TIẾT 2 : LUYỆN VIẾT BÀI 1
1. Mục tiêu
HS viết đúng cỡ chũ.
HS viết đẹp, đúng tốc độ.
2. Hoạt động :
Giáo viên hướng dẫn các viết.
HS viết, GV kiểm tra, uốn nắn cho những em viết sai.
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
48 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 3 (Tiết 9), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạn yêu thích, thi đọc hay nhất.
- GV & HS bình chọn bạn đọc hay nhất .
2. Kể chuyện :“Bàn chân kì diệu”
học sinh kể lại được câu chuyện.
Nắm được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tấm gương Nguyễn Ngọc Ký. Ký bị tàn tật nhưng vẫn khao khát được học tập. Nhờ giàu nghị lực, có ý chí vươn lên nên Ký đã đạt được điều mình mong ước.
HS tập kể chuyện theo nhóm.
- HS đọc gợi ý dưới mỗi tranh để nhớ lại nội dung từng đoạn.
- 6 HS nối tiếp nhau kể từng đoạn truyện cho đến hết câu chuyện.
- 1 HS kể toàn bộ câu chuyện và đại diện nhóm kể trước lớp.
- HS nhận xét về nội dung, giọng kể, cách thể hiện.
- GV đánh giá, nhận xét chung.
- 2 HS nêu ý nghĩa của câu chuyện
III. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
Luyện viết : bài 10 – 11
1. Mục tiêu
HS viết đúng cỡ chũ.
HS viết đẹp, đúng tốc độ.
2. Hoạt động :
Giáo viên hướng dẫn cách viết.
HS viết, GV kiểm tra, uốn nắn cho những em viết sai.
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
Thứ 4/6/11/2008
( Cô Hiền dạy thay)
Thứ 6/8/11/2008
tuần 12
Dạy bù thứ 6 (Thứ 5 thao giảng)
Thứ 2/11/11/2008
Tập đọc : dạy theo giáo án chính
Tiếng việt ôn tập
I. Mục tiêu : - Học sinh nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
- Bắt đầu biết sử dụng các từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
Học sinh hiểu thế nào là tính từ.
- Biết tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu có dùng tính từ.
II. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Câu 1. Tìm các động từ và từ bổ sung ý nghĩa cho các động từ đó trong các câu văn sau:
Tết chưa đến mà hoa đào đã nở trong vườn.
Trời sắp sang xuân mà tiết trời còn lạnh giá .
Những hôm trời mưa to nhưng bố em vẫn đến công xưởng
câu
động từ
Từ bổ nghĩa
a.
b.
c.
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Câu 2 Xếp các từ bổ nghĩa cho động từ tìm được ở câu 1 vào nhóm dưới đây:
a . cho biết sự việc diễn ra trong thời gian rất gần:.................................
b . Cho biết sự việc đang diễn ra: .............................................................
c. Cho biết sự việc đã hoàn thành rồi : ....................................................
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Câu 3. Hãy xếp các tính từ sau vào từng nhóm trong bảng: Trắng , To , nhỏ, vàng hoe , thông minh , lùn tịt , nhanh nhẹn, mảnh mai.
a. Tính từ chỉ tính chất
b. Tính từ chỉ màu sắc
c. Tính từ chỉ hình dáng
tính từb chỉ kích thước
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Luyện viết : bài 12
1. Mục tiêu
HS viết đúng cỡ chũ.
HS viết đẹp, đúng tốc độ.
2. Hoạt động :
Giáo viên hướng dẫn cách viết.
HS viết, GV kiểm tra, uốn nắn cho những em viết sai.
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
Thứ 4/ 13/11/2008
Toán : ôn tập
I. Mục tiêu : Giuựp HS cuỷng coỏ veà:
- T/chaỏt g/hoaựn, t/chaỏt k/hụùp cuỷa pheựp nhaõn, nhaõn moọt soỏ vụựi moọt toồng, moọt hieọu.
- Th/haứnh tớnh nhanh.
- Tớnh chu vi vaứ dieọn tớch cuỷa hỡnh chửừ nhaọt.
II. Hoạt động :
Bài 1 Nối 2 biểu thức có giá trị bằng nhau:
4 x 201562 1. ( 49 x 27 ) x8
4256 x3 x5 2. 7 x (8500 + 49 )
(8500 +49 ) x 7 3. 201562 x ( 3+ 1 )
( 49 x 8 ) x27 4. 4256 x (3 x 5 )
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Bài 2 tính nhanh :
25 x5 + 25 x 4
12 x 25 + 88 x 25
15x35 + 35 x 85
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
bài 3 Một hình chữ nhật có chiều rộng 20 m chiều dài gấp đôi chiều rộng . Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật đó?
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
tiếng việt : học theo giáo án chính
Thể dục : KIEÅM TRA 5 ẹOÄNG TAÙC CUÛA BAỉI THEÅ DUẽC PHAÙT TRIEÅN CHUNG.
TROỉ CHễI “ KEÁT BAẽN.”
Muùc tieõu- yeõu caàu:
Kieồm tra 5 ủoọng taực vửụn thụỷ , tay, chaõn, lửng buùng, phoỏi hụùp cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung.
Yeõu caàu hoùc sinh: Thửùc hieọn ủuựng kyừ thuaọt ủoọng taực vaứ ủuựng thửự tửù
Y/c HS bieỏt caựch chụi vaứ tham gia vaứo troứ chụi chuỷ ủoọng, nhieọt tỡnh.
Phửụng phaựp giaỷng daùy: Sửỷ duùng phửụng phaựp:
- Hoỷi ủaựp, thửùc haứnh
Duùng cu- ẹũa ủieồm taọpù:
Chuaồn bũ : 1-2 coứi
Phaỏn traộng aỏnh daỏu 3-5 ủieồm theo haứng ngang
HS chuaồn bũ baứn gheỏ cho GV ngoài kieồm tra
PHAÀN NOÄI DUN
YEÂU CAÀU KYế THUAÄT
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHệÙC THệẽC HIEÄN
I. MễÛ ẹAÀU: 6-10’
1. Nhaọn lụựp:
Taọp hụùp lụựp, kieồm tra sú soỏ HS
- Lụựp taọp trung 4 haứng doùc phoồ bieỏn noọi dung, yeõu caàu vaứ caựch thửực tieỏn haứnh kieồm tra
2. Kieồm tra baứi cuừ:
3. Phoồ bieỏn baứi mụựi:
Phoồ bieỏn noọi dung:
- Kieồm tra 5 ủoọng taực cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung
Troứ chụi: “ Keỏt baùn”
4. Khụỷi ủoọng: 3’-4’
- Chung: 1-2’
Daọm chaõn taùi choó theo nhũp, voó tay
ẹoọi hỡnh 4 haứng ngang
- Chuyeõn moõn:
2-3’
Xoay caực khụựp
Cho ủoọi hỡnh 4 haứng ngang GV cho khụỷi ủoọng caực khụựp
PHAÀN NOÄI DUNG
YEÂU CAÀU KYế THUAÄT
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHệÙC THệẽC HIEÄN
II. Cễ BAÛN: 18-22’
1. Noọi dung:
14-16’
-Baứi theồ duùc phaựt trieồn chung:
+ OÂn 5 ủoọng taực vửụn thụỷ ,tay , chaõn vaứ lửng buùng (2 laàn – moói laàn 2 x 8 nhũp)
+ Kieồm tra 5 ủoọng taực cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung
- Noọi dung kieồm tra
- Toồ chửực vaứ phửụng phaựp kieồm tra
- Caựch ủaựnh giaự tuyứ theo mửực ủoọ maứ ủaựnh giaự HS:
Hoaứn thaứnh toỏt
Hoaứn thaứnh
Chửa hoaứn thaứnh
Taọp hụùp theo ủoọi hỡnh haứng ngang
- Caựn sửù hoõ nhũp cho caỷ lụựp oõn laùi 5 ủoọng taực.
- Moói HS thửùc hieọn 5 ủoọng taực theo ủuựng thửự tửù
- Kieồm tra nhieàu ủụùt, moói ủụùt tửứ 2-5 em do 1 HS hoaởc caựn sửù ủieàu khieồn
2. Troứ chụi:
4-6’
“ Keỏt baùn”
GV neõu teõn troứ chụi, nhaộc laùi caựch chụi sau ủoự cho HS chụi.
3. Chaùy beàn:
III.KEÁT THUÙC:4- 6’
1. Nhaọn xeựt :
1-2’
GV nhaọn xeựt vaứ ủaựnh giaự vaứ coõng boỏ keỏt quaỷ kieồm tra ( Tuyeõn dửụng nhửừng HS coự thaứnh tớch toỏt )
HS taọp hụùp haứng ngang
2. Hoài túnh:
1-2’
GV cuứng HS chaùy nheù nhaứng treõn saõn trửụứng
ẹoọi hỡnh voứng troứn kheựp kớn
3. Xuoỏng lụựp:
1’
GV hoõ “ THEÅ DUẽC” – Caỷ lụựp hoõ “ KHOÛE”
Lụựp taọp trung thaứnh 4 haứng ngang.
Thứ 6/ 15/11/2008
Tiếng việt : ôn tập
I. Mục tiêu :
- Học sinh nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
- Bắt đầu biết sử dụng các từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
Học sinh hiểu thế nào là tính từ.
- Biết tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu có dùng tính từ.
II. Hoạt động dạy học chủ yếu:
câu 1 Điền từ vào chỗ trống để thẻ hiện mức độ của đặc điểm trắng:
1. Bằng cách tạo từ ghép hoặc từ láy:
- Tờ giấy này trắng ..................... (tinh)
- Tờ giấy này trắng .....................(bạch)
- Tờ giấy này trắng ..................... (trăng trắng)
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
2. Bằng cách thêm từ chỉ mức độ hoặc tạo ra cách so sánh :
- tờ giấy này .................. trắng.
- Tờ giấy này trắng :.....................
- Tờ giấy này trắng: .....................
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Câu 2 Khoanh tròn vào chữ cái đặt đầu câu có từ bổ nghĩa sai cho động từ sau nó trong câu:
Nước sắp sôi rồi, sao em không rót nó ra phích.
Trời đã sáng rồi, em dậy tập thể dục đi .
Anh ơi con mụỗi sẽ đốt em, đau quá .
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
câu 3. Hãy thay từ bổ nghĩa saibằng động từ đúng :
câu..........Thay từ ........... bằng từ .................
câu..........Thay từ ........... bằng từ .................
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Toán : ôn tập
I Mục tiêu : giúp HS Củng cố thêm về
- Đề xi mét vuông
- Mét vuông
- Nhân 1 số với một tổng.
- Nhân một số với một hiệu
II. Hoạt động :
Bài 1. Điền dấu thích hợp vào dấu chấm
6 dm2 ......590cm2
17 dm2 ......1700cm2
4 m2 ......500dm2
8 m2 ......79999cm2
800cm2 ......7dm2
70000cm2 ......703dm2
90000cm2 ......9m2
40000 dm2 ......401m2
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Bài 2 Tính theo 2 cách
a, 9 x ( 25 +33 )
b. 8 x (63 +25 )
c. 9 x (25 -22)
d 7 x (65 -57 )
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Bài 2 Một cửa hàng có 35 bao gạo, mỗi bao nặng 50 kg. Cửa hàng đã bán đi 7 bao . Hỏi của hàng còn bao nhiêu kg gạo?
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
sinh hoạt
I. Mục tiêu:
Hs nhận biết ưu khuyết điểm trong tuần..
HS phát huy được ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
II. Lên lớp:
Lớp trưởng nhận xét ưu nhược điểm.
Nhắc nhở: Lịch, Phương, Đại, không làm bài tập ở nhà.
HS thảo luận tìm ra nguyên nhân tồn tại. khen :
Huyền Trang. Điểm ,Vân. Uyên.
GV nhận xét . nêu kế hoạch tuần tới.
III. Kế hoạch thực hiện tuần tới.
GV nêu kế hoạch Hoạt động tuần tới .
Nạp các khoản tiền
HS thảo luận biện pháp thực hiện. GV kết luận.
tuần 13
Thứ 2/ 24/11/2008
Tập đọc : dạy theo giáo án chính
Tiếng việt : ôn tập
I. Mục tiêu :
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài “Người tìm đường lên các vì sao”. Đọc trơn tên riêng nước ngoài Xi-ôn-cốp-xki. Biết đọc bài với giọng trang trong, cảm hứng ca ngợi, khâm phục.
- kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia
Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.
Nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn
II. Hoạt động :
Đọc diễn cảm bài “Người tìm đường lên các vì sao”
- GV đọc mẫu bài văn
- HS nêu cách đọc diễn cảm.
- HS luyện đọc câu, đoạn
(GV chép sẵn ở bảng phụ)
- HS luyện đọc diễn cảm câu, đoạn,
- HS thi đọc diễn cảm đọc diễn cảm cả bài.
GV và HS nhận xét bạn đọc hay, diễn cảm.
kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia
Kể một câu chuyện em được chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó)
a) Từng cặp HS kể cho nhau nghe câu chuyện của mình.
b) Thi kể chuyện trước lớp
- Một vài HS nối tiếp nhau khi kể chuyện trước lớp. Mỗi em kể song có thể cùng các bạn đối thoại về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- GV hướng dẫn cả lớp nhận xét, bình chọn bàn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất.
Luyện viết : bài 13
1. Mục tiêu
HS viết đúng cỡ chũ.
HS viết đẹp, đúng tốc độ.
2. Hoạt động :
Giáo viên hướng dẫn cách viết.
HS viết, GV kiểm tra, uốn nắn cho những em viết sai.
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
Thứ 4 /26/11/2008
Tiếng việt : dạy theo giáo án chính
Toán : ôn tập
File đính kèm:
- Giao an TB lop 4 T3 T13doc.doc