Môn: Đạo đưc
Bài :Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
I- Mục tiêu:- Học xong bài này, HS có khả năng:
1- Hiểu:
-Thế nào là hoạt động nhân đạo.
-Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
2- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
3 -Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng.
II- Đồ dùng dạy học.
-SGK Đạo đức 4.
-Mỗi HS có 3 tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.
III - Các hoạt động dạy học :
34 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 26 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu HS hát liền cả 2 câu
- Tâïp các câu tiếp theo tương tự.
- Tập hát cả bài kết hợp gõ đệm theo phách ,sửa sai .
* Cho HS hát lĩnh xướng hoà giọng đến hết bài
- gọi một số tổ lên thực hiện .
- Dặn về tìm động tác phụ hoạ cho bài hát .
- Nhận xét tiết học .
* 2 HS hát.
- Cả lớp theo dõi , nhận xét .
* Nhắc lại tên bài.
* Ôn lại bài hát theo yêu cầu của GV.
(đồng thanh, nhóm, cá nhân,...)
* Theo dõi , nhẫm
- Nghe hát nắm giai điệu
hát.
- 1 -2 em đọc .Cả lớp đọc thầm.
- Cả lớp đọc theo tiết tấu .
- Luyện thanh đồng thanh .
-Tập hát từng câu .
- HS thực hiện .
- Hát cả bài , gõ phách .
* HS thực hiện .
- Thực hiện theo tổ , nhóm .
- Về thực hiện .
@&?
Môn:Lao động kĩ thuật
Bài 27:Lắp cái đu
( tiết 1)
I- Mục tiêu:
-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II -Đồ dùng dạy học.
-Mẫu cái đu đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III -Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ
3 -5’
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.
6 -8’
HĐ2: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
15 -17’
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Đưa mẫu cho HS quan sát.
-Hướng dẫn quan sát từng bộ phận.
+ Cái đu cần có những bộ phận nào?.
- GV nêu tác dụng của cái đu trong thực tế: ở các trường mầm non hoặc trong công viên, ta thường thấy các em nhỏ ngồi chơi trên các ghế đu.
* HD lắp cái đu theo quy trình.
-GV cùng HS chọn các chi tiết để lắp cái đu.
-Yêu cầu HS lên chọn một vài chi tiết phần lắp tay đu.
-Lắp giá đỡ đu: Để lắp được giá đỡ đu cần phải có những chi tiết nào?
-Khi lắp giá đỡ đu em cần chú ý điều gì?
*Lắp ghế đu.
+Để lắp ghế đu cần chọn những chi tiết nào?
- Số lượng bao nhiêu?
-Lắp trục đu vào ghế đu: Yêu cầu
Các em lắp .
-Để cố định trục đu cần bao nhiêu vòng hãm.
-GV lắp ráp các bộ phận để hoàn thành cái đu như hình 1
-Nhắc nhở: Khi tháo phải tháo rời từng bộ phận, tiếp đó mới tháo rời từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự lắp.
-Khi tháo xong phải xếp gọn các chi tiết vào hộp.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi Hs nêu lại một số dụng cụ cần thiết để lắp cái đu
-Nhận xét tiết học ,
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành sau.
* Để đồ dùng ra trước mặt.
Tự kiểm tra theo yêu cầu – Báo cáo kết quả .
* Nhắc lại tên bài học.
* Quan sát mẫu cái đu đã lắp sẵn
- Quan sát từng bộ phận của cái đu.
- Cần có 3 bộ phận: Giá đỡ đu, ghế đu, trục đu.
-Nghe.
* Quan sát GV lắp cái đu theo quy trình
-Cùng GV chọn các chi tiết theo SGK và để vào nắp hộp theo từng loại.
-2-3 HS lên chọn .
-Cần 4 cọc đu thanh thẳng 11 lỗ, giá đỡ trục đu.
-Cần chú ý vị trí trong ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài.
-1-2 HS trả lời câu hỏi.
-Cần chọn tấm nhỏ 4 thanh thẳng 7 lỗ, tấm 3 lỗ, 1 thanh chữ U dài.
-Quan sát hình 4 SGK, 1 em lên lắp.
-Cần 4 vòng hãm.
-HS quan sát.
-Nghe, nắm cách tháo gỡ .
-Thực hiện theo GV.
* 2 HS nêu lại .
- 2 -3 HS nêu
- Về thực hiện
@&?
THỂ DỤC
Bài41:Nhảy dây kiểu chụm hai chân-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
I.Mục tiêu:
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị:Còi,2-4 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy và sân chơi trò chơi như ở bài 40
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Khởi động các khớp
-Đi đều theo 1-4 hàng dọc
*Chạy chậm trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập
B.Phần cơ bản.
a)Bài tập RLTTCB
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân
+Trước khi tập cho HS khởi động kỹ các khớp cổ chân,cổ tay đầu gối,khớp vai ,khớp hông
+GV nhắc lại và làm mẫu động tác so dây,chao dây quay dây kết hợp giải thích từng cử động để HS nắm được
+HS đứng tại chỗ chụm 2 chân bật nhảy không có dây 1 vài lần, rồi mới nhảy có dây
-Nhắc lại cách so dây:Hai tay cầm 2 đầu dây, chân phải hoặc chân trái giẫm lên dây(dây đặt sát mặt đất),co kéo dây cho vừa độ dài củ dây từ đất lên tới ngang vai là thích hợp.Cách quay dây:Dùng cổ tay quay dây,đưa dây từ phía sau lên cao ra trước xuống dưới, dây gần đến chân thì chụm lại hai chân bật nhảy lên cho dây qua và cứ như vậy bật nhảy qua dây 1 cách nhịp nhàng theo nhịp quay của dây không để vướng dây vào chân
-Khi tổ chức luyện tập có thể chia thành từng nhóm tập hoặc cho luân phiên từng nhóm tập.GV thường xuyên hướng dẫn, sửa chữa những động tác sai cho HS đồng thời động viên, khuyến khích những em nhảy đúng và được nhiều lần.Cũng có thể chỉ định 1 số em nhảy đúng ra làm động tác để tất cả HS cùng quan sát và nhận xét
b)trò chơi vận động
-Trò chơi “Lăn bóng bắng tay”.Cho từng tổ thực hiện trò chơi 1 lần, sau đó GV nhận xét và uốn nắn những em làm chưa đúng.GV phổ biến lại quy tắc chơi giúp HS nắm vững luật chơi, sau đó cho các em chơi chính thức và có thi đua.GV có thể quy định lăn bóng bắng 1 hoặc 2 tay tuỳ theo những lần chơi khác nhau.Tổ nào thắng thì được khen tổ nào thua thì bị phạt.Gv cần chia thành các tổ đêù nhau để thi đua xem tổ nào khéo léo hơn
C.Phần kết thúc.
-Đi thường theo 1 vòng tròn, thả lỏng chân tay tích cực
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét giờ học
-GV giao bài tập về nhà ôn nội dung đã học
6-10’
18-22’
12-13’
5-7’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
@&?
THỂ DỤC
Bài:Bài 42:Nhảy dây _Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
I.Mục tiêu:
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác
-Trò chơi :”Lăn bóng bằng tay”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị:Còi,2-4 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy và sân chơi trò chơi như ở bài 41
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối hông
-Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
*Trò chơi “Có chúng em”
B.Phần cơ bản.
a)Bài tập RLTTCB
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định.Khi tổ chức tập luyện có thể chia thành từng đội tập hoặc cho luân phiên từng nhóm thay nhau tập.GV bao quát lớp, trực tiếp chỉ dẫn, sửa chữa động tác sai cho HS
-Những sai thường mắc phải và các sửa
+Sai:So dây dài hoặc ngắn quá:Quay dây không đều, phối hợp giữa tay quay dây và 2 chân bật nhảy không nhịp nhàng làm cho dây vướng chân;động tác chụm 2 chân bật nhảy không nhanh gọn hoặc bật nhảy chân trước chân sau
+Cách sửa:Trước khi tập nhảy dây, GV cho HS tập nhảy không có dây 1 số lần để làm quen, sau đó cho quay dây chậm để nhảy, tốc độ quay dây nhanh dần và ổn định theo nhịp bật nhaỷ.Động tác bật nhảy nên nhẹ nhàng, nhanh gọn và có nhịp đệm
-GV nên có những chỉ dẫn kịp thời để HS sửa chữa những chỗ sai sót.Cho HS làm theo những bạn thực hiện tốt kỹ thuật động tác.Khi tập luyện,GV nên dùng lời và tiếng vỗ tay để điều khiển nhịp cho HS nhảy.Khi kết thúc động tác cần nhắc các em thả lỏng tích cực
*Thi xem ai nhảy dây được nhiều nhất
-GV nên áp dụng hình thức thi đua bắng cách đếm số lần nhảy liên tục hoặc theo thời gian quy định.Có thể phân công trong từng đôi thay đổi nhau người tập và người đếm.Kết thúc nội dug xem bạn nào nhảy được nhiều lần nhất
b)Trò chơi vận động
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.Tổ chức đội hình chơi có trình độ tương đương nhau,GV nêu tên trò chơi, nhăc lại ngắn gọn cách chơi rồi cho HS chơi chính thức, khi chơi đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy, tổ đó thắng và được cả lớp biểu dương, tổ nào thua sẽ phải nắm tay nhau thành vòng tròn, vừa nhảy nhẹ nhàng vừa hát câu “Học –tập –đội –bạn! Chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đội-bạn!
C.Phần kết thúc.
-Đi thường theo nhịp hoặc giậm chân tại chỗ theo nhịp đếm
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân
6-10’
18-22’
12-14’
5-6’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- TUAN 26.doc