-Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng.
-Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng.
-Có ý thức bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương.
-KNS: Kĩ năng xác định giá trị văn hóa tinh thần,kĩ năng thu thập và xử lí thông tin.
BVMT: HS biết bảo vệ công trinh công cộng bằng những việc làm cụ thể.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2184 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 Thứ sáu ngày 21tháng 2 năm 2014
Đạo đức : GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (T2)
I.Mục tiêu:
-Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng.
-Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng.
-Có ý thức bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương.
-KNS: Kĩ năng xác định giá trị văn hóa tinh thần,kĩ năng thu thập và xử lí thông tin...
BVMT: HS biết bảo vệ công trinh công cộng bằng những việc làm cụ thể.
II/Đồ dùng dạy học: Mỗi HS 3 thẻ đỏ, vàng, xanh
III.Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1: Báo cáo về kết quả điều tra BT4 SGK
-Nêu nguyên nhân, thực trạng các công trình ? Bàn cách bảo vệ giữ gìn phù hợp .
*GV nhận xét và đưa ra kết luận: Cần phải thực hiện giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng ở địa phương.
b/HĐ2: Bày tỏ ý kiến.Bài tập 3
-Gọi 1 HS nêu y/c bài tập 3
-GV lần lượt nêu các ý kiến a, b, c
c/HĐ3: Sưu tầm các tấm gương, các mẩu chuyện nói về việc giữ gìn , bảo vệ các công trình công cộng.
3/Dặn dò: Hướng dẫn hoạt động ở nhà:
-Dặn HS thực hiện tốt việc giữ gìn các công trình công cộng..
- Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả điều tra.
- HS tự do phát biểu .
-HS bày tỏ ý kiến của mình bằng cách giơ thẻ đỏ, vàng , xanh và giải thích vì sao ?
a/Đồng ý
b, c: Không đồng ý
-HS kể lại các tấm gương mẩu chuyện sưu tầm được
-Lớp nhận xét rút ra hành động đúng.
TUẦN: 24
Môn:Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS :
-Thực hiện được cộng, trừ hai PS, cộng trừ 1 STN với (cho) 1 PS, cộng trừ 1 PS với (cho) 1 STN.
-Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ phân số.
II/ ĐDDH: Giấy khổ to, bút.
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (4’) Bài 4/ 131.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (32’) HD HS làm bài tập
Bài 1b,c/ 131/ SGK GV nêu yêu cầu bài.
-Gọi HS phát biểu lại cách cộng trừ
2 phân số khác mẫu số .
-Gọi 1HS lên bảng làm
GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT2 b,c/131/.SGK GV tổ chức như BT1.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT3/ 132 SGK Gọi HS nêu yêu cầu.
-Muốn tìm SH, SBT, ST chưa biết ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT4/ 132/ Dành cho hs khá, giỏi.
-.GV nêu yêu cầu của bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
BT5/ 132. Dành cho hs khá, giỏi.
-Gọi 1 HS đọc đề bài.
-GV yêu cầu HS tóm tắt vả giải bài toán.
-GV nhận xét và ghi điểm.
b/ HĐ2: ( 2’) Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới: Phép nhân phân số.
-HS phát biểu
-Lớp làm vào bảng con
-HS thực hiện phép cộng, trừ các PS #
MS.
-HS đại trà làm 3 bài đầu. Lớp làm bc.
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
-HS nhắc lại cách tìm SH, SBT, ST.
-HS trao đổi theo cặp và trình bày.
Lớp nhận xét.
-HS thảo luận theo nhóm để tìm cách
tính thuận tiện nhất = cách vận dụng tính chất kết hợp và giao hoán của phép + các PS để làm.
-Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét
-1 HS thực hiện theo yêu cầu.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vở
+ Tìm số HS học Tiếng Anh và Tin học.
TUẦN: 24 Thứ sáu ngày 21tháng 2 năm 2014
Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU
TẢ CÂY CỐI
I/ Mục tiêu:
-Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được 1 số đoạn văn ( còn thiếu) cho hoàn chỉnh BT2.
II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2)
III/ Hoạt động dạy học:)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)-Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây.
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài tập.
Bài1/60/SGK (12') Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm.
-GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS.
-GV nhận xét ghi điểm
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài sau : Ôn tập
-HS trao đổi theo cặp, trình bày:
-Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài .
-Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài.
-Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài.
-HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ).
-HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình.
-Lớp nhận xét .
-Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp.
TUẦN: 24
LUYỆN TIẾNG VIỆT: VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
1/ HĐ1: Củng cố kiến thức
-Trong câu kể Ai là gì? VN chỉ hoạt động gì, có chức năng ntn?
2/ HĐ2: Luyện tập
-HDHS làm bài tập.
-Bài 1-3/ sách bài tập LTVC nhà xuất bản Thanh Hoá
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc