Đọc đúng các tiếng từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương.
Đọc trôi chảy toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ .
Hiểu nghĩa các từ :nguy cơ ,thân hình, du học .
Hiểu nội dung : cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt buồn chán .
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Tranh trong SGK,bảng nhóm chép đoạn luyện đọc
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
31 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 739 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 32 môn Tập đọc - Vương quốc vắng nụ cười (Tiếp theo), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu bằng mu bàn chân
+Học chuyền cầu (bằng má hoặc mu bàn chân )theo nhóm hai ngời
-Nén bóng
Gv cho HS ôn một số động tác bổ trợ ,tập đồng loạt hàng ngang
+Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị ngắm đích
Tập phối hợp :cầm bóng ,đứng chuẩn bị lấy đà ,ném
18-22’
1-2lần
1-2 lần
Hàng ngang
Nhóm đôi H(63)
Hàng ngang
Hàng dọc
b ,Nhảy dây:
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau ,tập cả lớp ,cá nhân
-Thi nhảy dây theo tổ tập luyện ,cử trọng tài
Hàng ngang
3.Phần kết thúc :
Gv và HS cùng hệ thống bài
Ôn một số động tác hoặc trò chơi hồi tĩnh
Đi đều và hát một bài
Nhận xét đánh giá tiết dạy
4-6’
X X X X X X X
X X X X X X X ..
X X X X X X X ..
Hàng dọc
Hàng ngang
Kỹ thuật
Lắp con quay gió (T3)
I Mục tiêu:
Hs biết chọn đúng đủ các chi tiết để lắp con quay gió .
Lắp được từng bộ phận và lắp con quay gió đúng kỹ thuật ,đúng quy trình .
Rèn luyện tính cẩn thận an toàn trong lao động .
II Đồ dùng dạy học
Bộ lắp ghép kỹ thuật 4
Chép sẵn bảng tiêu chuẩn đánh giá
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:3’
KT phần chuẩn bị của HS
HS chuẩn bị bộ lắp ghép kỹ thuật
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*Hoạt động 3:
Thực hành lắp con quay gió .
Để lắp được con quay gió ta cần bao nhiêu chi tiết ?
Nêu quy trình lắp ?
HS đọc bảng chi tiết
HSTL
+Chọn chi tiết
+Lắp từng bộ phận
+Lắp ráp con quay gió
Cho HS tự thực hành
HS thực hành lắp
Gv quan sát chung
*Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập
Gv treo bảng tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm
Tổ chức trừng bày sản phẩm
NX đánh giá
Khen HS lắp đẹp nhanh đúng
HS trưng bày sản phẩm
NX
C.Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS
HS nghe
Khoa học
Trao đổi chất ở động vật
I Mục tiêu:
Giúp HS hiểu đựơc trong quá trình sống động vật lấy gì từ môi trường và thải ra môi trường những gì ?
Vẽ sơ đồ và trình bày sự trao đổi chất ở động vật
II Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ SGK,vẽ sơ đồ vào bảng phụ
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
-Động vật thường ăn loại thức ăn gì để sống ?
HSTL-NX
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
1.Trong quá trình sống động vật thải ra môi trường những gì ?
Cho HS quan sát trong SGK
-Những yếu tố nào động vật thường xuyên lấy từ môi trường để duy trì sự sống ?
Để duy trì sự sống động vật phải lấy từ môi trường thức ăn ,nước uống ,khí ô xi
-Động vật thải ra môi trường những gì ?
Khí các bon níc nước tiểu và phân
-Quá trình trên được gọi là gì?
Trao đổi chất ở thực vật
->Thế nào là quá trình trao đổi chất ở thực vật ?
HSTL
HS đọc mục bạn cần biết
Hoạt động 2:
2.Sự trao đổi chất giữa động vật và môi trường .
-Sự trao đổi chất ở động vật diễn ra ntn?
GV cho HS quan sát sơ dồ và nêu
Hàng ngày
HS quan sát sơ đồ và nêu quá trình trao đổi chất
Hoạt động 3:
3.Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật
Cho HS thảo luận nhóm 4
HS vẽ sơ đồ ra bảng nhóm
Dán bảng NX
HS thảo luận nhóm làm bài
Dán bảng NX
Đại diện nhóm nêu quá trình trao đổi chất dựa vào sơ đồ `
C.Củng cố dặn dò :2’
-Nêu quá trình trao đổi chất ở người ?
Quanbài này ta ghi nhớ điều gì?
HS nêu
HS đọc mục bạn cần biết
Thứ sáu ngày tháng năm 200
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng mở bài ,kết bài
trong văn miêu tả con vật
I Mục tiêu:
Củng cố về mở bài ,kết bài trong văn miêu tả con vật .
Thực hành viết mở bài ,kết bài trong văn miêu tả con vật mà HS đã miêu tả hình dáng ,hoạt động để hoàn thành bài văn hoàn chỉnh
II Đồ dùng dạy học :
Bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:3’
Đọc đoạn văn tả hình dáng con vật ?
HS đọc bài
B.Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*Hd làm bài tập :
Bài 1: Đọc bài
Chim công múa
Mở bài : Mùa xuân trăm hoa đưa nở ..
Kết bài : Quả không ngoa khi người ta ví chim công
Gọi Hs đọc yêu cầu bài 1
-Tìm đoạn mở bài và kết bài trong bài văn ?
Gọi HS đọc bài làm
HS đọc yêu cầu bài 1
HS nêu phần mở bài và kết bài
-Đoạn mở bài và kết bài giống kiểu nào đã học ?
Mở bài gián tiếp
Kết bài không mở rộng
Chuyển thành mở bài trực tiếp?
HS nêu
Thế nào là mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng ?
HSTL -NX
Bài 2: Viết mở bài thoe kiểu gián tiếp tả con vật mà em yêu thích
Gọi HS đọc yêu cầu bài 2
Cho HS tự viết bài
Yêu cầu 2 HS viết ra bảng nhóm
Gọi HS đọc bài nX
Hs đọc đề bài
HS viết bài
3HS đọc bài làm
NX
Bài 3: Viết kết bài theo kiểu mở rộng .
VD:Có chú ,em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh em lúc học bài .Từ ngày có mèo , chuột tự dưng biến mất ..
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS viết kết bài
Gọi HS đọc kết bài NX
HS đọc yêu cầu
HS đọc bài
C.Củng cố dặn dò :2;
Nhận xét tiết học ,dặn dò VN
Toán
Ôn tập về các phép tính với phân số
I Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập về phép cộng,phép trừ phân số .Tìm thành phần chưa biết của phép tính.
Giải toán có liên quan đến tính giá trị phân số của một số .
II Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
Gọi HS chữa bài cũ
HS chữa bài cũ NX
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
Gv giới thiệu bài
HS nêu
*HD ôn tập
1.Ôn về phép cộng ,trừ phân số cùng mẫu
Bài 1: ,
=
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS lên bảng chữa bài NX
-Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số ta ntn?
HS chữa bài NX
HS nêu
2.Cộng trừ hai phân số khác mẫu .
Bài 2:
,
,,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS chữa bài NX
-Muốn trừ ,cộng hai phân số khác mẫu ta làm ntn?
HS chữa bài nX
HS TL
3.Tìm thành phân chưa biết của phép tính .
Bài 3: Tìm x
a , b, X +=
x= x=
x=
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS chữa bài Nx
Nêu cách tính ?
HS đọc yêu cầu
Gọi HS lên bảng chữa bài
4.giải toán
Bài 4:
Diện tích để trồng hoa và làm đường là :
Phần còn lại để xây bổ là :
Gọi HS đọc yêu cầu
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Gọi HS giải
Hôm nay ta ôn những kiến
HS đọc yêu cầu
HSTL
HS giải
C.Củng cố dặn dò :2’
thức nào ?
H S TL
Địa lý
Khai thác khoáng sản và hải sản
ở vùng biển Việt Nam
I Mục tiêu:
Biết được vùng biển nước ta có dầu khí và cát trắng ,có nhiều loại hải sản quý hiểm ,có giá trị như tôm hùm ,
Chỉ trên bản đồ địa lý tự nhiên .
Nêu đúng trình tự các công việc trong quá trình khai thác và sử dụng hai sản .
Biết được một số nguyên nhân làm kiệt nguồn hải sản ,ô nhiễm môi trường .
II Đồ dùng dạy học :
Bản đồ địa lý Việt Nam
Bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.KTBC:
-Kể tên các đảo và quần đẩo nước ta ?
HS kể
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
1.Khai thác khoáng sản
Cho Hs thảo luận nhóm làm bài
Đại diện nhóm đọc bài làm NX
Khoáng sản chủ yếu
Địa điểm khai thác
Phục vụ ngành
Dầu mỏ và khí đốt
Thềm lục địa ven biển gần Côn Đảo
Xăng dầu
Khí đốt
Nhiên liệu
Cát trắng
Ven biển Khánh Hoà và một số đảo ở Quảng Ninh
Công ngiệp
Thuỷ tinh
HS thảo luận nhóm làm bài
ư
Hoạt động 2:
2,Đánh bắt và nuôi trồng hải sản
-Hãy kể tên các sản vật ở biển nước ta ?
-Em có nhận xét gì về nguồn hải sản ở nước ta ?
Cá biển ,tôm ,mực ..
H STL
Hoạt động đánh bắt diễn ra ntn?
Khắp vùng biển kể từ Bắc vào Nam
Nêu quy trình khai thác cá xuất khẩu ?
Khai thác cá biển ->chế biến động lạnh ->đóng gói cá chế biến ->Chuyên trở sản phẩm ->Xuất khẩu
HS nêu quy trình
Hoạt động 3:
3.Tổng hợp kiến thức
C.Củng cố dặn dò :2’
Cho HS vẽ sơ đồ vùng biển VN Vùng biển VN ,khai thác khoáng sản và đánh bắt và nuôi trồng hải sản
-Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ?
HS vẽ ra giấy
HS đọc mục ghi nhớ SGK
Tăng cường hát nhạc
Tập chép nhạc : Bài số 7
I Mục tiêu:
Hs biết cách chép các khuông nhạc của bài tập đọc nhạc số 7 (38)
Ôn lại vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc
Giáo dục HS yêu thích môn hát nhạc
II Đồ dùng dạy học :
Bài tập đọc nhạc chép sẵn ra bảng nhóm
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
Cho cả lớp hát bài
Cả lớp hát bài
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
Gv giới thiệu bài
HS nghe
1.Tập đọc nhạc bài số 7
Gọi HS đọc bài nhạc số 7
GV chép sẵn ra bảng nhóm
-Kể tên các nốt nhạc có ở trong bài số 7
-Bài đọc nhạc ở nhịp mấy ?
-Cho cả lớp hát lời ca
Đồng lúa bên sông
Màu lúa chín vàng ,đần chim hót vang .Trong nắng mai hồng có tiếng ai hát trên đồng .
HS đọc bài tập đọc nhạc
HS kể
HSTL nhịp 2/4
HS hát
2.Tập chép nhạc
Cho HS chép bài tập đọc nhạc ra vở
Thu bài NX
-Vị trí nốt son nằm ở đâu ?
HS chép nhạc
HS nhắc lại vị trí các nốt nhạc
C.Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt
Tuần 32
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 32
- Đề ra phương hướng nội dung của tuần 33
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Phê bình HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
Duy trì nề nếp học tập
Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
Tham gia các hoạt động của trường lớp
Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ:
Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
File đính kèm:
- tuan 32 Sua lai.doc