-Biết đọc diễn cảm 1 đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết ngắt nhịp đúng các dòng thơ.
-Hiểu ND: Tình cảm yêu mến, gắn bó với nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.( trả lời các CHSGK; thuộc 3,4 khổ thơ trong bài).
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1858 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 29 Thứ tư ngày 26 tháng 3 năm 2014
Tập đọc: TRĂNG ƠI....TỪ ĐÂU ĐẾN?
I/Mục tiêu:
-Biết đọc diễn cảm 1 đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết ngắt nhịp đúng các dòng thơ.
-Hiểu ND: Tình cảm yêu mến, gắn bó với nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.( trả lời các CHSGK; thuộc 3,4 khổ thơ trong bài).
II/Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ trong SGK.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Trăng ơi ...từ đâu đến ?
2/Bài mới:Giới thiệu-Ghi đề
a/Hoạt động1 : (15') Luyện đọc
-GV kết hợp sữa lỗi phát âm,giải nghĩa từ và hướng dẫn cách đọc các dòng thơ.
-GV đọc mẫu.
b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài:
-Câu:1/108 SGK
-Câu:2/108 SGK
-Câu:3/108 SGK
GV nói: Hình ảnh vầng trăng trong bài thơ là vầng trăng dưới con mắt nhìn của trẻ thơ
-Câu:4/108 SGK
-Bài thơ nói lên điều gì ?
c/Hoạt động 3 : (10') Luyện đọc diễn cảm và học thuộc lòng bài thơ.
-GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm 3 khổ thơ đầu.
3/Dặn dò (1') HTL bài thơ
-3 HS lần lượt đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
-1 HS đọc toàn bài
-6 HS nối tiếp nhau đọc nối tiếp 6 khổ thơ.
-HS luyện đọc từ khó
-HS luyện đọc theo cặp
-2 HS đọc cả bài
-Trăng hồng như quả chín
Trăng tròn như mắt cá
-Vì trăng hồng như quả chín treo lơ lửng trước nhà
Vì trăng tròn như mắt cá không bao giờ chớp mi .
-Đó là sân chơi, quả bóng, lời mẹ ru, chú cuội, đường hành quân , chú bộ đội ...
-Tác giả rất yêu trăng , yêu mến tự hào về quê hương , đất nước.Cho rằng không có trăng nơi nào sáng hơn đất em.
-HS trả lời (Mục I)
-2 HS đọc toàn bài
-HS luyện đọc theo cặp
-HS thi đọc diễn cảm
-HS tự nhẩm để HTL bài thơ
-HS thi HTL
TUẦN: 29
Toán: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Giải được bài toán về Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
- Bài 3/ 148
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-Gv hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1/151 Cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/151Gọi HS nêu yêu cầu bài .
_GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/151 Dành cho hs khá, giỏi.
-GV cho 2 HS làm ở bảng phụ.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/151 Dành cho hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài sau : Luyện tập.
-HS lên bảng làm bài.
-HS đọc to đề, và nhận dạng bài toán hiệu tỉ.
-1 HS làm bài trên bảng-Lớp làm VBT
-HS tự làm bài vào VBT.
--1 HSĐọc kết quả trước lớp.
-Lớp nhận xét.
-HS làm bài và trình bày: Vì số bóng đèn màu bằng số bóng đèn trắng nên nếu biểu thị số bóng đèn màu là 5 phần bằng nhau thì số bóng đèn trắng là 3 phần như thế.
-HS cho biết dạng toán là hiệu tỉ.
-1 HS lên bảng làm bài
-Lớp làm VBT.
-Tìm hiệu số phần bằng nhau.
-Tìm số bé.
-Tìm số lớn.
TUẦN: 29
Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
I/Mục tiêu :
-Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài.
-Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định.
II/Đồ dùng dạy học : Bảng lớp chép sẵn đề bài , dàn ý
-Tranh , ảnh một số loài cây
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Bài 4/82
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : (12') Tìm hiểu đề bài
-1HS đọc yêu cầu đề bài
-GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
-GV dán một số tranh, ảnh lên bảng lớp.
-GV nhắc HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ,không bỏ sát chi tiết
b/Hoạt động2 : (18') Thực hành
-GV cho 3 HS làm bài trên phiếu
-GV nhận xét: chấm điểm.
4/Dặn dò: (2')
-chuẩn bị bài sau : Miêu tả cây cối ( kiểm tra viết )
-3 HS đọc đoạn kết bài của mình
-Tả một cây cối có bóng mát(hoặc cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích.
-Vài HS phát biểu về cây em sẽ chọn tả.
-4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý
-HS cả lớp làm bài vào vở bài tập
-HS viết bài.
-HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình trước lớp.
-Lớp nhận xét bổ sung
File đính kèm:
- Thứ tư.doc