Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ tư

-Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc đúng các lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.

-Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt .

KNS:Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.-Đảm nhận trách nhiệm.- Ra quyết định

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3541 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26 Thứ tư ngày 5 tháng 5 năm 2014 Tập đọc: GA- VRỐT NGOÀI CHIẾN LUỸ I/ Mục tiêu : -Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc đúng các lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện. -Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt . KNS:Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.-Đảm nhận trách nhiệm.- Ra quyết định II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Thắng biển 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (14')Luyện đọc -GV chú ý sửa lỗi phát âm - hướng dẫn HS đọc những từ khó và giải nghĩa các từ trong SGK -GV đọc mẫu toàn bài b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài -Câu 1/81 SGK -Câu2/81 SGK -Câu 3/81 SGK -Câu 4/81 SGK -Nội dung bài này nói gì ? c/Hoạt động3 : (8') Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn :''Ga - vrốt dốc bảy, tám bao đạn ...ghê rợn '' -GV nhận xét 3/Dặn dò : (1') Chuẩn bị bài sau : Dù sao trái đất vẫn quay -1 HS đọc toàn bài -HS đọc nối tiếp đoạn (2lần) -HS luyện đọc từ khó -2 HS đọc cả bài -Ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn giúp nghĩa quân có đạn tiếp tục chiến đấu -Ga-vrốt nhặt đạn dưới làn mưa đạn của kẻ thù. -HS tự do phát biểu. VD:Vì thân hình bé nhỏ của chú ẩn hiện trong làn khói như thiên thần. HS tư do phát biểu. VD: Ga-vrôt rất anh hùng. -4HS đọc truyện theo cách phân vai - HS luyện đọc theo cặp. -HS thi đọc diễn cảm TUẦN: 26 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Rèn kĩ năng thực hiện phép chia PS. -Biết cách tính và viết gọn phép chia 1PS cho 1 số tự nhiên. .II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS. 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 3/137 Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. - HD HS làm bài tập . Bài 1a,b / 137(8') Cá nhân -Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2 a,b / 137 Cá nhân -Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV làm mẫu như SGK. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 138 (Dành cho hs khá, giỏi.) -Gọi HS đọc yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/ 138. Cả lớp -Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV chấm bài, nhận xét. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung. -2 HS lên bảng làm bài. -Tính: -1 HS lên bảng làm bài, thực hiện các bài toán về phép chia 2 phân số. -Lớp làm vào VBT. -HS vận dụng kiến thức GV vừa thực hiện mẫu và làm vào VBT. - . -2 HS làm bài vào bảng phụ -.Lớp làm vào VBT -HS làm bài vào VBT. -Tìm chiều rộng của mảnh vườn. -Chu vi của mảnh vườn. -Diện tích mảnh vườn. TUẦN: 26 Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/Mục tiêu: -Nắm được 2 cách kết bài ( mở rộng, không mở rộng)trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả 1 cây mà em thích. II/Đồ dùng học tập: Tranh,ảnh một số loài cây:na,ổi,mít. -Bảng phụ viết dàn ý quan sát bài tập:2 III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ: (5') Bài 4/75 2/Bài mới: Giới thiệu-ghi đề a/Hoạt động 1 : (6') Bài tập 1/82 SGK -Gọi 1 HS đọc yêu cầu và nội dung bài -GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV) b/Hoạt động 2 : (6') Bài tập 2/82 SGK -Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GVdán tranh , ảnh một số cây -GV nhận xét , góp ý c/Hoạt động3 : (10') Bài tập 3/82 SGK -GV nêu yêu cầu bài - nhắc HS chú ý viết kết bài theo kiểu mở rộng dựa trên dàn ý trả lời câu hỏi của bài tập 2 d/ Hoạt động4 (12') Bài tập 4/82 SGK -Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nói : Mỗi em cần lựa chọn viết kết bài mở rộng cho 1 trong 3 loại cây đó -GV nhận xét – Ghi điểm 3/Dặn dò : (1') -Chuẩn bị bài sau : Luyện tập miêu tả cây cối -3 HS đọc đoạn mở bài của mình -Lớp đọc thầm trong SGK -HS hội ý theo cặp và phát biểu : Được vì ở đoạn a nói lên được tình cảm của người đối với cây . Đoạn b nêu được ích lợi và tình cảm của người đối với cây -HS nắm yêu cầu bài - chọn cây mà em yêu thích -HS nối tiếp nhau phát biểu -HS viết đoạnkết -HS nối tiếp nhau đọc đoạn kết bài của mình trước lớp -Lớp nhận xét -HS tìm hiểu đề -HS làm bài vào vở bài tập -HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docThứ tư.doc
Giáo án liên quan