Mục tiêu:
- Đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện sự ngưỡng mộ, niềm vui, sự háo hức của du khách trước vẻ đẹp của đường lên Sa Pa
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với vẻ đẹp đất nước.
- Học thuộc lòng 2 đoạn cuối bài.
52 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 29 - Nguyễn Thị Bích Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Xoay các khớp cổ chân đầu gối, hông, vai
-Một số động tác khởi động và phát triển thể lực chung (Do GV chọn): Mỗi động tác 2x8 nhịp do GV hoặc cán sự điều khiển
*Kiểm tra bài cũ hoặc trò chơi do GV chọn
B.Phần cơ bản.
a)Môn tự chọn
-Đá cầu
+Ôn chuyển cầu bằng mu bàn chân.Đội hình tập và cách dạy như bài 56
+Học chuyển cầu (Bằng má trong hoặc mu bàn chân) theo nhóm 2 người
-Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một cách nhau 2-3m, trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1,5m.Một người cầm cầu, khi có lệnh người cầm cầu tung lên, đá chuyền cầu bằng má trong hoặc mu bàn chân sang cho bạn đứng đối diện.Bạn đứng đối diện có thể đứng tại chỗ hoặc di chuyển để chuyền cầu lại ngay cho bạn hoặc tâng và chỉnh hướng của cầu 1 vài lần rồi chuyền trả lại. Cách tập tiếp tục như vậy 1 cách liên tục, nếu để cầu rơi, nhặt cầu tiếp tục tập. Cần chuyền câù sang cho bạn sao cho đúng hướng đúng tầm. GV hoặc cán sự làm mẫu kết hợp giải thích sau đó cho HS tập, Gv kiểm tra, sửa động tác sai
-Ném bóng
+Ôn một số động tác bổ trợ do Gv chọn. Tập động loạt theo 2-4 hàng ngang.GV nêu tên động tác, làm mẫu cho HS tập, uốn nắn động tác sai
+Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích ném (Chưa ném bóng và có ném bóng vào đích. Tập hợp HS đứng thành 4-6 hàng dọc hoặc 2-4 hàng ngang sau vạch chuẩn bị. GV nêu tên động tác, làm mẫu hoặc nhắc lại cách thực hiện động tác hoặc cán sự làm mẫu,Gv giải thích hay cho 1 HS thực hiện động tác, trên cơ sở đó GV phân tích đúng, sai để HS dễ hiểu kỹ hơn về động tác trước khi tập
-Tập phối hợp:Cầm bóng đứng chuẩn bị,lấy đà,ném (Tập mô phỏng động tác chưa ném bóng đi). Tập đồng loạt theo lệnh thống nhất
-Tập có ném bóng vào đích:Từng đợt theo hàng ngang hoặc những em đứng đầu của mỗi hàng dọc.Khi đền lượt ném, các em lần lượt vào đứng sau vạch giới hạn.Khi có lệnh ném mới được ném bóng đi, khi có lệnh lên nhặt, mới được đi nhặt bóng, sau đó về tập hợp ở cuối hàng. GV có thể tìm tòi sáng tạo thêm về cách bố trí đội hình tập ném bóng và cách dạy cho phù hợp với thực tế sân tập
-Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để có nhận xét về động tác ném bóng hoặc kỷ luật tập luyện và đưa ra những chỉ dẫn kịp thời về cách sửa động tác sai cho HS. Cũng có thể để cán sự trợ giúp khâu điều khiển lớp
b)Nhảy dây
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.Tập cá nhân theo đội hình hàng ngang hoặc theo vòng tròn.Khi có lệnh các em cùng bắt đầu nhảy, ai để dây vướng chân thì dừng lại. Người để vướng dây cuối cúng là người vô địch của đợt đó (Nếu tổ chức theo nhiều hàng ngang)hoặc vô địch tổ tập luyện (Nếu tổ chức tất cả HS trong tổ cùng nhảy
C.Phần kết thúc.
-GV cùng HS hệ thống bài
-Đi đều và hát
*Một số động tác hoặc trò chơi hồi tĩnh
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Bài:58
Môn tự chọn : “Nhảy dây”
I.Mục tiêu:
-Ôn 1 số nội dung của môn tự chọn.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị:Mỗi HS 1 dây nhảy và dụng cụ để tập môn tự chọn
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên:150-200m
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
-Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai
*Một số động tác của bài thể dục phát triển chung do GV chọn:Mỗi động tác
2 x8 nhịp do cán sự điều khiển
*Kiểm tra bài cũ nội dung do GV chọn
B.Phần cơ bản.
a)Môn tự chọn
-Đá cầu
+Ôn tâng cầu bằng đùi.Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, chữ U, hình vuông, chữ nhật. GV nêu tên động tác, sau đó cho các em tự tập, uốn năn sai, nhắc nhở kỷ luật tập. Có thể dành phút cuối để tổ chức thi xem ai tâng cầu giỏi nhất
+Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. Đội hình tập và cách dạy như bài 57 nhưng giảm giảng giải, tăng cường cho các em tập luyện
-Ném bóng
+Ôn một số động tác bổ trợ do Gv chọn.Tập đồng loạt theo 2-4 hàng ngang hay vòng tròn hoặc các đội hình khác phù hợp với thực tế sân tập
Các dạy: GV nêu tên động tác, làm mâũ cho HS tập, uốn nắn động tác sai
+Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném đích.Tập hợp số HS trong lớp thành 4-6 hàng dọc hoặc 2-4 hàng ngang sau vạch chuẩn bị, những HS đến lượt tiến vào vạch giới hạn thực hiện tư thế chuẩn bị. Khi có lệnh, ném bóng vào đích, sau đó lên nhặt bóng theo hiệu lệnh của GV hoặc cán sự
-Gv nêu tên động tác, cho 1 HS thực hiện động tác, sau đó cho HS tập
b)Nhảy dây
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập đồng loạt theo nhóm hoặc tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn
-Thi vô địch tổ tập luyện do GV hoặc cán sự điều khiển. Cách tổ chức như bài 57
C.Phần kết thúc.
-GV cùng HS hệ thốngbài
-Một số động tác hồi tĩnh do Gv chọn
*Đứng vỗ tay và hát hoặc trò chơi hội tĩnh do GV chọn
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Mỹ thuật
Bài 29
Vẽ tranh
Đề tài an toàn giao thông.
I Mục tiêu:
-HS hiểu được đề tài và tìm chọn được hình ảnh phù hợp với nội dung.
-HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông theo cảm nhận riêng.
-HS có ý thức chấp hành những quy định về an toàn giao thông.
II Chuẩn bị
Giáo viên
-SGV, SGK
-Sưu tầm hình ảnh về giao thông đường bộ, đường thuỷ(cả những hình ảnh về vi phạm an toàn giao thông)
-Hình gợi ý cách vẽ
-Tranh của HS các lớp trước về đề tài an toàn giao thông.
Học sinh
-SGK
-Ảnh về giao thông đường bộ, đường thuỷ
-Tranh về đề tài An toàn giao thông.
-Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
-Bút chì, màu vẽ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND_TL
Giáo viên
Học sinh
1 Giới thiệu bài
HĐ1: Tìm, chọn nội dung đề tài.
HĐ2: cách vẽ tranh
HĐ3: thực hành.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
3 Củng cố dặn dò
-GV tìm cách giới thiệu bài sao cho hấp dẫn và phù hợp với nội dung.
-GV giới thiệu một số tranh, ảnh về đề tài an toàn giao thông và gợi ý HS nhận xét.
+Tranh vẽ về đề tài gì?
+Trong tranh có các hình ảnh nào?
-GV tóm tắt:
+Tranh vẽ về đề tài giao thông thường có các hình ảnh.
. Giao thông đường bộ: Xe ô tô, xe máy, xe đạp.
.Giao thông đường thuỷ: Tàu, thuyề, ca nô đi trên sông, có cầu bắc qua sông.
+Đi trên đường bộ hay đường thuỷ cần chấp hành những quy định về an toàn giao thông.
. Thuyền, xe không được chở quá tải.
.Người đi bộ phải đi trên vỉa hè.
+Không chấp hành đúng luật lệ sẽ làm cho giao thông ùn tắc hoặc gây ra tai nạn nguy hiểm, có thể làm chết người, hư hỏng phương tiện
+Mọi người đều phải chấp hành luật an toàn giao thông.
-Gv gợi ý HS chọn nội dung vẽ tranh
-GV gợi ý HS vẽ tranh về các tình huống vi phạm luật lệ giao thông
-GV gợi ý HS cách vẽ.
+Vẽ hình ảnh chính trước.
+Vẽ hình ảnh phụ sau cho tranh sinh động nhà, cây, người..
+Vẽ màu theo ý thích, có đậm, có nhạt..
-HS tìm nội dung và vẽ theo ý thích.
-GV gợi ý HS tìm, sắp xếp các hình ảnh và vẽ màu cho rõ nội dung.
-GV gợi ý HS nhận xét và xếp loại một số bài về
+Nội dung rõ hay chưa rõ.
+Các hình ảnh đẹp sắp xếp có chính có phu, hình vẽ sinh động
+Màu sắc có đậm, có nhạt, rõ nội dung.
-HS xếp loại bài vẽ.
-GV tổng kết bài và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
-Nhận xét tiết học.
-Thực hiện an toàn giao thông: đi xe bên phải đườn, đi bộ phải đi trên vỉa hè, dừng lại khi có đèn đỏ.
-Sưu tầm tranh ảnh về các loại tượng nếu có điều kiện
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát tranh và trả lời câu hỏi tìm hiểu về nội dung tranh.
-Nêu:
-Nêu:
-Nghe.
-Nghe để nắm được quy trình vẽ.
-Nghe và quan sát.
+Cảnh xe, người đi lại lộn xộn trên đương, gây ùn tắc
+Cảnh xe vượt ngã ba, ngã tư khi có đèn đỏ
-Nghe.
-Nghe.
-Nghe.
-Nghe.
-Nối tiếp nêu đề tài mình định vẽ.
-Nghe và thực hiện.
+Vẽ các hình ảnh phụ: cây, đèn hiệu, biển báo.
+Vẽ màu có đậm, có nhạt, nên vẽ kín nền giấy.
-Nghe và thực hiện.
-Nhận xét và nêu cảm nhận của mình về bức tranh.
-Nghe.
-Nghe và về nhà thực hiện.
File đính kèm:
- TUAN 29.doc