Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 20

I/Mục tiêu :

- Sinh hoạt sao, lớp nhi đồng theo chủ điểm "Cử chỉ đẹp lời nói hay"

- Phát động thi đua học tập học kì 2

II/Nội dung sinh hoạt

Bước 1. Ổn định tổ chức sao

Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Lớp điểm số từ 1 đến hết

- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt

- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)

- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng

- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oa xuân: hoa bưởi nồng nàn, hoa nhãn ngọt, hoa cau thoảng qua. +Mõi loài chim: chích chòe nhanh nhảu, khướu lắm điều, chào mào đỏm dáng. - HS thi đọc cả bài - Mùa xuân là mùa rất đẹp. Khi mùa xuân đến, bầu trời và mọi vật tươi đẹp hẳn lên. Toán: BẢNG NHÂN 4 I/ Mục tiêu: - Lập được bảng nhân 4 - Nhớ được bảng nhân 4. - Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 4) - Biết đếm thêm 4. II/ Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa mỗi tấm có 4 chấm tròn. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV cho HS làm bài tập 1, 2/98. 2. Bài mới: GV giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn lập bảng nhân 4. GV giới thiệu các tấm bìa như SGK -GV lấy tấm bìa đính lên bảng và nêu 4 được lấy mấy lần. Ta viết: 4x1=4 -Gắn tiếp 2 tấm bìa lên bảng , mỗi tấm có 4 chấm tròn . Vậy 4 chấm tròn được lấy mấy lần? Ta viết : 4x2= 4 + 4 = 8. Vậy 4 x2 = 8 Hướng dẫn HS tự làm tiếp: 4x3=12… 4x10=40. Đây là bảng nhân 4 - Gọi HS đọc - Đọc thuộc lòng bảng nhân 4 HĐ2: Thực hành Bài 1/99: Tính nhẩm 4 x 2 = 4 x 1 = 4 x 8 = 4 x 4 = 4 x 3 = 4 x 9 = 4 x 6 = 4 x 5 = 4 x 10 = 4 x 7 = GV theo dõi sữa sai. Bài 2 /99: Tóm tắt: 1 ô tô : 4 bánh xe 5 ô tô : …bánh xe? GV nhận xét chấm chữa bài Bài 3/99 Đếm thêm 4 rồi viết số thích hợp vào ô trống: 4 8 12 24 40 HS nêu đặc điểm của số cần tìm. C.Củng cố dặn dò: - GV cho HS đọc thuộc lòng bảng nhân. 2HS làm bài tập 1, 2/98. Lớp nhận xét. -HS quan sát nhận xét. -4 được lấy 1 lần. -Đọc 4 nhân 1 bằng 4 -4 được lấy 2 lần. -4 nhân 2 bằng 8 4x1=4….4x10=40 HS đọc đồng thanh - CN. HS nêu yêu cầu bài tập -Nối tiếp nêu kết quả các phép tính HS đọc đề - nêu tóm tắt- làm vở. Giải: 5 ô tô có số bánh xe là: 4 x 5 = 20 ( bánh xe ) Đáp số: 20 bánh xe HS nêu yêu cầu Thi điền nhanh các số. 2đội thi điền nhanh kết quả. - Chẳng hạn, mỗi số cần tìm đều bằng số đứng liền trước nó cộng với 4 Luyện Âm nhạc: ÔN BÀI HÁT TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG I. Mục tiêu: - HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Trên con đường đến trường - Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát. II. Các hoạt động dạy học : - Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ - Vận động phụ họa một số động tác đơn giản Thứ năm ngày 9 tháng 1năm 2014 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng nhân 4. - Biết tính giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép tính nhân ( Trong bảng nhân 4). II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép sẵn các bài tập. III/ các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: GV cho HS đọc thuộc lòng bảng nhân 4 2.Bài mới: GV giới thiệu bài HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập. -Bài 1/10 a Tính nhẩm: K-G làm thêm câu b Nhận xét phép tính 2 x 3 = 6 3 x 2 = 6 *Khi đổi chỗ các thừa số trong phép nhân thì tích thế nào? Bài 2/100 Tính ( theo mẫu ) : Lưu ý HS về thứ tự thực hiện các phép tính phải từ trái sang phải hay làm tính nhân trước rồi lấy kết quả cộng với số còn lại . Bài 3/100 Tóm tắt: 1HS : 4 quyển sách 5 HS : …quyển sách? Bài 4 (HS khá giỏi) Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng : 4 x 3 = ? C.Củng cố, dặn dò Dặn HS ôn lại các bảng nhân 2, 3, 4. - 2 HS đọc thuộc lòng bảng nhân 4 Lớp nhận xét. - 2HS làm bài tập 2, 3 trang 97 -HS nêu yêu cầu bài1. -HS nối tiếp nêu kết quả - HS trả lời:*Khi đổi chỗ các thừa số trong phép nhân thì tích không thay đổi. - HS nêu yêu cầu bài 2 HS làm vở. Số HS làm bảng. 4 x 3 + 8 = 12 + 8 = 20 Giải: 5 HS được mượn số quyển sách là: 4 x 5 = 20 ( quyển ) Đáp số: 20 quyển - HS làm vào vở A. 7 ; B. 1 ; C. 12 ; D. 43 Luyện Toán: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Luyện tập về bảng nhân 3, 4: + Thuộc bảng nhân 3, 4.Luyện giải các b. toán có một phép nhân trong bảng nhân 3, 4. Luyện tính giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng ( hoặc trừ) trong trường hợp đơn giản. II/ Các hoạt động dạy và học: Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 4 thực hành Toán tập 2 trang 15 Chính tả: MƯA BÓNG MÂY I/Mục tiêu: Nghe - viết chính xác bài CT , trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ và các dấu câu trong bài. - Làm được bài tập (2) a/ b II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn các nội dung của bài tập. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV cho HS viết bảng con: cá diếc, diệt ruồi , tai điếc, chảy xiết, cây xoan… 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn nghe viết GV đọc bài viết Bài thơ tả hiện tượng gì của thiên nhiên Mưa bóng mây có điểm gì lạ? Mưa bóng mây có điểm gì làm bạn nhỏ thích thú ? Bài thơ có mấy khổ, mỗi khổ có mấy dòng , mỗi dòng có mấy chữ ? Tìm những chữ có vần ươi ( cười) ươt ướt vần oang ( thoảng ) vần ay ( tay) -Luyện viết chữ khó: thoáng, cười, tay, dung dăng, … - GV đọc bài viết GV chấm chữa bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống? 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét chung tiết học Về nhà viết lại những chữ sai trong bài chính tả. cho HS viết bảng con: cá diếc, diệt ruồi , tai điếc, chảy xiết, cây xoan… HS đọc bài viết Mưa Mưa dung dăng cùng đùa vui với bạn giống như bé làm nũng mẹ vừa khóc lại vừa cười Bài thơ có 3 khổ, mỗi khổ có 4 dòng thơ, mỗi dòng thơ có 5 chữ HS viết b/c thoáng, cười, tay, dung dăng, … HS viết vào vở Đổi vở kiểm tra chữa bài bằng bút chì a) - sương mù, cây xương rồng - đất phù sa, đường xa - xót xa, thiếu sót b)- chiết cành, chiếc lá - nhớ tiếc, tiết kiệm - hiểu biết, xanh biếc Thứ sáu ngày 10 tháng 1 năm 2014 Toán : BẢNG NHÂN 5 I/ Mục tiêu: - Lập được bảng nhân 5. - Nhớ được bảng nhân 5. - Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5) - Biết đếm thêm 5. II/ Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn như SGK. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV cho HS làm bài tập 2, 3/100. 2.Bài mới: GV giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn lập bảng nhân 5 GV giới thiệu các tấm bìa, Mỗi tấm có 5 chấm tròn .GV lấy 1 tấm gắn lên bảng và nêu mỗi tấm có 5 chấm tròn .Ta lấy1 tấm bìa tức là 5 (chấm tròn ) được lấy 1 lần Ta viết: 5 x 1 = 5 đọc lại … GV gắn tiếp 2 tấm bìa ….như SGK. 5 x 2 = 5+ 5 = 10 như vậy 5 x 2 = 10. - Hướng dẫn HS tự lập tiếp bảng nhân. - GV hướng dẫn HS đọc thuộc lòng bảng nhân 5. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Tính nhẩm: Bài 2: Tóm tắt: 1 tuần : 5 ngày 4 tuần :… ngày? GV nhận xét chấm chữa bài. Bài 3: Đếm thêm 5 rồi viết số thích hợp vào ô trống: 5 10 15 30 50 Lưu ý: Mỗi số tìm được bằng số đứng liền trước nó cộng với 5. C.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc bảng nhân 5. - 2 HS làm bài tập 2, 3/ 100. - Lớp nhận xét. - HS quan sát nhận xét - HS đọc 5 nhân 1 bằng 5 HS tự lập tiếp bảng nhân. x 3 = 15…….5 x 10 = 50 HS nêu yêu cầu bài tập 1. HS nối tiếp nêu kết quả các phép tính. - HS đọc đề toán, nêu tóm tắt đề . 1 HS làm bảng; lớp làm vở bài tập. Giải: Số ngày mẹ đi làm trong 4 tuần lễ là: x 4 = 20 ( ngày ) Đáp số: 20 ngày HS nêu yêu cầu bài Cho 2 đội thi điền nhanh HS đếm 5 đến 50 ; Tập làm văn: TẢ NGẮN VỀ BỐN MÙA I/ Mục tiêu: - Đọc và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài văn ngắn (BT1) . - Dựa vào gợi ý, viết được một đoạn văn ngắn ( từ 3 đến 5 câu) nói về mùa hè (BT3). - GD MT: GD ý thức bảo vệ MT thiên nhiên. II/ Đồ dùng dạy học: Một số tranh ảnh nói về mùa hè. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV cho 2.Bài mới: -GV giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: a) những dấu hiệu báo mùa xuân đến: b) Tác giả đã quan sát mùa xuân bằng những cách nào? * Để tả được quang cảnh đầu xuân, nhà văn Tô Hoài đã quan sát rất tinh tế, sử dụng nhiều giác quan khi quan sát. HĐ2: Hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu nói về mùa hè. GV nhắc HS cần bám sát 4 câu hỏi gợi ý. C.Củng cố- dặn dò Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc lại đoạn văn mùa hè các em đã viết ở lớp cho người thân nghe. 2 HS làm bài tập 1 ,3 trang 12. - HS đọc yêu cầu + 1 HS đọc bài: “ Xuân về” lớp đọc thầm. -HS trao đổi theo cặp rồi trả lời + Đầu tiên, từ trong vườn: Thơm nức mùi hương của các loài hoa ( hoa hồng , hoa huệ). + Trong không khí: không còn ngửi thấy …, thay vào đó là thứ không khí đầy … + Cây cối thay áo mới: cây hồng bì …có nụ -Tác giả ngửi mùi hương thơm nức của các loài hoa, hương thơm của không khí đầy ánh nắng ( thay cho mùi hơi nước lạnh lẽo của mùa đông vừa qua.) -Nhìn ánh nắng mặt trời, cây cối đang thay màu áo mới. - HS đọc yêu cầu và các câu hỏi gợi ý. VD: Mùa hè bắt đầu từ tháng tư .Vào mùa hè, mặt trời chói chang, thời tiết rất nóng. Nhưng nắng mùa hè làm cho trái ngọt hoa thơm. Được nghỉ hè, chúng em tha hồ đọc truyện, đi chơi, lại còn được bố mẹ cho về quê thăm ông bà. Mùa hè thật là thích Lớp đọc thầm- Làm vở - 1HS trình bày Nhiều HS đọc nối tiếp bài viết - Lớp nhận xét bình chọn người viết đoạn văn hay. Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 20 - Kế hoạch tuần 21 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Phát biểu sôi nổi. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 21 - Dạy và học chương trình Tuần 21 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Tăng cường nâng cao chất lượng học kỳ 2 - Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch. - Tiếp tục rèn luyện HS VSCĐ để tham gia hội thi cấp huyện. - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng vòng 10 - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docTUAN 20.doc