Giáo án Lớp 4 Tuần: 27 Thứ năm

1/ Bài cũ: (4’)

–Nêu các đặc điểm của hình thoi?

2/ Bài mới : Giới thiệu - ghi đề.

a/ HĐ1: (13’) GV hướng dẫn HS lập công thức tính diện tích hình thoi:

-GV đưa miếng bìa đã chuẩn bị sẵn giới thiệu hình thoi : ABCDcó AC=m, BD= n.Tính S hình thoi.

-GV cho HS phát biểu về cách lắp ghép hình.

-S hình thoi ABCD và S hình chữ nhật AMNC như thế nào so với nhau?

-GV hướng dẫn HS cách tính S hình thoi thông qua cách tính S HCN.

-Muốn tính S hình thoi ta làm ntn?

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1766 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 27 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 27 Toán: DIỆN TÍCH HÌNH THOI I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Biết cách tính diện tích hình thoi. II / ĐDDH: Hình vẽ SGK III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) –Nêu các đặc điểm của hình thoi? 2/ Bài mới : Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (13’) GV hướng dẫn HS lập công thức tính diện tích hình thoi: -GV đưa miếng bìa đã chuẩn bị sẵn giới thiệu hình thoi : ABCDcó AC=m, BD= n.Tính S hình thoi. -GV cho HS phát biểu về cách lắp ghép hình. -S hình thoi ABCD và S hình chữ nhật AMNC như thế nào so với nhau? -GV hướng dẫn HS cách tính S hình thoi thông qua cách tính S HCN. -Muốn tính S hình thoi ta làm ntn? b/ HĐ2: (18’) Luyện tập: Bài 1/ 142 Cá nhân -Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 142.Cả lớp -Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 142 ( Dành cho hs khá, giỏi) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) - Chuẩn bị bài : Luyện tập. -2HS lên bảng trả lời . -HS nghe bài toán. -HS suy nghĩ để tìm cách cắt ghép hình. -HS phát biểu ý kiến. -Diện tích của 2 hình bằng nhau. -S = -HS nêu quy tắc như sgk -HS áp dụng công thức tính diện tích hình thoi để làm bài vào VBT. -HS đọc bài làm của mình trước lớp. -HS tự làm bài .Chú ý đổi các đơn vị đo -1 HS làm bài ở bảng lớp. -Lớp làm vào VBT -HS nhận xét câu nào đúng, câu nào sai. -HS biết cách tính S của hình thoi và S của hình chữ nhật sau đó so sánh. -KL: Câu a sai, câu b đúng. -1 HS trình bày trước lớp. Lớp nhận xét TUẦN: 27 Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014 Luyện từ và câu: CÁCH ĐẶT CÂU KHIẾN I/Mục tiêu : -Nắm được cách đặt câu khiến ( ND ghi ngớ) -Biết chuyển câu kể thành câu khiến (BT1, mụcIII); bước đầu đặt được câu khiến phù hợp với từ cho trước ( hãy, đi, xin ) theo cách đã học (BT3). II/Đồ dùng dạy học : Chuẩn bị sẵn băng giấy III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Bài tập : 3/89 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1: (15') Phần nhận xét -Gọi 1HS nêu yêu cầu bài tập -GV dán 3 băng giấy -GV yêu cầu HS đọc lại các câu khiến đó -Gọi 1 HS đọc lại nguyên văn câu kể đó , chuyển câu đó thành câu khiến chỉ nhờ giọng điệu phù hợp . *GV lưu ý HS : Với những yêu cầu đề nghị mạnh (hãy, đừng , chớ ở đầu câu ) cuối câu nên đặt dấu !.Với những yêu cầu đề nghị nhẹ cuối câu nên đặt dấu chấm . -Muốn đặt câu khiến ta có thể làm NTN ? b/Hoạt động 2 : (18') Luyện tập -BT1: Gọi 1HS đọc yêu cầu và nội dung BT -BT2 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT GV cho HS hoạt động nhóm -BT3 : Gọi 1 HS nêu yêu cầu BT Gọi 1 HS lên bảng làm -BT4 : GV nêu yêu cầu : Nêu các tình huống có thể dùng các câu khiến đó 3/Dặn dò : (1') -Học thuộc lòng câu ghi nhớ -Chuẩn bị bài sau : Ôn tập -3 HS lên bảng trả lời -1 HS nêu yêu cầu BT -HS hội ý theo cặp -3 HS lên bảng chuyển câu kể thành câu khiến theo 3 cách khác nhau . -1 HS đọc -Vài HS đọc ghi nhớ (SGK) -HS hội ý theo cặp -HS nối tiếp nhau đọc kết quả chuyển câu kể thành câu khiến -HS hoạt động nhóm (mỗi nhóm 1 câu) -Đại diện các nhóm trình bày -Lớp nhận xét -Lớp làm vào vở bài tập -HS hội ý theo cặp và trả lời miệng -Lớp nhận xét TUẦN: 27 Thứ năm ngày tháng 3 năm 2010 Kỹ thuật: LẮP CÁI ĐU (Tiết 1) I/Mục tiêu: -Chọn đúng, đủ số lượng chi tiết để lắp đủ cáci đu. -Lắp được cái đu theo mẫu. II. ĐDDH: Mẫu cái đu lắp sẵn,Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy hoc: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nhận xét sản phẩm tiết trước. 2/ Bài mới: GV giới thiệu bài. *HĐ1.Quan sát, nhận xét mẫu: - Cho HS quan sát mẫu cái đu lắp sẵn. - Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận cái đu. - Cái đu có những bộ phận nào? - Tác dụng của cái đu? *HĐ2.Hướng dẫn thao tác kĩ thuật: - GV vừa thực hành vừa hướng dẫn qui trình lắp ghép cái đu như SGK. - GV lưu ý: Để cố định trục đu, cần có 4 vòng hãm. *HĐ3.Hướng dẫn tháo các chi tiết: - Khi tháo phải tháo rời từng bộ phận, sau đó mới tháo rời từng chi tiết theo qui tr ình ngược với qui trình lắp. - Xếp gọn các chi tiết vào hộp. 3/ Củng cố, dặn dò: -Xem kĩ các bước lắp cái đu. - HS theo dõi, rút kinh nghiệm. - HS quan sát cái đu và biết những bộ phận của cái đu. - Cái đu có 3 bộ phận: giá đỡ đu, ghế đu, trục đu. - Để ngồi… - HS quan sát, theo dõi. - 1 HS trình bày lại qui trình lắp cái đu. + Chọn các chi tiết. + Lắp từng bộ phận. + Lắp ráp cái đu hoàn chỉnh. - HS lắp ráp cái đu. - HS tháo các chi tiết, xếp vào hộp. Luyện tiếng Việt: LUYỆN TLV – LTVC 1/Luyện từ và câu: Câu khiến – Cách đặt câu khiến -Thế nào là câu khiến? cho VD -Cuối câu khiến có dấu gì ? *Bài tập: GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 94 trong sách BTLTCV 4 2/Tập làm văn: Miêu tả cây cối *Đề bài: Tả một cây ăn quả mà em thích -HS làm bài -GV chấm bài - Nhận xét

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc