MỤC TIÊU:
HS kể được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe đã đọc nói về lòng dũng cảm.
HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện).
GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Sưu tầm một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người.
-HS: Sưu tầm một truyện viết về lòng dũng cảm của con người
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Tiết 26 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 26 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 26
Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ MỤC TIÊU:
w HS kể được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe đã đọc nói về lòng dũng cảm.
w HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện).
w GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Sưu tầm một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người.
-HS: Sưu tầm một truyện viết về lòng dũng cảm của con người
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Những chú bé không chết.
+Gọi HS kể 1 đoạn của chuyện.
+Vì sao truyện có tên là “Những chú bé không chết”
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Mục đích: HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện )
- Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn kể chuyện
+ Gọi HS đọc đề bài
+ Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
+ Gọi HS đọc gợi ý
+ Chú ý HS: Nêu không tìm được câu chuyện ngoài Sgk, có thể kể chuyện trong sách.
+ Yêu cầu HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện mình định kể.
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho truyện phù hợp với nội dung.
- Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
*HS kể chuyện:
+ Yêu cầu HS kể chuyện theo cặp, trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
+ Gọi HS kể chuyện
+ Nhận xét -tuyên dương
+ Yêu cầu HS chọn bạn kể chuyện hay nhất
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- HS theo dõi
- 4 HS đọc
- Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (9).doc