Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 31 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

MỤC TIÊU:

 HS chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc về một cuộc du lịch hay cắm trại đi chơi xa.

 Hs biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.

 HS yêu thích kể chuyện.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ

- HS: ảnh về các cuộc du lịch, cấm trại.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 31 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 13/04/2013 Ngày dạy: 16/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: 31 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/ MỤC TIÊU: w HS chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc về một cuộc du lịch hay cắm trại đi chơi xa. w Hs biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. w HS yêu thích kể chuyện. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ - HS: ảnh về các cuộc du lịch, cấm trại. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định -KTKTC: Kể chuyện đã nghe, đã đọc +Gọi HS kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc về du lịch, thám hiểm. - Nhận xét - Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc Mục đích: + HS chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc về một cuộc du lịch hay cắm trại đi chơi xa. + HS biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Hình thức tổ chức: Nhóm bốn, cả lớp, cá nhân - Nội dung: - Gọi HS đọc đề bài - Gọi hs đọc gợi ý 1, 2 - Lưu ý HS: + Nhớ lại để kể về một chuyện đi du lịch cùng bố mẹ, cùng các bạn trong lớp hoặc với người nào đó. + Kể một câu chuyện có đầu có đuôi, chú ý nêu những phát hiện mới mẻ qua những lần du lịch hoặc cắm trại. + Yêu cầu HS chọn câu chuyện mình định kể và giới thiệu. - Cho HS kể theo nhóm đôi về cuộc du lịch hoặc cắm trại của mình. - Gọi HS kể chuyện trước lớp, trao đổi về ấn tượng của cuộc du lịch cắm trại. - Yêu cầu HS nhận xét về chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn có câu chuyện hấp dẫn nhất. - Nhận xét -tuyên dương *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài và chuẩn bị bài: Khát vọng sống. - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 1 HS đọc - Theo dõi - 2 HS đọc - Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • dockc.doc (13).doc