Mục đích yêu cầu:
-Hs đọc lưu loát bài văn .Đọc đúng các tên riêng , chữ số La Mã.
-Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ Ăng – co Vát - một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.
-Hiểu các từ ngữ trong bài.
-Hiểu ý nghĩa của bài : Ca ngợi Ăng – co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam – pu – chia.
103 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 31 (tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra lấy điểm TĐ và HTL ( như tiết 1).
-Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối.
B.Đồ dùng dạy học:
- Phiếu như tiết1.
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Nêu yêu cầu bài học.
2.Kiểm tra TĐ và HTL: như tiết1
3.Viết đoạn văn tả cây xương rồng.
-HS d0ọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa SGK
-Gv giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài.
-HS tự viết đoạn văn vào vở.
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn của mình.
-Gv nhận xét bài làm.
5.Củng cố,dặn dò.
- Về nhà xem lại bài.
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
*******************************************
Toán
Luyện tập chung
Sgk trang 176 - Thời gian: 35 phút
A.Mục tiêu:Giúp học sinh ôn tập, củng cố về:
-Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn.
-Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. Tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
-Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu hoặc biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
B.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ cho HS làm BT
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ
- Học sinh làm BT3/176 SGK, kiểm tra vở 1 số em
- Nhận xét – đánh giá
2. Hoạt động 2: Bài mới:
a.GTB: Giáo viên ghi bảng tên bài
b.Thực hành:
Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu bài
-Học sinh làm vào VBT.
- HS nêu kết qủa, GV nhận xét
Bài 2: HS đọc yêu cầu.
-HS tự làm bài vào VBT.3 HS lên bảng làm
-Gv nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3 : HS đọc yêu cầu bài.
-HS tự làm bài vào VBT – 2HS lên bảng làm.
-GV nhận xét, chốt ý.
Bài 4: HS nêu yêu cầu bài.
-HS thảo luận nhóm đôi rồi làm bài vào VBT.
-HS đọc bài làm của mình – GV nhận xét, chốt ý.
Bài 5: HS đọc đề bài.
-HS thảo luận nhóm và làm vào VBT – 2HS làm vào phiếu.
-HS đọc bài làm, GV nhận xét.
3.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
Về nhà xem lại bài và làm BT5/177,SGK.
- Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
****************************************
Kể chuyện
Ôn tập cuối học kì II
Sgk /165- Thời gian : 35 phút
A.Mục tiêu:
-Ôn luyện về các kiểu câu (câu hỏi, câu cảm, câu khiến, câu kể)
-Ôn luyện về trạng ngữ.
B.Đồ dùng dạy - học:
-Tranh minh họa bài đọc.
-Phiếu cho HS làm BT2.
C.Các hoạt động dạy hoc
1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu bài
2.Bài tập1,2 :
-Gv đọc truyện “Có một lần” – HS theo dõi sgk..
-HS tiếp nối nhau đọc nội dung BT1,2.
-Gọi HS nói nội dung truyện.
-HS đọc thầm lại truyện và tìm các câu kể, hỏi, cảm, khiến trong bài.
-HS thảo luận nhóm đôi và ghi vào phiếu học tập.
-Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
-Gv nhận xét, chốt ý đúng.
3.Bài tập 3: HS đọc yêu cầu bài.
-HS tự làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu.
-HS đọc bài làm của mình.
-Gv nhận xét, bổ sung.
4.Củng cố, dặn dò
-Về nhà xem trước tiết tiếp theo.
- Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
*****************************************
Tập đọc
Ôn tập cuối học kì II
Sgk / 164– TGDK:35phút.
A.Mục tiêu:
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL (như tiết1).
-Nghe đọc, viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em.
B.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu như tiết1.
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Gv nêu tên bài học.
2.Kiểm tra TĐ và HTL ( như tiết1).
3.Nghe- viết bài “Nói với em”
-Gv đọc 1 lần bài thơ Nói với em.
-HS đọc thầm lại bài thơ.
-Gv nhắc các em chú ý cách trình bày từng khổ thơ, những từ ngữ mình dễ viết sai.
-HS nói nội dung bài thơ: Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu thương của cha mẹ.
-HS gấp sách lại, Gv đọc bài cho HS viết vào vở.
-Gv đọc lại cho HS soát lỗi.
-HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi.
-Gv thu vở chấm ( 5-7em).
4.Củng cố - dặn dò:
-Về nhà tập viết lại cho đúng và chuẩn bị tiết tiếp theo.
-Nhận xét tiết học.
D Phần bổ sung:
*******************************************
Toán
Luyện tập chung
Sgk / 177 - TGDK :35 phút
A.Mục tiêu :Giúp HS ôn tập, củng cố về:
-Đọc số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số.
-Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên.
-So sánh hai phân số.
-Giải bài toán liên quan tới tính diện tích hình chữ nhật và các số đo khối lượng.
B.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi nội dung BT
C.Hoạt động DH.
1.Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ.
-Gọi HS lên bảng chữa bài tập5/177,SGK . KT vở bài tập ở nhà.
-GV nhận xét – đánh giá.
2.Hoạt động 2:Bài mới
a.GTB.Gv ghi bảng tên bài
c.Thực hành.
Bài 1 :HS đọc y.c bài
-HS làm vào VBT – Nêu kết quả bài làm.
-GV nhận xét, chốt ý.
Bài 2: HS đọc yêu cầu bài.
-HS tự đặt tính và làm vào VBT, 2HS lên bảng làm.
-GV nhận xét, chốt ý.
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài.
-HS làm bài vào VBT. HS lên bảng sửa.
-Gv nhận xét.
Bài 4: HS đọc yêu cầu bài – Gv tóm tắt
-HS thảo luận nhóm và làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu.
-HS nêu kết quả. Gv nhận xét
3.Hoạt động 3 :Củng cố - Dặn dò
-Về nhà làm BT4/177,SGK.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
***********************************************
Địa lý
Kiểm tra định kì cuối học kì II
Thờ gian: 35phút
*****************************************
Tập làm văn
Ôn tập học kì II
SGK : / 167 -TGDK :35 phút
A.Mục tiêu :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL ( như tiết1)
-Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động con vật.
B.Đồ dùng DH:
-Phiếu như tiết1
C.Các hoạt động DH:
1.GTB :GV nêu yêu cầu tiết học.
2.Kiểm tra TĐ và HTL ( số HS còn lại ).
3.Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu
-HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa bồ câu trong SGK.
-Gv giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài.
-HS tự viết đoạn văn vào vở.
-HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình.
-Gv nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh.
4.Củng cố - Dặn dò.
-Về nhà viết lại đoạn văn cho hoàn chỉnh.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
**********************************************************
Luyện từ và câu
Kiểm tra
SGK trang 167-TGDK :30 phút
- Gv hướng dẫn HS đọc kĩ đề, bài đọc sgk / rồi làm bài, có thể đánh dấu bằng viết chì sau đó đánh bằng viết mực.
-Đáp án câu trả lời đúng:
I/. Câu 1 : ýb ; câu 2 ýc ; câu 3 ýb ; câu 4 ýb.
Câu 5: ýa ; câu 6: ýc; câu 7: ýa ; câu 8: ýb.
************************************************
Lịch sử
Kiểm tra định kì ( Cuối HKII)
TG: 30 phút
****************************************
Toán
Luyện tập chung
Sgk / 178 - TGDK :35 phút
A.Mục tiêu :Giúp HS ôn tập, củng cố về:
-Viết số.
-Chuyển đổi các số đo khối lượng.
-Tính gí trị của biểu thức có chứa phân số.
-Giải bài toán liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó
-Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật; hình chữ nhật và hình bình hành.
B.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi nội dung BT
C.Hoạt động DH.
1.Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ.
-Gọi HS lên bảng chữa bài tập4/177,SGK . KT vở bài tập ở nhà.
-GV nhận xét – đánh giá.
2.Hoạt động 2:Bài mới
a.GTB.Gv ghi bảng tên bài
c.Thực hành.
Bài 1 :HS đọc y.c bài
-HS làm vào VBT – 1HS làm vào phiếu.
-GV nhận xét, chốt ý.
Bài 2: HS đọc yêu cầu bài.
-HS tự làm vào VBT, 3HS lên bảng làm.
-GV nhận xét, chốt ý.
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài.
-HS làm bài vào VBT. 2HS lên bảng sửa.
-Gv nhận xét.
Bài 4: HS đọc yêu cầu bài – Gv tóm tắt
-HS thảo luận nhóm và làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu.
-HS nêu kết quả. Gv nhận xét
3.Hoạt động 3 :Củng cố - Dặn dò
-Về nhà xem lại bài để chuẩn bị thi.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
***********************************************
Môn :Mĩ thuật
Trưng bày kết quả học tập
SGK / 33 – TGDK: 30phút.
A.Mục tiêu
-Gv và HS thấy được kết quả dạy-học mĩ thuật trong năm.
-Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy – học mĩ thuật.
-HS yêu thích môn mĩ thuật.
B.Hình thức tổ chức:
-Gv và HS chọn các bài vẽ, xé dán giấy và bài tập nặn đẹp.
-Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem.
Lưu ý : Dán bài theo phân môn; bày các bài nặn vào khay;
-Mẫu lọ và hoa khác nhau
-Hình gợ ý cách vẽ.
C.Đánh giá:
-Tổ chức cho HS xem và gợi ý cho các em nhận xét, đánh giá.
-Khen ngợi HS có nhiều bài vẽ đẹp.
D.Phần bổ sung:
.
*****************************************
Tập làm văn
Kiểm tra ( Chính tả - Tập làm văn )
Tg:40 phút
-Gv dựa theo đề luyện tập in trong sgk ( tiết 8 / 179 ).
-Hướng dẫn HS làm bài.
1.Chính tả: Viết một đoạn văn xuôi Thời gian: 10phút.
2.Tập làm văn: HS viết một đoạn văn tả đồ vật, con vật, cây cối đã học ( khoảng 10 câu ) – Thời gian: 30phút.
3.Gv thu bài.
Dặn HS chuẩn bị sgk , ĐDHT cho HKII.
*Phần bổ sung:
*************************************
TOÁN
Kiểm tra định kì ( Cuối HKII )
*************************************************
Khoa học
Kiểm tra học kì II.
**********************************************************
Kỹ Thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn (tt)
Sgk / -TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-HS biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kỹ thuật ,qui trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của mô hình.
B.Đồ dùng dạy học:
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
C.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu ghi nhớ bài trước.
2.Bài mới:
a.GTB: Gv ghi bảng
b.Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết.
-HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ.
-Gv lưu ý HS các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
c.Hoạt động 3: HS thực hành lắp mô hình đã chọn.
-GV hướng dẫn từng loại mô hình như các tiết trước cho HS nhớ lại để khi lắp dễ hơn.
-Gv nhắc HS chú ý chọn các chi tiết lắp cho đúng và đầy đủ.
-HS thực hành lắp theo từng bộ phận trước.
-HS tiếp tục lắp ráp cho mô hình hoàn chỉnh.
-GV quan sát, giúp những em còn lúng túng.
d.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
-HS trưng bày sản phẩm theo tổ.
-Gv nêu những tiêu chí đánh giá sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chí trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS.
-Gv nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
3.Củng cố - dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của hs
-Chuẩn bị bài sau.
D.Phần bổ sung:
..
****************************************
File đính kèm:
- GiaoAn Lop 4Tuan 3135.doc