-Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc đúng các lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.
-Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt .
KNS:Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.-Đảm nhận trách nhiệm.- Ra quyết định
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3542 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26 Thứ tư ngày 5 tháng 5 năm 2014
Tập đọc: GA- VRỐT NGOÀI CHIẾN LUỸ
I/ Mục tiêu :
-Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc đúng các lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.
-Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt .
KNS:Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.-Đảm nhận trách nhiệm.- Ra quyết định
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Thắng biển
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (14')Luyện đọc
-GV chú ý sửa lỗi phát âm - hướng dẫn HS đọc những từ khó và giải nghĩa các từ trong SGK
-GV đọc mẫu toàn bài
b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài
-Câu 1/81 SGK
-Câu2/81 SGK
-Câu 3/81 SGK
-Câu 4/81 SGK
-Nội dung bài này nói gì ?
c/Hoạt động3 : (8') Luyện đọc diễn cảm
-GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn :''Ga - vrốt dốc bảy, tám bao đạn ...ghê rợn ''
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (1')
Chuẩn bị bài sau : Dù sao trái đất vẫn quay
-1 HS đọc toàn bài
-HS đọc nối tiếp đoạn (2lần)
-HS luyện đọc từ khó
-2 HS đọc cả bài
-Ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn giúp nghĩa quân có đạn tiếp tục chiến đấu
-Ga-vrốt nhặt đạn dưới làn mưa đạn của kẻ thù.
-HS tự do phát biểu.
VD:Vì thân hình bé nhỏ của chú ẩn hiện trong làn khói như thiên thần.
HS tư do phát biểu.
VD: Ga-vrôt rất anh hùng.
-4HS đọc truyện theo cách phân vai
- HS luyện đọc theo cặp.
-HS thi đọc diễn cảm
TUẦN: 26
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Rèn kĩ năng thực hiện phép chia PS.
-Biết cách tính và viết gọn phép chia 1PS cho 1 số tự nhiên.
.II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS.
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/137
Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
- HD HS làm bài tập .
Bài 1a,b / 137(8') Cá nhân
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2 a,b / 137 Cá nhân
-Gọi HS đọc yêu cầu bài.
-GV làm mẫu như SGK.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/ 138 (Dành cho hs khá, giỏi.)
-Gọi HS đọc yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/ 138. Cả lớp
-Gọi HS đọc yêu cầu bài.
-GV chấm bài, nhận xét.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung.
-2 HS lên bảng làm bài.
-Tính:
-1 HS lên bảng làm bài, thực hiện các bài toán về phép chia 2 phân số.
-Lớp làm vào VBT.
-HS vận dụng kiến thức GV vừa thực hiện mẫu và làm vào VBT.
-
.
-2 HS làm bài vào bảng phụ
-.Lớp làm vào VBT
-HS làm bài vào VBT.
-Tìm chiều rộng của mảnh vườn.
-Chu vi của mảnh vườn.
-Diện tích mảnh vườn.
TUẦN: 26
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN
MIÊU TẢ CÂY CỐI
I/Mục tiêu:
-Nắm được 2 cách kết bài ( mở rộng, không mở rộng)trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả 1 cây mà em thích.
II/Đồ dùng học tập: Tranh,ảnh một số loài cây:na,ổi,mít.
-Bảng phụ viết dàn ý quan sát bài tập:2
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ: (5') Bài 4/75
2/Bài mới: Giới thiệu-ghi đề
a/Hoạt động 1 : (6') Bài tập 1/82 SGK
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu và nội dung bài
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV)
b/Hoạt động 2 : (6') Bài tập 2/82 SGK
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GVdán tranh , ảnh một số cây
-GV nhận xét , góp ý
c/Hoạt động3 : (10') Bài tập 3/82 SGK
-GV nêu yêu cầu bài - nhắc HS chú ý viết kết bài theo kiểu mở rộng dựa trên dàn ý trả lời câu hỏi của bài tập 2
d/ Hoạt động4 (12') Bài tập 4/82 SGK
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nói : Mỗi em cần lựa chọn viết kết bài mở rộng cho 1 trong 3 loại cây đó
-GV nhận xét – Ghi điểm
3/Dặn dò : (1')
-Chuẩn bị bài sau : Luyện tập miêu tả cây cối
-3 HS đọc đoạn mở bài của mình
-Lớp đọc thầm trong SGK
-HS hội ý theo cặp và phát biểu : Được vì ở đoạn a nói lên được tình cảm của người đối với cây . Đoạn b nêu được ích lợi và tình cảm của người đối với cây
-HS nắm yêu cầu bài - chọn cây mà em yêu thích
-HS nối tiếp nhau phát biểu
-HS viết đoạnkết
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn kết bài của mình trước lớp
-Lớp nhận xét
-HS tìm hiểu đề
-HS làm bài vào vở bài tập
-HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình
-Lớp nhận xét
File đính kèm:
- Thứ tư.doc