. Mục tiêu
-Ôn và học mới một số nội dung của môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng những nội dung ôn tập và mới học.
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
II .Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện
Phương tiện : Mỗi HS chuẩn bị 1 dây nhảy, dụng cụ để tập môn tự chọn
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
15 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 môn Thể dục: Ôn: Môn thể thao tự chọn - Nhảy dây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phụ bài TĐN số 7, số 8.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ : Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát Chú voi con ở Bản Đôn
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ôn bài TĐN số 7
- Treo bảng phụ bài cao độ đàn hướng dẫn HS luyện đọc thang âm Đồ Rê Mi Son La.
- Treo bảng phụ bài TĐN số 7 hướng dẫn HS đọc ôn nhạc kết hợp gừ đệm theo tiết tấu.
- Cho HS gõ lại tiết tấu bài TĐN số 7.
- Tổ chức cho HS đọc ôn nhạc, hát lời ca kết hợp gừ đệm theo phách.
- Cho HS thực hiện theo dãy nhóm, cá nhân.
- Nhận xét đánh giá
Hoạt động 2: Ôn bài TĐN số 8
- Treo bảng phụ bài TĐN số 8 hướng dẫn HS đọc ôn nhạc kết hợp gừ đệm theo tiết tấu.
- Cho HS gõ lại tiết tấu bài TĐN số 8.
- Tổ chức cho HS đọc ôn nhạc, hát lời ca kết hợp gừ đệm theo phách.
- Cho HS thực hiện theo nhóm, cả nhón.
- Nhận xét đánh giá
Hoạt động 3: Nghe nhạc
Giới thiệu và cho học sinh ghe bản nhạc Thư gửi Elise của nhạc sỹ Beethoven.
Cho học sinh nêu cảm nhận sau khi nghe bản nhạc.
- Cho học sinh nghe bản nhạc lần 2
Tổ chức cho học sinh trìnnh bày lại một số bài hát đó học trong chương trình.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Cho học sinh nhắc lại cao độ các nốt trong 2 bài TĐN số 7, số 8.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Cho học sinh đọc lại 2 bài TĐN số
7,số 8 kết hợp gừ đệm theo phỏch.
Nhắc HS về nhà ôn tập 2 bài TĐN số 7, số 8 kết hợp gừ đệm, ôn tập các bài hát đó học trong chương trỡnh lớp 4.
- Hát kết hợp gừ đệm
- Theo dõi đọc cao độ các nốt theo đàn và hướng dẫn
Đọc lời ca kết hợp gõ đệm theo tiết tấu
Thực hiện
Đọc nhạc hát lời ca kết hợp gừ đệm
Thực hiện
Nhận xét lẫn nhau
Đọc lời ca kết hợp gừ đệm theo tiết tấu
Thực hiện
Đọc nhạc hát lời ca kết hợp gừ đệm
Thực hiện
- Nhận xét lẫn nhau
- Lắng nghe cảm nhận.
- Trả lời theo cảm nhận.
- Lắng nghe.
- Trình bày bài hát theo nhóm
HƯỚNG DẪN HỌC
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP VIẾT BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật.
- Thực hành viết một đoạn văn tả cái cặp sách của em
- Rèn luyện kĩ năng viết văn.
-Rèn cho các em biết cách sử dụng vốn từ trong sáng, linh hoạt.
II. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1 Ổn định :
2 Bài học.
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
ôThực hành :
Đề bài: Tả cái cặp sách của em
- Yêu cầu học sinh đọc đề
- Hướng dẫn thực hành viết đoạn văn tả thân hoặc gốc tre.
- Nêu yêu cầu bài viết, hướng dẫn viết.
- Cho HS tham khảo đoạn văn hay
Đề bài: Tả cái cặp sách của em
Bài làm
Mỗi đồ vật đều có một công dụng và hữu ích riêng. Em bút chì giúp em chữa bài tập sai. Anh bút mực giúp em viết những dòng chữ nắn nót. Giúp em đựng hết sách vở thật gọn gàng là chị cắp sách.
Chiếc cặp của em được làm bằng vải cứng pha nilông. Dáng cặp như một hình chữ nhật nằm, rộng gần bằng hai quyển sách giáo khoa ghép lại. Chiếc cặp trông thật bắt mắt khi khoác lên mình bộ áo màu hồng pha lẫn với màu trắng. Nổi bật nhất trên nắp cặp là một cô búp bê, tay cầm bông hoa tươi thắm, bên cạnh là chú mèo trông rất đáng yêu.
Quai cặp làm bằng vải sợi nilông, bên trong có một cái đệm mút rất êm để em đeo cặp dễ dàng hơn. Giúp em mở được cặp là chiếc khóa cặp. Khóa cặp làm bằng sắt có mạ một lớp nhôm bên ngoài rất chắc chắn. Mỗi khi cần mở cặp chỉ cần ấn nhẹ vào hai bên.
Mở chiếc cặp ra em thấy cặp có tới năm ngăn. Có hai ngăn to và hai ngăn nhỏ. Ngăn to đầu tiên em để sách giáo khoa. Ngăn to thứ hai em đựng vở và hộp bút. Ngăn nhỏ bên trong có ngăn khóa kéo trông thật bí mật nằm gọn gàng trong hai ngăn to thì em đựng một ít giấy kiểm tra và giấy vẽ. Hai ngăn nhỏ bên ngoài trông như hai chiếc tai xinh xinh thì một ngăn em để ô, còn một ngăn em đựng nước uống.
Trước đây, bây giờ, và sau này, chiếc cặp sẽ mãi lưu giữ cho em những ấn tượng, những kỷ niệm vui buồn ở thời Tiểu học này. Chiếc cặp sẽ mãi là người bạn đồng hành thân thiết giúp em đi những bước đi đầu tiên.
- Hướng dẫn nhận xét tuyên dương những bạn có bài làm tốt.
3.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- HS đọc cá nhân
- Thực hành viết đoạn văn miêu tả
- Viết bài vào vở, 2 em làm bảng phụ.
- HS làm xong, đọc bài trước lớp.
- 1 học sinh nhận xét tiết học.
HDH TOÁN
LUYỆN TẬP ĐỔI ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG
GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN.
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách đổi đơn vị khối lượng( từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ).
- Rèn kỹ năng giải toán có lời văn với các số đo khối lượng đã học.
II. Chuẩn bị:
- Vở bài tập toán
- Sách giáo khoa
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra bài cũ
- Nêu bảng đo khối lượng ?
3. Hướng dẫn HS luyện tập
- GV cho HS làm lần lượt các bài tập vào vở
Bài 1:
- Giáo viên treo bảng phụ:
Viết số thích hợp vào chỗ chấm
1 kg = g
2000 g = ...kg
5 kg =g
2 kg 500 g =g
2 kg 50g = g
2 kg 5 g =g
- Chấm một số bài và nhận xét
Bài 2: Tính
123 kg + 456 kg
504 kg – 498 kg
234 kg x 4
456 kg : 3
Bài 3: Giải toán
Tóm tắt:
Ngày 1 bán: 1234 kg
Ngày 2 bán: gấp đôi ngày 1
Cả hai ngày.ki- lô- gam?
- Chấm một số bài và nhạn xét
4. Củng cố Dặn dò:
- Gọi học sinh trả lời và hệ thống bài
1 kg = . G 500 g = ..kg
- Nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài.
2 HS nêu
- HS làm vào vở
- 1 HS lên bảng chữa bài.
- Đổi vở tự kiểm tra
- Nhận xét và chữa
- HS làm vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- HS giải bài toán theo tóm tắt.
- 1 HS lên bảng chữa bài.
- Nhận xét và chữa bài
HDH TOÁN
LUYỆN TẬP TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
I. Mục tiêu:
Củng cố cho HS:
- Cách tìm số trung bình cộng của nhiều số.
- Cách tìm một số khi biết trung bình cộng của hai số và một số kia.
- Rèn kỹ năng trình bày bài toán một cách khoa học.
II. Chuẩn bị:
- Vở BT toán trang 24, 25.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra bài cũ
- Muốn tìm trung bình cộng của nhiều số ta làm như thế nào?
3. Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 2(trang 24):
Cho hs làm các bài tập trong vở BT toán trang24; 25.
Bài1 (trang 25).
- Nêu cách tìm số trung bình cộng của nhiều số?
Bài 2(trang 25):
Bài 3(trang 25):
- Biết trung bình cộng của hai số muốn tìm tổng ta làm nh thế nào?
Bài 4 (trang 25):
- Biết số trung bình cộng của hai số và biết một trong hai số, muốn tìm số kia ta làm nh thế nào?
- GV chấm chữa bài- nhận xét.
4. Củng cố dặn dò :
- Nêu cách tìm số trung bìmh cộng của nhiều số?
- về nhà ôn lại bài
- 3 HS nêu:
- HS đọc đề – tóm tắt đề.
- Giải bài vào vở- đổi vở kiểm tra.
- HS đọc mẫu và làm vào vở.
- 1HS lên bảng chữa bài- lớp nhận xét.
- HS làm vào vở - Đổi vở kiểm tra.
- 1HS đọc bài giải.
- HS đọc đề và giải bài vào vở.
- 1HS chữa bài.
- HS đọc đề và giải bài vào vở.
- 1HS lên bảng chữa bài.
HS nêu
LUYỆN TOÁN
LUYỆN GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I. Mục tiêu:
Củng cố cho HS cách giải bài toán có lời văn ở các dạng:
- Bài toán rút về đơn vị.
- Bài toán trung bình cộng.
- Bài toán giải bằng nhiều phép tính.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ chép bài1, 2, 3
- SGK toán 4.BTTCB và NC
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra bài cũ
- Muốn tìm trung bình cộng của nhiều số ta làm như thế nào?
3. Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1:
- GV treo bảng phụ chép bài tập 1:
- Cho HS đọc đề bài – tóm tắt đề.
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- GV chấm bài - nhận xét.
Bài 2:
- GV treo bảng phụ .
- Cho HS đọc đề bài – tóm tắt đề.
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
Bài 3:
GV đọc đề bài- cho HS tóm tắt đề.
- GV chấm bài nhận xét?
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số ta làm như thế nào?
- Về nhà ôn lại bài
- 2HS nêu:
Tóm tắt:
Ngày 1: 2456kg.
Ngày 2: kém ngày 1:256kg
Cả hai ngày... kg?.
- HS làm bài vào vở- Đổi vở kiểm tra.
- 1HS lên bảng chữa bài - Lớp nhận xét.
- HS đọc đề_ Tóm tắt đề.
- HS làm vào vở .
- 1HS lên bảng chữa bài - Lớp nhận xét
- HS đọc đề bài -Tóm tắt đề.
- Cả lớp giải bài vào vở.
-1HS lên bảng chữa bài - lớp nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS nêu
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
CHỦ ĐỀ: HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
HOẠT ĐỘNG 4: TÌM HIỂU VỀ CHIẾN THẮNG 30 - 4
I. Mục tiêu:
- HS có hiểu biết về chiến thắng 30 – 4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
- HS biết tự hào về lòng dũng cảm, truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam.
II. Chuẩn bị:
- Các tranh, ảnh, tài liệu, bài báo về chiến thắng 30 – 4.
- Phần thưởng cho các cá nhân/ nhóm có tổng số điểm cao nhất.
- Câu hỏi và đáp án.
- Cây hoa và các bông hoa cắt bằng giấy màu, trên mỗi bông hoa có ghi một câu hỏi.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
2. Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: Hái hoa dân chủ.
Bước 1: Chuẩn bị
GV phổ biến trước cho HS nắm được về cuộc thi:
+ Nội dung thi: Tìm hiểu về chiến thắng 30 – 4, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
+ Hình thức: Thi hái hoa dân chủ hoặc trò chơi “Rung chuông vàng”.
Bước 2: Tiến hành thi
- Chuẩn bị đội hình:
- Tổ chức cho học sinh thi: Hái hoa dân chủ.
Bước 3: Tổng kết – Đánh giá
- Công bố HS có tổng số điểm cao nhất và trao giải thưởng.
- GV nhận xét chung và nhắc nhở HS hãy học tập theo gương chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ trong chiến thắng 30 – 4.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết sinh hoạt.
- Dặn học sinh chuẩn bị cho giờ học sau
- HS lắng nghe.
- HS đọc các tài liệu có liên quan đến chủ đề cuộc thi: Chiến thắng 30/4.
Lớp được kê theo hình chữ U. Ở giữa có đặt một cây xanh. Trên các cành cây có cài những bông hoa bằng giấy màu, mỗi bông hoa có ghi một câu hỏi.
- Lần lượt các HS xung phong lên hái hoa và trả lời câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng hoàn toàn được tính 10 điểm.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và thực hiện.
File đính kèm:
- Tuan 31.docx