Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tuần 28 môn : Tập đọc - Tiết 1 bài : Ôn tập tiết 1

Kiến thức : - Đọc rành mạch tương đối lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

Kĩ năng : -Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự .

Thái độ :- Hứng thú học tập.

II./ CHUẨN BỊ :

-Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27.

-11 Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19-27 .

-6 phiếu ghi tên 1 bài tập đọc có yêu cầu HTL

-Phiếu kẻ sẵn bảng ở BT2 (đủ dùng theo nhóm 4 HS ) và bút dạ.

III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 

doc31 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tuần 28 môn : Tập đọc - Tiết 1 bài : Ôn tập tiết 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øy sảm phẩm và thuyết minh , giải thích về nội dung bức tranh của nhóm mình Lớp đánh giá – nhận xét . 3.Củng cố- dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết. -Dặn HS ôn lại các bài đã học để chuẩn bị bài sau . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 28 Môn : TẬP LÀM VĂN Tiết : 4 Bài : ÔN TẬP TIẾT 6. I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Nắm được đặc định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? (BT1). Kĩ năng : - Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng ( BT2); bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong 3 kiểu câu kể đã học (BT3) . Thái độ :- Tự giác học tập. II./ CHUẨN BỊ : -Phiếu kẻ bảng để HS phân biệt 3 kiểu câu kể (BT1) ; 1 tờ giấy viết sẵn lời giải BT1 . Một tờ phiếu viết đoạn văn BT2 . III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu của tiết học. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 2.Hướng dẫn ôn tập Ghi chú :HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 câu có sử dụng 3 câu kể đã học ( BT3). Bài 1 : -Gọi HS đọc yêu cầu BT1 Gv phát phiếu cho các nhóm Hs làm bài ( xem lại các tiết LTVC tuần 17 -19 ; 21-22; 24-25 ) SGK Yêu cầu nhóm hs tự làm bài điền nhanh vào bảng so sánh . -Đại diện nhóm trình bày kết quả làm bài . -Nhận xét, kết luận bài làm của Hs . Bài tập 2 : Hs đọc yêu cầu BT2 Gv hd hs lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn – suy nghĩ làm bài theo yêu cầu Hs trao đổi và phát biểu ý kiến – Hs trình bày chốt lại lời giải đúng . Câu - Kiểu câu – tác dụng Câu 1 : ( Ai là gì ?) - Giới thiệu nhân vật tôi Câu 2 : ( Ai làm gì ? ) – Kể các hoạt động nhân vật tôi Câu 3 : ( Ai thế nào ?) – Kể về đặc điểm , trạng thái của buổi chiều ở làng ven sông Bài tập 3 : Gv nêu yêu cầu bài tập Hd hs cần sử dụng : +Câu kể Ai là gì ? để giới thiệu Bác sĩ Ly +Câu kể Ai làm gì ? để kể về hành động của Bác sĩ Ly. +Câu kể Ai thế nào ? đẻ nói về đặc điểm , tính cách của Bác sĩ Ly . Yêu cầu hs viết đoạn văn Hs nối tiếp đọc bài làm – lớp nhận xét ( sửa sai ) . -2 HS đọc thành tiếngyêu cầu SGK Đại diện hs trình bày . -Chữa bài (nếu sai). 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK Đại diện hs trình bày . -Chữa bài (nếu sai). Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài vào phiếu – đại diện báo cáo kết quả – lớp nhận xét -Chữa bài (nếu sai) 3. Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà ôn tập và chuẩn bị bài kiểm tra. Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 28 Môn : MĨ THUẬT Tiết : 5 Bài : VẼ TRANG TRÍ TRANG TRÍ LỌ HOA. I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa. - Biết cách vẽ trang trí lọ hoa. Kĩ năng : - Vẽ trang trí được lọ hoa theo ý thích. Thái độ : -HS biết quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Lọ hoa có hình dáng và màu sắc khác nhau. Bài vẽ các HS lớp trước. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ ổn định: 2/ Bài cũ: GV kiểm tra việc chuẩn bịcủa HS. 3/ Bài mới:GTB ghi bảng Giới thiệu lọ hoa. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoat động 1: Quan sát nhận xét Gợi ý HS nhận xét: hình dáng, cấu trúc chung( miệng , cổ ,thân, đáy), cách trang trí, Hoạt động 2: Cách trang trí GV giới thiệu vài hình gợi ý cách trang trí khác nhau vẽ phác các hoạ tiết vào lọ hoa cho cân đối. Sửa chữa cho đẹp Chọn màu và tô lên ( lưu ý có độ đậm nhạt) Hoạt động 3: Thực hành: Yêu cầu HS thực hành như sau: -HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn ở vở thực hành. Ghi chú : HS khá giỏi : Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối phù hợp với hình, tô màu đều, rõ hình trang trí. Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét: Gv cùng HS chọn các bài vẽ và nhận xét. Hình dáng , cách trang trí, màu sắc,. - HS quan sát mẫu tìm hiểu theo gợi ý GV nêu để nhận ra đặc điêmrieeng của mỗi chiếc lọnhư: tỉ lệ, cac nét tạo hình, cách trang trí vẽ màu -HS quan sát nhận ra hình dáng mẫu, cách phác hình mảng trang trí. - HS chon cách trang trí theo ý thích. -HS thực hành . một số nhóm vẽ trên bảng.HS làm bài theo cảm nhận riêng . HS xếp loại bài theo ý thích. - nêu nhận xét của mình trước lớp về từng bài vẽ. Dặn dò : HS sưu tầm tranh ảnh về an toàn giao thông. Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Ngày soạn :16 tháng 03/ 2011 Dạy thứ sáu ngày 18 tháng 03 năm 2011 TUẦN : 28 Môn : TẬP LÀM VĂN Tiết : 4 Bài : ÔN TẬP TIẾT 7. - Kiểm tra ( viết ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII ( nêu ở tiết 1. Ôn tập ) . TUẦN : 28 Môn : TOÁN Tiết : 2 Bài : LUYỆN TẬP I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. Kĩ năng : - Trình bày rõ ràng, sạch đẹp, chính xác. Thái độ :- Tự giác học tập. II./ CHUẨN BỊ : -vở BT Toán -phiếu học tập – bảng con . III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn định: 2.KTBC: -GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác. -GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: -GV:nêu mục đích yêu cầu bài học . Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh b.Hướng dẫn luyện tập: Ghi chú : BT cần làm: Bài 1 ;Bài 2 – 3 HS khá, giỏi làm. Bài 1: yêu cầu hs đọc bài . -GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? -GV yêu cầu HS đọc đề bài -HS làm vào vở -GV chữa bài – nhận xét Bài 2 -GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó nhắc HS làm vào vở bài tập Hs nêu kết quả tìm được . -GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3 -GV yêu cầu Hs đọc -GV yêu cầu Hs thảo luận nhóm và tìm cách ghép hình làm bài, nêu cách tính diện tích hình thoi -GV nhận xét và cho điểm. Bài 4 -GV yêu cầu HS nhắc lại đề bài , Trao đổi nhóm và thực hành . -GV nhận xét và cho điểm. Các bước giải : +Tính nửa chu vi ( P: 2) +Vẽ sớ đồ . +Tìm chiều dài chiều rộng . -HS đọc bài , 1 hs lên bảng –lớp làm vào vở -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Các bước giải : +Vẽ sơ đồ +Tìm tổng số phần bằng nhau +Tìm số bé . +Tìm số lớn HS nghe GV hướng dẫn, sau đó 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Hs nêu kết quả Hs thảo luận nhóm nêu kết quả ; lớp nhận xét Bài giải : Tổng số hs hai lớp là : 34+32=66 ( hs) Số cây mỗi HStrồmg là : 330:66=5(cây) Số cây lớp 4A trồng là 5x 34 =170( cây) Số cây lớp 4B trồng là : 330-170=160( cây ) Đáp số : 4A: 170 Cây 4B : 160 Cây -1 hs đọc bài . -HS nghe GV hướng dẫn, sau đó thảo luận theo cặp và 2-3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp thực hành vào vở Nhận xét . 4.Củng cố- Dặn dò: -GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 28 Môn : CHÍNH TẢ Tiết : 3 Bài : ÔN TẬP TIẾT 8. - Kiểm tra ( đọc ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII . - Nghe-viết đúng bài CT ( tốc độ viết khoảng 85 chữ/15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; Trình bày đúng bài (văn xuôi). - Viết được bài văn tả đồ vật ( hoặc tả cây cối ) đủ 3 phần ( mở bài, thân bài, kêt bài), rõ nội dung miêu tả; diễn đạt thành câu, viết đúng CT . --------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 28.doc
Giáo án liên quan