Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ năm

1/ Bài cũ: (5’)

- Bài 4/ 148

2 / Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.

-GV hướng dẫn HS làm bài tập.

*Bài 1/151: Cá nhân

-Gọi HS nêu yêu cầu bài.

 

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

*Bài 2/151 Dành hs khá, giỏi.

-Gọi HS nêu yêu cầu bài.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2267 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 29 Môn: Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Giải được toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. -Biết nâu bài toán Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó theo sơ đồ cho trước. II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) - Bài 4/ 148 2 / Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS làm bài tập. *Bài 1/151: Cá nhân -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. *Bài 2/151 Dành hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. *Bài 3/151: Đôi bạn -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. *Bài 4/151 Gọi HS nhìn sơ đồ để nêu bài toán. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung. -HS lên bảng làm bài. -HS đọc to đề bài cho biết dạng toán là hiệu tỉ. -1 HS lên bảng làm bài . -Lớp làm VBT. -.HS tự làm bài. -Tìm hiệu số phần bằng nhau. Tìm số thứ nhất. -Tìm số thứ hai. -HS tự làm bài vào VBT. Tìm hiệu số phần bằng nhau. -Tìm số gạo nếp cửa hàng có. -Tìm số gạo tẻ cửa hàng có. -1 HS thực hiện đọc đề toán -HS thảo luận nhóm 4 để tìm cách giải. -Đại diện nhóm trình bày. . LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG 1/HĐ1: Củng cố kiến thức -Nêu các bước giải bai toán Tìm hai số khi biết tổng ( hiệu) của hai số đó. 2/ HĐ2: luyện tập. -HDHS làm bài tập vào vở. -Bài 1-3: Dành cho hs đại trà. -Bài 1-4: dành cho hs khá, giỏi. -Bài tập nâng cao: bài 32,33/ 21 sách toán nâng cao nhà xuất bản Đà Nẵng. TUẦN: 29 Thứ năm ngày 27 tháng 4 năm 2014 Luyện từ và câu: GIỮ PHÉP LỊCH SỰ KHI BÀY TỎ YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ I/Mục tiêu : -HS hiểu thế nào là lời yêu cầu , đề nghị lịch sự (ND ghi nhớ). -Bước đầu biết nói lời YC đề nghị, lịch sự( BT1,BT2 mục III); phân biệt được lời YC, đề nghị lịch sự và lời YC, đề nghị không giữ được phép lịch sự (BT3); bước đầu biết đặt câu khiến phù hợp với 1 tình huống giao tiếp cho trước (BT4). *KNS: Giao tiếp: ứng xử thể hiện sự cảm thông - Thương lượng -Đặt mục tiêu. -II/Đồ dùng dạy học : 1 tờ giấy to ghi lời giải BT2,3 (Phần nhận xét) III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động Hs 1/Bài cũ : (4') -Em hiểu thám hiểm có nghĩa là gì ? -Em hiểu câu : Đi một ngày đàng học một sàng khôn nghĩa là gì ? 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề /Hoạt động 1 : (12') Phần nhận xét -GV yêu cầu HS lần lượt trả lời các câu hỏi 2, 3, 4 -GV nhận xét chốt lời giải đúng và dán kết quả lên bảng b/Hoạt động 2 : (4') Phần ghi nhớ c/Hoạt động 3 : (18') Bài tập +BT1/111SGK : -Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT +BT2/111SGK :Gọi 1 HS đọc nội dung BT2 -GV nhận xét chốt lời giải đúng : Cách b, c, d là những cách nói lịch sự . Trong đó , cách c, d có tính lịch sự cao hơn . + BT3/111SGK : Gọi 1 HS đọc y/c BT -Gọi 4 HS nối tiếp nhau đọc các cặp câu khiến đúng ngữ điệu -GV nhận xét Kết luận (SGV/198) +BT4/111 SGK :Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT -GV giảng : Với mỗi tình huống , có thể đặt những câu khiến khác nhau để bày tỏ thái độ lịch sự 3/Dặn dò : (2')Bài sau : MRVT : Du lịch- Thám hiểm . -2 HS lần lượt trả lời -4 HS nối tiếp nhau đọc 4 bài tập 1, 2, 3, 4 phần nhận xét -HS đọc thầm lại đoạn văn ở BT1 và trả lời -Vài HS đọc nội dung cần ghi nhớ (SGK) -3 HS đọc các câu khiến trong bài đúng ngữ điệu -HS chọn cách nói lịch sự (b,c) -HS chọn cách nói của mình và trả lời trước lớp -1 HS đọc yêu cầu BT -HS so sánh từng cặp câu khiến về tính lịch sự và giải thích vì sao những câu ấy giữ và không giữ được phép lịch sự . -HS làm bài vào Vở BT -HS nối tiếp nhau đọc -Lớp nhận xét TUẦN: 29 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010 Kĩ thuật: LẰP XE NÔI (Tiết 1) I/ Mục tiêu: –Chọn đúng, đủ số lượn các chi tiết để lắp xe nôi. –Lắp được xe nôi theo mẫu. Xe nôi chuyển động được. II. ĐDDH:- Mẫu xe nôi đã lắp sẵn., Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nhận xét sản phẩm tiết trước. 2/Bài mới: GV giới thiệu bài. *HĐ1.Quan sát, nhận xét mẫu: - Cho HS quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn. - Hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận của xe + Để lắp được xe nôi, cần lắp mấy bộ phận? + Nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế? *HĐ2. Hướng dẫn thao tác kĩ thuật: - HDHS chọn các chi tiết theo Sgk. - HD lắp từng bộ phận như Sgk. - HD lắp ráp xe nôi. - HD tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp. 3/ Củng cố, dặn dò: Đọc kĩ các bước lắp xe nôi. - HS ghi nhớ, rút kinh nghiệm. - HS quan sát xe và quan sát kĩ từng bộ phận của xe nôi. - 5 bộ phận: tay kéo, thanh đỡ giá bánh xe, giá đỡ bánh xe, thành xe với mu xe, trục bánh xe. - Xe nôi dành cho em bé nằm. - HS chọn đúng, đủ các chi tiết như trong bảng Sgk và xếp vào nắp hộp. - HS quan sát thao tác mẫu của GV, sau đõ trình bày lại: + Lắp tay kéo ( h.2-Sgk ) + Lắp giá đỡ trục bánh xe ( h.3- Sgk ) + Lắp thanh đỡ giá bánh xe ( h.4-Sgk ) + Lắp thành xe với mui xe ( h.5-Sgk ) + Lắp trục bánh xe ( h.6-Sgk ) - Lắp ráp xe nôi hoàn chỉnh. - Tháo rời các chi tiết , xếp gọn vào hộp. TUẦN : 29 Môn: Khoa học: NHU CẦU NƯỚC CỦA THỰC VẬT I/Mục tiêu : Giúp HS : -Hiểu mỗi loài thực vật có nhu cầu về nước khác nhau. -Kể được một số loài cây thuộc họ ưa ẩm, ưa nước, sống nơi khô hạn. -Ứng dụng về nhu cầu về nước của thực vật trong trồng trọt. II/ Đồ dùng dạy học: GV: giấy khổ to và bút dạ. -HS: sưu tầm tranh ảnh, cây thật về những cây sống nơi khô hạn, nơi ẩm ướt và dưới nước. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) -Thực vật cần gì để sống? -Hãy mô tả cách làm thí nghiệm để biết cây cần gì để sống? 2/ Bài mới: (1’) Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (15’) Mỗi loài thực vật có nhu cầu về nước khác nhau -Cho HS trưng bày tranh ảnh, cây thật và yêu cầu HS thảo luận nhóm : + Phân loại tranh, ảnh về các loài cây thành 4 nhóm: cây sống ở nơi khô hạn, cây sống cả trên cạn và dưới nước. -GV nhận xét và chốt ý đúng. -Em có nhận xét gì về nhu cầu nước của các loài cây? -GVkết luận như sgk/117 b/ HĐ2: (16’) Nhu cầu về nước ở từng giai đoạn phát triển của mỗi loài cây Cho HS quan sát tranh minh hoạ sgk/ 117 và trả lời các câu hỏi sau: +Mô tả những gì em thấy trong hình vẽ ? +Vào giai đoạn nào cây lúa cần nhiều nước? -Tại ở giai đoạn mới làm đòng lúa cần nhiều nước? -GV kết luận sgk/117 3/ Củng cố, dặn dò: (1’)CBB: Nhu cầu chất khoáng của thực vật. -2 HS lên bảng lần lượt trả lời . -HS lắng nghe. -HS phân loại tranh, ảnh đã chuản bị sẵn -HS cùng nhau phân loại cây trong tranh, ảnh và và dựa vào những hiểu biết của mình để tìm thêm các loại cây khác.-HS trình bày trước lớp. -Các loài cây khác nhau có nhu cầu về nước khác nhau. -HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi -H2: ruộng lúa mới cấy, bà con nông dân đang làm cỏ,ruộng có nhiều nước -Mới cấy đến lúc lúa bắt đầu uốn câu, vào hạt.. -...để sống và phát triển và tạo hạt

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc