốt :
- HS quan sát hình 3 và lắp thân rô bốt cần những gì ?
Gọi HS lên lắp theo Hình 3
GV nhận xét
* Lắp dầu rô bốt :
Cho HS quan sát hình 4 trong SGK
Gọi 2 HS lắp các bộ phận : Lắp bánh đai , bánh xe, thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ và 2 vít dài
GV nhận xét hoàn chỉnh các bước lắp
* Lắp các bộ phận khác :
GV cho HS trả lời câu hỏi trong SGK
Lắp tay rô bốt
Lắp ăng ten
Lắp trục bánh xe sau
Mỗi bộ phận mời lần lượt từng HS lên lắp
c- Lắp ráp Rô bốt :
GV lắp theo trình tự SGK
GV theo dõi cách lắp của các nhóm
HOẠT ĐỘNG 3 : Đánh giá sản phẩm
Cho HS trưng bày sản phẩm
Gọi HS đánh giá sản phẩm của bạn theo yêu cầu kĩ thuật ở SGK
GV đánh giá chung
4. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị hôm sau lắp ghép mô hình tự chọn
Hát
HS trình bày bộ lắp ghép
HS nghe
HS quan sát và trả lời câu hỏi
Cần lắp 4 bộ phận
Gồm : chân , đầu , thân , tay
HS chọn các chi tiết
HS chọn chi tiết để lắp
- HS lắp hoàn chỉnh chân rô bốt
Lớp theo dõi , nhận xét
- HS trả lời và thực hành cách lắp
- HS thực hiện bước lắp
HS thực hiện
HS nghe
HS trả lời
HS quan sát GV lắp
HS quan sát
Quan sát
HS trưng bày sản phẩm
Đánh giá sản phẩm
File đính kèm:
- Thu tu, 21-4-2010.doc