I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiểm tra các kỹ năng đọc thành tiếng lưu loát, tốc độ 70 tiếng /phút; ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; đọc hiểu: trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Ôn luyện về nhân hóa.Tập sử dụng phép nhân hóa để kể chuyện và làm cho lời kể sinh động.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành, phân tích ngôn ngữ, thi đua
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- 6 tranh minh họa truyện kể, SGK
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
23 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi 4: Củng cố xếp hình
- Cá nhân, thi đua
- Cá nhân, VBT
- Thi đua , cá nhân
HOẠT ĐỘNG 2: TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 6
I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Rèn kỹ năng viết: Viết về một người hàng xóm mà em quý mến.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
15’
5’
1. Tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc:
- Cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc
- Cho HS thời gian tự ôn ( 2’)
- Yêu cầu HS đọc 1 đoạn bất kỳ, trả lời câu hỏi
- GV nhận xét và đánh giá
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc, yêu cầu HS tiếp tục tự luyện đọc ở nhà.
2. Bài tập:
- HS đọc 1 lần yêu cầu của bài.
- Giúp HS xác định đề bài:
- Giúp HS nhớ lại hình thức trình bày 1 bài văn
- Cho HS làm bài
- GV giúp đỡ HS yếu
ư GV chấm một số bài, nêu nhận xét chung
ư Tổng kết tiết học
- Cá nhân
- Cá nhân - VBT
& Rút kinh nghiệm:
HOẠT ĐỘNG 3: TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP ( Tiết 7 )
I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Rèn kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào?
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
15’
5’
1. Tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc:
- Cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc
- Cho HS thời gian tự ôn ( 2’)
- Yêu cầu HS đọc 1 đoạn bất kỳ, trả lời câu hỏi
- GV nhận xét và đánh giá
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc, yêu cầu HS tiếp tục tự luyện đọc ở nhà.
2. Bài tập:
- HS đọc 1 lần yêu cầu của bài.
- HS làm bài
- GV giúp đỡ HS yếu
ư GV sửa và chấm một số bài, nêu nhận xét chung.
ư Tổng kết tiết học
- Cá nhân
- Cá nhân - VBT
HOẠT ĐỘNG 4: THỂ DỤC
ÔN 2 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ , TAY
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 2 động tác vươn thở , tay.
- Choi trò chơi “ Chim về tổ ” ( tt )
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác ; biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Luyện tập, thực hành
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Còi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
8’
22’
5’
1. Phần mở đầu:
- Phổ biến nội dung , yêu cầu tiết học
2. Phần cơ bản:
- Ôn 2 động tác : Vươn thở , tay
- Luyện tập theo tổ
- Chơi trò chơi “ Chim về tổ ” )
3. Phần kết thúc:
- Cho HS đứng vỗ tay và hát
- Cùng HS hệ thống bài
- Giao baì tập về nhà : Ôn ĐHĐN và RLKNVĐ
- Nhận xét tiết học.
- Khởi động
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc
- Khởi động các khớp
- Trò chơi “ Diệt con vật có hại
- Luyện tập – cả lớp
- Luyện tập theo tổ
- Chuyển đội hình vòng tròn
HOẠT ĐỘNG 5: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2009
HOẠT ĐỘNG 1: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CHIM
HOẠT ĐỘNG 2: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố nhận biết về chia hết, chia có dư và đặc điểm của số dư
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Trực quan, khám phá, hợp tác , chia sẻ.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
10’
20’
5'
Giúp HS nêu và ghi nhớ được quy tắc tiìm số bị chia trong phép chia có dư
Cho phép chia 45:7 , cho các nhóm trao đổi, thực hiện tính tìm kết quả
Dùng bìa che số bị chia, giả sử đó là số chưa biết , yêu cầâu HS nêu cách tìm
Thực hành:
Bài 1, 2: Cho 2 HS làm bài bảng phụ
- Sửa bài, cho HS đổi bài kiểm tra chéo
Bài 3: Củng cố chia hét và chia có dư
- Sửa bài, cho HS trình bày cách làm
- Nhận xét
Bài 4: Củng cố giải toán
* Nhận xét và tổng kết tiết học
- Nhóm 2, trao đổi
- Cá nhân, VLT
- Cá nhân , VLT
- Thi đua, cá nhân
I.
HOẠT ĐỘNG 3: TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP ( Tiết 8 )
MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành, phân tích ngôn ngữ, thi đua
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
15’
1. Tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc:
- Cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc
- Cho HS thời gian tự ôn ( 2’)
- Yêu cầu HS đọc 1 đoạn bất kỳ, trả lời câu hỏi
- GV nhận xét và đánh giá
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc, yêu cầu HS tiếp tục tự luyện đọc ở nhà.
2. Ôn luyện về dấu chấm , dấu phẩy:
- Cho HS đọc BT, giải nghĩa các từ: cây bình bát, cây bần
- HS tự làm bài VBT
- Ra đáp án: Cho HS sửa bài, nhắc HS chú ý viết hoa lại những chữ đầu câu sau khi đã điền dấu chấm.
ư Tổng kết tiết học.: Dặn HS tiếp tục ôn các bài đọc
- Cá nhân, thực hành
- Cá nhân, thi đua
HOẠT ĐỘNG 4: THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG
I. MỤC TIÊU :
- Đánh giá kiến thức , kỹ năng gấp ,cắt, dán hình qua sản phẩm thực hành của HS.
II. CHUẨN BỊ :
- Mẫu các hình đã học
- Giấy màu , keo dán , bút chì, thước kẻ.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
5’
30’
1. Ra đề kiểm tra: Gấp , cắt, dán 1 trong các hình đã học ở chương 1
- Giải thích yêu cầu của bài về kiến thức , kỹ năng, sản phẩm.
2. Tổ chức cho HS thực hành: Lưu ý HS trang ttrí sản phẩm
3. Đánh giá sản phẩm
* Nhận xét sản phẩm
* Giúp HS điều chỉnh và hoàn thành sản phẩm
- Chia sẻ
- Thực hành cá nhân
HOẠT ĐỘNG 5: HÁT
TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH
HOẠT ĐỘNG 4: TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Củng cố và mở rộng từ qua trò chơi ô chữ
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
Phiếu ô chữ
- Bảng phụ
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
15’
5’
1. Tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc:
- Cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc
- Cho HS thời gian tự ôn ( 2’)
- Yêu cầu HS đọc 1 đoạn bất kỳ, trả lời câu hỏi
- GV nhận xét và đánh giá
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc, yêu cầu HS tiếp tục tự luyện đọc ở nhà.
2. Trò chơi ô chữ:
- Phát phiếu ô chữ
- GV đọc câu hỏi, Hs đoán từ
ư GV ra đáp án.
ư Tổng kết tiết học
- Cá nhân
- Cá nhân , phiếu học tập
HOẠT ĐỘNG 2: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
THÚ ( tt )
I.MỤC TIÊU: Sau bài học , HS có thể biết :
- Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan hô hấp , tuần hoàn, bài tiết, nước tiểu , thần kinh.
- Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ va giữ vệ sinh các cơ quan: hô hấp , tuần hoàn, bài tiết, nước tiểu , thần kinh.
- Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như: thuốc lá, rượu, ma túy.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, thực hành, luyện tập
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thẻ rút thăm
- Các hình trong SGK36
- Bảng nhóm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
25’
20’
Tổ chức cho HS vẽ tranh có nội dung vận động mọi người sống lành mạnh, không dùng chất độc hại: thuốc lá , rượu, ma túy
- Gợi ý cho Hs hiểu đề tài
- Hs trao đổi thảo luận ý tưởng
- GV đến kiểm tra và giúp đỡ các nhóm
2. Trình bày tranh:
- Cho đại diện mỗi nhóm trình bày nội dung tranh.
- Nhận xét, tuyên dương các nhóm
* Tổng kết tiết học
- Nhóm 4
I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Rèn kỹ năng viết: Viết được một lá thư đúng nghi thức, thể hiện đúng nội dung thăm hỏi người thân hoặc một người mà em quý mến.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
15’
5’
1. Tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc:
- Cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc
- Cho HS thời gian tự ôn ( 2’)
- Yêu cầu HS đọc 1 đoạn bất kỳ, trả lời câu hỏi
- GV nhận xét và đánh giá
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc, yêu cầu HS tiếp tục tự luyện đọc ở nhà.
2. Bài tập:
- HS đọc 1 lần yêu cầu của bài.
- Giúp HS xác định đề bài: Đối tượng viết thư, nội dung thư ( thăm hỏi sức khỏe , về tình hình học tập ăn ở, học tập, làm việc...)
- Giúp HS nhớ lại hình thức một lá thư (Cho HS đọc lại bài đọc: Thư gửi bà )
- Cho HS viết thư
- GV giúp đỡ HS yếu
ư GV chấm một số bài, nêu nhận xét chung
ư Tổng kết tiết học
- Cá nhân
- Cá nhân - VBT
I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Rèn kỹ năng viết: Viết được một lá thư đúng nghi thức, thể hiện đúng nội dung thăm hỏi người thân hoặc một người mà em quý mến.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TOÁN
LUYỆN TẬP
File đính kèm:
- 27.doc