Kiến thức : - Đọc rành mạch tương đối lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
Kĩ năng : -Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự .
Thái độ :- Hứng thú học tập.
II./ CHUẨN BỊ :
-Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27.
-11 Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19-27 .
-6 phiếu ghi tên 1 bài tập đọc có yêu cầu HTL
-Phiếu kẻ sẵn bảng ở BT2 (đủ dùng theo nhóm 4 HS ) và bút dạ.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
31 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tuần 28 môn : Tập đọc - Tiết 1 bài : Ôn tập tiết 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øy sảm phẩm và thuyết minh , giải thích về nội dung bức tranh của nhóm mình
Lớp đánh giá – nhận xét .
3.Củng cố- dặn dò: -GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết.
-Dặn HS ôn lại các bài đã học để chuẩn bị bài sau .
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TUẦN : 28 Môn : TẬP LÀM VĂN
Tiết : 4 Bài : ÔN TẬP TIẾT 6.
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Nắm được đặc định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? (BT1).
Kĩ năng : - Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng ( BT2); bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong 3 kiểu câu kể đã học (BT3) .
Thái độ :- Tự giác học tập.
II./ CHUẨN BỊ :
-Phiếu kẻ bảng để HS phân biệt 3 kiểu câu kể (BT1) ; 1 tờ giấy viết sẵn lời giải BT1 . Một tờ phiếu viết đoạn văn BT2 .
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1. Giới thiệu bài:
Nêu mục tiêu của tiết học.
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
2.Hướng dẫn ôn tập
Ghi chú :HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 câu có sử dụng 3 câu kể đã học ( BT3).
Bài 1 :
-Gọi HS đọc yêu cầu BT1
Gv phát phiếu cho các nhóm Hs làm bài
( xem lại các tiết LTVC tuần 17 -19 ; 21-22; 24-25 ) SGK
Yêu cầu nhóm hs tự làm bài điền nhanh vào bảng so sánh .
-Đại diện nhóm trình bày kết quả làm bài .
-Nhận xét, kết luận bài làm của Hs .
Bài tập 2 :
Hs đọc yêu cầu BT2
Gv hd hs lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn – suy nghĩ làm bài theo yêu cầu
Hs trao đổi và phát biểu ý kiến – Hs trình bày chốt lại lời giải đúng .
Câu - Kiểu câu – tác dụng
Câu 1 : ( Ai là gì ?)
- Giới thiệu nhân vật tôi
Câu 2 : ( Ai làm gì ? )
– Kể các hoạt động nhân vật tôi
Câu 3 : ( Ai thế nào ?)
– Kể về đặc điểm , trạng thái của buổi chiều ở làng ven sông
Bài tập 3 :
Gv nêu yêu cầu bài tập
Hd hs cần sử dụng :
+Câu kể Ai là gì ? để giới thiệu Bác sĩ Ly
+Câu kể Ai làm gì ? để kể về hành động của Bác sĩ Ly.
+Câu kể Ai thế nào ? đẻ nói về đặc điểm , tính cách của Bác sĩ Ly .
Yêu cầu hs viết đoạn văn
Hs nối tiếp đọc bài làm – lớp nhận xét
( sửa sai ) .
-2 HS đọc thành tiếngyêu cầu SGK
Đại diện hs trình bày .
-Chữa bài (nếu sai).
1 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK
Đại diện hs trình bày .
-Chữa bài (nếu sai).
Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài vào phiếu – đại diện báo cáo kết quả – lớp nhận xét
-Chữa bài (nếu sai)
3. Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà ôn tập và chuẩn bị bài kiểm tra.
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TUẦN : 28 Môn : MĨ THUẬT
Tiết : 5 Bài : VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ LỌ HOA.
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa.
- Biết cách vẽ trang trí lọ hoa.
Kĩ năng : - Vẽ trang trí được lọ hoa theo ý thích.
Thái độ : -HS biết quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Lọ hoa có hình dáng và màu sắc khác nhau.
Bài vẽ các HS lớp trước.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1/ ổn định:
2/ Bài cũ: GV kiểm tra việc chuẩn bịcủa HS.
3/ Bài mới:GTB ghi bảng
Giới thiệu lọ hoa.
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoat động 1: Quan sát nhận xét
Gợi ý HS nhận xét: hình dáng, cấu trúc chung( miệng , cổ ,thân, đáy), cách trang trí,
Hoạt động 2: Cách trang trí
GV giới thiệu vài hình gợi ý cách trang trí khác nhau
vẽ phác các hoạ tiết vào lọ hoa cho cân đối.
Sửa chữa cho đẹp
Chọn màu và tô lên ( lưu ý có độ đậm nhạt)
Hoạt động 3: Thực hành:
Yêu cầu HS thực hành như sau:
-HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn ở vở thực hành.
Ghi chú : HS khá giỏi : Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối phù hợp với hình, tô màu đều, rõ hình trang trí.
Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét:
Gv cùng HS chọn các bài vẽ và nhận xét.
Hình dáng , cách trang trí, màu sắc,.
- HS quan sát mẫu tìm hiểu theo gợi ý GV nêu để nhận ra đặc điêmrieeng của mỗi chiếc lọnhư: tỉ lệ, cac nét tạo hình, cách trang trí vẽ màu
-HS quan sát nhận ra hình dáng mẫu, cách phác hình mảng trang trí.
- HS chon cách trang trí theo ý thích.
-HS thực hành . một số nhóm vẽ trên bảng.HS làm bài theo cảm nhận riêng .
HS xếp loại bài theo ý thích.
- nêu nhận xét của mình trước lớp về từng bài vẽ.
Dặn dò : HS sưu tầm tranh ảnh về an toàn giao thông.
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Ngày soạn :16 tháng 03/ 2011 Dạy thứ sáu ngày 18 tháng 03 năm 2011
TUẦN : 28 Môn : TẬP LÀM VĂN
Tiết : 4 Bài : ÔN TẬP TIẾT 7.
- Kiểm tra ( viết ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII
( nêu ở tiết 1. Ôn tập ) .
TUẦN : 28 Môn : TOÁN
Tiết : 2 Bài : LUYỆN TẬP
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
Kĩ năng : - Trình bày rõ ràng, sạch đẹp, chính xác.
Thái độ :- Tự giác học tập.
II./ CHUẨN BỊ :
-vở BT Toán -phiếu học tập – bảng con .
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn định:
2.KTBC:
-GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác.
-GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
-GV:nêu mục đích yêu cầu bài học .
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
b.Hướng dẫn luyện tập:
Ghi chú : BT cần làm: Bài 1 ;Bài 2 – 3 HS khá, giỏi làm.
Bài 1: yêu cầu hs đọc bài .
-GV hỏi:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-GV yêu cầu HS đọc đề bài -HS làm vào vở
-GV chữa bài – nhận xét
Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó nhắc HS làm vào vở bài tập
Hs nêu kết quả tìm được .
-GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3
-GV yêu cầu Hs đọc -GV yêu cầu Hs thảo luận nhóm và tìm cách ghép hình làm bài, nêu cách tính diện tích hình thoi
-GV nhận xét và cho điểm.
Bài 4
-GV yêu cầu HS nhắc lại đề bài ,
Trao đổi nhóm và thực hành .
-GV nhận xét và cho điểm.
Các bước giải :
+Tính nửa chu vi ( P: 2)
+Vẽ sớ đồ .
+Tìm chiều dài chiều rộng .
-HS đọc bài , 1 hs lên bảng –lớp làm vào vở
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
Các bước giải :
+Vẽ sơ đồ
+Tìm tổng số phần bằng nhau +Tìm số bé .
+Tìm số lớn
HS nghe GV hướng dẫn, sau đó 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
Hs nêu kết quả
Hs thảo luận nhóm nêu kết quả ; lớp nhận xét
Bài giải :
Tổng số hs hai lớp là :
34+32=66 ( hs)
Số cây mỗi HStrồmg là :
330:66=5(cây)
Số cây lớp 4A trồng là
5x 34 =170( cây)
Số cây lớp 4B trồng là :
330-170=160( cây )
Đáp số : 4A: 170 Cây
4B : 160 Cây
-1 hs đọc bài .
-HS nghe GV hướng dẫn, sau đó thảo luận theo cặp và 2-3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp thực hành vào vở
Nhận xét .
4.Củng cố- Dặn dò:
-GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TUẦN : 28 Môn : CHÍNH TẢ
Tiết : 3 Bài : ÔN TẬP TIẾT 8.
- Kiểm tra ( đọc ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII .
- Nghe-viết đúng bài CT ( tốc độ viết khoảng 85 chữ/15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; Trình bày đúng bài (văn xuôi).
- Viết được bài văn tả đồ vật ( hoặc tả cây cối ) đủ 3 phần ( mở bài, thân bài, kêt bài), rõ nội dung miêu tả; diễn đạt thành câu, viết đúng CT .
--------------------------------
File đính kèm:
- TUAN 28.doc