Tập đọc
Ôn tập
I./Mục tiêu:
Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kỹ năng đọc –hiểu.
Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu HKIIcủa lớp 4(phát âm rõ tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/ phút; biết ngắt ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật )
2. Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Người ta là hoa đất .
II./ Đồ dùng dạy – học
17 phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL trong 9 tuần đầu học sách Tiếng Việt 4 tập 2.
Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 để HS điền vào chỗ trống.
43 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 28 - Trường TH Hoài Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùn hôm nay chúng ta cùng luyện tập thực hành về bài toán “ Tìm Hai số khi biết tổng và tỉ só của chúng”
2 .Hướng dẫn luyện tập
Bài tập1: GV cho HS giải vào vở .
Gọi 1 HS lên bảng giải .
GV gợi ý các bước giải :
+ Vẽ sơ đồ
+ Tìm tổng số phần bằng nhau.
+ Tìm độ dài mỗi đoạn.
Bài tập2: GV cho HS giải vào vở .
Gọi 1 HS lên bảng giải .
+ Vẽ sơ đồ
+ Tìm tổng số phần bằng nhau .
+ Tìm số bạn trai ; số bạn gái.
Bài tập3: GV cho HS giải vào vở.
Gọi 1 HS lên bảng giải .
GV gợi ý cách giải
+ Xác định tỉ số .
+ Vẽ sơ đồ
+ Tìm tổng số phần bằng nhau
+ Tìm hai số
Bài tập 4: Yêu cầu mỗi HS tự đặt 1 đề toán rồi giải .
GV chọn 4 bài để cả lớp phân tích nhận xét .
3./ Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét tiết học .
5’
1’
32,
2’
1 HS lên bảng giải
HS giải vào vở .
1 HS lên bảng giải .
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 1 = 4 (phần)
Đoạn thứ nhất dài là :
28 : 4 x 3 = 21 (m).
Đoạn thứ hai dài là:
28 -21 = 7 (m)
HS giải vào vở .
1 HS lên bảng giải .
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 2 = 3 (phần)
Số bạn trai là: 12 : 3 = 4 (bạn)
Số bạn gái là: 12 – 4 = 8(ban)
HS giải vào vở.
1 HS lên bảng giải
mỗi HS tự đặt 1 đề toán rồi giải .HS đọc đề toán vừa đặt.
cả lớp phân tích nhận xét .
TB
TB
K
K
K
Rút kinh nghiệm bổ sung:
Tiết 2 – Mỹ thuật
Vẽ trang trí : Trang trí lọ hoa
I./Mục tiêu:
HS thấy được vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa
HS biết cách vẽ và trang trí được lọ hoa theo ý thích .
HS quý trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình.
II./ Đồ dùng dạy – học
Một vài lọ hoa có hình dáng , màu sắc và cách trang trí khác nhau .
Hình gợi ý cách vẽ trang trí lọ hoa.
Ảnh 1 vài kiểu lọ hoa đẹp.Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ .
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới
* Giới thiệu bài: GV giới thiệu 1 số mẫu lọ hoa hoặc các hình ảnh dã chuẩn bị để HS nhận ra vẻ đẹp của lọ hoa qua sự phong phúi về hình dáng , cách trang trí và màu sắc.,
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
GV cho HS quan sát mẫu lọ hoa , gợi ý để HS nhận xét về :
+ Hình dáng của lọ
+ Cấu trúc chung (miệng, cổ, thân,đáy)
+ Cách trang trí (Các hình mảng, hoạ tiết)
Hoạt động 2: Cách trang trí
GV giới thiệu một vài hình gợi ý những cách trang trí khác nhau để HS nhận ra :
+ Dựa vào hình dáng lọ vẽ phác các hình mảng trang trí .
+ Tìm hoạ tiết và vẽ vào các mảng(hoa,lá,côn trùng, chim, thú, phong cảnh,)
+ Vẽ màu theo ý thích , có đậm, có nhạt .Có thể vẽ màu theo men của lọ : màu nâu, màu đen, màu xanh ,
Cho HS chọn cách trang trí theo ý thích .
Hoạt động 3: Thực hành
Cho HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn trong vở thực hành
+ GV gợi ý HS vẽ hình lọ thei ý thích ở giấy ,sau đó mới trang trí .
Cho 2 nhóm thi vẽ lên bảng bằng phấn màu .
Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá
GV cùng HS chọn 1 số bài tiêu biểu và gợi ý HS nhận xét :
+ Hình dáng lọ
+ Cách trang trí
+ Màu sắc
Cho HS xếp loại bài theo ý thích.
3./ Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà sưu tầm và quan sát những hình ảnh về an toàn giao thông có trong sách báo, tranh , ảnh
2’
30’
5’
HS quan sát mẫu lọ hoa , tìm hiểu theo gợi ý để nhận ra đặc điểm riêng của mỗi chiếc lọ.
HS chọn cách trang trí theo ý thích
HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn trong vở thực hành
HS vẽ hình lọ thei ý thích ở giấy ,sau đó mới trang trí .
2 nhóm thi vẽ lên bảng bằng phấn màu .
HS xếp loại bài theo ý thích.
4./ Rút kinh nghiệm bổ sung:
Tiết 5 – Hoạt động tập thể
Nhận xét tình hình về các mặt hoạt động
của lớp trong tuần
I./Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của lớp trong tuần qua.
- Giáo dục các em có nề nếp trong sinh hoạt tập thể, có tinh thần phê và tự phê.
- Rèn cho các em thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
II./ Lên lớp :
Học tập :
Lao động:
Công tác tuần tới : Thực hiện chương trình tuần 29
III./ Ý kiến Học sinh :
Tiết 2 - Kĩ thuật
Lắp xe nôi(T2)
I./Mục tiêu:
HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi .
Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật , đúng quy trình.
Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp thảo các chi tiết của xe nôi.
II./ Đồ dùng dạy – học
Mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra bài cũ:
GV gọi HS nêu các bước lắp xe nôi .
GV nhận xét ghi điểm .
2. Bài mới
* Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay các em sẽ được thực hành lắp xe nôi.
3 Thực hành:
a) HS chọn chi tiết
HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp .
GV kiểm travà giúp đỡ HS chọn đúng và đủ chi tiết để lắp xe nôi.
b) Lắp từng bộ phận
GV gọi 1 HS đọc phần ghi nhớ .
Yêu cầu HS phải quan sát kỹ hình cũng như nội dung các bước lắp xe nôi .
Trong quá trình HS thực hành lắp từng bộ phận , GV nhắc HS lưu ý :
- Vị trí trong, ngoài của các thanh .
- Lắp các thanh chữ U dài vào đúng hàng lỗ trên tấm lớn.
c) Lắp ráp xe nôi
GV nhắc HS phải lắp theo quy trình trong SGKvà chú ý vặn chặt các mối ghép để xe không bị xộc xệch.
GV yêu cầu HS khi lắp xong phải kiểm tra sự chuyển động của xe.
GV quan sát theo dõi, chỉnh sửa.
4. Đánh giá kết quả học tập
GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
GV nêu tiêu chuẩn đánh giá
Yêu cầu HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn
GV nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS
GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
3./ Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần , thái độ học tập.
5’
18’
10’
5’
HS nêu các bước lắp xe nôi .
HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp .HS chọn đúng và đủ chi tiết để lắp xe nôi.
1 HS đọc
HS thực hành lắp
HS thực hành lắp
HS khi lắp xong ,kiểm tra sự chuyển động của xe.
HS trưng bày sản phẩm thực hành
HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn
HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
Tiết 4- Kĩ thuật
Lắp xe đẩy hàng (T1)
I./Mục tiêu:
HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng .
Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kỉ thuật
Rèn luyện tính cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện các thao tác lắp , tháo các chi tiết của xe đẩy hàng .
II./ Đồ dùng dạy – học
Mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra bài cũ:
GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình lắp xe nôi và thực hành lắp .
GV nhận xét ghi điểm
2. Bài mới
* Giới thiệu bài: Bài học hôm nay chúng ta cùngthực hành quy trình lắp xe đẩy hàng.
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu .
GV cho HS quan sát mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn
GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận và nêu câu hỏi :
+ Để lắp được xe đẩy hàng , theo em cần có mấy bộ phận ?
GV nêu tác dụng của xe đẩy hàng trong thực tế: Ở các nhà ga của sân bay, hành khách thường dùng xe đẩy hàng để chở hành lí của mình.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật
GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết theo SGK
GV hướng dẫn HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng và để vào nắp hộp theo từng loại.
GV cho HS đọc nội dung trong SGK và gọi 2 HS lên thực hiện chọn các chi tiết .
Lắp từng bộ phận
* Lắp giá đỡ trục bánh xe
GV nêu câu hỏi : + Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi ?
GV nhận xét và chỉnh sửa , thao tác lại cho cả lớp quan sát.
* Lắp tầng trên của xe và giá đỡ
GV lắp theo các bước trong SGK
* Lắp thành sau xe, càng xe, trục xe
Yêu cầu HS quan sát hình 4 , GV cho 3 HS lên bảng chọn các chi tiết và lắp các bộ phận này . GV và cả lớp quan sát , nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh.
Lắp ráp xe đẩy hàng
GV tiến hành lắp ráp xe theo quy trình trong SGK. GV gọi 2 HS lên lắp một vài bước trong quy trình
GV kiểm tra sự hoạt động của xe.
d) GV hướng dẫn HS cách tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
3./ Củng cố - dặn dò:
GV gọi 2 HS nhắc lại quy trình các bước lắp xe đẩy hàng.
5’
30’
5’
HS nhắc lại
HS quan sát mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn
HS quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời:
+ Cần 5 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe; tầng trên của xe và giá đỡ; thành sau xe; càng xe; trục bánh xe.
HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng và để vào nắp hộp theo từng loại.
HS đọc nội dung trong SGK và 2 HS lên thực hiện chọn các chi tiết .
+ Giống cách lắp bộ phận thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe .
cả lớp quan sát.
HS quan sát hình 4
3 HS lên bảng chọn các chi tiết và lắp các bộ phận này . Cả lớp quan sát , nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh.
2 HS lên lắp một vài bước trong quy trình
2 HS nhắc lại quy trình các bước lắp xe đẩy hàng.
:
File đính kèm:
- G A 28.doc