Giáo án các môn khối 4 - Tuần 31

I Mục tiêu:1 Đọc lưu loát bài văn. Đọc đúng các tên riêng

 Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ Ăng-Co vát- một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.

2 Hiểu nghĩa các từ ngữ mời trong bài.

Hiểu nội dung của bài: Ca ngợi Ăng –co vát. Một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân că pu chia.

II Đồ dùng dạy họcẢnh khu đền Ăng-co vát trong SGK.

III Các hoạt động dạy học.

 

doc27 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 877 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phiếu khổ lớn , - Vở bài tập . III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND- Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Kiểm tra bài cũ - Bài mới : * Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Bài 1: Làm bảng con Bài 2:Làm vở Bài 4: Làm vở Củng cố dặn dò Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước. -Nhận xét chung ghi điểm. Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm bảng con . 2 em lên bảng làm . -Theo dõi sửa bài cho HS. -Gọi HS nêu quy tắc tính. * Gọi HS nêu yêu cầu bài tập . - Gọi HS nêu quy tắc tính. - Phát phiếu khổ lớn cho 2 em làm. Yêu cầu cả lớp làm vở . -Theo dõi sửa từng bài. -Nhận xét cho điểm. * Gọi HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. Gọi 2 em lên bảng làm bài . Yêu cầu HS nêu rõ cách làm. -Nhận xét chấm bài. * Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập. - Gọi 1HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. -Theo dõi giúp đỡ. -Nhận xét chấm vở HS. Nêu lại tên ND bài học ? -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà luyện tập thêm các dạng toán đã ôn tập 2HS lên bảng làm bài tập. - 1 em làm bài tập 2 .3 . - Cả lớp theo dõi , nhận xét . 1HS đọc: Đặt tính và tính. - Lớp làm bảng con, 2 HS lên bảng làm. -Nhận xét bài làm trên bảng. -2HS nêu quy tắc tính. * 2 -3 Hs nêu . - Một số em nêu quy tắc tìm số bị trừ , số trừ . -2HS làm phiếu khổ lớn, cả lớp làm bài vào bảng con. * 1HS đọc đề bài. -2HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. -Aùp dụng tính chất giao hoán để đổi chỗ các số hạng. -Nhận xét bài làm của bạn. * 1HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm. -1HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn. * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị TiÕt 3,4 Tin häc Giáo viên chuyên biệt dạy ---------------------*************--------------------- Buỉi chiỊu: TiÕt 1 BDTV: LuyyƯn v¨n miªu t¶ con vËt 1/ Mơc tiªu : cđng cè , bỉ sung vµ rÌn cho hs kÜ n¨ng lËp dµn ý , viÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ con vËt BiÕt lùa chän tõ ng÷ miªu t¶ phï hỵp . 2/ H§ d¹y , häc a/ ¤n bµi cị : Bµi v¨nmªu t¶ con vËt gåm mÊy phÇn ? PhÇn th©n bµi cã nhiƯm vơ g× ? HS nªu vµ tr¶ lêi , nhËn xÐt B / Bµi tËp : §Ị bµi : H·y t¶ con mÌo nhµ em hoỈc cđa ng­êi hµng xãm cđa em . Y/c ®äc ®Ị bµi , nãi tªn con vËt y/c t¶ . HD lËp nhanh dµn ý ViÕt bµi v¨n hoµn chØnh miªu t¶ con mÌo em chän theo y/c vµo vë . Gäi 3-5 em ®äc bµi lµm tr­íc líp GV cïng hs chưa lçi ( Dïng tõ , diƠn ®¹t , ) ChÊm sè bµi viÕt cã ý hay , miªu tả cã tõ ng÷ sinh ®éng §äc cho líp häc tËp . 3 /Cđng cè , dỈn dß vỊ nhµ viÕt hoµn chØnh bµi v¨n tiÕt sau chưa bµi . ---------------------*************--------------------- Tiết 2 ¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy -------------------*************------------------ TiÕt 3 HDTH Tốn: LuyƯn ®äc viÕt c¸c sè cã nhiỊu ch÷ sè 1/ mơc tiªu : cđng cã kÜ n¨ng ®äc, viÕt sè cã nhiỊu ch÷ sè.( chĩ ý HD hs y c¸c b­íc t¸ch ®äc ) RÌn kÜ n¨ng ®äc , so s¸nh 2/ H§ d¹y , häc ND : HD ®äc vµ viÕt STN cã nhiỊu ch÷ sè , lµm bµi tËp Bài1 : §äc c¸c sè sau : 32 640 507 ; 176 004 003 1000 0001 85 000 321 ; 209 647 900 ; 20300303 Bài 2 : ViÕt sè gåm :7 tr¨m triƯu , 3 ngh×n , 2 ®¬n vÞ ; 8 triƯu , 1 chơc , 5 ®¬n vÞ 30 triƯu 2 chơc vµ 7 ®¬n vÞ ; 70 ngh×n 3chơc vµ 8 d¬n vÞ GV ®äc , Hs viÕt b¶ng con 2 em yÕu lªn b¶ng viÕt Bài 3 : So s¸nh c¸c sè sau : 1201 999 ; 24532 24454 ; 43685 .43690 5178 5871 , 1385 791 .1385790 Bài 4: Nªu gi¸ trÞ cđa ch÷ sè 7 trong c¸c ssè sau: 1073 , 130754 ; 73854 .. - Chưa bµi tỉng kÕt -Cđngcè vµ dỈn dß ----------------------------------*************----------------------------------- TiÕt 4 SHTT : Sinh hoạt cuối tuần I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần31phương hướng vµ kÕ ho¹ch HĐ tuần 32 -Sinh hoạt lớp giĩp hs nhËn ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn ®Êu hoặc khắc phục . II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức 2/.Nhận xét c¸c hoËt ®éng trong tuần 31 a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo .. b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp c/ GV đánh giá chung + ¦u ®iĨm : SÜ sè h»ng ngµy ®¹t tèt ( Tỉ 2 ,3) - Trong tuÇn 30 đã có thªm 1 sè em cã nhiều cố gắng trong học tập vµ ®¹t kÕt qu¶ cao như:,Thảo..Phương, Hà , Nhật , vµ 1 sè em kh¸c - .. - Tuyªn dương trước lớp .. * Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập ,ngåi häc Ýt chĩ ý nh­ Hồi, Hải Ngọc , Thu , Long , -Chữ viết cßn ch­a tiÕn bé nh­ Ngọc , Hà , Hải , Long viÕt cßn sai lçi chÝnh t¶ nhiỊu (Loan ), thường xuyªn quên đồ dùng học tập ë nhµ : Tú , Ngân , Thu , (bẩn áo quần ) -VScá nhân chưa đạt : Long, Hà ,Nhật , 3 KÕ ho¹ch , PH ho¹t ®éng tuÇn 32 - Chấm dứt những khuyÕt điểm mắc trong T31 - Hưởng ứng PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày gi¶i phãng miỊn Nam 30-4 vµ ngµy quèc tÕ lao ®éng 1-5 .cơ thĨ : +-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ trong vµ ngoµi líp... - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến, giúp bạn yếu , lµm ®đ bµi c« giao vỊ nhµ. Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học - Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập +TiÕp tơc BD häc sinh giái Thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ . 3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp HDTHTV: TH kĨ chuyƯn ®· nghe , ®· ®äc 1/ Mơc tiªu : RÌn kÜ n¨ng kĨ chuyƯn ®· nghe , ®· ®äc RÌn kÜ n¨ng nghe nãi , nhËn xÐt 2/ H§ d¹y , häc ND : HD kĨ l¹i c©u chuyƯn ®· nghe , ®· ®äc §Ị bµi : H·y kĨ 1 c©u chuyƯn ®· ®­ỵc nghe , ®­ỵc ®äc cã néi dung vỊ du lÞch , th¸m hiĨm mµ em yªu thÝch . a/ HD t×m hiĨu ®Ị bµi : gäi ®äc , ph©n tÝch ®Ị HS nªu y/c ®Ị , t×m chän néi dung ,.. b/ HS thùc hµnh kĨ chuyƯn KĨ chuyƯn trong nhãm , nªu néi dung ,ý nghÜa c©u chuyƯn kĨ Thi kĨ chuyƯn tr­íc líp B×nh chän b¹n cã c©u chuyƯn hay nhÊt Tỉng kÕt : NhËn xÐt , dỈn dß HS tiÕp tơc kĨ chuyƯn m×nh yªu thÝch . Kĩ thuật: Lắp xe nôi ( tiết2) I Mục tiêu:-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi. -Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi. II Đồ dùng dạy học-Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND- Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : B- Bài mới * Giới thiệu bài HĐ1: Thực hành lắp xe nôi. HĐ2: đánh giá kết quả học tập C- Nhận xét -dặn dò : * Kiểm tra đồ dùng của HS -Nhận xét. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học * Cho HS thực hành lắp xe nôi -Theo dõi giúp đỡ. -Yêu cầu HS tìm chọn các chi tiết. - Gọi một số em nêu lại quy trình lằp ghép xe nôi. -Nhắc nhở, giúp đỡ HS thực hiện theo yêu cầu. * Tổ chức trưng bày sản phẩm. -Nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. + Lắp xe nôi đúng mẫu theo đúng quy trình. + Xe nôi lắp chắc chắn, không bị xộc xệch, + Xe nôi chuyển động được. - Nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. - Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. * Nhận xét tiết học. -Dặn HS đọc trước bài mới và chuẩn bị bộ lắp ghép. * Để đồ dùng ra trước mặt. * 2 -3 HS nhắc lại . * HS chọn chi tiết. -Thực hiện chọn đúng và đủ các chi tiết -1-2 HS đọc phần ghi nhớ. * HS trưng bày sản phẩm. - Nghe nắm tiêu chí đánh giá . - Dựa vào tiêu chuẩn theo yêu cầu của GV để đánh giá bài được trưng bày . - Tháo các chi tiết và sắp lại vào bộ lắp ghép . * Nghe và rút kinh nghiệm . - Về thực hiện . Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. I Mục tiêu: 1 Rèn kĩ năng nói: -HS chọn được một câu chuyện về một cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em được tham gia.Biết sắp xếp thành một câu chuyện. Biết trao đổi nêu ý nghĩa câu chuyện. -Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ điệu bộ. 2 Rèn kĩ năng nghe: lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II Đồ dùng dạy họcẢnh về các cuộc du lịch, cắm trại, tham quan của lớp nếu có. III Các hoạt động dạy học. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : B- Bài mới : * Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện. a)Tìm hiểu bài. b)Kể trong nhóm c)Kể trước lớp. Củng cố , dặn dò * Yêu cầu 1HS kể lại một câu chuyện đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm. -Gọi 1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện bạn vừa kể. -Nhận xét, cho điểm từng HS. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học * Gọi 1 HS đọc đề bài kể chuyện. -Đọc, phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch chân dưới những từ ngữ: Du lịch, cắm trại, .. - Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 gợi ý trong SGK. H: +Nội dung câu chuyện là gì? +Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào? -Gợi ý các em cách kể * Chia HS thành nhóm nhỏ gồm 4 em một nhóm. - Gọi một số nhóm kể - Nhận xét bổ sung. * Tổ chức cho HS thi kể. -GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể về phong cảnh. -Gọi HS nhận xét bình chọn bạn kể lại chuyến đi ấn tượng nhất. -Cho điểm HS kể tốt. -Nhận xét tiết học. * 1 HS kể chuyện. -HS trả lời câu hỏi. * 1 HS đọc thành tiếng đề bài trước lớp. -Nghe. -2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. +Kể về một chuyến du lịch. +Khi kể chuyện xưng tôi mình. * 4 HS cùng hoạt động trong nhóm. - Một số em lên kể . - Cả lớp nhận xét , bổ sung . * 5-7 HS thi kể và trao đổi về ý nghĩa truyện, cảm nghĩ sau chuyến đi. - Cả lớp nhận xét bạn kể . chọn bạn kể hay nhất

File đính kèm:

  • docTUAN 31.doc