1/ Bài cũ: (5’)
- Bài 4/ 148
2 / Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS làm bài tập.
*Bài 1/151: Cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
*Bài 2/151 Dành hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2267 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 29
Môn: Toán : LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu: Giúp HS :
-Giải được toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
-Biết nâu bài toán Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó theo sơ đồ cho trước.
II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
- Bài 4/ 148
2 / Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS làm bài tập.
*Bài 1/151: Cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
*Bài 2/151 Dành hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
*Bài 3/151: Đôi bạn
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
*Bài 4/151 Gọi HS nhìn sơ đồ để nêu bài toán.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung.
-HS lên bảng làm bài.
-HS đọc to đề bài cho biết dạng toán là hiệu tỉ.
-1 HS lên bảng làm bài .
-Lớp làm VBT.
-.HS tự làm bài.
-Tìm hiệu số phần bằng nhau.
Tìm số thứ nhất.
-Tìm số thứ hai.
-HS tự làm bài vào VBT.
Tìm hiệu số phần bằng nhau.
-Tìm số gạo nếp cửa hàng có.
-Tìm số gạo tẻ cửa hàng có.
-1 HS thực hiện đọc đề toán
-HS thảo luận nhóm 4 để tìm cách giải.
-Đại diện nhóm trình bày.
.
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
1/HĐ1: Củng cố kiến thức
-Nêu các bước giải bai toán Tìm hai số khi biết tổng ( hiệu) của hai số đó.
2/ HĐ2: luyện tập.
-HDHS làm bài tập vào vở.
-Bài 1-3: Dành cho hs đại trà.
-Bài 1-4: dành cho hs khá, giỏi.
-Bài tập nâng cao: bài 32,33/ 21 sách toán nâng cao nhà xuất bản Đà Nẵng.
TUẦN: 29 Thứ năm ngày 27 tháng 4 năm 2014
Luyện từ và câu: GIỮ PHÉP LỊCH SỰ KHI BÀY TỎ YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ
I/Mục tiêu :
-HS hiểu thế nào là lời yêu cầu , đề nghị lịch sự (ND ghi nhớ).
-Bước đầu biết nói lời YC đề nghị, lịch sự( BT1,BT2 mục III); phân biệt được lời YC, đề nghị lịch sự và lời YC, đề nghị không giữ được phép lịch sự (BT3); bước đầu biết đặt câu khiến phù hợp với 1 tình huống giao tiếp cho trước (BT4).
*KNS: Giao tiếp: ứng xử thể hiện sự cảm thông - Thương lượng -Đặt mục tiêu.
-II/Đồ dùng dạy học : 1 tờ giấy to ghi lời giải BT2,3 (Phần nhận xét)
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động Hs
1/Bài cũ : (4')
-Em hiểu thám hiểm có nghĩa là gì ?
-Em hiểu câu : Đi một ngày đàng học một sàng khôn nghĩa là gì ?
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
/Hoạt động 1 : (12') Phần nhận xét
-GV yêu cầu HS lần lượt trả lời các câu hỏi 2, 3, 4
-GV nhận xét chốt lời giải đúng và dán kết quả lên bảng
b/Hoạt động 2 : (4') Phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : (18') Bài tập
+BT1/111SGK :
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT
+BT2/111SGK :Gọi 1 HS đọc nội dung BT2
-GV nhận xét chốt lời giải đúng : Cách b, c, d là những cách nói lịch sự . Trong đó , cách c, d có tính lịch sự cao hơn .
+ BT3/111SGK : Gọi 1 HS đọc y/c BT
-Gọi 4 HS nối tiếp nhau đọc các cặp câu khiến đúng ngữ điệu
-GV nhận xét Kết luận (SGV/198)
+BT4/111 SGK :Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT
-GV giảng : Với mỗi tình huống , có thể đặt những câu khiến khác nhau để bày tỏ thái độ lịch sự
3/Dặn dò : (2')Bài sau : MRVT : Du lịch- Thám hiểm .
-2 HS lần lượt trả lời
-4 HS nối tiếp nhau đọc 4 bài tập 1, 2, 3, 4 phần nhận xét
-HS đọc thầm lại đoạn văn ở BT1 và trả lời
-Vài HS đọc nội dung cần ghi nhớ (SGK)
-3 HS đọc các câu khiến trong bài đúng ngữ điệu
-HS chọn cách nói lịch sự (b,c)
-HS chọn cách nói của mình và trả lời trước lớp
-1 HS đọc yêu cầu BT
-HS so sánh từng cặp câu khiến về tính lịch sự và giải thích vì sao những câu ấy giữ và không giữ được phép lịch sự .
-HS làm bài vào Vở BT
-HS nối tiếp nhau đọc
-Lớp nhận xét
TUẦN: 29 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010
Kĩ thuật: LẰP XE NÔI (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
–Chọn đúng, đủ số lượn các chi tiết để lắp xe nôi.
–Lắp được xe nôi theo mẫu. Xe nôi chuyển động được.
II. ĐDDH:- Mẫu xe nôi đã lắp sẵn., Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Nhận xét sản phẩm tiết trước.
2/Bài mới: GV giới thiệu bài.
*HĐ1.Quan sát, nhận xét mẫu:
- Cho HS quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận của xe
+ Để lắp được xe nôi, cần lắp mấy bộ phận?
+ Nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế?
*HĐ2. Hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
- HDHS chọn các chi tiết theo Sgk.
- HD lắp từng bộ phận như Sgk.
- HD lắp ráp xe nôi.
- HD tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp.
3/ Củng cố, dặn dò: Đọc kĩ các bước lắp xe nôi.
- HS ghi nhớ, rút kinh nghiệm.
- HS quan sát xe và quan sát kĩ từng bộ phận của xe nôi.
- 5 bộ phận: tay kéo, thanh đỡ giá bánh xe, giá đỡ bánh xe, thành xe với mu xe, trục bánh xe.
- Xe nôi dành cho em bé nằm.
- HS chọn đúng, đủ các chi tiết như trong bảng Sgk và xếp vào nắp hộp.
- HS quan sát thao tác mẫu của GV, sau đõ trình bày lại:
+ Lắp tay kéo ( h.2-Sgk )
+ Lắp giá đỡ trục bánh xe ( h.3- Sgk )
+ Lắp thanh đỡ giá bánh xe ( h.4-Sgk )
+ Lắp thành xe với mui xe ( h.5-Sgk )
+ Lắp trục bánh xe ( h.6-Sgk )
- Lắp ráp xe nôi hoàn chỉnh.
- Tháo rời các chi tiết , xếp gọn vào hộp.
TUẦN : 29
Môn: Khoa học: NHU CẦU NƯỚC CỦA THỰC VẬT
I/Mục tiêu : Giúp HS :
-Hiểu mỗi loài thực vật có nhu cầu về nước khác nhau.
-Kể được một số loài cây thuộc họ ưa ẩm, ưa nước, sống nơi khô hạn.
-Ứng dụng về nhu cầu về nước của thực vật trong trồng trọt.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: giấy khổ to và bút dạ.
-HS: sưu tầm tranh ảnh, cây thật về những cây sống nơi khô hạn, nơi ẩm ướt và dưới nước.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (4’) -Thực vật cần gì để sống?
-Hãy mô tả cách làm thí nghiệm để biết cây cần gì để sống?
2/ Bài mới: (1’) Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (15’) Mỗi loài thực vật có nhu cầu về nước khác nhau
-Cho HS trưng bày tranh ảnh, cây thật và yêu cầu HS thảo luận nhóm :
+ Phân loại tranh, ảnh về các loài cây thành 4 nhóm: cây sống ở nơi khô hạn, cây sống cả trên cạn và dưới nước.
-GV nhận xét và chốt ý đúng.
-Em có nhận xét gì về nhu cầu nước của các loài cây?
-GVkết luận như sgk/117
b/ HĐ2: (16’) Nhu cầu về nước ở từng giai đoạn phát triển của mỗi loài cây
Cho HS quan sát tranh minh hoạ sgk/ 117 và trả lời các câu hỏi sau:
+Mô tả những gì em thấy trong hình vẽ ?
+Vào giai đoạn nào cây lúa cần nhiều nước?
-Tại ở giai đoạn mới làm đòng lúa cần nhiều nước?
-GV kết luận sgk/117
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)CBB: Nhu cầu chất khoáng của thực vật.
-2 HS lên bảng lần lượt trả lời .
-HS lắng nghe.
-HS phân loại tranh, ảnh đã chuản bị sẵn
-HS cùng nhau phân loại cây trong tranh, ảnh và và dựa vào những hiểu biết của mình để tìm thêm các loại cây khác.-HS trình bày trước lớp.
-Các loài cây khác nhau có nhu cầu về nước khác nhau.
-HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
-H2: ruộng lúa mới cấy, bà con nông dân đang làm cỏ,ruộng có nhiều nước
-Mới cấy đến lúc lúa bắt đầu uốn câu, vào hạt..
-...để sống và phát triển và tạo hạt
File đính kèm:
- Thứ năm.doc