Giáo án lớp 4 Tuần 23 - Tiết 23 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

MỤC TIÊU:

- HS dựa vào gợi ý trong Sgk chọn và kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác.

- HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể.

- HS có lòng yêu cái thiện, cái đẹp, ghét cái xấu, cái ác.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: sưu tầm chuyện

- HS: sưu tầm chuyện

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 23 - Tiết 23 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 23 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: 23 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/ MỤC TIÊU: - HS dựa vào gợi ý trong Sgk chọn và kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác. - HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể. - HS có lòng yêu cái thiện, cái đẹp, ghét cái xấu, cái ác. II/ CHUẨN BỊ: - GV: sưu tầm chuyện - HS: sưu tầm chuyện III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Con vịt xấu xí + Gọi HS kể lại 1 đoạn của chuyện. + Nêu ý nghĩa câu chuyện -Nhận xét -Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Mục đích: HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể. - Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn HS kể chuyện + Gọi HS đọc đề bài + Hướng dẫn hs tìm hiểu đề bài + Gọi HS đọc gợi ý 2, 3 + Yêu cầu HS quan sát tranh Sgk và cho biết nội dung tranh. + Nhận xét + Yêu cầu HS giới thiệu tên câu chuyện và nhân vật trong truyện. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS dựa vào gợi ý trong Sgk chọn và kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * HS kể chuyện + Lưu ý HS: Kể chuyện có đầu có đuôi để bạn hiểu được có thể kết thúc theo lối mở rộng. + Yêu cầu kể theo nhóm đôi, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. + Cho HS kể trước lớp + Yêu cầu HS chọn bạn kể chuyện hay nhất, hấp dẫn nhất. + Nhận xét-tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -Theo dõi-Quan sát -trình bày - HS giới thiệu -Quan sát -trình bày -Thực hiện -Theo dõi -Nghe,rútkinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • dockc.doc (6).doc