Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ sáu

-Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng.

-Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng.

-Có ý thức bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương.

-KNS: Kĩ năng xác định giá trị văn hóa tinh thần,kĩ năng thu thập và xử lí thông tin.

BVMT: HS biết bảo vệ công trinh công cộng bằng những việc làm cụ thể.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2193 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 Thứ sáu ngày 21tháng 2 năm 2014 Đạo đức : GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (T2) I.Mục tiêu: -Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. -Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng. -Có ý thức bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương. -KNS: Kĩ năng xác định giá trị văn hóa tinh thần,kĩ năng thu thập và xử lí thông tin... BVMT: HS biết bảo vệ công trinh công cộng bằng những việc làm cụ thể. II/Đồ dùng dạy học: Mỗi HS 3 thẻ đỏ, vàng, xanh III.Các hoạt động dạy - học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: Báo cáo về kết quả điều tra BT4 SGK -Nêu nguyên nhân, thực trạng các công trình ? Bàn cách bảo vệ giữ gìn phù hợp . *GV nhận xét và đưa ra kết luận: Cần phải thực hiện giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng ở địa phương. b/HĐ2: Bày tỏ ý kiến.Bài tập 3 -Gọi 1 HS nêu y/c bài tập 3 -GV lần lượt nêu các ý kiến a, b, c c/HĐ3: Sưu tầm các tấm gương, các mẩu chuyện nói về việc giữ gìn , bảo vệ các công trình công cộng. 3/Dặn dò: Hướng dẫn hoạt động ở nhà: -Dặn HS thực hiện tốt việc giữ gìn các công trình công cộng.. - Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả điều tra. - HS tự do phát biểu . -HS bày tỏ ý kiến của mình bằng cách giơ thẻ đỏ, vàng , xanh và giải thích vì sao ? a/Đồng ý b, c: Không đồng ý -HS kể lại các tấm gương mẩu chuyện sưu tầm được -Lớp nhận xét rút ra hành động đúng. TUẦN: 24 Môn:Toán LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Thực hiện được cộng, trừ hai PS, cộng trừ 1 STN với (cho) 1 PS, cộng trừ 1 PS với (cho) 1 STN. -Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ phân số. II/ ĐDDH: Giấy khổ to, bút. III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) Bài 4/ 131. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (32’) HD HS làm bài tập Bài 1b,c/ 131/ SGK GV nêu yêu cầu bài. -Gọi HS phát biểu lại cách cộng trừ 2 phân số khác mẫu số . -Gọi 1HS lên bảng làm GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT2 b,c/131/.SGK GV tổ chức như BT1. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT3/ 132 SGK Gọi HS nêu yêu cầu. -Muốn tìm SH, SBT, ST chưa biết ta làm như thế nào? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT4/ 132/ Dành cho hs khá, giỏi. -.GV nêu yêu cầu của bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT5/ 132. Dành cho hs khá, giỏi. -Gọi 1 HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS tóm tắt vả giải bài toán. -GV nhận xét và ghi điểm. b/ HĐ2: ( 2’) Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị bài mới: Phép nhân phân số. -HS phát biểu -Lớp làm vào bảng con -HS thực hiện phép cộng, trừ các PS # MS. -HS đại trà làm 3 bài đầu. Lớp làm bc. -HS thực hiện theo yêu cầu của GV. -HS nhắc lại cách tìm SH, SBT, ST. -HS trao đổi theo cặp và trình bày. Lớp nhận xét. -HS thảo luận theo nhóm để tìm cách tính thuận tiện nhất = cách vận dụng tính chất kết hợp và giao hoán của phép + các PS để làm. -Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét -1 HS thực hiện theo yêu cầu. -2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vở + Tìm số HS học Tiếng Anh và Tin học. TUẦN: 24 Thứ sáu ngày 21tháng 2 năm 2014 Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được 1 số đoạn văn ( còn thiếu) cho hoàn chỉnh BT2. II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2) III/ Hoạt động dạy học:) Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)-Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài1/60/SGK (12') Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm. -GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. -GV nhận xét ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Ôn tập -HS trao đổi theo cặp, trình bày: -Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài . -Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài. -Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài. -HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ). -HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. -Lớp nhận xét . -Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp. TUẦN: 24 LUYỆN TIẾNG VIỆT: VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ? 1/ HĐ1: Củng cố kiến thức -Trong câu kể Ai là gì? VN chỉ hoạt động gì, có chức năng ntn? 2/ HĐ2: Luyện tập -HDHS làm bài tập. -Bài 1-3/ sách bài tập LTVC nhà xuất bản Thanh Hoá

File đính kèm:

  • docThứ sáu.doc