Tuần 17 Chủ điểm Uống nước nhớ nguồn

- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

- Hiểu nội dung bài học: Ca ngợi sự thông minh của Mồ Côi.

- Trả lời được câu hỏi trong SGK.

 

docx42 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1493 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tuần 17 Chủ điểm Uống nước nhớ nguồn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hµnh 5 H­íng dÉn mÉu. - Gv h­íng dÉn. - B­íc 1: KÎ, c¾t c¸c ch÷ c¸i cña ch÷ Vui vÎ vµ dÊu hái. - Gäi 1 HS lªn b¶ng thùc hiÖn. - B­íc 2: d¸n ch÷ Vui vÎ Thùc hµnh. - Gäi HS nh¾c l¹i c¸c b­íc kÎ, c¾t.d¸n ch÷ Vui vÎ - Cho HS thùc hµnh. GV theo dâi gióp ®ì. GV: theo dâi gióp ®ì. 3. Ho¹t ®éng 3: Tr­ng bµy s¶n phÈm. - Tæ chøc cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm theo nhãm. - NhËn xÐt tuyªn d­¬ng s¶n phÈm ®Ñp s¸ng t¹o. IV. Nhận xét - Dặn dò 6 GV NhËn xÐt tinh thÇn th¸i ®é häc tËp cña HS. Dặn dò giờ học sau mang giấy thủ công … học bài “cắt dán ch ữ -Nhận xét ý thức học tập và kết quả thực hành của HS. - Chuẩn bị bài sau ******************************************* Thứ sáu ngµy 20 th¸ng 12 n¨m 2013 TiÕt 1 NTĐ 3 NTĐ 4 TOÁN H×nh vu«ng KHOA HỌC KiÓm tra häc k× I I.Mục đích Y/C B­íc ®Çu nhËn biÕt mét sè yÕu tè (®Ønh,c¹nh,gãc) cña h×nh vu«ng. - VÏ ®­îc h×nh vu«ng ®¬n gi¶n (trªnn giÊy kÎ « vu«ng). BT :1,2,3,4 KiÓm tra kÕt q¶u häc tËp cña HS vÒ : + Sù trao ®æi chÊt gi÷a con ng­êi víi m«i tr­êng . + C¸ch b¶o vÖ nguån n­íc. + tÝnh chÊt ,thµnh phÇn cña kh«ng khÝ. II.Đồ dùng GV: th­íc kÎ.ªke. B¶ng phô kÎ h×nh BT1,2,3. H×nh vu«ng. GV: ®Ò kiÓm tra HS :giÊy kiÓm tra III.Các hoạt động dạy học 1.KTbàicũ Nªu ®Æc ®iÓm cña h×nh ch÷ nhËt? NhËn xÐt cho ®iÓm. GV:kiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS. 2.Bài mới HĐ 1 1. Giíi thiÖu h×nh vu«ng - GV vÏ s½n vµo tê b×a h×nh vu«ng. ABCD, g¾n lªn b¶ng vµ yªu cÇu HS gäi tªn h×nh. A D C - Cho HS lÊy ª ke kiÓm tra 4 gãc cña h×nh vu«ng, xem gãc vu«ng kh«ng. - Cho HS dïng th­íc ®o ®é dµi c¸c c¹nh -Yªu cÇu HS so s¸nh ®é dµi cña 4 c¹nh 1.Giíi thiÖu bµi. 2.§Ò bµi C©u 1:trong qu¸ tr×nh sèng con ng­êi lÊy g× tõ m«i tr­êng vµ th¶i ra m«i tr­êng nh÷ng g×? C©u 2: ®Ó b¶o vÖ nguån n­íc b¹n nªn lµm g×? C©u 3:Nªu tÝnh chÊt vµ thµnh phÇn cña kh«ng khÝ ? 2 HS: kiÓm tra h×nh vu«ng. - HS thÊy h×nh vu«ng cã 4 gãc ®Ønh A, B, C, D ®Òu lµ gãc vu«ng. - HS nªu sè ®o ®é dµi 4 c¹nh vµ thÊy ®é dµi 4 c¹nh b»ng nhau. HS: lµm bµi kiÓm tra 3 GV: Gäi HS nªu kÕt qu¶, nhËn xÐt - H×nh vu«ng ABCD cã: - 4 gãc ®Ønh A, B, C, D ®Òu lµ c¸c gãc vu«ng. - 4 c¹nh cã ®é dµi b»ng nhau: AB = BC = CD = DA ? Nªu ®Æc ®iÓm cña h×nh vu«ng. kÕt luËn: H×nh vu«ng cã 4 gãc vu«ng vµ 4 c¹nh b»ng nhau. - Gäi HS nh¾c l¹i. - T×m trong thùc tÕ c¸c vËt cã d¹ng h×nh vu«ng? HS: lµm bµi kiÓm tra 4 2 LuyÖn tËp Bµi 1: Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi tËp. - yªu cÇu HS dïng th­íc ®Ó kiÓm tra h×nh vu«ng. HS: 1 HS lªn b¶ng, líp lµm vµo vë - Dïng th­íc vµ ªke ®Ó kiÓm tra tõng h×nh - Nªu kÕt qu¶: + H×nh ABCD lµ h×nh ch÷ nhËt. +H×nh EGHI lµ h×nh vu«ng GV:theo dâi * §¸p ¸n – Thang ®iÓm - C©u 1: (2 ®iÓm) Trong qu¸ tr×nh sèng,con ng­êi lÊy thøc ¨n,n­íc,kh«ng khÝ tõ m«i tr­êng vµ th¶i ra m«i tr­êng nh÷ng chÊt thõa cÆn b·. - C©u 2: ( 4 ®iÓm): cÇn gi÷ vÖ sinh quang quanh nguån n­íc : giÕng n­íc ,hå n­íc.X©y dùng nhµ tiªu tù ho¹i,nhµ tiªu hai ng¨n ®Ó ph©n kh«ng thÊm xuèng ®Êt lµm « nhiÔm nguån n­íc,nhµ tiªu ph¶i xa nguån n­íc. - C©u 3: (4 ®iÓm): kh«ng khÝ trong suÊt,kh«ng mµu ,kh«ng mïi,kh«ng vÞ,kh«ng cã h×nh d¹ng nhÊy ®Þnh. 5 * Bµi 2: Gäi HS ®äc yªu cÇu - Cho 1 HS lªn b¶ng ®o råi nªu kÕt qu¶, líp nhËn xÐt. * Bµi 3: Gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp. - Gäi 1 HS lªn b¶ng líp lµm bµi vµo vë. * Bµi 4: GV nªu yªu cÇu bµi tËp. - Cho HS vÏ h×nh vu«ng vµo vë « li. HS: nộp bµi kiÓm tra - líp tr­ëng thu bµi kiªm tra cho GV IV.Củng cố – Dặn dò 6 GV nhËn xÐt tiÕt häc. VÒ nhµ häc l¹i bµi lµm bµi tËp vë bµi tËp,chuÈn bÞ bµi sau. - GV tóm tắt nội dung bài ,nhận xét - Thực hiện BVMT - Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… TiÕt 2 NTĐ 3 NTĐ 4 Tù nhiªn x· héi ¤n tËp häc k× I TẬP LÀM VĂN LuyÖn tËp x©y dùng ®o¹n v¨n miªu t¶ ®å vËt I.Mục đích Y/C Nªu tªn vµ chØ ®óng vÞ trÝ c¸c bé phËn cña c¬ quan h« hÊp,tuÇn hoµn , bµi tiÕt n­íc tiÓu, thÇn kinh vµ gi÷ vÖ sinh c¸c c¬ quan ®ã. NhËn biÕt ®­îc ®o¹n v¨n thuéc phÇn nµo trong bµi v¨n miªu t¶, néi dung miªu t¶ cña tõng ®o¹n, dÊu hiÖu më ®Çu ®o¹n v¨n (BT1); viÕt ®­îc ®o¹n v¨n t¶ h×nh dµng bªn ngoµi,®o¹n v¨n t¶ ®Æc ®iÓm bªn trong cña chiÕc cÆp s¸ch (BT2,BT3). II.Đồ dùng GV: H×nh c¸c c¬ quan: ho hÊp,tuÇn hoµn,..thÎ tªn c¸c c¬ quan vµ chøc n¨ng cña c¬ quan ®ã. GiÊy to vÏ tªn c¸c c¬ quan ®· häc. GV:Mét sè kiÓu mÉu cÆp s¸ch häc sinh. HS : S¸ch vë, ®å dïng häc tËp. III.Các hoạt động dạy học HĐ1 HS tr¶ lêi c©u hái: nªu c¸ch ®i xe ®¹p ®óng luËn giao th«ng? Gäi 2 HS ®äc ®o¹n v¨n t¶ h×nh d¸ng c¸i bót ®· viÕt ë tiÕt tr­íc. nhËn xÐt cho ®iÓm 2 1. Giíi thiÖu bµi. 2.Ho¹t ®éng 1: trß ch¬i ai nhanh ai ®óng. - GV treo 2 b¶ng phô vÏ c¸c c¬ quan h« hÊp, tuÇn hoµn, bµi tiÕt n­íc tiÓu, thÇ kinh. - yªu c¸c HS thi g¾n tªn c¸c c¬ quan vµo h×nh vÏ cho ®óng 1. Giíi thiÖu bµi. 2.H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Bµi 1: Gäi HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung. - Tæ chøc cho HS trao ®æi theo nhãm 2. 3 HS: th¶o luËn nhãm. - Nèi tiÕp lªn b¶ng g¾n, HS: trao ®æi theo nhãm 2 ®äc ®o¹n v¨n vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái. a. 3 ®o¹n ®Òu thuéc phÇn th©n bµi. b. §o¹n 1: T¶ h×nh d¸ng bªn ngoµi cña c¸i cÆp. §o¹n 2: T¶ quai cÆp , d©y ®eo §o¹n 3: T¶ cÊu t¹o bªn trong c¸i cÆp c. C©u më ®o¹n 1: §ã lµ mét c¸i cÆp mµu ®á t­¬i. §o¹n 2: Quai cÆp lµm b»ng s¾t kh«ng gØ §o¹n 3 : Më cÆp ra , em thÊy trong cÆp cã tíi 3 ng¨n … 4 HS: thi g¾n tªn c¸c c¬ quan vµo h×nh GV: Gäi ®¹i diÖn nhãm tr¶ lêi, nhËn xÐt bæ sung. Bµi 2: ViÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ h×nh d¸ng bªn ngoµi chiÕc cÆp cña em hoÆc cña b¹n em. - Gäi HS ®äc c¸c gîi ý sgk. - Tæ chøc cho HS viÕt bµi. 5 Nªu t chøc n¨ng vµ c¸ch gi÷ vÖ sinh c¸c c¬ quan ®ã. HS: viÕt ®o¹n v¨n t¶ h×nh d¸ng bªn ngoµi chiÕc cÆp s¸ch. - 1 HS viÕt vµo giÊy to. GV: Gäi HS ®äc bµi viÕt, nhËn xÐt söa sai NhËn xÐt bµi HS viÕt vµo giÊy to. - Cho ®iÓm ®o¹n v¨n hay 6 Nªu tªn vi gi÷ vÖ sinh c¸c c¬ quan ®ã. Bµi 3: ViÕt ®o¹n v¨n t¶ bªn trong chiÕc cÆp cña em theo gîi ý. - Gäi HS ®äc gîi ý sgk. - Tæ chøc cho HS viÕt bµi.1 HS viÕt vµo giÊy to. 7 GV: NhËn xÐt yªu cÇu HS nªu chøc n¨ng vµ c¸ch gi÷ vÖ sinh c¸c c¬ quan ®ã. - Tuyªn d­¬ng nhãm g¾n ®óng nhanh. GV: theo dâi gióp ®ì HS yÕu. - Gäi HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi viÕt cña m×nh. GV nhËn xÐt bæ sung, cho ®iÓm ®o¹n v¨n hay. IV. Củng cố – Dặn dò 8 - GV nhận xét tiết học Biết BV cảnh đẹp đất nước Nhận xét tiết học Về nhà viết lại bài ,chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… TiÕt 3 NTĐ 3 NTĐ 4 Tập làm văn ViÕt vÒ thµnh thÞ, n«ng th«n. TOÁN LuyÖn tËp I.Mục đích Y/C ViÕt ®­îc bøc th­ ng¾n cho b¹n (kho¶ng 10 c©u) ®Ó kÓ nh÷ng ®iÒu ®· biÕt vÒ thµnh thÞ, n«ng th«n. B­íc ®Çu biÕt vËn dông ®Çu hiÖu chia hÕt cho 2,dÇu hiÖu chia hÕt cho 5. - NhËn biÕt ®­îc sè võa chia hÕt cho 2 võa chia hÕt cho 5 trong mét sè t×nh huèng ®¬n gi¶n. - HS yªu thÝch m«n häc. II.Đồ dùng GV:B¶ng líp viÕt tr×nh tù mÉu cña bøc th­ . HS : SGK,vë GV: b¶ng phô viÕt BT3. HS: S¸ch vë, ®å dïng häc tËp. III.Các hoạt động dạy học HĐ1 HS ®äc l¹i ®o¹n viÕt vÒ thµnh thÞ hoÆc n«ng th«n tiÕt tr­íc. HS: 2 HS lªn b¶ng ch÷a bµi tËp 2 vë bµi tËp. - HS d­íi líp nªu l¹i dÊu hiÖu chia hÕt cho 5. 2 GV: theo dâi. - NhËn xÐt cho ®iÓm. 1. Giíi thiÖu bµi. 2. H­íng dÉn HS viÕt th­. * §Ò bµi: Em h·y viÕt mét bøc th­ ng¾n cho b¹n kÓ nh÷ng ®iÒu em biÕt vÒ thµnh thÞ hoÆc n«ng th«n. - Gäi 2 HS ®äc yªu cÇu cña bµi tËp ? Em viÕt th­ cho ai ? ? H·y nh¾c l¹i c¸ch tr×nh bµy mét l¸ th­? 1. Giíi thiÖu bµi. 2.H­íng dÉn HS lµm bµi tËp * Bµi 1: Gäi HS ®äc yªu cÇu - Cho HS lµm bµi theo cÆp. 3 HS: HS nªu tr×nh tù mét l¸ th­. HS: trao ®æi 2 cÆp lµm bµi vµo b¶ng phô. a, Sè nµo chia hÕt cho 2 ? - 4568; 66814; 2050; 3576; 900. b, Sè nµo chia hÕt cho 5? - 2050; 900; 2355 GV: ch÷a bµi. * Bµi 2: Gäi HS ®äc yªu cÇu - Gäi 2 HS lªn b¶ng lµm bµi. 4 GV: theo dâi. - GV mêi 1 HS kh¸, giái nãi mÉu ®o¹n ®Çu l¸ th­ cña m×nh. - Tæ chøc cho HS lµm bµi. - GV theo dâi, gióp ®ì nh÷ng HS. HS: 2 HS lªn b¶ng, líp lµm bµi vµo vë a, ViÕt ba sè cã ba ch÷ sè chia hÕt cho 2. - 246; 360; 458 b, ViÕt ba sè cã ba ch÷ sè chia hÕt cho 5. - 245 ; 680 ; 700 5 GV: theo dâi gióp ®ì HS yÕu. - Gäi HS ®äc l¸ th­ tr­íc líp, nhËn xÐt bæ sung cho ®iÓm . GV:nhËn xÐt yªu cÇu HS nªu l¹i dÊu hiÖu chia hÕt cho 2.dÊu hiÖu chia hÕt cho 5. * Bµi 3: GV treo b¶ng phô gäi HS ®äc yªu cÇu. - Cho HS lµm bµi theo nhãm 3 HS: trao ®æi lµm bµi. 3 HS lªn b¶ng ch÷a bµi. a, 480; 2000; 9010; b, 296; 324. c, 345; 3995. 6 HS: nªu l¹i c¸ch tr×nh bµy mét l¸ th­. Sè võa chia hÕt cho 2 võa chia hÕt cho 5 lµ nh÷ng sè cã tËn cïng lµ ch÷ sè 0. * Bµi 4,5: H­íng dÉn vÒ nhµ lµm IV. Củng cố – Dặn dò 7 GV tóm tắt nội dung bài Nhận xét tiết học Về nhà học lại bài Gv nhận xét tiết học Về nhà học lại bài ,làm bài tập Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………… ************************ TiÕt 4 NT§ 3 ; NT§ 4 : Mĩ thuật (GV chuyªn d¹y) ************************************* TiÕt 5 NT§ 3 ; NT§ 4 : SÞnh ho¹t (Ho¹t ®éng chung) SINH HOẠT LỚP TUẦN 17 I. Mục tiêu: - Cho HS nắm được các ưu - nhược điểm của tuần 17 - Nắm được phương hướng hoạt động của tuần 18 II. Nhận xét ưu - nhược điểm trong tuần *Đạo đức: - ưu điểm : ngoan ngoãn, có ý thức tu dưỡng rèn luyện thường xuyên - Nhược điểm : 1 vài em còn chưa được thường xuyên. * Học tập : - Ưu điểm: Đã đi vào lề nếp, đa số các em biết đọc, biết viết, một số em đã biết làm toán, có ý thức tự giác học tập. - Nhược điểm: Còn một em chưa đến học, một số em đọc còn chậm, viết còn chậm và xấu, làm toán chậm , ý thức học tập chưa cao. *Lao động: - Tu sửa, vệ sinh lớp học gọn gàng sạch sẽ. *Thể dục vệ sinh: - Thể dục: + Ưu điểm: tham gia TD đầu giờ, giữa giờ đều đặn. + Nhược điểm : Còn chậm, chưa đều. - Vệ sinh công cộng: + Ưu điểm : Tương đối sạch sẽ. + Nhược điểm : Chưa được thường xuyên. - Vệ sinh cá nhân : + Ưu điểm : Tương đối sạch sẽ, gọn gàng. + Nhược điểm : Vẫn còn một số em quần áo còn bẩn, chưa tắm giặt III. Phương hướng tuần 18 - ổn định nề nếp, duy trì tốt các hoạt động. - Có ý thức tự giác trong các hoạt động.

File đính kèm:

  • docxLop 3-4 tuần 17.docx