Giáo án Lớp 4 - Tuần 30 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn : Đạo đức

Bài 14: Bảo vệ môi trường.

I- Mục tiêu:

Học xong bài này, HS có thể biết.

1 Hiểu: Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.

2 Biết bảo vệ, giữ gìn mội trường trong sạch.

3 Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.

II Đồ dùng dạy học.

-Các tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.

-SGK đạo đức 4.

-Phiếu giáo viên

III Các hoạt động dạy học.Tiết 1

 

doc41 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 30 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệp đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền. -Nhận xét. * Nghe, nhắc lại tên bài học. * Thảo luận cặp đôi chỉ cho nhau thành phố Huế trên bản đồ và thay phiên trả lời -Nằm ở thành phố Huế. -Phía đông của dãy Trường Sơn. -1HS lên bảng chỉ và trả lời câu hỏi. -3-4 HS lên bảng chỉ hướng đi qua đến Huế. -Sông Hương là dòng sông chảy qua thành phố Huế. -1-2 HS chỉ hướng chảy của dòng sông. -Nghe. * Tìm hiểu kể tên các công trình kiến trúc cổ kính của thành phố Huế. -Lần lượt các em kể tên(mỗi em kể 1 tên)Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ -Các công trình này có từ rất lâu: Hơn 300 năm về trước vào thời vua nhà Nguyễn. - Lắng nghe * Thực hiện theo yêu cầu -Ngắm những cảnh đẹp:Địa Hòn, Chén, Lăng Tự Đức -Lắng nghe. -Theo dõi và thực hiện yêu cầu. -Nghe. -Các nhóm chọn địa danh. N1,5: Kinh thành Huế -Sau đó đại diện giới thiệu. - HS nêu. *2 - 3 HS nêu. -1-2 HS nêu ghi nhớ. -Nghe bài hát Huế thương -Cảm thấy hiểu hơn về vẻ đẹp của thành phố Huế -Nhận việc. ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Sinh hoạt lớp thi đua tháng ôn tập – học hết chuẩn bị kiểm tra HKII. I. Mục tiêu. - Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua. - Ôn tập học hết chương trình chuẩn bị kiểm tra HKII. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Oånh định tổ chức. 2’ 2. Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua. 15’ 3. Phương hướng của tháng ôn tập chuẩn bị thi HKII. 4. Tổng kết. 2’ - Bắt nhịp một bài hát. - Giao nhiệm vụ. - Nhận xét kết luận: Chưa học bài bạnNhảu, Lâm, Thắng. Vệ sinh cá nhân chưa sạch Nhảu. - Đưa ra yêu cầu phương hướng ôn tập để chuẩn bị thi cuối học kì II. - Dặn dò chung. - Hát đồng thanh. - Họp tổ báo cáo về các mặt hoạt động học tập của tháng vừa qua. - Tổ trưởng đọc báo cáo. - Các thành viên trong tổ nhận xét – bổ xung. - Các tổ trưởng báo cáo trước lớp. - Lớp nhận xét – bổ xung cho các tổ. - Lớp trưởng nhận xét chung. - Lắng nghe nhận nhiệm vụ thi đua giữa các tổ để ôn tập tốt chuẩn bị cho thi HKII. - Thực hiện: + Đi học đúng giờ nghỉ học xin phép. + Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. + Không còn hiện tượng quên sách vở. + Vệ sinh cá nhân sạch. ?&@ Môn: Hát nhạc Bài8:Ôn 2 bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn và Thiếu Nhi thế giới liên hoan I. Mục tiêu: Giúp HS: HS ôn tập và trình bày 2 bài hát Chú voi con ở Bản Đôn và Thiếu nhi thế giới liên hoan Theo những cách hát như hoà giọng, lĩnh xứong và đối đáp. HS tập trình bày theo các hình thức đơn ca, song ca hoặc tốp ca. Tập biểu diễn bài hát kết hợp động tác phụ hoạ. II. Chuẩn bị: Nhạc cụ Quen dùng. Vở ghi, nhạc cụ gõ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1: Ôn lại 2bài hát 25’ HĐ 2: Trình bày bát hát theo cách lĩnh xướng. 15’ HĐ 3:Kiểm tra việc trình bày bài hát. 3.Củng cố dặn dò: Chú voi con ở Bản Đôn.. GV bắt nhịp. -Hát kết hợp gõ đệm -Cho Hát thầm. Thiếu nhi thế giới liên hoan.. -Bắt nhịp -Cho HS hát thầm. Cô giáo -Bắt nhịp. -Gõ tiết tấu của lời ca bài hát, đố HS nhận ra đó là câu nào trong bài? -Tổ chức: -Nhận xét tuyên dương. -Gọi HS từng tốp, nhóm, cá nhân lên hát và biểu diễn theo lới bài hát. -Nhận xét đánh giá. Cho HS hát lại 1-3 bài hát đã ôn tập. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về học thuộc bài. Cả lớp hát Hát kết hợp múa phụ hoạ. -Theo phách, theo nhịp và theo tiết tấu lời ca. -Hát thầm, tay gõ theo tiết tấu lời ca. -Hát đồng thanh. -Hát kết hợp với động tác múa đơn giản. -Tay gõ theo tiết tấu lời ca. Hát đồng Thanh -Hát kết hợp với múa hoạc vận động phụ hoạ. Hai câu đầu. -Thực hiện hát theo hình thức lĩnh xướng, đối đáp, hoà giọng, kết hợp động tác phụ hoạ. -Nhận xét bình chọn. -Thực hiện. -Nhận xét bình chọn. -Thực hiện. -Nghe. @& THỂ DỤC Bài:nhảy dây I.Mục tiêu: -Kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị:1 còi, mỗi HS 1 dây nhảy,bàn ghế để GV ngồi kiểm tra, đánh dấu 3-5 điểm, điểm nọ cách điểm kia tối thiểu 2m là vị trì ban đầu khi HS lên đứng chuẩn bị III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, cổ tay. Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn do GV hay cán sự điều khiển -Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng và nhảy bài thể dục phát triển chung đã học. T:1 lần mỗi động tác 2 x8 nhịp. Tập theo đội hình trên -Ôn nhảy dây.Từ đội hình đang tập, GV cho HS dãn ra cách nhau tối thiểu 1,5m để tự ôn nhảy dây B.Phần cơ bản. a)Nội dung kiểm tra: Nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau b)Tổ chức và phương pháp kiểm tra -Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 3-5 HS. Mỗi HS được nhảy từ 2-3 lần do GV quy định và 1 lần chính thức tính điểm. GV cử 3-5 HS làm nhiệm vụ đếm số lần bạn nhảy được -Những HS đến lượt kiểm tra cầm dây tiến vào vị trí quy định. Thực hiện tư thế chuẩn bị. Khi có lệnh của GV bằng lời, còi,các em bắt đầu nhảy, khi bị dây vướng chân, thì dừng lại. GV quan sát cách thực hiện động tác của từng HS cùng với kết quả số lần nhảy được của HS để đánh giá xếp loại c)Cách đánh giá:Đánh giá dựa trên mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được của từng HS theo mức độ sau: -Hoàn thành tốt:Nhảy cớ bản đúng kiểu, thành tích đạt 6 lần liên tục trở lên (Nữ) 5 lần (Nam) -Hoàn thành:Nhảy cơ bản đúng kiểu , thành tích đạt tối thiểu 4 lần (Nữ)3 lần (Nam) -Chưa hoàn thành:+Trường hợp 1 nhảy sai kiểu +Trường hợp 2:Nhảy cơ bản đúng kiểu, nhưng thành tích đạt dưới 4 lần đối với nữ và dưới 3 lần đối với nam -Những trường hợp khác do GV quyết định C.Phần kết thúc. -Một số động tác và trò chơi hồi tĩnh -GV nhận xét công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương nhắc nhở một số HS -Giao bài tập về nhà (Nội dung do GV quy định) 6-10’ 19-22’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ THỂ DỤC Bài:60 Môn tự chọn-Trò chơi “kiệu người” I.Mục tiêu: -Ôn một số nội dung của môn tự chọn.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích -Trò chơi “Kiệu người”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động và đảm bào an toàn II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị:kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, vai, hông, cổ tay. Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, do GV hoặc cán sự điều khiển -Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung do Gv chọn động tác *Kiểm tra bài cũ hoặc 1 trò chơi khởi động do GV chọn B.Phần cơ bản a)Môn tự chọn -Đá cầu +Ôn tâng cầu bằng đùi. Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, chữ U, hình vuông, hình chữ nhật. GV nêu tên động tác, có thể cho 1-2 HS giỏi lên thực hiện động tác, sau đó chia tổ và địa điểm cho các em tự tập, GV kiểm tra uốn nắn sai, nhắc nhở kỷ luật tập +Khi tâng cầu bằng đùi (Chọn vô địch tổ tập luyện). Tuỳ theo địa điểm cho phép, có thể cho từng hàng ngang hoặc tất cả tổ cùng thi theo lệnh thống nhất, ai để rơi cầu thì dừng laị, người đá rơi cầu cuối cùng là vô địch.Trước khi cho HS thi, GV có thể cho HS thi thử 2-3 lần để HS nắm vững cách thi và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi +Ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người.Đội hình tập và cách dạy như bài 57 -Ném bóng +Ôn 1 số động tác bổ trợ do GV chọn.Tập đồng loạt theo 2-4 hàng ngang hoặc vòng tròn hay các đội hình khác phù hợp với thực tế sân tập Gv nêu tên động tác, làm mâũ cho HS tập, uốn nắn động tác sai +Ôn cầm bóng đứng chuẩn bị-ngắm đích ném bóng vào đích.Tập hợp HS thành 4-6 hàng dọc hoặc 2-4 hàng ngang sau vạch chuẩn bị, những HS đến lượt, tiến vào sát vạch giới hạn thực hiện tư thế chuẩn bị, khi có lệnh mới được ném hoặc lên nhặt bóng b)Trò chơi vận động -Trò chơi “Kiệu người” .GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, rồi HS chơi thử 1-2 lần .Sau đó cho HS chơi chính thức 2-3 lần.GV chú ý nhắc nhở HS bảo đảm kỷ luật C.Phần kết thúc -GV cùng HS hệ thống bài. -Đi đềi theo 2-4 hàng dọc và hát trên sân trường hoặc trong nhà tập *Một số động tác hồi tĩnh hoặc trò chơi do GV chọn -GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà 6-10’ 18-22’ 9-11’ 9-11’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • docTUAN 30.doc
Giáo án liên quan