I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc )
Yêu cầu kĩ năng đọc thành tiếng : học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học, phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ/phút, biết ngắt, nghỉ ngơi sau các dấu câu giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung bài, cảm xúc của nhân vật .
2. Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung cuía caïc baìi laì truyãûn kãø tæì tuáön 19 âãún tuáön 21 thuäüc chuí âiãøm : Ngæåìi ta laì hoa âáút
3. Tìm đúng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong SGK - Đọc diễn cảm được đoạn văn đó .
II. Đồ dùng dạy - học :
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 21 .
- Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 để học sinh điền vào chỗ trống .
- Bút dạ .
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 28 - Môn Tập đọc: Ôn tập giữa kì I (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: ÔN TẬP GIỮA KÌ I Tiết 1
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc )
Yêu cầu kĩ năng đọc thành tiếng : học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học, phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ/phút, biết ngắt, nghỉ ngơi sau các dấu câu giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung bài, cảm xúc của nhân vật .
2. Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung cuía caïc baìi laì truyãûn kãø tæì tuáön 19 âãún tuáön 21 thuäüc chuí âiãøm : Ngæåìi ta laì hoa âáút
3. Tìm đúng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong SGK - Đọc diễn cảm được đoạn văn đó .
II. Đồ dùng dạy - học :
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 21 .
Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 để học sinh điền vào chỗ trống .
Bút dạ .
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài :
- Nêu mục đích tiết học và cách bốc thăm bài đọc .
2. Kiểm tra tập đọc :
- Cho học sinh lên bảng bốc thăm chọn bài .
GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc.
*GV nhận xét – ghi điểm (HS nào đọc không đạt yêu cầu, cho về nhà luyện đọc để kiểm tra lại trong tiết sau) .
3. Hướng dẫn làm bài tâp :
Bài 2 : Sinh hoaût nhoïm âäi
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV gợi ý HS trả lời các câu hỏi :
+ Những bài tập đọc như thế nào là truyện kể?
- Gọi các nhóm trình bày – GV chốt
+ Hãy tìm và kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm “ Ngæåìi ta laì hoa âáút “(nói rõ số trang)
- GV phát phiếu cho từng nhóm
- GV kết luận lời giải đúng
- Sau khi bốc thăm HS được xem lại bài khoảng 1-2 phút .
- HS đọc trong SGK hoặc (đọc thuộc lòng) theo chỉ định trong phiếu .
- HS trả lời
HS đọc thành tiếng yêu cầu trong SGK .
- Trao đổi nhóm 2
Những bài có một chuỗi các sự việc liên quan đến một số nhân vật, mỗi truyện đều nói lên một điều có ý nghĩa
Nhóm khác bổ sung
Các truyện kể :
Bäún anh taìi ( trang 4 vaì 13 )
Anh huìng lao âäüng Tráön Âaûi Nghéa (trang 21 )
HS hoạt động nhóm
Các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung
Nội dung chính
Nhân vật
- Ca ngåüi sæïc khoeí, taìi nàng.nhiãût thaình laìm viãûc nghéa: træì aïc, cæïu dán laình cuía bäún anh em Cáöu Kháy.
- Ca ngåüi anh huìng lao âäüng Tráön Âaûi Nghéa âaî coï nhæîng cäúng hiãún xuáút sàõc cho sæû nghiãûp quäúc phoìng vaì xáy dæûng nãön khoa hoüc treí cuía næåïc nhaì.
- Cáöu Kháy, Nàõm tay âoïng coüc, Láúy tai taït næåïc, Moïng tay âuûc maïng, yãu tinh, baì laîo chàn boì.
- Tráön Âaûi Nghéa.
- Thi đọc diễn cảm
- Gọi HS âoüc sau khi bäúc thàm
*GV nhận xét, kết luận
+ GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm
GV chú ý HS cần thể hiện rõ sự khác biệt về giọng đọc ở mỗi đoạn
- GV khen các em đọc diễn cảm nhất
- HS âoüc diãùn caím
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học. Yêu cầu những em chưa được kiểm tra, hoặc đọc chưa đạt về nhà luyện đọc tiếp.
- Dặn HS về nhà ôn lại ba kiãøu cáu kãø Ai laìm gç ? Ai thãú naìo ? Ai laì gç ?âãø chuáøn bë baìi sau
File đính kèm:
- Tap doc _ ON TAP GIUA KI I _ Tiet 1.doc