I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS kỹ năng đọc chính xác, lưu loát bài đọc “ Người đi săn và con vượn ”; biết thể hiện giọng đọc giọng phù hợp với nội dung bài văn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới; biết ngắt nghỉ đúng chỗ, hợp lý.
- Hiểu nội dung câu chuyện muốn nói với chúng ta rằng: Giết hại thú rừng là một tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- thực hành luyện tập, hợp tác , chia sẻ
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc.
- Bảng phụ viết câu văn dài để hướng dẫn ngắt câu.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4. Tìm vị trí Hà Nội và La – ha – ba – na trên quả địa cầu? ( Nhóm khá giỏi )
5. Khi hà Nội là ban ngày thì ở La – ha – ba – na là ngày hay đêm? Vì sao ?( Nhóm khá giỏi )
- Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày
- GV nhận xét và chốt kiến thức.
Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm: Biết khắp mọi nơi trên TĐ có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng. Biết thực hành biểu diễn ngày và đêm
- Hướng dẫn thực hành
- HS quan sát sự thay đổi của phần Mặt đất được chiếu sáng và phần MĐ không được MT chiếu sáng
- thực hành, trình bày
- GV chốt: Do TĐ luôn tự quay quanh mình nó nên mọi nơi trên TĐ đều lần lượt được MT chiếu sáng rồi lại vào bóng tối. Vì vậy mà trên trái đất luôn có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng.
- Em hãy tưởng tượng xem nếu TĐ ngừng quay thì ngày và đêm trên TĐ sẽ thế nào?
Hoạt động 3: Biết thời gian để TĐ quay được một vòng quanh mình nó là một ngày.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu thời gian TĐ quay hết 1 vòng
( đánh dấu một điểm trên quả địa cầu, quay đúng một vòng ngược chiều kim đòng hồ cho điểm đánh dấu trở về chỗ cũ ) , quan sát, suy nghĩ
- Gv cho HS kết luận
* Tổng kết tiết học
- HS thảo luận nhóm 2
- Cả lớp quan sát, theo dõi, lắng nghe
- Cá nhân phát biểu
- Nhóm đôi, vẽ vào giấy A4
- 1, 2 nhóm thuyết trình
- Cả lớp theo dõi, nhận xét
Đề xuất học ở phòng chức năng
Gv gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho những tiết có mượn ĐDDH
HOẠT ĐỘNG 3 : TẬP LÀM VĂN
NÓI VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I .MỤC TIÊU:
- Rèn kỹ năng nói: Biết kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lý, kể tự nhiên.
- Rèn kỹ năng viết: Biết viết lại một đoạn văn ngắn, bài viết hợp lý, diễn đạt rõ ràng kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ Tranh ảnh về hoạt động, việc làm để bảo vệ môi trường
+ Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý; phấn màu
- HS: VBT, SGK
III. PHƯƠNG PHÁP: thực hành, luyện tập
IV. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
10’
25’
* Hoạt động 1: Rèn kỹ năng nói: Kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường.
- GV gọi HS đọc y/c bài.
- GV y / c HS đọc gợi ý trong SGK.
- GV y/c HS kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS có thể tham gia
- Yêu cầu HS kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường theo nhóm 2 dựa vào các câu hỏi sau :
. Em đã làm việc gì?
.
. Cảm tưởng của em sau khi làm việc tốt đó?
- 3 HS kể trước lớp
à GV cùng HS nhận xét.
* Hoạt động 2: Thực hành viết đoạn văn
- Hướng dẫn trình bày
- Chấm, chữa một số bài
* Tổng kết tiết học
- HS động não, trình bày
- Nhóm 3
- Cá nhân, VBT
HOẠT ĐỘNG 4 : THỂ DỤC
ÔN TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN – TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 3 NGƯỜI – TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. MỤC TIÊU:
Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm hai người – ba người .Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối chính xác .
Chơi trò chơi “ Chuyển đồ vật ” . Yêu cầu HS biết cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : trên sân trường
Phương tiện : Kẻ sẵn các vạch , dụng cụ cho luyện tập bài tập đội hình đội ngũ và chơi trò chơi.
III. PHƯƠNG PHÁP:
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
20’
5’
1. Phần mở đầu
@Mục tiêu : HS nắm được nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
2. Phần cơ bản
@Mục tiêu : Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm hai người và làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2i người - 3 người
- GV chia HS thành từng nhóm 2 - 3 người đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau .
* GV cho HS làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
- GV nêu tên trò chơi , hướng dẫn cách chơi
- GV cho cả lớp cùng chơi thửà chơi chính thức .
3. Phần kết thúc .
@Mục tiêu : Hệ thống lại bài
- GV cho HS chạy chậm thả lỏng hít thở sâu
- GV nhận xét tiết học
- Điểm số
- Khởi động các khớp
- Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
- HS đứng tại chỗ tập tung và bắt bóng 1 số lầnà cho tập theo từng đôi một tập di chuyển để đón bắt bóng .
- HS tham gia chơi .
HOẠT ĐỘNG 5: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 24 – 04 – 2009
HOẠT ĐỘNG 1: CHÍNH TẢ
HẠT MƯA
MỤC TIÊU:
Nghe - viết đúng chính tả bài thơ Hạt mưa
Làm đúng BT phân biệt các âm dễ lẫn : l / n hoặc v / d
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng lớp viết sẵn nội dung các bài tập.
HS: vở, VBT
III. PHƯƠNG PHÁP: phân tích, thực hành, luyện tập, thi đua.
IV .CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
7’
15’
8’
* Hướng dẫn nghe – viết
@Mục tiêu: HS viết chính xác các từ và trình bày đúng đoạn văn.
- GV đọc bài
- Hướng dẫn nắm nội dung bài và nhận xét chính tả.
- GV hướng dẫn HS viết một một vài tiếng khó, dễ viết sai.
- Đọc bài cho HS viết.
- Chấm, sửa lỗi.
* Hướng dẫn HS làm bài tập.
@ Mục tiêu: Viết đúng một số tiếng chứa âm v / d
Bài tập 2b :
Gọi H đọc yêu cầu
GV yêu cầu H làm bài
Sửa bài
- Tổng kết tiết học
HS nghe.
HS viết vào bảng con: mỡ màu, trang, sông , mặt nước, nghịch .
HS viết bài
1 H đọc yêu cầu
Cả lớp làm bài vào vở + nhận xét bài làm trên bảng.
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
RÈN KỸ NĂNG SỬ DỤNGDẤU CÂU
HOẠT ĐỘNG 3: TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000
I. MỤC TIÊU : Giúp H củng cố về
Đọc , viết các số trong phạm vi 100 000 ; Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại ; Tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS: VBT , vở, bảng con
III .PHƯƠNG PHÁP:
III .CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
* Hướng dẫn ôn tập:
üBài 1/ VBT:
-Yêu cầu H làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
- Yêu cầu H tìm quy luật của tia số
üBài 2/ SGK:
- GVyêu cầu H tự làm
- GV nhận xét, chữa bài.
üBài 3/ SGK:
-Yêu cầu H làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
üBài 4/ VBT:
-Yêu cầu H tự làm
* GV nhận xét, chữa bài
* Tổng kết tiết học
- Cả lớp làm vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét, sửa sai.
- Cả lớp làm vào vở.
- H lớp nhận xét, sửa sai.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- H lớp nhận xét, sửa sai.
- H làm bài VBT.
HOẠT ĐỘNG 4: THỦ CÔNG
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN
MỤC TIÊU:
HS biết cách làm quạt giấy tròn .
Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kỹ thuật.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Mẫu quạt giấy tròn làm bằng giấy thủ công.
Các bộ phận để làm quạt giấy tròn gồm hai tờ giấy đã gấp các nếp gấp cách đều nhau, cán quạt và chỉ buộc. – Tranh quy trình gấp quạt giấy tròn .
HS :Giấy thủ công, sợi chỉ, hồ, kéo.
CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí .
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
Bước 1 : Cắt giấy;
Bước 2 : Gấp, dán quạt ;
Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh .
HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí.
- GV cho HS thực hành theo nhóm 4 .
- GV tuyên dương, khen ngợi những mẫu sản phẩm đẹp.
- GV nhận xét đánh giá bài tập của HS.
- HS nêu các bước .
- Cá nhân HS thực hành làm quạt giấy tròn
- HS trình bày sản phẩm.
HOẠT ĐỘNG 5: ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT : Lý cây bông ( Tiết 1 )
HỌC BÀI HÁT : Lý cây bông
. TRÒ CHƠI ÂM NHẠC.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Hs biết và được học thêm bài hát Lý cây bông, dân ca Nam bộ
Kỹ năng:
Hát đúng giai điệu, lời ca. Hát đồng đều, hòa giọng, nhạ nhàng.
Thái độ:
- Qua học hát và tham gia trò chơi âm, giáo dục Hs tình yêu quê hương và phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Bài hát.
Băng nhạc, máy nghe.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Oân bài hát “ Chị Ong Nâu và Em bé, Tiếng hát bạn bè mình”.
- Gv gọi 2 Hs lên hát lại 2 bài hát trên.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Học hát bài Lý cây bông
a) Giới thiệu bài.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu làm quen với bài hát.
- Gv giới thiệu bài : Tên bài hát, tên tác giả.
- Gv giới thiệu cho hs biết về nhạc sĩ của bài hát.
Dạy hát.
- Gv cho Hs nghe băng nhạc.
- Gv cho Hs đọc lời ca.
- Gv dạy hát từng câu.
- Gv cho Hs luyện tập nhiều lần để Hs hát đúng, hát điệu.
- Chú ý những tiếng hát luyến.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm .
- Mục tiêu: Giúp Hs vừa hát vừa có những động tác phụ họa phù hợp.
- Gv cho Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách.
- Vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
-Đứng hát và nhún chân nhẹ nhàng.
* Hoạt động 2: Trò chơi .
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện trò chơi thi hát những bài có tên các loài hoa.
- Gv nhận xét tiết học
PP: Quan sát, giảng giải, thực hành.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs nghe băng nhạc.
Hs đọc lời ca.
Hs hát từng câu.
Hs luyện tập lại bài hát.
PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi.
Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách.
Hs nhận xét.
PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi.
Hs chơi trò chơi.
File đính kèm:
- 32.doc