Giáo án Lớp 4 Tuần 28 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014

- Hiểu cần tôn trọng luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người

- HS có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông. - HS biết tham gia giao thông an toàn

** HS biết tham gia giao thông đúng luật. Kĩ năng phê phán những hành vi vi phạm luật giao thông.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1562 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 28 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. III. Hoạt động dạy học : Hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: -Đạt MT 1 -H ĐLC:T.hành -HT TC:Nhĩm 4. Hoạt động 2 -Đạt MT 1. -HĐLC:T.hành -HT TC:Cá nhân Bài 1: Gọi hs nêu bài tốn. -HD tĩm tắt bài tốn. -HD yêu cầu hs thảo luận nhĩm 4. -Theo dõi giúp đỡ hs. -Chữa bài các nhĩm nhận xét chốt ý đúng. Bài 3: Gọi hs nêu bài tốn. -HD HS phân tích đề nhận dạng bài tốn. -Hướng dẫn cách giải yêu cầu hs làm vào vở. -Theo dõi giúp đỡ hs làm bài. -HS yếu làm: 5 + 1 =? 72 : 6 =? 72 – 12 =? -Chấm bài – chữa bài. -1 HS đọc đề -HS tĩm tắt bài tốn. -HS thảo luận nhĩm 4 làm phiếu -Các nhĩm nhận xét bài lẫn nhau. -1HS đọc yêu cầu -HS tĩm tắt bài tốn. -Lớp theo dõi làm vào vở. -1 hs lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét bài trên bảng. - IV: Hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: Nhắc lại cách giải tốn tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đĩ ? 2.Dặn dị: Nhận xét tiết học. V: Chuẩn bị ĐDDH: Bảng nhĩm. Tiết 3 Khoa học §56 Ơn tập: Vật chất và năng lượng (tt) I. Mục tiêu: - Ơn tập về các kiến thức về nước, khơng khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt. - Kỹ năng: quan sát, làm thí nghiệm,kỹ năng về bảo vệ mơi trường, giữ gìn sức khỏe. II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về việc sử dụng: nước, âm thanh, ánh sáng, bĩng tối III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: - Gọi 2 HS: Nêu tính chất của nước ở thể lỏng , khí, rắn? - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b.Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Triển làm tranh ảnh. HĐ2: Thực hành làm thí nghiệm -Yêu cầu các nhĩm trưng bày tranh ảnh đã sưu tầm. -Yêu cầu các nhĩm giới thiệu về nội dung tranh ảnh. -Theo dõi nhận xét tranh ảnh các nhĩm đã sưu tầm. -Tuyên dương nhĩm sưu tầm được nhiều tranh, ảnh đúng với nội dung. -Gọi hs đọc câu 2. -HD học sinh trả lời câu hỏi. -GV nhận xét chốt ý đúng. -Để tìm phương hướng cĩ thể nối đỉnh bĩng của cọc lúc 9 giờ sáng với đỉnh bĩng của cọc vào lúc 3 giờ chiều sẽ được hướng Đơng –Tây -Các nhĩm dán tranh, ảnh nhĩm mình sưu tầm được về việc sử dụng nước, âm thanh , ánh sáng nhiệt -Các nhĩm giới thiệu về các nội dung tranh, ảnh. -Các nhĩm nhận xét lẫn nhau. -2 hs đọc câu hỏi. -Thảo luận cặp đơi trả lời. -Giải thích vì sao bĩng của chiếc cọc lại thay đổi IV.Củng cố: - Nhắc lại các nội dung ơn tập V.Dặn dị: - Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau. - Nắm được đơi nét về việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long diệt chúa Trịnh. - Nắm được cơng lao của Quang Trung trong việc đánh bại chúa Nguyễn, chúa Trịnh, mở đầu cho việc thống nhất đất nước. - Yêu thích mơn học. II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh học bài tập đọc trong SGK.Bảng phụ III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi cuối bài 23 - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b.Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Tìm hiểu về hoạt động của nghĩa quân Tây Sơn. -Gọi hs đọc bài trong sgk và lần lượt trả lời các câu hỏi. -Theo dõi nhận xét chốt ý đúng. -Yêu cầu hs kể lại chiến thắng của nghĩa quân Tây Sơn. -Theo dõi giúp đỡ hs. -Yêu cầu hs đọc lại bài nêu kết quả của việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long. -Đưa ra một số mẩu chuyện sưu tầm được về anh hùng Nguyễn Huệ. -Nguyễn Huệ được nhân dân ta gọi là “Người anh hùng áo vải” em cĩ biết vì sao nhân dân gọi ơng như thế khơng? -Nhận xét chốt ý đúng rút ra ghi nhớ. -2 – 3 hs đọc, lớp đọc thầm trả lời các câu hỏi. -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -2 hs kể, lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -2 hs đọc nêu kết quả. -Lớp nhận xét bổ sung. -Quan sát theo dõi. -3 – 4 hs nối tiếp nêu ý kiến. -Lớp nhận xét bổ sung. -3 hs nhắc lại ghi nhớ. IV.Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. 2 HS nêu ghi nhớ V.Dặn dị: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 5 Hoạt động tập thể §28 Sinh hoạt chủ đề giữ gìn vệ sinh nơi công cộng I Mục tiêu -Hs hiểu vì sao phải giữ gìn vệ sinh nơi công cộng - Có ý thức bảo vệ môi trường II/ Hoạt động dạy và học 1.Kiểm tra bài cũ 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học b. Nội dung: Hoạt động Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh HĐ1: HD tìm hiểu ND bài học HĐ2: Nhắc nhở HS thực hiện - HDHS tìm hiểu về môi trường xung quanh -Thực hành BVMT +Để có môi trường trong sạch, khí hậu trong lành ta nên giữ MT sạch sẽ. + Không vứt rác bừa bãi, xác động vật chết ra đường +Thực hiện trồng cây xanh tạo không khí trong lành + có ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ * Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm * Chú ý ăn uống hợp vệ sinh * không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn *Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS *Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa * Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập” - Họp tổ kiểm điểm, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ làm được những mặt nào, mặt nào còn yếu. - HS lắng nghe theo HD của GV & cùng thực hiện theo các phần GV nêu - HS lắng nghe để thực hiện tốt những điều GV nêu IV.Củng cố: - Nêu lại tên ND bài học ? - nhận xét tiết học. V. Dặn dò: -Nhắc HS thực hiện lời hứa. Tiết 3 Địa lí §28 Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung.(Tiếp theo) I .Mục tiêu: - Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miền trung: Hoạt động du lịch rất phát triển. Các nhà máy, khu cơng nghiệp phát triển ngày càng nhiều: nhà máy đường, nhà máy đĩng mới, sửa chữa tàu thuyền. - Áp dụng bài học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh học bài tập đọc trong SGK.Bảng phụ III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: - Gọi 2 HS: Cĩ nhận xét gì về dân cư của vùng ĐBDHMT? - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b.Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Tìm hiểu về đồng bằng duyên hải miền trung. HĐ2: Tìm hiểu hoạt động sản xuất của ĐBDH miền Trung. -Treo lược đồ ĐBDHMT, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: Các dải ĐBDHMTnằm ở vị trí nào với biển?Vị trí này cĩ thuận lợi gì về du lịch? -Theo dõi nhận xét chốt ý đúng. -Treo tranh hình 9:Bãi biển Nha trang và giới thiệu… -Yêu cầu hs thảo luận nêu các bãi biển. -Gọi đại diện cặp lên kể. -Kết hợp ghi tên các bãi biển lên bảng -Yêu cầu HS đọc sách để tìm thêm những cảnh đẹp của ĐBDHMT. -Ở vị trí ven biển ĐBDHMT cĩ thể phát triển loại đương giao thơng nào? -Việc đi lại nhiều bằng tàu thuyền là điều kiện để phát triển ngành cơng nghiệp nào? -Đưa hình 10 để giới thiệu về xưởng sửa chữa tàu thuyền. -Kể tên các sản phẩm hàng hĩa làm bằng mía đường. -Nhận xét chốt ý đúng. -Yêu cầu HS quan sát hình 11 và cho biết các cơng việc sản xuất đường từ mía. -Yêu cầu hs nêu một số lễ hội. -Nhận xét chốt ý đúng. -Quan sát và trả lời +Các dải ĐBDHMT nằm ở sát biển. +Ở vị trí này các dải ĐBDHMTcĩ nhiều bãibiển đẹp, thu hút khách du lịch -Lớp nhận xét bổ sung. -HS quan sát và lắng nghe -HS thảo luận cặp đơi kể. -Đại diện một số cặp kể tên trước lớp:bãi biển Sầm Sơn(Thanh Hĩa)… -Lớp nhận xét. -HS nối tiếp nêu: Giao thơng đường biển. -Phát triển ngành cơng nghiệp đĩng tàu và sửa chữa tàu thuyền. -Lớp nhận xét bổ sung. -Lớp quan sát lắng nghe. -3 – 4 hs nêu: Bánh kẹo, sữa, nước ngọt… -Lớp nhận xét bổ sung. -Quan sát HS nêu tên một cơng việc. -3 hs nêu một số lễ hội. -Lớp nhận xét bổ sung. IV.Củng cố: - Nội dung bài nĩi về điều gì? Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dị: - Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 5 Hoạt động ngồi giờ Dạy an tồn giao thơng bài 5 Tiết 5 Sinh hoạt tập thể I .Mục tiêu: - Nhận xét, đánh giá tuần học thứ 28, đưa ra phương hướng tuần 29. - Biết những việc đã làm được và chưa làm được để khắc phục trong tuần 29. II. Các hoạt động Hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Ổn định 2. Đánh giá. 3. Cơng việc tuần tới. 4. Tổng kết -Hát. Giáo viên kết luận: Đi học đúng giờ, vẫn cịn một số bạn quên vở, chưa học bài và làm bài. - Vệ sinh cá nhân sạch, ngay2 thứ tư lớp cịn bẩn… -Làm tốt cơng tác trực tuần. -Đi học chuyên cần, khơng nghỉ học , bỏ học vơ lí do. -Tích cực học tập,hăng hái giơ tay xây dựng bài… -Khơng nĩi chuyện riêng trong lớp… -Nhận xét chung. Dặn dị: - Hát đồng thanh. -Từng bàn kiểm điểm. -Đại diện bàn báo cáo – các bàn khác nhận xét – bổ sung. -Hát bài :Lớp chúng ta đồn kết. Âm nhạc Học hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan I. Mục Tiêu: -Giúp Hs biết hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan. - HS hát đúng nhạc và thuộc lời của bài Thiếu nhi thế giới liên hoan. Hát đúng những tiếng cĩ luyến hai nốt mĩc đơn - HS biết bài hát cĩ thể trình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày lễ hội. Tập trình bày cách hát đối đáp và hịa giọng, thể hiện sự nhiệt tình, sơi nổi II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh minh họa cho nội dung bài hát III. Hoạt động dạy học : Hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Bài cũ. 2.Bài mới. Dạy hát. Luyện hát. 3.Củng cố-Dặn dị. -Khơng kiểm tra. -Giới thiệu bài: - GV hát cho HS nghe - GV giải thích “khơn ngăn” nghĩa là “khơng ngăn được”, “cơn chiến chinh” nghĩa là “cuộc chiến tranh” - GV lưu ý: bài hát chia làm hai đoạn: + Đoạn 1: “ngàn dặm xa… thái bình”, gồm 4 câu + Đoạn 2: cịn lại, gồm 4 câu, câu cuối được mở rộng - GV dạy hát từng câu - Hướng dẫn HS hát đúng chỗ hát luyến hai nốt nhạc. - GV nhận xét, đánh giá -Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp -Học thuộc lời ,tìm động tác phụ hoạ -Nhận xét tiết học - HS đọc lời ca - HS tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV - Luyện tập theo tổ, nhĩm, cá nhân - HS tập trình bày bài theo cách hát đối đáp và hịa giọng: + Chia lớp thành 2 nhĩm, đoạn 1 hát đối đáp, mỗi dãy hát một câu. Đoạn 2 tất cả cùng hát hịa giọng ………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 4 TUAN 28.doc
Giáo án liên quan