Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ ba

I/ Mục tiêu: Giúp HS:

-Biết trừ hai phân số có cùng mẫu số.

II/ ĐDDH:

-GV chuẩn bị hai băng giấy hình chữ nhật kích thước 1dm x 6dm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2009 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 Toán: PHÉP TRỪ PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Biết trừ hai phân số có cùng mẫu số. II/ ĐDDH: -GV chuẩn bị hai băng giấy hình chữ nhật kích thước 1dm x 6dm. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt độngcủa HS. 1/ Bài cũ: (5’) Bài 1/128. 2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/HĐ1:(15’) Hình thành quy tẳc trừ 2 phân số -GV lấy một băng giấy chia băng giấy đó thành 6 6 phần bằng nhau GV nêu vấn đề như ví dụ SGK/129. -Muốn biết còn lại bao nhiêu phần băng giấy ta phải làm gì ? GV nói : 2 phân số và có cùng mẫu số muốn thực hiện trừ 2 phân số này ta làm như sau : - = -Muốn kiểm tra phép trừ ta làm NTN? b/ HĐ2 : (18’) Thực hành BT1/129.GV nêu yêu cầu BT2a,b/ 129 Gọi HS nêu yêu cầu của bài . GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT3/ 129.Dành cho hs khá, giỏi. GV yêu cầu -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 6/ Củng cố, dặn dò:(1’) -Chuẩn bị bài sau : Phép trừ PS (tt) -2 HS lên bảng làm bài - - -HS quan sát trên băng giấy và trả lời : - = -HS nêu : Có 5-3=2,lấy 2 là TS, 6 là MS, được PS -Thử lại bằng phép cộng -HS nêu quy tắc SGK/129. -HS thực hiện tính trừ các PS cùng MS Vào bảng con . -Rút gọn rồi tính. 3 HS làm bảng lớp , cả lớp làm VBT. -1 HS đọc đề bài . -HS tự phân tích đề và giải vào vở bài tập -Tìm số huy chương bạc và đồng chiếm số phần . TUẦN:24 Thứ ba ngày 18 tháng 2 năm 2014. Luyện từ và câu CÂU KỂ AI LÀ GÌ ? I/ Mục tiêu: -Hiểu tác dụng và cấu tạo của câu kể Ai là gì? (ND ghi nhớ) -Nhận biết được câu kể Ai là gì? Trong đoạn văn (BT1, mục III); biết đặt câu kể theo mẫu đã học để giới thiệu về người bạn, người thân trong gia đình ( BT2, mục III). II/ ĐDDH: 2 tờ phiếu ghi 3 câu văn của đoạn văn ( phần nhận xét.) -HS chuẩn bị ảnh gia đình mình. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) -Đọc thuộc lòng 1 câu tục ngữ thuộc chủ điểm :Cái đẹp -Nêu trường hợp có thể sử dụng câu tục ngữ ấy. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (15') Nhận xét. Bài 1,2: Gọi HS đọc tiếp nối từng phần nhận xét và đọc 3 câu in nghiêng. -Tìm câu dùng để giới thiệu về bạn Diệu Chi ? -Tìm câu dùng để nhận định về bạn Diệu Chi ? -GV chốt câu trả lời đúng(SGV) Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài. Bài 4: GV nêu yêu cầu của bài . -Câu kể Ai là gì gồm mấy bộ phận ? Và dùng để làm gì? b/ HĐ2: (15’) Luyện tập Bài 1/57GV nêu yc bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng sgv. Bài 2/58 SGK Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’) Bài sau :Vị ngữ trong Câu kể Ai là gì? -2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. -3 HS đọc tiếp nối trước lớp. -Câu giới thiệu bạn Diệu Chi: Đây là Diệu Chi...Thành Công. -Câu nhận định về Diệu Chi: Bạn ấy...nhỏ đấy. - HS tiếp nối nhau trả lời. -HS nhận xét bài làm của bạn. -HS nêu sự giống nhau và khác nhau của 2 kiểu câu Ai làm gì ? Và Ai thế nào? So với kiểu câu Ai là gì? *3 kiểu câu chỉ khác nhau ở bộ phận vị ngữ : làm gì ? ,NTN ? ; là gì ? -Vài HS đọc ghi nhớ (SGK). -3 HS làm giấy khổ to tìm các câu kể Ai là gì? Và nêu tác dụng của nó trong đoạn văn . -HS thực hiện theo yêu cầu. HS thảo luận cùng giới thiệu về gia đình mình trước lớp. TUẦN: 24 Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I/Mục tiêu: -Chọn được cc nói về 1 hoạt động đã tham gia ( hoặc chứng kiến ) góp phần giữ gìn xóm làng ( đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. -Biết sắp xếp các sự việc hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa cc. -KNS: Giao tiếp . Thể hiện sự tự tin. Ra quyết định . Tư duy sáng tạo. -GDBVMT: GD bảo vệ môi trường qua đề bài II/ ĐDDH:Tranh về các phong trào giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp. -bảng phụ viết dàn ý của bài kể chuyện III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)-Gọi HS lên bảng kể 1 câu chuyện em đã đươc nghe hoặc được đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh với cái xấu, cái thiện với cái ác. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (8’) Tìm hiểu đề: -Gọi HS đọc đề bài . -GV phân tích đề bài và dùng phấn gạch chân dưới các từ: em đã làm gì, xanh, sạch ,đẹp. -GV yêu cầu HS giới thiệu về câu chuyện mình định kể trước lớp. -GV giới thiệu dàn ý của bài kể chuyện -GV lưu ý HS kể có mở đầu , diễn biến , kết thúc . b/ HĐ2: (12’) Kể chuyện trong nhóm: -GV yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm. c/ HĐ3: (12’) Kể trước lớp . -GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp. -GV nhận xét ghi điểm cho HS kể tốt nhất. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) - Luôn giữ gìn cho môi trường xanh, sạch , đẹp. - Bài sau : Những chú bé không chết. -2 HS lên bảng kể. -2 HS đọc -3 HS tiếp nối nhau đọc từng phần gợi ý. -GV tiếp nối kể tên câu chuyện của mình. - Vài HS đọc dàn ý . -HS kể chuyện theo nhóm 4, trao đổi với nhau về ý nghĩa của chuyện -HS thi kể và trao đổi với các bạn về ý nghĩa truyện. -HS nhận xét bình chọn bạn kể hay nhất.

File đính kèm:

  • docThứ ba.doc