I/ Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ trong bài với giọng vui, lạc quan.
-Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
II/ ĐDDH: Tranh SGK
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4763 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 25 Thứ tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 25 Thứ tư ngày 26 tháng 3 năm 2014.
Tập đọc: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I/ Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ trong bài với giọng vui, lạc quan.
-Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
II/ ĐDDH: Tranh SGK
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (4’) Gọi HS đọc bài: Khuất phục tên cướp biển
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/ HĐ 1: (14’) Luyện đọc:
-Các câu: Không có kính / không phải vì xe không có kính.
Nhìn thấy gió/ vào xoa mắt đắng.
-GV đọc cả bài, HD cách đọc.
b/ HĐ2: (10’) Tìm hiểu bài:
Câu 1/72.
Câu 2/ 72.
Câu 3/72.
Câu 4/ 72
c/HĐ3: (10’) Đọc diễn cảm:
-GV treo bảng phụ viết sẵn khổ thơ 1, 3. GV đọc mẫu.
-GV nhận xét.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài : Thắng biển.
-1 HS đọc cả bài.
-4 HS nối tiếp nhau 4 khổ thơ, luyện đọc từ khó, câu thơ, đoạn thơ, đọc chú giải.
-HS luyện đọc theo cặp.
-2 HS đọc lại cả bài.
-Bom giật, bom rung kính vỡ đi...cây số nữa
-Gặp bạn bè suốt dọc đường đi tới
Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi.
-...gợi cho em thấy các chú bộ đội thật dũng cảm, lạc quan, yêu đời, coi thường khó khăn, gian khó, bất chấp bom đạn kẻ thù.
-Bài thơ ca ngơi tinh thần lạc quan, dũng cảm của các chiến sĩ lái xe trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước .
-3 HS đọc toàn bài-HS luyện đọc nhóm 4.
-HS thi đọc diễn cảm.
-HS xung phong đọc thuộc lòng.
-Lớp bình chọn bạn đọc hay nhất.
TUẦN: 25
Toán: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Biết giải bài toán liên quan đến phép cộng và phép nhân phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’) Bài 2/ 133.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (13’) Giới thiệu 1 số tính chất của phép nhân phân số
*Tính chất giao hoán:
-GV viết lên bảng:? ?sau đó yêu cầu HS tính.
-GV yêu cầu HS so sánh:và
-GV cho HS nhận xét vị trí của các phân số.
*Tính chất kết hợp :
-GV viết lên bảng 2 biểu thức như SGK/134,yêu cầu HS tính.
-Tính chất 1 tổng 2 phân số với phân số thứ 3:
-GV viết lên bảng 2 biểu thức nhân SGK/134, yêu cầu HS tính giá trị của chúng.
b/ HĐ2: (19’) Luyện tập
-HDHS về nhà làm.
-HS vận dụng làm bài 1/134
Bài 2/134 Cá nhân.
-GV nêu yêu cầu bài.
Bài 3/ 134 GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’) CBB:Tìm phân số của một tích.
-3HS lên bảng làm bài.
-2 HS lên bảng thực hiện
-HS rút ra được tính chất giao hoán của phép nhân phân số.
-2HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Hai biểu thức có giá trị bằng nhau
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Khi nhân 1 tổng 2 phân số với 1 phân số thứ 3 ta có thể nhân từng phân số của tổng với phân số thứ 3 rồi + các kết quả lại với nhau .
-HS về nhà làm vào vở bài tập các bài về các tính chất trên.
-HS lên bảng tính chu vi HCN dạng phân số.
-HS làm bài vào vở bài tập: Tìm số m vải may 3 chiếc túi .
File đính kèm:
- Thứ tư.doc