Giáo án Lớp 4 Tuần 31 Tiết 152

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Bảng phụ vẽ sẵn nội dung bài tập 1.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Ổn định

 2. Kiểm tra bài cũ :

- Yêu cầu HS đo chiều dài, chiều rộng của quyển sách , sau đó vẽ hình chữ nhật biểu thị quyển sách trên bản đồ có tỉ lệ 1 : 10

- GV kiểm tra một số em,nhận xét cho điểm HS.

 3. Bài mới:

 Giới thiệu bài :

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2492 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 31 Tiết 152, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 16/4/2013 Tiết 152 Môn: Toán ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh ôn tập về: - Đọc viết số tự nhiên trong hệ thập phân. - Hàng và lớp; giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của nó trong một số cụ thể. - Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của dãy số tự nhiên. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ vẽ sẵn nội dung bài tập 1. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu HS đo chiều dài, chiều rộng của quyển sách , sau đó vẽ hình chữ nhật biểu thị quyển sách trên bản đồ có tỉ lệ 1 : 10 - GV kiểm tra một số em,nhận xét cho điểm HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài : HĐ Giáo viên Học sinh 1 Nhóm cặp 2 HĐ cả lớ 3 Nhóm cặp Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - GV treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập1 và gọi HS nêu yêu cầu của bài tập. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV chữa bài, cho HS viết, đọc một số số khác. Bài 3:Chúng ta đã học các lớp nào? Trong mỗi lớp có những hàng nào? a. GV yêu cầu HS đọc các số trong bài và nêu rõ chữ số 5 thuộc hàng nào lớp nào? b. GV yêu cầu HS đọc các số trong bài và nêu rõ giá trị của chữ số 3 trong mỗi số. Bài 4: GV yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng hỏi và trả lời. - GV lần lượt hỏi trước lớp: a. Trong dãy số tự nhiên, hai số liên tiếp hơn (hoặc kém) nhau mấy đơn vị? Cho ví dụ minh hoạ. b. Số tự nhiên bé nhất là số nào? Vì sao? c. Có số tự nhiên lớn nhất không? Vì sao? - HS nêu: bài tập yêu cầu chúng ta đọc, viết và nêu cấu tạo thập phân của các số tự nhiên. - 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài nhóm cặp vào phiếu - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nối tiếp nhau thực hiện yêu cầu, mỗi HS đọc một số. ° 67358 : sáu mươi bảy nghìn ba trăm năm mươi tám – chữ số năm thuộc hàng chục, lớp đơn vị. ° 851904 : Tám trăm năm mươi mốt nghìn chín trăm linh tư – chữ số 5 thuộc hàng chục nghìn, lớp nghìn. ° 3205700 : ba triệu hai trăm linh năm nghìn bảy trăm – chữ số 5 thuộc hàng nghìn lớp nghìn. °195080126 : một trăm chín mươi lăm triệu không trăm tám mươi nghìn một trăm hai mươi sáu – chữ số năm thuộc hàng triệu lớp triệu. - HS nối tiếp nhau thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS làm việc theo cặp. a. Trong dãy số tự nhiên, hai số liên tiếp hơn (hoặc kém) nhau 1 đơn vị. Ví dụ: số 231 và 232 là hai số tự nhiên liên tiếp, 231 kém 232 là 1 đơn vị và 232 hơn 231 là 1 đơn vị. b. Số tự nhiên bé nhất là số 0 vì không có số tự nhiên nào bé hơn 0. c. Không có số tự nhiên lớn nhất vì sao thêm 1 vào bất kì số tự nhiên nào cũng được số đứng liền sau nó. Dãy số tự nhiên có thể kéo dài mãi. 4 Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức vừa được ôn tập. - Về nhà làm bài tập 5/ 161. - Chuẩn bị bài : Oân tập số tự nhiên (tiếp theo). Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • doctiet 152.doc