Giáo án Lớp 4 - Tuần 31 (tiết 3)

Mục đích yêu cầu:

-Hs đọc lưu loát bài văn .Đọc đúng các tên riêng , chữ số La Mã.

-Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ Ăng – co Vát - một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.

-Hiểu các từ ngữ trong bài.

-Hiểu ý nghĩa của bài : Ca ngợi Ăng – co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam – pu – chia.

 

doc103 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 31 (tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra lấy điểm TĐ và HTL ( như tiết 1). -Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối. B.Đồ dùng dạy học: - Phiếu như tiết1. C.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Nêu yêu cầu bài học. 2.Kiểm tra TĐ và HTL: như tiết1 3.Viết đoạn văn tả cây xương rồng. -HS d0ọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa SGK -Gv giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. -HS tự viết đoạn văn vào vở. -HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn của mình. -Gv nhận xét bài làm. 5.Củng cố,dặn dò. - Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ******************************************* Toán Luyện tập chung Sgk trang 176 - Thời gian: 35 phút A.Mục tiêu:Giúp học sinh ôn tập, củng cố về: -Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn. -Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. Tìm một thành phần chưa biết của phép tính. -Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu hoặc biết hiệu và tỉ số của hai số đó. B.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ cho HS làm BT C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ - Học sinh làm BT3/176 SGK, kiểm tra vở 1 số em - Nhận xét – đánh giá 2. Hoạt động 2: Bài mới: a.GTB: Giáo viên ghi bảng tên bài b.Thực hành: Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu bài -Học sinh làm vào VBT. - HS nêu kết qủa, GV nhận xét Bài 2: HS đọc yêu cầu. -HS tự làm bài vào VBT.3 HS lên bảng làm -Gv nhận xét, chốt ý đúng. Bài 3 : HS đọc yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT – 2HS lên bảng làm. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 4: HS nêu yêu cầu bài. -HS thảo luận nhóm đôi rồi làm bài vào VBT. -HS đọc bài làm của mình – GV nhận xét, chốt ý. Bài 5: HS đọc đề bài. -HS thảo luận nhóm và làm vào VBT – 2HS làm vào phiếu. -HS đọc bài làm, GV nhận xét. 3.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò Về nhà xem lại bài và làm BT5/177,SGK. - Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: **************************************** Kể chuyện Ôn tập cuối học kì II Sgk /165- Thời gian : 35 phút A.Mục tiêu: -Ôn luyện về các kiểu câu (câu hỏi, câu cảm, câu khiến, câu kể) -Ôn luyện về trạng ngữ. B.Đồ dùng dạy - học: -Tranh minh họa bài đọc. -Phiếu cho HS làm BT2. C.Các hoạt động dạy hoc 1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu bài 2.Bài tập1,2 : -Gv đọc truyện “Có một lần” – HS theo dõi sgk.. -HS tiếp nối nhau đọc nội dung BT1,2. -Gọi HS nói nội dung truyện. -HS đọc thầm lại truyện và tìm các câu kể, hỏi, cảm, khiến trong bài. -HS thảo luận nhóm đôi và ghi vào phiếu học tập. -Đại diện vài nhóm trình bày kết quả. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. 3.Bài tập 3: HS đọc yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu. -HS đọc bài làm của mình. -Gv nhận xét, bổ sung. 4.Củng cố, dặn dò -Về nhà xem trước tiết tiếp theo. - Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ***************************************** Tập đọc Ôn tập cuối học kì II Sgk / 164– TGDK:35phút. A.Mục tiêu: -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL (như tiết1). -Nghe đọc, viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em. B.Đồ dùng dạy học : -Phiếu như tiết1. C.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Gv nêu tên bài học. 2.Kiểm tra TĐ và HTL ( như tiết1). 3.Nghe- viết bài “Nói với em” -Gv đọc 1 lần bài thơ Nói với em. -HS đọc thầm lại bài thơ. -Gv nhắc các em chú ý cách trình bày từng khổ thơ, những từ ngữ mình dễ viết sai. -HS nói nội dung bài thơ: Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu thương của cha mẹ. -HS gấp sách lại, Gv đọc bài cho HS viết vào vở. -Gv đọc lại cho HS soát lỗi. -HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi. -Gv thu vở chấm ( 5-7em). 4.Củng cố - dặn dò: -Về nhà tập viết lại cho đúng và chuẩn bị tiết tiếp theo. -Nhận xét tiết học. D Phần bổ sung: ******************************************* Toán Luyện tập chung Sgk / 177 - TGDK :35 phút A.Mục tiêu :Giúp HS ôn tập, củng cố về: -Đọc số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số. -Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên. -So sánh hai phân số. -Giải bài toán liên quan tới tính diện tích hình chữ nhật và các số đo khối lượng. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi nội dung BT C.Hoạt động DH. 1.Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS lên bảng chữa bài tập5/177,SGK . KT vở bài tập ở nhà. -GV nhận xét – đánh giá. 2.Hoạt động 2:Bài mới a.GTB.Gv ghi bảng tên bài c.Thực hành. Bài 1 :HS đọc y.c bài -HS làm vào VBT – Nêu kết quả bài làm. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. -HS tự đặt tính và làm vào VBT, 2HS lên bảng làm. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 3: HS đọc yêu cầu bài. -HS làm bài vào VBT. HS lên bảng sửa. -Gv nhận xét. Bài 4: HS đọc yêu cầu bài – Gv tóm tắt -HS thảo luận nhóm và làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu. -HS nêu kết quả. Gv nhận xét 3.Hoạt động 3 :Củng cố - Dặn dò -Về nhà làm BT4/177,SGK. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: *********************************************** Địa lý Kiểm tra định kì cuối học kì II Thờ gian: 35phút ***************************************** Tập làm văn Ôn tập học kì II SGK : / 167 -TGDK :35 phút A.Mục tiêu : -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL ( như tiết1) -Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động con vật. B.Đồ dùng DH: -Phiếu như tiết1 C.Các hoạt động DH: 1.GTB :GV nêu yêu cầu tiết học. 2.Kiểm tra TĐ và HTL ( số HS còn lại ). 3.Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu -HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa bồ câu trong SGK. -Gv giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. -HS tự viết đoạn văn vào vở. -HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình. -Gv nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh. 4.Củng cố - Dặn dò. -Về nhà viết lại đoạn văn cho hoàn chỉnh. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ********************************************************** Luyện từ và câu Kiểm tra SGK trang 167-TGDK :30 phút - Gv hướng dẫn HS đọc kĩ đề, bài đọc sgk / rồi làm bài, có thể đánh dấu bằng viết chì sau đó đánh bằng viết mực. -Đáp án câu trả lời đúng: I/. Câu 1 : ýb ; câu 2 ýc ; câu 3 ýb ; câu 4 ýb. Câu 5: ýa ; câu 6: ýc; câu 7: ýa ; câu 8: ýb. ************************************************ Lịch sử Kiểm tra định kì ( Cuối HKII) TG: 30 phút **************************************** Toán Luyện tập chung Sgk / 178 - TGDK :35 phút A.Mục tiêu :Giúp HS ôn tập, củng cố về: -Viết số. -Chuyển đổi các số đo khối lượng. -Tính gí trị của biểu thức có chứa phân số. -Giải bài toán liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó -Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật; hình chữ nhật và hình bình hành. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi nội dung BT C.Hoạt động DH. 1.Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS lên bảng chữa bài tập4/177,SGK . KT vở bài tập ở nhà. -GV nhận xét – đánh giá. 2.Hoạt động 2:Bài mới a.GTB.Gv ghi bảng tên bài c.Thực hành. Bài 1 :HS đọc y.c bài -HS làm vào VBT – 1HS làm vào phiếu. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. -HS tự làm vào VBT, 3HS lên bảng làm. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 3: HS đọc yêu cầu bài. -HS làm bài vào VBT. 2HS lên bảng sửa. -Gv nhận xét. Bài 4: HS đọc yêu cầu bài – Gv tóm tắt -HS thảo luận nhóm và làm bài vào VBT, 2HS làm vào phiếu. -HS nêu kết quả. Gv nhận xét 3.Hoạt động 3 :Củng cố - Dặn dò -Về nhà xem lại bài để chuẩn bị thi. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: *********************************************** Môn :Mĩ thuật Trưng bày kết quả học tập SGK / 33 – TGDK: 30phút. A.Mục tiêu -Gv và HS thấy được kết quả dạy-học mĩ thuật trong năm. -Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy – học mĩ thuật. -HS yêu thích môn mĩ thuật. B.Hình thức tổ chức: -Gv và HS chọn các bài vẽ, xé dán giấy và bài tập nặn đẹp. -Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem. Lưu ý : Dán bài theo phân môn; bày các bài nặn vào khay; -Mẫu lọ và hoa khác nhau -Hình gợ ý cách vẽ. C.Đánh giá: -Tổ chức cho HS xem và gợi ý cho các em nhận xét, đánh giá. -Khen ngợi HS có nhiều bài vẽ đẹp. D.Phần bổ sung: . ***************************************** Tập làm văn Kiểm tra ( Chính tả - Tập làm văn ) Tg:40 phút -Gv dựa theo đề luyện tập in trong sgk ( tiết 8 / 179 ). -Hướng dẫn HS làm bài. 1.Chính tả: Viết một đoạn văn xuôi Thời gian: 10phút. 2.Tập làm văn: HS viết một đoạn văn tả đồ vật, con vật, cây cối đã học ( khoảng 10 câu ) – Thời gian: 30phút. 3.Gv thu bài. Dặn HS chuẩn bị sgk , ĐDHT cho HKII. *Phần bổ sung: ************************************* TOÁN Kiểm tra định kì ( Cuối HKII ) ************************************************* Khoa học Kiểm tra học kì II. ********************************************************** Kỹ Thuật Lắp ghép mô hình tự chọn (tt) Sgk / -TG: 30phút A.Mục tiêu: -HS biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kỹ thuật ,qui trình . -Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của mô hình. B.Đồ dùng dạy học: -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . C.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu ghi nhớ bài trước. 2.Bài mới: a.GTB: Gv ghi bảng b.Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết. -HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ. -Gv lưu ý HS các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. c.Hoạt động 3: HS thực hành lắp mô hình đã chọn. -GV hướng dẫn từng loại mô hình như các tiết trước cho HS nhớ lại để khi lắp dễ hơn. -Gv nhắc HS chú ý chọn các chi tiết lắp cho đúng và đầy đủ. -HS thực hành lắp theo từng bộ phận trước. -HS tiếp tục lắp ráp cho mô hình hoàn chỉnh. -GV quan sát, giúp những em còn lúng túng. d.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập. -HS trưng bày sản phẩm theo tổ. -Gv nêu những tiêu chí đánh giá sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chí trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. -Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS. -Gv nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. 3.Củng cố - dặn dò: -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của hs -Chuẩn bị bài sau. D.Phần bổ sung: .. ****************************************

File đính kèm:

  • docGiaoAn Lop 4Tuan 3135.doc