MỤC TIÊU:
HS biết đọc diễn cảm một đoạn văn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
HS hiểu ý nghĩa nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa. Thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước.
HS yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tiết 57 - Môn Tập đọc: Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29 Ngày soạn: 29/03/2013
Ngày dạy: 01/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 57
Bài dạy: ĐƯỜNG ĐI SA PA
I/ MỤC TIÊU:
w HS biết đọc diễn cảm một đoạn văn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
w HS hiểu ý nghĩa nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa. Thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước.
w HS yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Giới thiệu bài: Đường đi Sa Pa
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Đường đi Sa Pa
- Mục đích: HS hiểu ý nghĩa nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa. Thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Gọi HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
- Gọi 2 nhóm đọc
- GV đọc mẫu
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
- Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi:
+ Mỗi đoạn trong bài là một bức tranh về cảnh người. Hãy miêu tả những điều em hình dung được về mỗi bức tranh ấy.
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2
+Nói điều các em hình dung được khi đọc đoạn văn tả cảnh một thị trấn nhỏ trên đường đi Sa Pa
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3.
+Miêu tả điều em hình dung được về cảnh đẹp của Sa Pa.
- Những bức tranh phong cảnh bằng lời trong bài thể hiện sự quan sát tinh tế của tác giả. Hãy nêu một chi tiết thể hiện sự quan sát tinh tế ấy.
+Vì sao tác giả gọi Sa Pa là “món quà tặng kì diệu của thiên nhiên”
- Bài văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp ở Sa Pa như thế nào?
- Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS biết đọc diễn cảm một đoạn văn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
- Gọi HS đọc nối tiếp bài
- Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
- Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 1
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi HS thi đọc
- Nhận xét - tuyên dương
- Hướng dẫn HS đọc thuộc lòng bài
- Gọi HS đọc
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Trăng ơi từ đâu đến
- Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- HS chia đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Theo dõi
-Trả lời
-Thực hiện
-Trả lời
-Trả lời
-HS nêu
-Trả lời
-Trả lời
- HS đọc
- 3 HS đọc
- HS nêu
- Thực hiện
- Thực hiện
- HS thi đọc
- HS nhận xét, tuyên dương
- Theo dõi
- Đọc
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- TD.DOC (11).doc